วันเสาร์ที่ 31 ธันวาคม พ.ศ. 2554

YB กับเรื่องราวที่กำลังจะผ่านไปในปี 2011


เป็นสัมภาษณ์ YB ในวันสิ้นปีพอดีนะค่ะจาก stars News ค่ะพูดเรื่องราวเกี่ยวกับบิกแบงและการทำอัลบั้มใหม่ด้วย >_< เนื่องจากมิวยุ่งๆส่วนที่เป็น intro มิวจะตัดออกไปนะค่ะ อ่านแต่เรื่องสำคัญๆเนอะ เวลาไม่มีเลย T_T

=================

YB กับเรื่องราวที่กำลังจะผ่านไปในปี 2011

วงไอดอลส่วนใหญ่หายากมากที่จะแต่งเพลงกันเองแต่บิกแบงแต่งเพลงเองและมีโปรดิวเซอร์เป็นสมาชิกในวง คือ จีดราก้อนด้วย ปี 2011 ที่ผ่านมาเป็นปีที่ค่อนข้างไม่ค่อนราบเรียบสำหรับบิกแบงเพราะสมาชิกในวงไปเกี่ยวข้องกับเรื่องอื้อฉาว จึงทำให้ปีที่ผ่านมาบิกแบงค่อนข้างจะเก็บตัว และแผนการที่วางไว้ก็ต้องยุติหมด ทำให้ปี 2012 ปีมังกรที่จะถึงนี้มีการตั้งความหวังไว้มากกับบิกแบง ในช่วงที่หยุดไปบิกแบงทั้ง 5 คนต่างก็ร่วมทำงานเพลงด้วยกันมากมาย แทยังมาพูดแผนการต่างๆให้เราฟังกันในวันนี้ค่ะ

- ไม่ได้เจอกันนานนะค่ะ ช่วงนี้เป็นยังไงบ้าง??
YB: ตอนนี้พวกเรากำลังตั้งหน้าตั้งตาทำงานเพลงของเราครับสมาชิกในวงทั้ง 5 คนมารวมตัวกันทำเพลง ตอนนี้เราได้เพลงใหม่ๆมาหลายเพลง ตอนนี้อยู่ในช่วงโค้งสุดท้ายของการทำอัลบั้มครับ ส่วนตัวแล้วผมได้ทำอัลบั้มเดี่ยวของตัวเองควบคู่ไปกับการทำอัลบั้มของบิกแบงด้วย สมาชิกวงบิกแบงยังคงอยู่ร่วมกันที่หอพักทำให้เราได้ใช้เวลาที่มีความหมายร่วมกันครับ

- เราคงพูดได้นะค่ะว่าปี 2011 นี้เป็นปีที่บิกแบงมีปัญหาน่าดูเลย
YB: จริงๆปี 2011 เป็นปีที่บิกแบงวางแผนว่าจะทำการโปรโมทอย่างหนักเลยครับ แต่เราก็ไม่สามารถ ซึ่งพูดตามตรง สมาชิกทุกคนต่างผิดหวังกันมาก แต่เราก็ได้รับอะไรมากมายในปีนี้เช่นกันนะครับ การที่เราได้ผ่านความยากลำบากมากมายร่วมกันทำให้สมาชิกในวงบิกแบงยิ่งสนิทกันมากขึ้นไปอีก เราได้รู้สึกเห็นคุณค่าของสมาชิกในวง แฟนๆ และการแสดงบนเวทีล้วนมีค่ามากสำหรับเรา นี่เป็นเหมือนจุดเปลี่ยนของบิกแบง เรารู้สึกว่าคนที่ยังคงรักเรานั้นเป็นแฟนที่แท้จริงของเรา และเราจะตอบแทนกลุ่มคนเหล่านี้ด้วยงานเพลงและการแสดงที่ยอดเยี่ยมที่สุดที่เราจะทำให้ได้ให้แก่พวกเค้า เราได้วางแผนการสุดพิเศษและเตรียมตัวปรากฏตัวตามรายการต่างๆให้มากขึ้นในปีหน้า คุณจะได้รู้แผนการสุดวิเศษนั้นในอีกไม่ช้านี้แหละครับ

- ถึงแม้ว่าจะเป็นปีที่แย่ๆ แต่คุณก็สามารถเอาชนะศิลปินระดับโลกขึ้นรับรางวัลในงาน MTV Europe Music Awards (2011 EMA) ในเดือน พย โดยรับรางวัล Worldwide Act Award คุณรู้สึกยังไงค่ะ??
YB: นั่นเป็นความทรงจำที่สุดยอดเยี่ยมประจำปี 2011 เลยละครับ หลังจากที่เราได้รับรางวัลความรู้สึกจากการที่ได้ไปมีส่วนร่วมในงานนั้นมีแต่เรื่องดีๆให้จดจำ เป็นครั้งแรกที่สมาชิกในวง 5 คนมาร่วมตัวกันหลังจากที่เกิดเรื่อง และเราก็เป็นวงดนตรีจากเอเซียวงเดียวที่ไปร่วมงาน การได้ไปมีประสบการณ์แบบนั้นทำให้เรามีความปรารถนาแรงกล้าที่จะนำเพลงบิกแบงออกสู่ระดับสากลทั่วโลกครับ

