วันจันทร์ที่ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

Vita Dolce [บทความจาก CNN Travel]


แฟนๆเป็นพันๆคนเดินทางสู่ประเทศเกาหลีเพื่อเข้าร่วมคอนเสริต์ KPOP ในทุกๆปี ในตอนนี้ แฟนๆบางส่วนก็มีโอกาสที่จะได้เข้าพักในแพนชั่นที่มีดารา KPOP เป็นเจ้าของเปิดโอกาสให้ได้เห็นครอบครัวและสุนัขของดาราคนดังระหว่างที่ได้เข้าพักในแพนชั่นอีกด้วย 

ด้วยเงินจากดารา KPOP ลีดเดอร์แห่งวง บิกแบง จีดราก้อน กับการบริหารจัดการของครอบครัวของเค้า แพนชั่นใหม่ Dolce Vita ที่ตั้งอยู่ที่ Pocheon ในเกาหลีนั้นได้รับความสนใจอย่างมากจากสื่อมวลชน ทั้งทางบล็อคและมีการโปรโมทผ่านสื่ออิเลคโทรนิกต่างๆ ทั้งๆที่พึ่งเปิดให้บริการเพียงแค่ 1 อาทิตย์เท่านั้น

ดารา Kpop ผู้ที่ล้ำสมัยและเป็นที่รักในวงการแฟชั่น ไม่ได้ใช้แรงบันดาลที่บรรเจิดสุดโต่งเกินไปในการช่วยครอบครัวตั้งชื่อแพนชั่น ที่มีชื่อเรียกว่า "Vita Dolce" เหมือนกับรอยสักที่แขนของเค้า นอกจากนี้เค้ายังช่วยคุณแม่ตบแต่งห้องชุดทั้ง 11 ห้องของแพนชั่นนี้ด้วยตัวเอง

ผลลัพท์ที่ได้คือห้องในแพนชั่นเป็นการผสมผสานระหว่าง street art และ pop art กับแฟชั่นชั้นสูงเข้าด้วยกัน และ มีส่วนที่เอาใจแฟนๆในรายละเอียดเล็กๆน้อย อย่างหุ่นจิ๋วบิกแบงและการตั้งชื่อห้องต่างๆตามชื่อเพลงของบิกแบง อีกด้วย 

ห้องที่มีชื่อว่า "Crayon" ตั้งชื่อตามเพลงโปรโมทหลักในอัลบั้มเดี่ยวล่าสุดของจีดราก้อน ห้องนี้จะถูกเก็บเอาไว้สำหรับตัวเค้าและเพื่อนๆของเค้าเท่านั้น ไม่ได้ให้แฟนๆเข้าพัก

"ครอบครัวของจีดราก้อนแต่เดิมซื้อที่ดินตรงนี้ด้วยความคิดที่ว่าพวกเค้าจะสร้างบ้านพักตากอากาศเอาไว้ให้จีดราก้อนพักผ่อนเมื่อมีเวลา " ผู้จัดการแพนชั่นคุณ Eun-mae Huh เล่า
"เพื่อนของคุณแม่ของเค้า 2 คนทำกิจการแพนชั่น ในย่านนี้ ทำให้ครอบครัวของจีดราก้อนเกิดไอเดียในเรื่องทำกิจการแพนชั่นขึ้นมา"

จีดราก้อนได้ใช้เงินกว่า 1 พันล้านวอนเพื่อสร้างแพนชั่นนี้ขึ้นเพื่อมอบเป็นของขวัญให้กับคุณพ่อคุณแม่ คุณพ่อของเค้าคุณ Young-hwan Kwon เป็นคนดำเนินการในเรื่องการดูแพนชั่นนี้และปัจจุบันเค้าก็อาศัยอยู่ที่แพนชั่นนี้ด้วยกับสุนัขของจีดราก้อน กาโฮ 

“เมื่อเร็วๆนี้ จียงและยองเบก็เดินทางมาพักครับ สาวๆ 2ne1 ก็น่าจะมาเร็วนี้ " คุณ Huh กล่าว 

ผู้จัดการโรงแรมบอกกับเราว่า ถึงแม้ว่า แพนชั่นแห่งนี้จะเปิดทำการเมื่อ 1 อาทิตย์ที่ผ่านมา แต่ยอดจองห้องพักนั้นหลั่งไหลมาไม่ได้ขาดสาย รวมถึงยอดจองจากแฟนๆที่มาจากประเทศญี่ปุ่นอีกด้วย 

บิกแบงเป็นวงบอยแบรนด์ที่โด่งดังที่สุดวงนึงของประเทศเกาหลี ด้วยยอดขายอัลบั้มที่มาเป็นอันดับ 1 ของครึ่งปีแรกในปี 2012 ในระดับสากลจำนวนผู้ที่ชื่นชอบบิกแบงก็เพิ่มขึ้นเรื่อยๆอย่างรวดเร็ว  พวกเค้าสามารถคว้ารางวัล “Best Worldwide Act” ในงาน MTV Europe Music Awardsในปี 2011 มาครองได้อีกด้วย 

และเพื่อเป็นการควบคุมความวุ่นวายที่อาจจะเกิดขึ้นในอนาคต และเพื่อให้ทุกอย่างดำเนินไปอย่างไม่บ้าคลั่งจนเกินไป คุณพ่อของจีดราก้อนกล่าวในสัมภาษณ์ที่มีกับ Enews ว่า แพนชั่นแห่งนี้จะไม่รับแขกที่มีอายุต่ำกว่า 19 ปี

"สถานที่นี้ไม่ใช่ที่ที่วัยรุ่นจะมากันหรอกครับ และเราจะไม่อนุญาติให้พวกเค้ามาเข้าพักแม้ว่าจะมากับผู้ปกครองก็ตาม " คุณพ่อกล่าวในการให้สัมภาษณ์ " ที่นี่ไม่ได้เป็นที่ที่เอาไว้ทำธุรกิจแต่เป็นเพียงสถานที่ที่สงบเพื่อให้แขกมาเข้าพักเท่านั้นครับ"

แพนชั่นแห่งนี้มีห้องชุด 11 ห้องและ 1 ห้องส่วนตัวที่ไม่เปิดให้แขกเข้าพัก
ราคาเริ่มต้นที่ 250 000 วอน ( ห้องหนึ่งพักได้2ท่าน) 

ที่อยู่:2-25 Gisan-ri Ildong-myeon, Pocheon, Gyeonggi Province, Korea
โทร:+82 10 8384 8180
website: www.thenemo.kr


source:CNN Tranvel
Thai Translation by mew

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น