วันเสาร์ที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

ซึงจังไดอารี่ 23 พฤศจิกายน 2012


[ความยิ่งใหญ่ของ  Kyocera dome ] 

ทัวร์คอนเสริต์ 3โดมที่ประเทศญี่ปุ่นเริ่มขึ้นแ้ล้วครับ 
วันนี้เป็นการแสดงที่  Kyocera dome ในโอซาก้า 

ก่อนที่จะมีการขึ้นเล่นคอนเสริต์จริงๆ 
ผมมักจะจินตนาการถึงมุมมองที่คนดูจะมองมาที่เรา
โดยการเดินรอบฮอลลที่ใช้แสดงคอนเสริต์ 
ตามกำหนดที่วางไว้วันนี้จะมีแฟนๆเข้ามาชมการแสดงถึง 5 หมี่นคน 
ผมจึงตรวจสอบดูว่าพวกเค้าจะได้ยินเสียงเป็นยังไงบ้าง 
ในที่นั่งระดับต่างๆ จากที่ใกล้ที่สุดไปยังที่ที่ไกลที่สุด 

แต่สิ่งที่สร้างความกังวลให้กับผมมากที่สุด คือ 
จริงๆแล้ว โดมแห่งนี้แต่เดิมเป็นสนามสำหรับเล่น เบสบอล 
ซึ่งนั่นหมายความว่า แฟนๆห้ามกระโดดนะครับ เพราะพื้นข้างใต้ผู้ชมนั้นเป็นสนามหญ้า
และสิ่งที่ผมเจอตรงทางเข้าสนามคือป้ายเขียนว่า " ห้ามกระโดด" 
หากในคอนเสริต์ผมพูดบอกให้ทุกคน "กระโดดครับ" แฟนๆคง งง ว่าจะทำยังไงดี 
ซึ่งชาวญี่ปุ่นนั้นมักจะเคร่งครัดในกฏระเบียบ 
ภายใต้กฏที่แสนเคร่งครัดนี้ มันจึงขึ้นอยู่กับเราแล้วที่จะทำให้ผู้ชมตื่นเต้นได้ยังไง 

ครั้งนี้เป็นครั้งแรกในชีวิตของผมที่ได้ขึ้นแสดงสดต่อหน้าแฟนๆที่เยอะขนาดนี้ 
ผมอยากที่จะทำให้ดีขึ้น ผมอยากจะทำให้ทุกคนรู้สึกสนุกในการดูคอนเสริต์ที่ญี่ปุ่น 
ซึ่งเป็นคอนเสริต์ที่ผมคิดถึงมากครับ 
ผมคิดว่าประสบการณ์ที่ได้รับในวันนี้เป็นบทเรียนที่ดีสำหรับพวกเรา 
ผมอยากจะขอบรรยายความรู้สึกขอบคุณทุกคนที่มาสนับสนุนเรา

ในตำแหน่งที่นั่งที่พวกแฟนๆเห็นเราได้ไม่ค่อยชัด จากวันนี้ไป
ผมตัดสินใจที่จะไม่เตรียมการแสดงใดๆ
ในจุดที่แฟนๆด้านหลังจะไม่สามารถมองเห็นได้อีกต่อไปแ้ล้วครับ

แต่ตอนนี้ก่อนอื่นเลย เพื่อการแสดงในวันพรุ่งนี้ 
เข้านอนเถอะนะ ซึงจัง 

Japan to korean translation by hmilbori
Koreans to English translation by  xxxseungri
English to thai translation by mew 
Photo credit to  饺子头剪子布X_gs

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น