วันจันทร์ที่ 26 ธันวาคม พ.ศ. 2554

[Fan account] The best Christmas gift ever

ช่วงนี้เป็นช่วงเหนื่อยหนักของมิวทุกปีค่ะ ถึงแม้ว่าจะได้ตังเยอะในช่วงนี้ก็ต้องจับจ่ายเยอะตามไปด้วย จริงๆ ก็บ่นไปงั้นแหละค่ะ 5555 เพราะเวลาซื้อของขวัญให้ใครแล้วเห็นคนรับ ถูกใจดีใจ มันให้ความรู้สึกที่บอกไม่ถูกเหมือนกันเนอะค่ะ รู้แต่ว่ามันรู้สึกดีจริงๆ 555 เช่นเดียวกับเวลาที่ได้แกะของขวัญเราก็รู้สึกดีมากๆๆ เอาเป็นว่าไม่ว่าจะอยู่ในฐานะผู้ให้หรือผู้รับ ก็รู้สึกดีใจเนอะค่ะ

เอาละเหมือนกับจะนอกเรื่องแต่ก็ไม่ซะทีเดียวนะ 55555 แฟนแอคเค้าส์ที่มาแทรก การแปล shout ของน้องจี (อีกแล้ว) ในวันนี้เป็นเหตุการณ์ในวันคริสมาสปีนี้ค่ะ ของขวัญที่วีไอพีคนนี้ได้รับเป็นลายเซ็นจากน้องจี แต่ลายเซ็นที่ได้มาไม่ธรรมดานะค่ะ เพราะมันมากับเรื่องเล่าน่ารักๆๆ ด้วย มิวเลยจั่วหัวไว้ว่า ของขวัญที่ดีที่สุดที่เคยได้รับมาในวันคริสมาส เอาละลองอ่านดูค๊า นานๆทีจะได้แปลแฟนแอคที่เพิ่งจะเกิดขึ้น ทุกทีมักจะเป็นเรื่องเล่าที่ไม่รู้เกิดขึ้นตั้งแต่เมื่อไหร่ แต่เหตุการณ์ก็ยังคงคล้ายกับการอ่าน ฟิคชั่นอยู่ดี 55555 วันคริสมาสพอดีด้วย >_<

=================

[Fan Account] 25 ธันวาคม 2011 จียงและอีฮยอกซู ไปทานข้าวที่ร้านอาหาร

Note: วีไอพีเจ้าของแฟนแอคเค้าส์นี้เป็นสาวจีนที่ไปเรียนที่เกาหลีนะค่ะ ร้านอาหารที่ว่านี้ไม่ได้เปิดเผยว่าที่ไหนและที่ร้านไม่ได้รับพนักงานชั่วคราว ดังนั้นเธอทำงานนี่นั่นอยู่แล้วนะค่ะ และมีกฏระเบียบในการทำงานที่ต้องเคารพมากมาย

อืม...ในวินาทีที่ฉันเห็นเค้าเดินเข้ามาในร้านอาหาร ฉันจะต้องกัดปากข่มไว้กลัวว่าตัวเองจะเผลอหลุดเสียงกรี๊ดออกมา พวกเค้าถูกพาไปหาที่นั่งและน่าแปลกใจมากๆที่โต๊ะที่พวกเค้านั่งเป็นโต๊ะที่ยองเบมานั่งล่าสุด มันเป็นโต๊ะสำหรับ 4 ท่านและจียงก็เลือกนั่งในที่เดียวกับที่ยองเบเลือกเลย ในวันนั้นเค้าไม่ได้แต่งหน้าแต่ก็ยังคงพิถีพิถันในเรื่องของเสื้อผ้า เค้าทำผมมาอย่างดี เค้าสวมกางเกงยีนส์สีช็อคโกแลต รองเท้าชาเนล เสื้อคลุมแนวทหาร และสวมเสื้อนวมกันลมตัวยาวสีน้ำตาลกาแฟ ทับอีกชั้น

เมื่อฉันเข้าไปขอลายเซ็น เค้าก็เอากระดาษวางนอนบนโต๊ะและตั้งใจมากๆในการเซ็น ตอนที่เค้าตั้งสมาธิในตอนเขียน ดูแล้วน่ารักมากๆเหมือนเด็กๆ ฉันบอกได้เลยว่าวันนี้เค้าดูอารมณ์ดีมาก แรกเริ่มเดิมทีเค้ามากับเพื่อนที่เป็นนายแบบที่ชื่อ อีฮยอกซู ที่หล่อมากๆๆๆๆ จากนั้นก็บอกว่า เดี๋ยวจะมีเพื่อนตามมาอีก 2 คน ฉันพยายามอย่างหนักที่จะบอกให้ตัวเองใจเย็นๆเอาไว้

