วันอังคารที่ 13 ธันวาคม พ.ศ. 2554

Long Journey Of BigBang ตอนที่ 3 (End)

ตอนสุดท้ายแ้ล้วละค่ะ จากที่ต้องต่อสู้มายาวนานจนกระทั่งประสบความสำเร็จในระดับที่ไม่มีใครเคยทำ ได้มาก่อน จุดประสงค์ในการเขียนความในใจครั้งนี้ของ KVIP คนนี้ก็เพื่อพยายามจะให้เราเห็นภาพว่า กว่าจะมีวันนี้มันไม่ใช่เรื่องง่ายมันไม่ใช่ครั้งแรกที่น้องๆต้องเจอเรื่อง หนักๆ ดังนั้นขอให้เราอย่ากังวลกับเรื่องคำต่อว่าบ้าบอในอินเตอร์เนทเลย เรื่องแค่นี้เล็กน้อยๆๆ 55555

ความศรัทธาและความเชื่อใน ตัวบิกแบงสำหรับมิวแล้ว มิวไม่เคยทำของมิวหายนะค่ะ ยังอยู่ที่เดิม สำหรับมิวการแปลครั้งนี้ช่วยทำให้มิวรู้สึกยิ่งสนุก ลุ้น และรอคอยที่จะยืนอยู่ตรงนี้ต่อไปอีก 55555 หวังว่าถ้าได้อ่านความในใจทั้ง 3 ตอนนี้จบลงไปแล้ว ใครที่ทำความศรัทธาหายไปจะได้ค้นพบและหามันเจออีกครั้ง สำหรับใครที่ไม่เคยทำมันหายก็ขอให้บทความนี้ช่วยให้เรารู้สึกสนุกและมีความ สุขยิ่งขึ้นไปอีกที่ได้มาร่วมยืนอยู่จุดเดียวกันนี้และลุ้นขอให้เรายืนอยู่ ด้วยกันแบบนี้ไปนานๆนะค่ะ

เป็นวีไอพีนี่มันสนุกดีจริงๆน้า~~~~~ 5555 >_<

=============================

บิ กแบงได้ออกอัลบั้มเพลงออกมาอย่างต่อเนื่อง ด้วย Last Goobye และ Hot Issue และทั้งอัลบั้มมีจียงเป็นทั้งนักแต่งเพลงร่วมและโปรดิวเซอร์ร่วมที่ทำงานในเพลงทั้งอัลบั้ม ถ้าคำวิจารณ์และพรีวิวที่ให้กับเพลง Lies เราว่ามันวิเศษแล้ว กับ เพลง Hot Issue เราได้รับคำชมแบบ 3 เท่าจาก lies เลยทีเดียว คุณภาพที่มาคับอัลบั้มผลักดันทำให้บิกแบงชนะใจนักวิจารณ์ ได้รับคำวิจารณ์ดีๆถึง 3 เท่าจาก Lies และได้รับยอดขายมากกว่า lies ถึง 3 เท่าด้วยเช่นกันและเพลงก็สามารถขึ้นสู่อันดับ 1 ได้ในเวลาอันสั้น ทั้งเพลงและเรื่องของแฟชั่นต่างขับเคลื่อนให้บิกแบงยิ่งมุ่งไปข้างหน้าสู่ ความเป็น superstar อย่างต่อเนื่อง บิกแบงเริ่มที่จะไปปรากฏตัวตามรายการโทรทัศน์ต่างๆของทั้ง 3 ช่องยักษ์ใหญ่ของวงการเกาหลี พอสิ้นปี 2007 บิกแบงก็สามารถขโมยความสนใจที่เมื่อก่อนมีให้แต่วงไอดอลหญิง มาเป็นของตัวเองได้ และมีเพลงฮิตระดับประเทศไม่ใช่แค่ 1 เพลงแต่เป็นถึง 2 เพลงด้วยกัน มีรายชื่อบิกแบงและ Wonder Girls เป็นศิลปินเด่นในทุกๆงานสิ้นปีของทุกที่

