วันจันทร์ที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

Q&A Bigbang จากนิตยสาร Bijin hyakka [美人百花] June 2012



TOP: ผมชอบผมสีมินซ์นะครับแต่ผมคิดว่าผมสีดำของผมดูเซ็กซี่กว่า
Taeyang: ผมอยากจะเป็นคนที่ได้ชื่อว่า "มีอิสระมากที่สุด" ในโลกแห่งเสียงเพลง
Seungri: ถ้าคุณเป็นผู้ชาย มันเป็นเรื่องปกติสุดๆเลยไม่ใช่เหรอฮะที่คุณจะต้องชอบผู้หญิง?? (หัวเราะ)
Daesung: ขอบคุณงานของผมครับเพราะมันทำให้ผมรู้สึกได้จริงๆว่าสิ่งที่สำคัญคือ "การมีความสุขอยู่กับช่วงเวลานี้"
GD: ผมคิดว่าคนสวยคือคนที่มีจิตใจสวยงามครับ

======================= 

Q: ที่ไหนจะเป็นที่แรกที่คุณจะไปช้อปปิ้งถ้าได้มาที่ญีุ่ปุนครับ??
GD: ผมชอบ  Chrome Hearts ครับดังนั้นถ้าได้มาที่ญี่ปุ่นก็จะไปซื้อที่ร้านใน Aoyama.
Daesung: ร้าน Rick Owens สาขาโตเกียวที่  Aoyama ครับ

Q: สิ่งที่เป็นสิ่งล้ำค่าสำหรับคุณ คือ ?
TOP: ครอบครัวของผมครับ
Seungri: โทรศัพท์เครื่องนี้ครับ การงานเรื่องธุรกิจต่างๆอยู่ในนี้หมดเลยดังนั้นถ้าผมทำมันหายไปมันจะต้องติดขัดมากๆแน่ และผมคงกลายเป็นยากจนไป (หัวเราะ)


Q: ร้านอาหารร้านไหนที่ญี่ปุ่นที่คุณชอบครับ?
GD: ร้านที่เราไปทานกันเมื่อวานก็อร่อยนะครับ แต่ผมลืมชื่อร้านไปแล้ว ขอโทษฮะ
Taeyang: ร้านTsurutontan ที่ Roppongi ครับ
Daesung: ผมมักจะไปทานที่ร้าน Santouka salt ramen ครับนอกจากนี้ก็ชอบ Afuri salt ramen ด้วย ราเมงที่เกาหลีก็อร่อยนะครับ แต่ว่าเราไม่มีราเมงแบบเผ็ดอะครับ 

Q: CD ที่คุณซื้อเป็นแผ่นแรกเลยเป็นซีดีของใคร??
TOP:  อัลบั้ม Enter the Wu-Tang ของ the Wu-Tang Clan ซึ่งเป็นวงฮิบฮอบจากอเมริกาครับ ตอนนั้นผมเป็นนักเรียนชั้นประถมอยู่เลย 
Daesung: ตอนที่ผมอยู่ชั้นประถม ผมซื้อซีดีของ Stevie Wonder มาครับ


Q: ถ้าจะต้องออกเดทที่ประเทศญี่ปุ่น ที่ไหนที่คุณอยากไปครับ??
GD: Okinawa ฮะ!!
Taeyang: Okinawa ครับผมรักทะเลและอากาศดีๆ
Daesung: ผมชอบเล่นสโนว์บอร์ด ดังนั้นเราจะไปที่สกีรีสอร์ทที่ Hokkaido ครับ เราไม่ค่อยได้ไปสกีรีสอร์ที่เกาหลีดังนั้นผมเลยอยากมาลองที่ญี่ปุ่นฮะ
Seungri: Hakone ครับผมอยากจะไปออนเซน ( แช่น้ำแร่)
TOP: Aoyama ครับผมชอบถนนที่ดูดีและบรรยากาศดีๆ

Q: พวกคุณดื่มแอลกฮอลล์ไม๊ครับ??
GD: ผมดื่มนิดหน่อยฮะ เพราะจะเป็นประเภทที่คออ่อน ดังนั้นถ้าเกิดจะดื่มปกติก็มักจะดื่มแค่ค็อกเทลเท่านั้น
Seungri: ทุกวันเลยฮะ (หัวเราะ) ของโปรดที่สุดของผมคือ ไวน์จากลูกพรัม (เหล้าบ๊วย)ใส่ดับเบิลชอตผสมโซดา ที่เกาหลีไม่ค่อยมีไวน์พรัมให้ดื่มครับ

