วันศุกร์ที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

ซึงจังไดอารี่ 8 พฤศจิกายน 2012


[สงครามพายุหิมะ]

เราต้องเดินทางย้ายไปที่นิวยอร์กหลังจากที่ตารางงานในแอลเอจบลง
เพื่อที่จะแสดงคอนเสริต์ในวันฤหัส
แต่มีข่าวแจ้งมาว่า การเดินทางคงจะต้องลำบากหน่อย
เพราะเช้าวันนี้ที่นิวยอร์กมีพายุหิมะเนื่องจากเฮอร์ริเคน

ดังนั้นเรารู้สึกลำบากใจเหมือนกันกับเที่ยวบินที่ยกเลิกไป
แต่เราก็ไม่มีทางเลือกอื่น จำเป็นต้องบินไปเท่านั้นเป็นตัวเลือกเดียว 
เราใช้เวลากว่า 5 ชั่วโมงครึ่งกว่าจะถึงสนามบิน JFK ที่นิวยอร์ก 
เป็นการบินที่ยาวนานทั้งๆที่เราบินภายในอเมริกาด้วยกันเอง 
เราไม่มีอะไจะต้องกังวลในตอนนั้น ดังนั้นเราจึงตัดสินใจขึ้นเครื่องครับ 
แต่เราไปลงที่ Buffalo ไม่ใช่ที่นิวยอร์ก 

นักบินบอกกับเราว่า ที่สนามบิน JFK ที่นิวยอร์กไม่รับเครื่องบินเข้าเนื่องจากหิมะตกหนัก 
เราเดินทางด้วยเครื่องบินมาก็หลายหนแล้ว
แต่ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่เราประสบกับอุบัติเหตุที่ทุกคนไม่รู้ว่าจะทำยังไงดี 
การจะเดินทางต่อไปที่นิวยอร์กจาก Buffalo นั้นต้องใช้เวลาถึง 10 ชั่วโมง
การที่จะหารถบัสสำหรับคนถึง 30 คนนั้นก้ไม่ใช่เรื่องง่าย 
เราอาจจะไปสายก็ได้.......

แต่ตอนนั้นเอง นักบินก็บอกว่าเค้าจะลองขึ้นบินไปที่นิวยอร์กดู 
ผมคิดว่า "นี่จะไม่เป็นไรใช่ไม๊??" แต่ก็เชื่อใจนักบินเพราะเค้าพูดอย่างมั่นใจ
ตอนที่เราเข้าใกล้นิวยอร์กเข้ามาทุกที พายุหิมะนั้นรุนแรงและเลวร้ายมาก
ผมกังวลมาก คิดว่าจะเป็นยังไงนะถ้าเครื่องบินลื่นเมื่อถึงพื้นดิน 
แต่เพราะความมั่นใจของนักบิน  เราปลอดภัยและถึงนิวยอร์กโดยสวัสดิภาพ

ที่นิวยอร์กนี้ยังคงบอบช้ำจากเฮอร์ริเคน Sandy อยู่เลยแต่นี่ยังมีพายุหิมะอีก
ผมคิดว่าทุกคนจะต้องลำบากมามากแน่ๆ 
พระผู้เป็นเจ้าและท้องฟ้า โปรดสงบลงด้วยนะครับ 
พวกเรามาที่นี่เพราะรักษาสัญญาที่ให้ไว้กับแฟนๆ

สำหรับ บิกแบงแล้วเราไม่มีคำว่า "ยกเลิก"
สำหรับคอนเสริต์ในวันพรุ่งนี้ สู้เข้านะ ซึงจัง !!

Eng translated by ShrimpLJY
Thai Translation by mew
photo credit to YuchenXXX 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น