วันศุกร์ที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

สัมภาษณ์คุณพ่อของน้องจี เรื่อง Bita Dolce


“ที่นี่เท่มากๆเลยใช่ไม๊ละครับ?? ผมคิดว่าที่นี่เป็นเหมือนสวรรค์เลย ลูกชายของผมเป็นคนช่วยผมในการรวบรวมเงินมาสร้างครับ"

 "เราใช้เงินไปประมาณ 1 พันล้านวอนเพื่อสร้างที่นี่ขึ้นมาครับ ห้องที่มีชื่อว่า  ‘Crayon’ นั้นมีไว้เพื่อจียง เค้าทำทุกอย่างเกี่ยวกับห้องนั้นด้วยตัวเอง เช่นเรื่องของการตบแต่งภายในและของตบแต่ง เราสร้างที่นี่ขึ้นมาไม่ได้คิดในเรื่องของผลตอบแทน สถานที่นี้จะเป็นที่ที่ผมและจียงจะสามารถมาพักผ่อนได้เป็นอย่างดี จียงเคยมาที่นี่แล้ว 3 ครั้ง เค้ามากับยองเบและทานเนื้อย่างกันที่นี่ ที่หน้าแพนชั่นของเรามีที่ที่ผู้คนสามารถที่จะมาปั่นเรือเป็ดกันได้ด้วย จียงมีความสุขมากๆเมื่ออยู่ที่นี่ครับ"


"พวกเค้ามาปั่นเรือกันและยิ้มอยู่ตลอดเวลา พวกเค้าเหมือนกับ.....เป็นเด็กจริงๆ ผมไม่ได้เปิดให้จองพักห้อง Crayon ครับเพราะห้องนี้เป็นของจียง ห้องนี้จะว่างเอาไว้เพื่อครอบครัว วายจี สาวๆ 2NE1 ก็จะมาพักที่นี่เร็วๆนี้ บางทีตัวของท่านประธานฮยอกซอกก็อาจจะมาพักด้วยเช่นกัน"  




ก่อนหน้านี้ แพนชั่นแห่งนี้จะมีชื่อว่า The nemo เพราะรูปร่างของที่นี่เป็นทรงสี่เหลี่ยม ดังนั้นจียงจึงคิดว่าจะตั้งชื่อมันว่า The nemo (ในภาษาเกาหลีคำว่า Nemo แปลว่า ทรงสี่เหลี่ยม) แต่เราก็พยายามคิดหาชื่อที่ดีกว่าไปเรื่อยๆจนพวกเราไปคิดถึงรอยสักของเค้า 

"Bita Dolce" มีความหมายว่า "ชีวิตแสนหวาน" ซึ่งมันมีความหมายดีครับ ส่วนชื่อเรียกห้องต่างๆนั้นเป็นไอเดียของภรรยาของผมและจียง พวกเค้าต้องการชื่อที่เป็นไปในทางบวก 


"ผมมีเรื่องมากมายเกี่ยวกับลูกชายคนนี้ที่สามารถคุยโอ้อวดได้เลยครับ เค้าเป็นคนที่มีจิตใจดีตั้งแต่ยังเด็ก เค้าไม่เคยที่จะไม่เชื่อฟังเราเลย เค้าบอกว่าเค้าอยากทำงานเพลง ดังนั้นผมจึงบอกไปว่า ถ้าอย่างนั้นก็ห้ามลืมการเรียนเด็ดขาด ลูกต้องทำคะแนนให้ได้มากกว่า 80% ให้ได้ ซึ่งเค้าก็ทำได้ "


"แน่นอนว่าเค้าเป้นเด็กดีครับ เค้าปฎิบิตต่อคุณพ่อคุณแม่อย่างดี เค้าพูดว่าเค้าหาเงินได้เยอะ เพื่อพวกเราจะได้ใช้ชีวิตกันได้อย่างสุขสบายและขอบคุณเราที่เลี้ยงดูเค้ามา ผมและภรรยามีความสัมพันธ์กันอย่างราบรื่นดี ผมคิดว่านี่เป็นเหตุผลที่ทำให้ทั้งลูกชายและลูกสาวต่างก็เป็นคนดี" 

"ผมรู้สึกภูมิใจมากที่ตัวเองเป็นพ่อของจียงครับ และสามารถชมเค้าให้ผู้คนฟังได้ ผมรู้สึกมีความสุขมากที่ได้เป็นพ่อของเค้า"


[เกี่ยวกับเรื่องราวที่เกิดขึ้นกับบิกแบงในช่วงปี 2011 คุณพ่อให้ความเห็นว่า]


"ในตอนนั้นผมรู้สึกเศร้าใจหดหู่มาก แต่ก็คิดว่าผมควรจะรู้สึกขอบคุณมากกว่าที่มันไม่ใช่เรื่องอะไรที่ร้ายแรงมากกว่านี้ แต่พวกเค้ายังเป็นเด็กกันอยู่เลย นั่นทำให้ผมเศร้าครับ สำหรับแดซองและจียงนั้น ผมว่ามันไม่ใช่ความผิดของพวกเค้าทั้งหมดหรอกนะครับ" 