Gallup, Nielsen, Forbes, Mnet, และ อีก3เวปไซด์ที่บริการด้านการค้นหา ได้เปิดเผยว่าในตอนนั้น บิกแบงกลายเป็นวงที่ชาวเกาหลีทุกคนในทุกช่วงอายุจะต้องรู้จัก เคียงคู่มากับวง wondergirl เพียงเวลาไม่ถึง 1 ปี บิกแบงสามารถ สร้างเทรนในเรื่องการทำมินิอัลบั้ม การทำเพลงดิจิตอล และเพลงในแบบอิเลคโทรนิคให้เป็นที่รู้จักในสังคมเกาหลี ความนิยมในเพลงอิเลคโทรนิคพุ่งขึ้นสู่ขีดสูงสุด เพลงของบิกแบงถูกนำไปเปิดในไนซ์คลับและสถานที่สาธารณะทั่วกรุงโซล ปิดปี 2007 ด้วยความดังระเบิด

เพลง Last Goodbye ครองตำแหน่งสูงสุด 8 สัปดาห์และถูกรับรองให้เป็นกระแสคลั่งไคล้ระดับประเทศไปอีกเพลง และเรื่องของการเต้นและแฟชั่น พวกเค้าก็ดังระเบิดฉุดไม่อยู่ ทั้งเด็กอนุบาล เด็กประถมและเด็กวัยรุ่น พวกนักศึกษา คนที่เพิ่งเริ่มทำงาน คุณพ่อคุณแม่ คุณลุงคุณป้า คุณตาคุณยาย ทุกๆคนล้วนต้องรู้จักบิกแบง ถ้าคุณไปสุ่มถามแม้แต่คนที่มีรายได้น้อยใน Seoul, Jeolla, Daegu หรือที่ Busan ว่าพวกเค้าชอบนักร้องคนไหน คำตอบที่ได้จะเป็น บิกแบง ถ้าคุณถามพวกนักธุรกิจที่ใช้ชีวิตหรูหราในโซล ถามทนายความผู้มั่งคั่ง สถาปนิก วิศวกรและครอบครัวของพวกเค้าว่าฟังเพลงอะไร พวกเค้าจะตอบว่า บิกแบง แม้ว่าช่องว่างระหว่างรายได้และทุกๆอย่างในสังคมของคน 2 กลุ่มนี้จะมีช่องว่างห่างกันมากแค่ไหนแต่บิกแบงก็ทำให้พวกเค้ามีความชอบ เดียวกันได้

ในปี 2008 บิกแบงยังคงทำได้เหมือนปีที่ผ่านมา แต่ดีกว่าและยิ่งใหญ่กว่า ปีนี้เป็นปีที่มีสถิติตำนานเกิดขึ้นดังนี้

