วันอังคารที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2555

GD:สำหรับผมแล้ว....แฟชั่นคือ.......(shout11)


Shout of the World GD

(shout1) ความคิดเห็นของ GD ที่มีต่อสมาชิกวง บิกแบง
(shout2) ย้อนไปเมื่อผมยังเป็นศิลปินฝึกหัด
(shout3) ทำไมตอนนั้นผมถึงต้องเข้มงวดกับพวกเค้าขนาดนั้น
(shout4) ผมเป็นคนยังไงกันนะ
(shout5) อะไรที่แย่ไปกว่าการที่ต้องเผชิญหน้ากับความล้มเหลว
(shout6) เรายิ่งทอแสงสว่างยิ่งขึ้นเมื่ออยู่ด้วยกัน 5 คน
(shout7)เราต้องใช้ชีวิตจากนี้ไปประหนึ่งว่าเรายังเป็นศิลปินฝึกหัด
(shout8)พวกเราเปรียบเป็นต้นไม้ประเภทใดกันบ้าง?
(shout9)สำหรับผมแล้ว....เพื่อนคือ....
(shout10)ผมได้รับแรงบันดาลจากที่ไหนบ้าง?....

===================

สำหรับผมแล้วแฟชั่น คือ.....

ตั้งแต่เป็นเด็กแล้ว ผมชอบและใส่ใจในเรื่องของแฟชั่นมาก ผมยังคงจำได้ดีว่าเมื่อตอนเป็นเด็ก ผมจะเฝ้ารอคอยและกระตือรือร้นเป็นพิเศษให้วันหยุดมาถึง เพราะผมจะได้ไปช้อปปิ้งกับคุณแม่และพี่สาว ผมคิดว่าร้านเสื้อผ้าก็เป็นเหมือนกับพิพิธภัณฑ์ที่เอาไว้แสดงผลงานศิลปะ บางทีที่ผมคิดแบบนี้เพราะตัวผมเองชอบมันมากและสามารถที่จะสร้างสรรค์อะไรต่อยอดจากตรงนี้ได้อีกก็เป็นได้

เมื่อผมโดนพิธีกรตามรายการทีวีถามว่า สิ่งที่ผมชอบที่สุดเมื่อตอนเป็นเด็กคืออะไร?? คำตอบของผมมักจะสร้างความประหลาดใจให้กับพวกเค้าเสมอ เพราะพวกเค้าคาดเดาไปว่าคำตอบของผมน่าจะเป็น ของเล่น รถ หรือหุ่นยนต์ แต่ผมกลับตอบไปว่า ผมชอบ แฟชั่นที่สุด ปฏิกริยามันเหมือนกับว่าผมบอกพวกเค้าไปว่า ผมต้องการรูป โมน่า ลิซ่า ยังไงยังงั้นเลยทีเดียวมันเหมือนกับว่าสิ่งที่ผมต้องการเป็นส่วนผสมของทั้งความฝันและเรื่องจริง

ผมไม่เคยคิดว่าการสวมใส่เสื้อผ้าที่มียี่ห้อดังจะหมายความว่าผมมีรสนิยมในเรื่องแฟชั่นดีกว่าคนอื่น แต่ยังไงก็ตามผมก็ซื้อพวกของมียี่ห้อเหมือนกันนะครับ แต่ผมจะดีใจมากกว่าถ้าผมสามารถค้นพบเสื้อผ้าที่เหมาะสมกับตัวเองในแผงขายของข้างถนนออกมาได้

สำหรับผมแล้ว แฟชั่นไม่ใช่ ป้ายราคา หรือ ยี่ห้อ แต่มันเป็น ปีกคู่เก่งที่ผมจะสวมใส่มันเพื่อแสดงออกถึงตัวตนที่แท้จริงของผมออกมา หากจะบอกว่าดนตรีเป็นแหล่งความสุขของผม แฟชั่นก็จะเป็นปีกที่ทำให้ผมสามารถออกเดินทางค้นหาความคิดสร้างสรรค์ในตัวเองได้

เป็นเพราะผมไม่ค่อยตามกระแสแฟชั่นเท่าไหร่อีกทั้งยังไม่เคยสนใจว่าคนอื่นจะคิดยังไงกับสิ่งที่ผมกำลังสวมใส่อยู่ เลยทำให้บางครั้งก็เกิดเรื่องที่ไม่ค่อยดีขึ้น มันทำให้ผมตระหนักว่า ผมจำเป็นต้องรับผิดชอบในทุกๆอย่างที่ผมทำลงไป เพราะความที่ผมเป็นคนที่มีคนรู้จักมากมายและเป็นคนที่ทุกคนสนใจ

ครั้งนึงผมเคยใส่เสื้อที่มีคำว่า ‘I LOVE SEX’ อยู่บนตัวเสื้อ มันทำให้ผมถูกสื่อวิจารณ์อย่างรุนแรง ผมเลือกซื้อเสื้อตัวนั้นเพราะมันเป็นงานของ ดีไซเนอร์คนโปรดของผม คือ John Galliano เท่านั้นเอง ซึ่งมันเหมือนกับเรากำลังแก้ตัวที่ไม่ระมัดระวังกับคำที่เขียนไว้บนเสื้อนะครับ ซึ่งผมรู้สึกเสืียใจมากจริงๆกับความผิดพลาดนี้ที่ผมทำลงไป

[Note: If you want to repost it elsewhere, please include the following disclaimer:

I am not doing close translation of every word in the book, just quoting here and there from the sections. And I have paraphrased and summarized so it might contain errors. I am just sharing to spread the love, not hate. If you don’t feel comfortable reading it, please ignore me.And my works has nothing related to any profit making purpose. You are not allowed to reproduce it in any material forms for such a purpose. Thanks for your understanding.]

Source: Shout To The World (Chinese Version)
Eng Translated by: godlovesrice@tumblr.com/rice@bbu Thai Translation by mew mini museum

1 ความคิดเห็น:

  1. แอบรู้สึกเซ็งเหมือนกันเนอะค่ะกับเรื่อง ข้อความบนเสื้อ หรือเหมือนที่น้องมินเคยใส่กุงเกงลายหมี คือมันเป้นแฟชั่นอ่า มันมองต่างมุมจริงๆ แบบนี้ก็แต่งตัวออกสื่อได้ยากนักเชียวค่ะ

    ตอบลบ