วันอังคารที่ 6 ธันวาคม พ.ศ. 2554

HAPPY YG FAMILY CONCERT 2011


เสาร์อาทิตย์ ที่ 3-4 ที่ผ่านมาครอบครัวเรามีคอนเสริต์ค่ะ เป็นคอนเสริต์แรกหลังจากที่น้องแดมีเรื่องอุบัติเหตุ เวทีนี้เป็นเวทีคัมแบคแรกก็ว่าได้ที่ขึ้นครบ 5 คนอีกครั้ง แถมมีสาวๆ พี่จีนูพี่ชอร์น พี่ไซ ทาโบล กอมี่และเจ็ด ขึ้นเวทีร่วมกันด้วยค่ะ มีร้องเพลงร่วมกันหลายเพลงเพราะๆทั้งนั้น ดูจากแฟนแคมแล้วเหมือนมาเฮฮากันมากกว่าที่จะมาทำงาน

ก่อนที่จะมีคอนเสริต์ ได้อ่านที่น้องแป๋มส่งให้เรื่องที่ KVIP เป็นห่วงน้องจีและไม่อยากให้ขึ้นคอนครั้งนี้เท่าไหร่เพราะคดีสมุนไพรเพิ่งผ่านไปได้ไม่นานคนยังไม่ลืมความผิดในครั้งนั้นถ้ามีลัลลาจะยิ่งทำให้แอนตี้เดือด แต่ทุกอย่างก็ผ่านไปได้ด้วยดี

เห็นข่าวเกี่ยวกับคอนเสริต์ออกมาเยอะนะค่ะ มีสามสี่ข่าวที่มีคนแปลให้อ่านกัน ที่สำคัญๆ มีดังนี้ค่ะ

=================

แดซองและจีดราก้อน ขอโทษแฟนๆเรื่องเหตุการณ์ความผิดพลาดที่เกิดขึ้น

ในงานคอนเสริต์วายจีเป็นครั้งแรกที่จีดราก้อนและแดซองได้เปิดใจพูดเป็นครั้งแรกเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในปีที่ผ่านมา

หลังจากร้องเพลง "Tonight" จบ ท็อปเป็นคนแรกที่เริ่มพูดในเรื่องนี้โดยกล่าวว่า " เป็นเรื่องที่น่าตื้นตันใจมากเลยครับที่สมาชิกในวงบิกแบงทุกคนได้กลับมายืนร่วมกันบนเวทีอีกครั้ง " ทำเอาแฟนๆที่ไปร่วมคอนเสริต์นับพันต่างน้ำตาคลอ "ผมรู้สึกดีใจมากที่ได้มาขึ้นเวทีคอนเสริต์ฉลองบริษัทวายจีครบรอบ 15 ปีในครั้งนี้ ในปีที่ผ่านมาเป็นปีที่ยุ่งๆและเป็นปีที่บริษัทของเราเต็มไปด้วยเรื่องต่างๆมากมาย แต่แฟนๆก็ยังคงยืนหยัดเคียงข้างเราและสนับสนุนเรา พวกเราขอบคุณมากนะครับ"

แดซองได้เพิ่มเติมว่า " เป็นเวลานานมากเลยนะครับตั้งแต่ที่ผมขึ้นเวทีครั้งสุดท้าย ผมมีแต่ความดีใจที่ได้มาอยู่ตรงนี้ ความยากลำบากที่ผมต้องเผชิญมาได้มอบโอกาสให้ผมได้รู้ว่าเสียงเพลงและการแสดงบนเวทีนั้นมีค่ามากแค่ไหนสำหรับผม ผมจะรู้สึกขอบคุณเสมอเมื่อได้ขึ้นเวทีครับ"

จีดราก้อนได้กล่าวว่า " ผมขอโทษอย่างมากเลยครับที่เป็นต้นเหตุของปัญหาหลายอย่างที่มันเกิดขึ้นจากความผิดพลาดของผม ผมจะพยายามไม่ทำผิดซ้ำที่เดิมอีก ผมคิดว่าทางเดียวที่จะแสดงให้เห็นว่าผมรู้สึกขอบคุณคือการกลับมาพร้อมกับเพลงและการแสดงที่ดีขึ้น ผมจะทำให้สุดความสามารถเพื่อเป็นของขวัญให้กับแฟนๆครับ"

แดซองได้หยุดกิจกรรมในนามของบิกแบงไปเนื่องจากอุบัติเหตุในเดือนพฤษภาคมส่วนจีดราก้อนมีเรื่องพัวพันในคดีการสูบกัญชาในเดือนตุลาคม

คอนเสริต์ครอบครัววายจี 3 รอบที่เกาหลีจบลงไปอย่างประสบความสำเร็จ ในปีหน้าจะมีคอนเสริต์ครอบครัวอีกครั้งที่โอซาก้าประเทศญี่ปุ่น ในวันที่ 7 +8 มกราคม และอีก 2 รอบที่โตเกียวในวันที่ 21+22 มกราคมค่ะ

==============================


แฟนๆศิลปินครอบครัววายจี บริจาคข้าวสารจำนวน 5.6 ตันเพื่อการกุศล

ปีนี้ครอบครัววายจีรวบรวมข้าวสารได้ถึง 5.6 ตันที่มากับช่อดอกไม้ที่แฟนๆส่งมาแสดงความยินดีในงานคอนเสริต์ทั้งหลายตลอดปี ซึ่งข้าวสารเหล่านี้จะนำไปบริจาคกับผู้ยากไร้ต่อไป

ข้าว 2.34 ตันมาจากช่อดอกไม้แสดงความยินดีในงาน คอนเสริต์ครอบครัวที่จัดเมื่อวันที่ 3-4ธันวาคม ในขณะที่ข้าวสาร 2.17 ตัน มาจากช่อดอกไม้แสดงความยินดีในงานคอนเสริต์ Nolza ของสาวๆ 2ne1 เมื่อเดือนสิงหาคม และ 1.06 ตันมาจากคอนเสริต์ Bigshow2011 ของบิกแบงเมื่อเดือนกุมภาพันธ์

ข้าว 5.6 ตันนี้ จะแบ่ง 510 กิโลส่งไปที่สำนักงานใหญ่ของ Rice Share Movement เพื่อทำการส่งต่ออย่างเหมาะสม ในขณะที่ 1.55 ตันจะถูกส่งไปยังศุนย์พักพิงเยาวชน 52 แห่งทั่วประเทศ ผ่านโครงการ Dreame ซึ่งเป็นโครงการที่รณรงค์ให้มีการมอบข้าวมากับช่อดอกไม้แทนการส่งช่อดอกไม้อย่างเดียวในแบบเก่า เหลือ 3.6 ตันจะถูกส่งมอบให้กับมูลนิธิอื่นๆทันทีที่เมื่อเห็นว่าที่ไหนมีความต้องการค่ะ

====================

Eng Translation: hannacha @ Korea.com + Soompi
Thai Translation by mew in mini museum


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น