1. Seoul Gayo Daesang เป็นรางวัลที่ส่งให้บิกแบงกลายเป็นไอดอลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในตำนานไอดอล
2. เพลง Lies อยู่ในชาร์ต MelOn top 10 สร้างสถิติยาวนาน 22 สัปดาห์ เพลง Last Good Bye อยู่ในอันดับ 1 ยาวนาน 8 สัปดาห์และอยู่ใน Top 10 ติดต่อกัน 19 สัปดาห์ Haru Haru ทุบสถิติทั้งเพลง digital และจำนวนเล่นออกอากาศ เพลงนี้อยู่ในอันดับ 1 ถึง 8 สัปดาห์และถูกดาวน์โหลดไป 4 ล้านครั้ง ฟังออนไลน์ 200 ล้านครั้ง และมียอดดาวน์โหลดริงโทน 43% ของผู้สมัครเล่น SKT และ Nate สถิตินี้ชนะทุกเพลงยกเว้นเพลง Gee ที่มี 47%
3. บิกแบง อยู่อันดับ 1 ของทุกโพลและทุกการสำรวจสิ้นปี
4. บิกแบงเซ็นสัญญาเป็นพรีเซ็นเตอร์สินค้า 5 สัญญา เป็นสถิติใหม่ของวงไอดอลชาย และ Baskin Robbins จ่ายให้กับวงไอดอลนี้ถึง 8000 ล้านวอนซึ่งราคานี้ไม่เคยมีใครยอมจ่ายให้วงไอดอลมาก่อน ราคานี้เป็นราคาสำหรับดาราภาพยนตร์ชั้นแนวหน้าเท่านั้น Big Bang กับ Baskin Robbins จึงสร้างกระแสใหม่ขึ้นมาในวงการโฆษณา ด้วย
5. บิกแบงกลายเป็นวงเนื้อหอมในวงการ FILA ยอมจ่ายที่ 1 พันล้านวอน LG ทุ่มสุดๆที่1.1 พันล้านดอลล่าร์
6. บิกแบง มีทัวร์คอนเสริต์ไปทั่วประเทศ กับคอนเสริต์ใหญ่ใน 6 เมือง Global Warning tour ช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์ต่อสาธารณชนของบิกแบงและช่วยเพิ่มความอยากรู้อยากเห็น ในตัวบิกแบงให้เพิ่มขึ้นด้วย
7. ใบหน้าของสมาชิกวงบิกแบงถูกพบเห็นในทุกสถานที่ทั่วกรุงโซล เพลงของบิกแบงสามารถได้ยินในทุกๆที่ บิกแบงอยู่ในทุกๆที่ทั้งประเทศ ซึ่งจนถึงตอนนี้พวกเค้าก็ยังไปออกรายการโทรทัศน์น้อยมาก
8. แดซองไปร่วมรายการ Family Outing ซึ่งจนถึงวันนี้รายการนี้ยังคงครองจำนวนเรทติ้งสูงสุดในบรรดารายการวาไรตี้โชว์ที่มีไอดอลไปปรากฏตัว นอกจาก Yoona และ Nichkhun แล้ว แดซองเป็นอีกคนที่สามารถครองใจพลเมืองที่เป็นกลุ่มคนชราของประเทศเอาไว้ได้

พวกเค้าสร้างและทำสิ่งที่เป็นไปไม่ได้ให้เป็นจริงขึ้นมา ปลายปี 2008 สื่อต่างเรียกพวกเค้าว่าเป็น " ไอดอลชายระดับประเทศ" "ความหวังของประเทศ" "พี่น้องร่วมชาติ" ทุกอย่างจะต้องมีคำว่าระดับประเทศเข้ามาเกี่ยวข้อง ก่อนหน้านี้ไม่มีใครรู้จักบิกแบงเลย แต่ตอนนี้ทุกคนรู้จักบิกแบง บิกแบงและสมาชิกในวงทั้ง 5 คน

ทักษะการเขียนเพลงของจีดราก้อนอยู่ในชั้นแนวหน้าและยังเป็นไอดอลคนเดียวในตอนนั้นที่มี ชื่อในสมาคมสิทธิทางปัญญาจดลิขสิทธิ์ในเพลงที่เขียนเอง บิกแบงถูกขนานนามให้เป็น " ไอดอลที่มีค่าตัวแพงที่สุด" ทั้งปีบิกแบงสามารถครองใจประชาชนทุกคนทุกชนชั้น ในขณะที่ TVQX กลับมาเพื่อที่จะทวงหัวใจของแฟนคลับกลับคืน แต่ก็ไม่เป็นผลซะแล้ว ทุกคนที่โซลต่างเลือกบิกแบงแทนที่จะเลือก TVXQ นอกจากพวกแฟนคลับของ TVQX พวก cassiopeia เอง TVXQ อาจจะสร้างตำนานในญี่ปุ่น แต่ที่เกาหลีใต้ พวกเค้าไม่เคยทำให้ทุกคนในสังคม จดจำได้ ให้ความรัก และให้เกียรติเหมือนกับบิกแบงทำได้

ในปี 2009 เป็นปีที่ไม่ใช่เล่นๆเลยสำหรับบิกแบง บิกแบงได้เซ็นสัญญาเป็นพรีเซนเตอร์สินค้า 10 ฉบับ ได้รับเงิน 20 ล้านดอลล่าร์ และจีดราก้อนสามารถทำรายได้ด้วยตัวเค้าเอง 12 ล้านดอลล่าร์ ทั้งๆที่ก็เป็นข่าวพาดหัวเรื่องที่หยุดงานไปเป็นเวลานาน แต่บิกแบงก็ยังคงไม่มีใครมาเทียบได้อยู่ดี