Source: Sports Seoul
Eng Translation: LueKim

Thai Translation by mew

[ข่าวนี้ไม่เชิงว่าจะเป็นบทความนะคะ น้องลูเล่าเป็นข้อๆไปในทวิตเตอร์ รวบรวมให้ได้ดังที่ได้อ่านกันไป ในส่วนของบทความเต็มๆนั้นยังไม่มีใครแปลค่ะ]



จาก E-news 


ผมอยากที่จะทำแพนชั่นธรรมดาๆขึ้นมาครับ แต่ด้วยความโด่งดังของจียงจึงทำให้แพนชั่นนี้เป็นที่รู้จักดีสำหรับคนทั่วไปอย่างที่เห็นกัน จุดประสงค์ที่เราทำแพนชั่นนี้ขึ้นมาไม่ใช่เรื่องของเงินหรอกครับ แต่เพื่อจียงและครอบครัวของเราจะได้มีสถานที่เอาไว้พักผ่อน เราต้องการคนกลุ่มเล็กๆมาพักกันอย่างสงบสุข ไม่ได้ต้องการคนเยอะครับ 


และนั่นเป็นเหตุผลที่ว่า ทำไมเราจึงสร้างห้องสำหรับคนสองคนเท่านั้นและตั้งราคาเอาไว้สูงทีเดียวเพื่อป้องกันไม่ให้พวกวัยรุ่นเข้ามาใช้บริการบ่อยจนเกินไป เราไม่ได้มีแผนที่จะจัดงานแฟนมีตติ้งหรืออะไรแบบนั้นที่นี่ 

ผมไม่อยากให้งานในแพนชั่นนี้มันยุ่งยากและสร้างความลำบากให้กับจียงจนเกินไป ดังนั้นจียงก้อย่าคิดมากเรื่องแพนชั่นนี้จนเกินไปนะ 

Eng translation by ShrimpLJY

Thai Translation by mew 

จาก soompi 
นอกจากจีดราก้อนจะเป็น ผู้นำำแฟชั่นแล้ว เค้ายังรู้จักกันในนามของลูกที่กตัญญูอีกด้วย เค้าใช้เงินกว่าร้อยล้านวอนในการสร้างแพนชั่นให้กับคุณพ่อคุณแม่ แต่แพนชั่นแห่งนี้ ไม่ต้องการให้คนที่มีอายุต่ำกว่า 19 ปีเข้ามาในแพนชั่นแห่งนี้ 

คุณพ่อของจีดราก้อนได้ให้สัมภาษณ์กับทาง enews ว่า "จียงเป็นคนขึ้นราคาค่าห้องพัก เพื่อที่แฟนๆวัยรุ่นจะไม่สามารถมาเข้าพักได้ เค้าต้องการให้คนที่มีอายุที่มาเป็นคู่สามารถมาพักผ่อนและเข้าพักที่นี่ แพนชั่นแห่งนี้ไม่ใช่ที่ของคนหนุ่มคนสาวจะมากัน ดังนั้นเค้าไม่อนุญาติให้คนอายุต่ำกว่า 19 ปีเข้าพัก แม้ว่าคุณพ่อคุณแม่จะมาด้วย แต่พวกวัยรุ่นและคนที่อายุไม่ถึงก็ไม่สามารถทำการจองเข้าพักได้"

นอกจากนี้ยังกล่าวว่า " แม้ว่าจะมีการร้องขอเพื่อที่จะมาจัดแฟนมิตติ้งที่แพนชั่นนี้ เราก็ไม่มีแผนที่จะอนุญาติให้เรื่องแบบนั้นเกิดขึ้นครับ เป็นเพราะไม่ชอบความยุ่งยากและจียงคงจะรู้สึกลำบากใจถ้ามีเรื่องแบบนั้นเกิดขึ้นครับ 

การทำเงินจากแพนชั่นนี้ไม่ใช่จุดมุ่งหมายของเรา จียงอยากจะให้เราสามารถที่จะพักผ่อนได้อย่างสบายใจมากกว่า เราจะไม่ดิ้นรนหาทางให้คนมาเข้าพักเยอะๆ แต่อยากจะให้คนมาเข้าพักได้รับความสงบสุขและใช้เวลาที่นี่อย่างมีความสุขสงบมากกว่า " 

เมื่อนักข่าวถามว่า เหตุผลที่สร้างแพนชั่นขึ้นมาเพราะจีดราก้อนต้องการให้คุณพ่อทำงานใช่ไม๊? คุณพ่อตอบว่า " เป็นเรื่องเหลวไหลมากครับ จียงมีชีวิตที่ดีและต้องระมัดระวังมาก เค้าต้องการจะให้เรามีชีวิตอยู่อย่างสบายจึงสร้างแพนชั่นนี้ขึ้น เค้าไม่ได้ต้องการอะไรเลยจากแพนชั่นนี้ครับ"

Source:Soompi.com
Thai Translation by mew

============================

สำหรับคำว่า Pension นะคะ จะหมายถึงโรงแรมเล็กๆ ที่พักเล็กๆ เมื่อก่อนใช้เรียกแต่ในยุโรปค่ะ จะไม่ได้หรูหราเท่าโรงแรม   

============================ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น