วันอาทิตย์ที่ 4 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

ซึงจังไดอารี่ 3 พฤศจิกายน 2012


[แคลลิฟอร์เนีย มลรัฐสีทอง]

บิกแบงมาแสดงคอนเสริต์กันที่ Honda center
ซึ่งอยู่ห่างจากลอสแองเจิลลิสประมาณ 1 ชั่วโมงด้วยการเดินทางทางรถยนตร์ครับ
Beyonce, Lady GaGa, Usher, Bon Jovi !!
ศิลปินอเมริกันชื่อดังเคยมาแสดงสดที่นี่แล้วทั้งนั้น
ที่หน้าห้องรอมีรูปถ่ายจัดแสดงเป็นนิทรรศการเอาไว้
ในไม่ช้ารูปของพวกเราก็จะได้ไปอยู่ตรงนั้นด้วย ผมคิดว่านะ

แต่ผมได้ทำตัวเหลวไหลด้วยครับวันนี้ ผมไม่มีขอแก้ตัวใดๆเลย 
ผมไม่ควรจะพูดคำว่า 'Sunshine State' (มลรัฐแห่งสายลมแสงแดด) ให้แฟนๆชาวแคลิฟอร์เนียฟังเลย
คำว่า  Sunshine state นั้นปกติจะใช้เรียก ฟลอริด้า ตั้งหาก 
คำว่า "แคลลิฟอร์เนียเป็นมลรัฐแห่งสายลมแสงแดด" นี้คนขับรถเป็นคนบอกกับผมครับ 
เหตุการณ์นี้เหมือนกับตอนที่ผมพูดออกไปที่โอซาก้าว่า"ขอบคุณครับโยโกฮาม่า (^O^)/
ผมนี่บื้อของแท้เลยครับ......ผมควรจะขอโทษแฟนๆจากใจของผมในวันพรุ่งนี้ 
ระยะหลังนี้มีแต่เรื่องราวที่ผมต้องสะสางให้เรียบร้อย 
แต่ผมรู้สึกเหนื่อยจังครับกับภาษาอังกฤษกะท่อนกะแท่นของตัวเอง
โชคดีที่ทุกคนพูดกันว่า " ซึงรีนี่เป็นคนตลกจังนะ" 
ผมไม่ได้ตั้งใจจะทำให้มันตลกหรอกครับ 
ผมจริงใจอยากจะพูดภาษาอังกฤษนะครับ ทำไมกลับกลายเป็นว่าผมเป็นคนตลกไปได้ 
ทำไมครับเนี่ย????.......ผมจะไปถามคุณแม่ดู

หลังการแสดงคอนเสริต์ เราก็มีแขกพิเศษมาหาครับ 
คือ นักแสดงจากซี่รีย์อเมริกันชื่อดัง เรื่อง  Glee มาทักทายเราด้วยครับ 
ด้วยท่าทางบางอย่างดูเหมือนพวกเค้าตั้งใจมาหา พี่จียงครับ 
พี่จียงมีคนรู้จักอย่างกว้างขวางเลย มีเพื่อนๆอยู่ทั่วโลกด้วย วิเศษจริงๆครับ 
พวกเค้าบอกด้วยว่า พวกเค้าอยากจะเอาเพลง BB ไปร้องโคลเวอร์ในซี่รีย์ 
ผมรู้สึกดีใจมากๆเลยครับ ผมจะเฝ้ารอคอยให้วันนั้นมาถึง 

วันนี้แฟนๆต่างก็สนุกกันอย่างเป็นอิสระในคอนเสริต์ของเรา 
และรูปนี้เป็นรูปจากคอนเสริต์ครับ ผมดูเหมือนคุณ Chumabuki Satosi นิดๆว่าไม๊ครับ??^__^ 
ขอโทษแฟนๆของคุณ  Chumabuki ด้วยนะครับ

Eng translated by ShrimpLJY
Thai Translation by mew
Photo credit go to YUKI   

มาเพิ่มหมายเหตุให้นะคะ 
รัฐแคลิฟอร์เนีย มีชื่อเล่นว่า "The Golden State" (รัฐสีทอง) ซึ่งมีที่มาจากทุ่งหญ้าที่เปลี่ยนเป็นสีทองในฤดูแล้ง (ไม่เกี่ยวกับการตื่นทองในรัฐแคลิฟอร์เนียแต่อย่างใด)

ส่วนรัฐฟลอลิด้า มีชื่อเล่นว่า "The Sunshine State (รัฐแห่งสายลมแสงแดด) เพราะมีเมืองชายฝั่งทะเลมีสถานที่ท่องเที่ยวตากอากาศเยอะ 
credit http://www.thaiconsulatela.org

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น