พวกเค้าได้ทำอะไรมากมายและสิ่งที่ทำให้สิ่งต่างๆเหล่านั้นน่าประทับใจมากเข้าไปอีกคือความจริง ที่ว่าพวกเค้า ได้รับความโด่งดังในระดับนี้ได้ เป็นเพราะเสียงเพลงและแฟชั่นของพวกเค้า ไม่ใช่เพราะรูปร่างหน้าตา ท่าเต้น หรือบุคคลิกที่ดูดี บิกแบงแทบจะไม่ไปออกรายการโชว์ตามโทรทัศน์เลยนอกจากรายการเพลง วายจีเลิกการปรากฏตัวตามรายการต่างๆเมื่อสิ้นปี 2008 แต่ทั้งหมดนี้ บิกแบงก็ยังคงเป็นวงที่คนพูดถึงมากที่สุด เป็นวงที่นักวิจารณ์ชื่นชมเพลงของพวกเค้า แฟชั่นและเพลงของพวกเค้าเป็นที่รักของสาธารณชน พวกเค้าไม่ได้ลบตัวตนของพวกเค้าเองและได้เข้ามายืนตรงนี้ แต่พวกเค้าเพียงทำตัว เป็นธรรมชาติและสนุกกับมัน และนี่ก็เป็นเหตุผลหลักๆที่ พวกเค้าเหมือนจะหายตัวไปพักนึง ไม่ใช่ว่าพวกเค้าจะเงียบหายไปเพราะพวกเค้าไม่ได้รับเสียงตอบรับจากแฟนๆ แต่พวกเค้าไม่ใช่ดาราทีวี พวกเค้าเป็นไอดอลนักแต่งเพลงที่จะมีข่าวก็ต่อเมื่อเค้ามีเพลงมานำเสนอ ไม่ใช่มีข่าวเพื่อต่อยอดความโด่งดังของตัวเอง เป็นครั้งแรกที่ คนในสังคม รวมทั้งวัยรุ่นและนักวิจารณ์จะเฝ้ารอกลุ่มไอดอลแบบนั้น โดยเฉพาะวงไอดอลชายด้วย

บิกแบง เป็นผู้พลิกเกมส์เสมอ ทุกอย่างจะต้องเป็นสิ่งที่ ไม่เคยมีใครทำมาก่อน และจะไม่มีใครลงมือทำในอนาคตอันใกล้นี้ สิ่งที่พวกเค้าได้ลงมือทำและวิธีการที่จะทำลงไป เป็นสิ่งที่วายจีจะใช้โปรโมท ในขณะที่วงไอดอลอื่นปรากฏตัวตามรายการทีวีบ่อยๆ บิกแบงเลือกทางที่เน้นไปที่เสียงเพลงและวัฒนธรรมเป็นหลัก ไม่มีใครก้าวมาเป็นไอดอลระดับประเทศด้วยเส้นทางแบบนี้ มีเพียงบิกแบงเท่านั้นที่ทำได้

ฉันอยากจะทำให้พวกคุณได้รู้ว่า ตำแหน่งที่บิกแบงอยู่ในฐานะที่เป็น วงไอดอลระดับประเทศนั้น อยู่ตรงไหน? จุดที่พวกเค้าอยู่ คือ กลุ่มของพวกเค้ากลายเป็นที่นับถือ เป็นที่รู้จักอย่างมาก และ สาธารณชนต่างก็ชื่นชมพวกเค้าในจุดที่ไม่ว่าจะเป็น H.O.T, SHINHWA, G.O.D, TVXQ และ Super Junior ก็ไม่สามารถและไม่อาจจะเป็นแบบที่พวกเค้าเป็น บิกแบงนั้นมีระดับของพวกเค้าเอง แต่ไม่ใช่ว่าพวกเค้าจะเป็นพวกอมตะอยู่ยงคะกระพันหรอกนะ แต่อย่าเพิ่งเสียความศรัทธาง่ายๆแบบนั้น อย่าไปกังวลหรือคิดในแง่ร้ายมากเกินไป เพราะขนาดคนที่เตรียมการมาอย่างดีและแข็งแกร่งอย่างบิกแบงก็ยังสามารถที่จะ เป็นข่าวในเวป Nate และมีคอมเม้นซ์ในแง่ลบถึง 1349 ตอมเม้นซ์มาแล้ว

