วันอังคารที่ 27 ธันวาคม พ.ศ. 2554

GD SAY WITH BEANPOLE SPEACIAL (ตอนที่ 2 )

Ready to flow, Ready to go
Ready for the spotlight,

Ready for the show

GD SAYS….FASHION & PASSION ( แฟชั่น และ ความหลงใหล)

ก็เหมือนกับศิลปินในสาย hiphop คนอื่น ผมก็อยากที่จะมีแบรนด์สินค้าเป็นของตัวเองเหมือนกัน แต่ถ้าเทียบแล้วมีสิ่งนึงที่ผมอยากทำมากกว่า นั่นคือ ผมอยากจะเปิดร้านของตัวเอง ร้านนี้จะเป็นร้านที่จะกลายเป็นที่ที่ถูกแนะนำให้แฟชั่นนิสต้าทั่วโลกจะต้องมาเที่ยวเล่นเมื่อมาที่ โซล ผมอยากจะให้คนรู้สึกว่าร้านนี้มีแต่ของเท่ๆ เสื้อผ้าที่ทันสมัย เพลงเพราะๆ และเป็นที่ที่รวบรวมเอาทั้งแฟชั่น และวัฒนธรรมมาอยู่ด้วยกัน เป็นร้านที่พวกเค้าจะสามารถเรียนรู้อะไรได้มากมาย

ผมต้องการที่จะสร้างพื้นที่และรวบรวมแฟชั่นนิสต้ามาสร้างวัฒนธรรมพิเศษขึ้นที่นั่น แทนที่จะเป็นแฟชั่นในแบบที่หรูหรา ผมคิดว่าตัวเองไปกันได้ดีกับพวก แนวสตรีทและแบรนด์เสื้อผ้าที่มีลูกเล่นมากกว่าครับ ดีไซเนอร์แบรนด์หรูหราก็ได้รับแรงบันดาลใจมาจากวัฒนธรรมตามท้องถนนและมักจะร่วมสร้างสรรค์งานร่วมกับศิลปินสตรีทออกมาด้วย เสื้อผ้าที่สวมใส่ได้จริงนั้นยอดเยี่ยมอยู่แล้วฮะ แต่ผมก็อยากจะแนะนำแบรนด์สตรีทที่นำเสนอมุมมองที่ต่างออกไปไว้ด้วยเหมือนกัน แบรนด์ที่รวบรวมวัฒนธรรมและวิถีชีวิตแบบเฉพาะเอาไว้

===================

GD SAYS….KOREAN WAVE ( กระแสเกาหลี)

ผมคิดว่าเวลานี้เป็นเวลาที่ลงตัวที่สุดสำหรับคลื่นศิลปินเกาหลีจะกระโดดออกจากเอเซียและสร้างความแปลกใหม่ให้กับส่วนอื่นๆของโลก เราไม่ควรจะทำให้โอกาสนี้สูญเปล่าไปถ้าเราอยากจะให้เพลงของประเทศเราและวงการเพลงป็อปสื่อถึงกันได้หมด เราต้องตั้งใจทำงานอย่างหนักเพื่อเผยแพร่เพลงของเราออกไปครับ

ญี่ปุ่น เป็นตลาดค้าเพลงที่ใหญ่เป็นอันดับ 2 ของโลก แต่ผมคิดว่าเพลงเกาหลีก็โดดเด่นไม่แพ้กันเหมือนกันนะฮะ ผมกังวลว่าเราจะพลาดโอกาสดีๆแบบนั้นไป ผมหวังเหลือเกินให้เราคว้าโอกาสนี้เอาไว้ได้และทำให้โลกเข้าใจในเพลงของเรา และเพื่อให้ความรู้แก่คนในยุคใหม่เกี่ยวกับเพลงแบบเรา

ที่เกาหลี มีนักดนตรีที่มีความสามารถโดดเด่นมากมาย ดังนั้นผมจำเป็นต้องทำงานให้หนักขึ้นในอนาคต ผมไม่ได้หมายความว่าเฉพาะในช่วง 5-6 ปีนี้ แต่ผมต้องการที่จะพยายามไปเรื่อยๆตลอดการทำงานในเส้นทางนี้ ผมต้องการที่จะทำเพลงใหม่ๆและสร้างกระแสศิลปินเกาหลีใหม่ๆขึ้นมา

ผมคิดว่าตอนนี้เป็นเวลาที่เหมาะสมที่สุดสำหรับการพัฒนาวงการเพลงเกาหลี แต่ก็มีเรื่องยากมากมาย ยังไงก็ตาม เราจะขี้เกียจไม่ได้ และ ไม่ใช่ทำงานที่ศักดิ์แต่ว่าเป็นงานง่ายทำแล้วราบรื่นเท่านั้น เราต้องพยายามทำงานให้หนักขึ้นเพื่อที่จะได้นำไปสู่แนวทางใหม่ๆ

ผมหวังว่าทุกคนจะทำงานหนักร่วมกันเพื่อเน้นย้ำว่ากระแสเพลงเกาหลีนั้นจะพัฒนาและเลื่อนขั้นไปไกลกว่าเดิม ผมก็หวังด้วยเช่นกันว่าตัวเองจะได้อยู่ท่ามกลางกระแสแบบนั้น

Source: Beanpole x G-dragon Style Book + bigbangfamily08
Eng Translation: jwalkervip.tumblr.com

Thai Translation by mew in mini museum

=========

GD SAY WITH BEANPOLE SPEACIAL ตอนที่ 1

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น