Q: คุณสะสมอะไรบ้างครับ ?
TOP: เฟอร์นิเจอร์ที่ออกแบบโดยดีไซเนอร์ครับ ผมชอบเก้าอี้ในแบบ Scandinavian
Taeyang: ผมกำลังชอบพวกผ้าพันคอครับในตอนนี้ ผมมียังไม่เยอะครับแต่ก็อยากจะสะสมพวกมันแล้วครับ
Seungri:ผมชอบพวกเทียนหอมครับเพราะผมเป็นคนดีที่ไม่ได้สูบบุหรี่ (หัวเราะ) ห้องของผมมีกลิ่นหอมเยี่ยมไปเลยครับ


ยินดีที่ได้รู้จักนะครับ, yoroshiku onegaishimasu.
Seungri: ยินดีที่ได้รู้จักครับ ผมมีชื่อภาษาญี่ปุ่นด้วยนะครับ นามสกุลของผมคือ Ikinari (“กะทันหัน”), ส่วนชื่อจริง ชื่อว่า Tameguchi (“พูดแบบไม่เป็นทางการ”) (หัวเราะ)

Q:งั้นจะเป็นไรไม๊ครับถ้าผมจะกดปุ่มกลมๆ(ปุ่มบันทึกเสียง)บนเครื่องบันทึกเสียงเลย?
Daesung: (ทำหน้าตาย)เรียกเก็บ 500 เยนนะครับ
Seungri (ตะโกนไปหาจีดราก้อนที่อยู่ในห้องแต่งหน้า): จีดราก้อนซังงงงงงงง การสัมภาษณ์เริ่มแล้วนะฮะ

Q:พวกคุณสนิทกันมากจริงๆนะครับเนี่ย?
Seungri: เราสนิทกันสุดๆไปเลยละครับ ไม่มีวงไหนจะสนิทแนบแน่นมากกว่าเราได้อีกแล้ว เราไม่เคยที่จะทะเลาะกันเลยซักครั้งครับ
GD: เค้ากำลังโกหกนะฮะ

Q:นิตยสารเล่มนี้มีชื่อว่า ‘Bijin Hyakka’ (Bijin หมายถึง คนสวย, และ hyakka หมายถึงดอกไม้ 100 ดอก). ผู้หญิงแบบไหนที่เรียกได้ว่า เป็นคนสวย สำหรับพวกคุณครับ??
Taeyang: งั้นหมายความว่า มีผู้หญิงสวยมากมายที่จะปรากฏอยู่ในนิตยสารเล่มนี้สินะครับ?? ผมยังไม่มีเพื่อนเลยละฮะ ช่วยกรุณาแนะนำให้ผมบ้างนะครับ (หัวเราะ)
GD: สำหรับผม ผมคิดว่าคนสวยคือคนที่มีจิตใจสวยงามครับ
Seungri: พี่คิดแบบนั้นจริงๆเหรอฮะ??
GD: ฉันเป็นนักแสดงนะ (หัวเราะ)
Taeyang: แดซอง เค้า เป็นเกย์นะครับ (หัวเราะ)
Daesung: ผมเปล่านะฮะ จะเป็นไรไม๊ครับถ้าผมจะใช้จินตนาการในการเลือก ,ใครบางคนที่ยิ้มเยอะๆยิ้มสวยๆ สำหรับผมผู้หญิงที่ดูเหมือนว่าจะมีจิตใจที่อบอุ่นเวลาที่เธอหัวเราะเป็นผู้หญิงที่สวยที่สุดครับ 
TOP: สำหรับผมสั้นๆคือ ผู้หญิงที่เหมือนกับคุณแม่ของผม ถือว่าเป็นคนสวยครับ คือเป็นคนที่เคร่งครัดในจารีตเล็กน้อยและสุภาพอ่อนโยนครับ
Seungri: ผม........
GD: .......ชอบผู้หญิงทุกคนแหละครับ (หัวเราะ)
Seungri: ก็ใช่ฮะ แต่ว่ามันไม่ใช่เรื่องปกติของผู้ชายหรอกเหรอฮะ?? จริงจังแล้วนะครับ ผมว่าผู้หญิงที่พยายามอย่างมากกับงานของตัวเอง เป็นที่น่าพึงพอใจมากจริงๆนะครับ และคนที่ เป็นที่น่ายำเกรงเป็นคนที่สวยครับ
Taeyang: ผู้หญิงที่สามารถสร้างแรงบันดาลใจให้กับผมได้เป็นคนสวยครับ เรื่องรูปร่างหน้าตาส่วนตัวไม่สำคัญเลย ขึ้นอยู่กับว่าพวกเธอได้มอบพลังให้กับผมแค่ไหน ( เปิดดูนิตยสารไปด้วย) ในนี่มีสาวสวยเยอะเลยนะครับ