อินเตอร์เนทเป็นสถานที่เสรี เป็นสถานที่ที่ทั้งแฟนเพลงและคนที่ไม่ใช่แฟนเพลงสามารถจะโพสได้เท่าเทียมกัน แฟนๆของบิกแบงไม่ใช่แค่กลุ่มวัยรุ่นเท่านั้น ในอินเตอร์เนทจึงไม่ได้มีแค่พวกวีไอพีมาอยู่กัน บิกแบงเป็นวงที่สามารถครองใจคนทุกประเภทและทุกช่วงอายุในประเทศ และไม่ใช่ทุกคนที่เป็นแฟนบิกแบงจะมีเวลามานั่งออนไลน์เพื่อมาลงคอมเม้นซ์ทั้ง ในแง่ดีและแง่ลบ สิ่งที่คุณคิดว่าคุณได้เห็น สิ่งที่คุณคิดว่าคุณได้อ่านนั้น ไม่ได้เป็นตัวแทนเสียงส่วนใหญ่ในสังคมและไม่ได้ชี้ชะตาอนาคตของบิกแบง เหตุผลที่หุ้นของวายจี มีราคาสูงเป็น 2 เท่าจากราคาในวันเปิดตัวนั้นมาจากการที่บิกแบงชนะรางวัลในงาน MTV ที่ยุโรป และจุดยืนทางด้านการเงินของบิกแบงที่เป็นมาตลอดทั้งปี บิกแบงยังคงแข็งแกร่งอย่างที่เคยเป็นมาและคุณจะได้เห็นความแข็งแกร่งนี้อีก ต่อไปในปี 2012

เมื่อไหร่ก็ตามที่บิกแบงไปเกี่ยวข้องกับเรื่องอื้อฉาว พวกเค้ามักจะถูกรุมเสมอ เรื่องต่างๆจะถูกขุดมาแฉ ในสังคมออนไลน์จะมีคอมเม้นซ์ให้บอกให้พวกเค้าไปตายไม่ก็ออกจากประเทศไปซะ ซึ่งเหล่านี้เป็นวงจรปกติธรรมดาเป็นพฤติกรรมของชาวเนท บิกแบงไม่เคยที่จะเป็นนางฟ้าสุดแสนสมบูรณ์เหมือนกับไอดอลหญิงอย่าง SNSD และ IU บิกแบงไม่เคยจะเดินตามทางที่จะเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับเยาวชน พวกเค้าเป็นไอดอลระดับประเทศแต่ท่ามกลางชื่อเสียงนั้นพวกเค้าก็ยังเป็นนักดื่มและยังสูบบุหรี่ พวกเค้าเป็นวงไอดอลมาได้ท่ามกลางเรื่องสวนกระแสของจีดราก้อน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องรอยสัก เรื่องเที่ยวกลางคืน เรื่องแฟนสาว และเรื่องยาเสพติด พวกเค้าไม่ได้ทำลายภาพพจน์ของตัวเองซะยับเหยินแต่อย่างใดเพราะพวกเค้าไม่ได้ สร้างภาพพจน์ที่ดีขึ้นมาให้ปกป้องตั้งแต่เิริ่มแรก

จีดราก้อนเป็นไอดอลที่มีลักษณะที่สุดขั้วที่สุดของเกาหลี ทั้งวัยรุ่นและผู้ใหญ่ในวัยทำงานต่างประทับใจในตัวเค้า กลุ่มคุณพ่อคุณแม่และคนสูงอายุมักจะต้องขมวดคิ้วไม่พอใจกับสิ่งที่เค้าทำ แต่พวกเค้าเหล่านี้ก็ยังคงฟังเพลงของบิกแบงอยู่ดี เพราะอะไรหนะเหรอ?? ก็เพราะพวกเค้าคือบิกแบงไงละ พวกเค้าเป็นไอดอลนักดนตรี บิกแบงเป็นที่รักในระดับประเทศแบบนี้เพราะเสียงเพลงของพวกเค้าและเทรนต่างๆ ที่พวกเค้าเป็นผู้นำเข้ามาในสังคม สมาชิกทุกคนในวงล้วนมีลักษณะเฉพาะตัว ที่ลงตัว แดซองเป็นที่รักมากมายของคนสูงอายุ ซึงรีเป็นที่โด่งดังในหมู่เด็กๆและวัยรุ่น จีดราก้อนเป็นที่ต้องใจของคนหนุ่มสาวที่เพิ่งเริ่มทำงาน ท็อปเป็นที่ชื่นชมในหมู่ผู้ใหญ่ แทยังได้ใจกลุ่มคนที่รักดนตรีในทุกช่วงอายุ