- ในต้นเดือนธันวาคมที่ผ่านมาบิกแบงได้ขึ้นเวทีครบทั้ง 5 คนในงานคอนเสริต์ครอบครัวหลังจากที่ไม่ได้ขึ้นเวทีครบ 5 คนมาเป็นเวลานานนะค่ะ?
YB:เป็นเหตุการณ์ที่กระทบจิตใจนะครับ ก่อนหน้านี้ การที่เราต้องแสดงบนเวที 5 คนเป็นเรื่องปกติธรรมดาที่เราทำกันไปโดยที่ไม่มีอะไรต้องพูดมาก แต่การที่มาขึ้นเวทีร่วมกันอีกครั้งหลังจากที่บิกแบงได้ผ่านเรื่องราวต่างๆมามากมายแบบนี้ ผมมีความรู้สึกแรงกล้ามากว่าเรายังคงอยู่ร่วมกันเพื่อการแสดงบนเวทีเพื่อแฟนๆ ความรู้สึกแบบนี้คล้ายๆกับความรู้สึกที่ผมมีในช่วงที่เราออกทัวร์ที่ญี่ปุ่นเมื่อต้นปีที่ผ่านมา เหนือสิ่งอื่นใด ผมรักที่บิกแบงจะอยู่ด้วยกัน 5 คนมากที่สุดครับ

-กระแส K pop ในตอนนี้มาแรงมากๆเลย ที่ญี่ปุ่นอัลบั้มของบิกแบง ที่ออกในเดือนธันวาคมก็ติดชาร์ตออเรกอนอันดับ 1 ด้วย ดูเหมือนว่าบิกแบงก็จะนำกระแส Hallyu ให้แพร่ไปไกลเช่นกัน
YB: แทนที่จะคิดถึงเรื่องความโด่งดังและยอดขาย เรามีใจที่อยากจะเป็นตัวแทนของประเทศเกาหลีและนำเสนอเพลงดีๆไปสู่ชาวต่างชาติมากกว่าครับ ดังนั้นในตอนที่เราทำงานอัลบั้มใหม่ของบิกแบงนั้นสมาชิกแต่ละคนก็ต่างปรึกษาแลกเปลี่ยนความคิดเห็นดีๆร่วมกัน และเราต่างก็พยายามอย่างหนักจริงๆที่จะทำเพลงดีๆออกมา

-ในการสำรวจล่าสุด เป็นเพราะว่าคุณไม่ค่อยมีประสบการณ์ในเรื่องความรัก ทำให้คุณติดอันดับไอดอลที่มีแนวโน้มว่าจะต้องใช้เวลาในช่วงคริสมาสคนเดียว นะค่ะ
YB: พูดตามตรงนะครับ ตอนแรกผมอ่านเป็นไอดอลที่มีแนวโน้มว่าจะออกอัลบั้มในช่วงคริสมาสครับ (หัวเราะ) จริงๆแล้วโพลก็จริงนะครับ ผมใช้เวลาในช่วงคริสมาสดูหนังครับ แต่ตอนนี้ผมไม่เหงาอีกแล้วละครับเพราะพูดตามตรงนะครับผมได้หลอมตัวเองเข้ากับเสียงเพลงของตัวเอง ตอนนี้ผมตื่นเต้นมากๆกับแผนการที่เราวางไว้สำหรับบิกแบงในปี 2012 ครับ

- คุณจะพอเปิดเผยให้เรารู้ถึงแผนการของคุณและความหวังที่มีต่อปี 2012 ให้เราฟังหน่อยได้ไม๊ค่ะ??

YB: ผมจะแสดงออกให้เห็นถึงความสามารถของบิกแบงอีกครั้งครับ เราจะแสดงออกมาผ่านเสียงเพลงของเรา ไม่มีอะไรจะมาทำให้เราตกต่ำลงได้ไม่ว่าอะไรจะเิกิดขึ้น ผมจะทำงานอย่างหนักร่วมกับสมาชิกในวงเพื่อการโปรโมทที่เกาหลีและที่ต่างประเทศ จริงๆแล้วผมอยากที่จะขึ้นแสดงด้วยใจที่เราเคยทำมาแล้วในตอนที่เราเริ่มเดบิว ผมวางแผนว่าจะใช้ชีวิตดื่มด่ำไปกับเสียงเพลง

-สุดท้ายนี้ ช่วยฝากข้อความถึงแฟนๆด้วยนะค่ะ
YB: ผมไม่มีคำอื่นที่จะบอกกับแฟนๆนอกจากคำว่า ขอบคุณครับ ขอบคุณที่ยืนอยู่เคียงข้างเรา ผมมั่นใจว่าเราจะสามารถตอบแทนพวกคุณด้วยเสียงเพลง ผมจะรู้สึกพอใจมากนะครับถ้าคุณจะเชื่อใจบิกแบงอีกครั้ง ผมเกิดราศีมังกรด้วย และปีที่กำลังจะถึงก็เป็นปีมังกร ผมหวังว่าทุกอย่างที่คุณทำจะประสบความสำเร็จ และขอให้ทุกคนรักษาสุขภาพด้วยนะครับสุขสันต์วันปีใหม่ครับ

Source: Star News Translated by: SARA @ bigbangupdates | fuckyeahbigbangstuff @ tumblr Thai Translation mew in mew mini museum

1 ความคิดเห็น:

  1. ยองเบตอบดีมากๆๆค่ะ 5555
    น้องพูดถึงความเป็นวง ไม่ใช่เดี่ยว ได้ดี เพราะยังไงก็ชอบที่เป้นบิ๊กแบง 5 คนมากกว่าออกเดี่ยวๆของแต่ละคนอยู่ดีเหมือนกัน

    ตอบลบ