Q:งั้นถ้าเรามองกลับกันบ้าง ผู้หญิงแบบไหนที่พวกคุณไม่ชอบครับ??
TOP: ผู้หญิงที่ชอบสบถคำหยาบออกมาครับ นอกจากนี้ผมไม่ชอบผู้หญิงที่ทำตัวเป็นเพื่อนของทุกๆคนด้วย (หมายเหตุ:หมายถึง คนที่พยายามทำตัวให้ทุกคนรัก ตีสนิทกับทุกคน รู้เรื่องของทุกคน ทุกคนเป็นเพื่อนฉัน เดือดร้อนแทนทุกเรื่องทุกอย่าง ถ้าสั้นๆบ้านเราคือ คนที่"เยอะ" นะคะ)
Taeyang: ผู้หญิงที่รู้ตัวว่าตัวเองสวยครับ (หยักหน้าหนึ่งที)

Q:แฟชั่นของพวกคุณและทรงผมเป็นเอกลักษณ์มากๆเลยนะครับ จีดราก้อนครับผมสีชมพูของคุณวันนี้เป็นผมคุณจริงๆรึเปล่า?? บอกหน่อยเถอะฮะว่าคิดยังไงกับมันบ้าง??
GD: เป็นเส้นผมที่เอามาต่อครับ แต่ผมของท็อปเป็นผมจริงๆนะครับ (หัวเราะ)
TOP: ผมเลือกสีมินซ์ เพราะในตอนที่เราทำงานกันในอัลบั้ม alive นี้ ผมคิดว่ามันจะเข้ากันได้ดีกับภาพรวมของเพลง Fantastic Babyเพราะเป็นสีที่ดูแล้วเหนือจริงครับ และน่าแปลกมากทีเดียวที่ผมสีนี้เข้ากับสูทในแบบคลาสลิกได้เป็นอย่างดีด้วย และเวลาที่ผมจับคู่เสื้อผ้าต่างๆเข้าด้วยกันมันก็ทำให้เกิดความรู้สึกเก๋ๆเพิ่มขึ้นอีก แต่ผมคิดว่าสีดำจะทำให้ผมดูเซ็กซี่กว่านะครับ (หัวเราะ) 

Q:พวกคุณใส่เครื่องประดับจาก Chrome Hearts เยอะมากช่วงนี้ เป็นของพวกคุณเองเลยไม๊ครับ??
GD: ครับ ส่วนใหญ่เป็นของผมเอง
Taeyang: ทุกคนในวงต่างก็ชอบ  Chrome Hearts ครับแ่ต่ของผมจะมีที่มาพิเศษอยู่หน่อยคือ ศิลปินทุกคนที่ผมชื่นชอบตั้งแต่เด็กๆต่างก็สวมใส่ของยี่ห้อนี้ครับย้อนกลับไปในตอนนั้นผมไม่รู้จักยี่ห้อ Chrome Hearts เลย แต่ผมก็คิดเอาไว้ว่าถ้าได้เป็นศิลปินเองเหมือนไหร่เครื่องประดับเหล่านี้ต้องเหมาะกับผมแน่ๆ 
TOP: มันเหมาะกับนายจริงๆ
Taeyang (ชี้ไปที่นาฬิกา rolex รุ่นที่หายากมากๆที่ข้อมือของท็อป): ท็อปซังก็มีนาฬิกาที่เยี่ยมยอดเช่นกันนะฮะ
TOP (ทำหน้าตาย): ผมเป็นคนดี ก็ย่อมมีนาฬิกาดีๆใส่ครับ

====================================

NOTE: คนที่แปลจากญี่ปุ่นเป็นอิงค์ตัดในส่วนที่ 3 ออกไปนะค่ะ เธอว่าเป็นเรื่องเกี่ยวกับเพลงที่เรารู้ๆกันมาก่อนหน้านี้แล้วเลยขอไม่แปล


Source: xtlover15@soompi_bb
Eng Translation: thatsjustnotcricket@tumblr.com
Thai Translation by mew mini museum

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น