บิกแบงเป็นกลุ่มไอดอลชายที่โด่งดังระดับชาติวง เดียวเคียงบ่าเคียงไหล่กับ Seungki และเรน และท่ามกลางรายชื่อดารานักแสดงระดับประเทศทั้งหลายนั้น บิกแบงน่าจะเป็นวงที่มีภาพลักษณ์แปดเปื้อนที่สุดและมีเรื่องอื้อฉาวมากที่สุดด้วย แต่พวกเค้าก็ยังคงสถานะความเป็นวงไอดอลชายระดับประเทศไว้ได้ตลอด 4 ปีและจะต้องเป็นไปเรื่อยๆ สิ่งนี้พอจะบอกอะไรพวกคุณได้บ้าง???

นั่น หมายความว่า ชื่อ บิกแบง ชื่อนี้ แข็งแกร่ง มั่นคง ไม่มีเหตุผลใดเลยที่จะต้องกังวล เราควรจะกังวลเมื่อพวกเค้าเกิดอุบัติเหตุหรือเจ็บป่วยมีปัญหาเรื่องสุขภาพ ไม่ก็เรื่องของสภาพจิตใจของพวกเค้าตกต่ำลง หรือหากเกิดเรื่องเป็นคดีความขึ้นไม่ว่าจะทางแพ่งหรืออาญาแบบนั้นจะดีกว่า การที่มากังวลเรื่องคอมเม้นซ์แย่ๆของชาวเนทมันเป็นเหตุผลที่ตื้นและง่ายเกิน ไปที่เราจะมาเป็นกังวลว่ามันจะกระทบไปถึงชื่อเสียง สถานะและถึงกับกระทบไปถึงเรื่องอนาคตของพวกเค้า

บิกแบงเป็น กลุ่มที่ดึงดูดคอมเม้นซ์ที่โหดร้ายและเต็มไปด้วยความเกลียดเท่าที่จะเป็นไปได้ทุกรูปแบบในสังคมชาวเนท พวกเค้าอยู่ในมุขตลกเหยียดหยามและคำวิจารณ์แง่ลบต่างๆ พวกเค้าเชื้อเชิญคำพูดในแง่ร้าย ในเวปให้ค้นหาทางอินเตอร์เนทเต็มไปด้วยข้อความโจมตีจากพวก แอนตี้ ก่อนที่จะมีวง 2PM พวกเค้าเป็นวงที่มีแอนตี้แฟนมากที่สุด ขอถามหน่อยว่าพวกคุณคิดว่าอะไรที่ทำให้พวกเค้ามีชีวิตรอดจากสถานการณ์เหล่า นั้นมาได้กันละ??

บิกแบงยังคงเป็นศิลปินวง เดียวที่เป็นผู้เชื่อมโยงเอาเสียงเพลง นักวิจารณ์ แฟนๆวัยรุ่น และสังคมชาวเกาหลีทั้งหมดนี้เข้าไว้ด้วยกันโดยทางเลือกทางเสียงดนตรีที่พวกเค้านำเสนอ จำเอาไว้แค่นี้ จำเอาไว้ตลอดเวลาและสิ่งนี้จะช่วยเป็นแรงผลักเอาความศรัทธาความเชื่อมั่นใน หนุ่มๆทั้ง 5 คนนี้กลับมา

