วันอังคารที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

สัมภาษณ์ GD จากนิตยสาร AnAn Japan June 2012


G-Dragon

ผมรู้สึกถึงความเจ็บปวดในการเติบโตผ่านความเศร้าและความขี้ขลาดลนลานในเนื้อร้องที่มีอยู่ในอัลบั้ม Alive นี้ครับ   
จีดราก้อนได้ลงมือโปรดิวอัลบั้มใหม่Aliveในเวลาไม่ถึง1ปีหลังจากอัลบั้มสุดท้ายที่ออกมาเมื่อปีที่แล้ว ภาพรวมของการออกมาครั้งใหม่นี้จะเป็นยังไง??
"เมื่อปีที่แล้วทั้งโดยส่วนตัวของผมและในส่วนของวงนั้นมีเรื่องราวเกิดขึ้นมากมายครับ และผมถึงกับมีความคิดที่ว่า "เราจะสามารถคัมแบคกันได้เหรอในสภาพแบบนี้??" ในตอนนั้นผมพบว่าความเสียใจ และ ความทุกข์จนทนไม่ได้นั้นมันนำไปสู่ ความขี้ขลาดในตัวของผม แต่ผมก็ได้รับแรงบันดาลใจอะไรหลายอย่างผ่านความรู้สึกตอนนั้นเช่นกัน ไม่ใช่ว่าการมีเวลามากๆในการทำงานจะทำให้อัลบั้มออกมาดีเสมอไปหรอกครับ ผมรู้สึกถึงความเจ็บปวดในการเติบโตขณะที่ทำอัลบั้มนี้ครับ "  

โดยเฉพาะเพลง Bad Boy และเพลง BLUE จีดราก้อนได้ใส่จิตวิญญาณของเค้าลงไปในเนื้อเพลงที่เจ็บปวดส่งตรงไปสู่ใจคุณผู้ฟังเลยทีเดียว 
"ผมพยายามอย่างมากในการใส่ความรู้สึกที่แท้จริงที่ผมได้ประสบลงไปในเนื้อเพลงครับ มีบางส่วนเท่าันั้นที่ผมใช้จินตนาการ แต่เพลงที่ผมทำขึ้นมาจากประสบการณ์ของตัวเองจริงๆนั้นมักจะได้รับความนิยมจากแฟนๆมากกว่าเสมอ
สำหรับเพลง Badboy องค์ประกอบของเพลงมีความเป็น hiphopซึ่งเป็นสไตล์เพลงที่ผมอยากจะลองทำมาตั้งนานแล้วละครับ ในตอนที่ยืนบนเวทีแล้วแสดงสดเพลงนี้มันจะให้พลังมากกว่าเมื่อเทียบกับเพลงอื่นครับ "
ความกระตือรือร้นในการทัวร์คอนเสริต์ Alive ครั้งนี้ก็แตกต่างไปด้วย??
“การจัดการเวทีในครั้งนี้ เราได้ทีมงานชาวอเมริกันซึ่งมีมุมมองของเค้าเองมาช่วยจัดการให้ครับ ในแต่ละโชว์นั้นมันแสดงออกถึงอารมณ์ในแบบละครเพลงที่มีความหมายลึกซึ้ง 
ส่วนในเรื่องของตัวผม ผมมีความรู้สึกรับผิดชอบมากขึ้น ระมัดระวังมากขึ้น เวลาที่ยืนอยู่บนเวทีครับ


chinese to english translation by Rice and marthapido
english to Thai translation by mew mini museum
========================
จากนิตยสาร AnAn ที่แปลไปก่อนแล้วนะค่ะตามลิงค์ไปได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น