จำเอาไว้นะค่ะ วีไอพีในตอนนี้เราไม่ได้กำลังกังวลและไม่ได้กำลังต่อสู้กับศัตรูที่ไหน เราไม่ต้องสู้เพราะมันไม่มีความจำเป็น เราเป็นกลุ่มเครือข่ายที่มักจะอยู่อย่างเงียบๆ คุณจะไม่มีทางได้เห็นเราไปโต้เถียงต่อปากต่อคำกับใคร เราสู้กับเหล่าศัตรูด้วยความจงรักภัคดี ความอดทน และความรัก และมันก็ได้ผลทุกที ความเกลียดชังจะผ่านไปเอง แต่ความจงรักภัคดีที่หนักแน่นและแรงสนับสนุนนั้นจะไม่มีวันหมด

บิกแบงจะกลับมา แม้จะเต็มไปด้วยบาดแผล แม้จะมีรอยแผลเป็น แต่จะต้องแข็งแรงขึ้นแน่ ขอแค่อดใจรอ เท่านั้น

==================

ยินดีให้ทุกคนส่งต่อข้อความนี้ไปยังที่ที่คุณต้องการ เพราะฉันรู้สึกว่าเราจำเป็นต้องผลักดันความเชื่อมั่นในความภาคภูมิของเราให้มันกลับมาอีกครั้ง และจงยึดมั่นในความศรัทธานะค่ะ

=================

เกี่ยวกับฉัน ฉันชื่อ Cristina Kang เป็นสมาชิกวีไอพีรุ่นที่ 2 อายุ 23 ปี ฉันเป็นแฟนเพลงที่เป็นส่วนนึงของการเคลื่อนไหวต่างๆ ความเคลื่อนไหวจากแฟนๆที่คอยเยี่ยมเยียน สนับสนุน และ ร่วมลงมือในการปกป้องบิกแบง

ฉันเป็นหนึ่งในกลุ่มคนที่คอยส่งอาหารให้พวก ห้าหนุ่ม ตอน ตี 3 เพื่อเพียงให้เรามั่นใจว่าพวกเค้าจะมีอะไรทานในช่วงอัดเสียง ฉันเป็นหนึ่งในแฟนเพลงที่จัดหาที่บังแดดและที่ป้องกันต่างๆให้กับพวกเค้าใน ช่วงที่พวกเค้าเริ่มเข้ามาทำงานตรงนี้ในช่วงเริ่มแรกในช่วงที่พวกเค้าไม่ โด่งดังพอที่ SBS หรือ KBS จะหาห้องแต่งตัวให้กับพวกเค้า ฉันเป็นหนึ่งในวีไอพีที่ร่วมข่มขู่ สถานนีวิทยุ MBC เพราะพวกเค้าแบนเพลงของบิกแบงเป็นเวลา 5 เดือน ใช่แล้วละ ฉันเป็นส่วนหนึ่งของ วีไอพี และในสายตาของฉันไม่มีใครจะมาดีกว่าพวกเราอีกแล้ว แต่ฉันก็ไม่ลืมที่จะคอยระมัดระวังเรื่องจริงที่เกิดขึ้นนะ และนี่คือสิ่งที่เกิดขึ้นกับบิกแบง และมันดีที่สุดที่เราจะรู้เอาไว้ เราจะได้คอยระมัดระวังป้องกันไงละค่ะ

=================

ขอบคุณ วีไอพีคนเขียน Cristina Kang + UKBigbang+รวมถึง Trollingforkpop at 6Theoryและ WhySoPerfectBB and Me mewmew in mew mini museum the translator >_<

สามารถอ่านตอน1-2ตามนี้ค่ะ

Long Journey of bigbang ตอนที่ 1

Long Journey of bigbang ตอนที่ 2

3 ความคิดเห็น:

  1. อ่านจบแล้วโคตรรักน้องและวีไอพีเลยค่ะ เห็นบางอย่างที่เหมือนๆๆกันในนิสัยวิไอพีคือ มักจะใช้ความเงียบสงบมาร 55555+

    ตอบลบ
  2. ซึ้งมากเลยคร่ะ
    แปลได้เข้าถึงอารมณ์มาก
    ขออนุญาตินำไปแชร์นะคร่ะ
    ออกพร้อมเครดิตแน่นอนค่ะ บทแปลดีๆอย่างนี้^^

    ตอบลบ
  3. ซึ้งจริงๆค่ะ ขอบคุณมากๆนะคะ

    ตอบลบ