ฉันเสริฟ์น้ำให้พวกเค้าและมารับออเดอร์ ฉันก้มลงไปช่วยจียงในการเลือกสั่งอาหาร พวกเค้าสั่งอาหารสำหรับ 4 คนและไวน์แดงหนึ่งขวด เมื่ออาหารถูกนำมาเสริฟ์ฉันก็เพิ่มซอสพิเศษให้กับพวกเค้าด้วย ซึ่งจียงก็ยิ้มและกล่าวขอบคุณ [ ซอสพิเศษนี้เป็นซอสพิเศษที่ฉันขอให้เชฟปรุงขึ้นเมื่อ 2 เดือนที่แล้ว เป็นซอสที่เมื่อสมาชิกวงบิกแบงมาฉันก็จะเสริฟ์ให้พวกเค้า คราวที่แล้วที่ยองเบมาฉันก็นำไปเสริฟ์ให้เช่นกัน ]

ในที่สุด เพื่อนของเค้าอีก 2 คนก็มาถึง จียงเลยรีบพูดขึ้นมาว่า " เสริฟ์อาหารได้เลยครับ ผมหิวจะแย่แล้ว" เมื่อตอนที่กำลังลงมือปรุงอาหาร ปรากฏว่าจียงสั่งผิดเลยถามว่าจะเปลี่ยนได้ไม๊?? (จริงๆเราไม่รับเปลี่ยนและยิ่งลงมือปรุงไปแ้ล้วด้วยแบบนั้น แต่ในเมื่อจียงอยากจะเปลี่ยนทำไมจะไม่ได้ละค่ะ อยากได้อะไรก็จะจัดให้อยู่แล้ว ) เค้ามองฉันตาละห้อยเหมือนน้องหมาน้อยท่าทางเสียใจและพูดว่า " ผมขอโทษจริงๆนะฮะ ผมอยากจะทานจานนั้นมากจริงๆ ผมสั่งผิดมาเนี้ยซอสไข่อะไรไม่รู้ "

เมื่อเปลี่ยนแล้วทุกอย่างก็กลับมาสดใสคึกคักเหมือนเดิม พี่อีฮยอกซูพูดออกมาว่า " ถึงแม้ว่าเรื่องรสชาติจะเป็นเรื่องสำคัญมากแต่สิ่งที่เราจำเป็นต้องมีตอนนี้คือ ความเร็วตังหาก " ( ฉันแปลงกายเป็นซูเปอร์แมนและปรุงอาหารอย่างรวดเร็วเป็นพิเศษให้กับพวกเค้า)

เพื่อนของจียงตลกกันมาก มีคนนึงถามฉันว่า

เพื่อนของจียง: "รำคาญไม๊ฮะเนี้ยที่เราเปลี่ยนรายการอาหารที่สั่งไปมาแบบนี้ ??"(ฉันตอบออกไปแบบอัติโนมัติเลยว่า "ไม่ค่ะ ไม่หรอก" )

เพื่อนของจียง: " คุณพูดออกมาตามตรงได้นะฮะ ในใจคุณคงคิดว่า " พวกเค้าเปลี่ยนโน่นเปลี่ยนนี่อีกแล้ว" ( ฉันตอบออกไปอีกครั้งว่าไม่เป็นไร และฉันมีความสุขที่ได้ทำแบบนั้น)

จากนั้นฉันหันหลังไปทำอะไรบางอย่างเมื่อจียงเห็นฉันหันหลังให้ก็รีบพูดกับเพื่อนๆของเค้าว่า " เธอเป็นแฟนคลับของฉันละ"

หลังจากนั้นฉันก็ช่วยพวกเค้าแบ่งอาหารลงในจาน เพื่อนที่นั่งข้างๆจียงก็พูดอีกว่า " ผมรู้ว่าคุณคงจะเสริฟ์ให้จียงก่อนใช่ไม๊ฮะ ผมหวังนะฮะเนี้ยว่าคุณจะเสริฟ์ให้ผมก่อน ผมอุตส่าห์เตรียมถ้วยซะพร้อมเตรียมรอแล้วนะ ตอนนี้ผมรู้สึกอายมากๆเลย ㅠㅠ” ( ดังนั้นฉันเลยต้องเสริฟ์ให้เค้าก่อน)

หลังจากที่จียงกัดลงไปหนึ่งคำ เค้าก็ร้องออกมาว่า " อร่อยจัง " จากนั้นเพื่อนๆในวงก็พูดว่า " อร่อยจริงๆอร่อยมากๆ" ( ฉันเป็นปลื้มมากจะบ้าตายเลยทีเดียว)

หลังจากที่ทานไปเสริฟ์ไป ซักพัก เพื่อนเค้าก็พูดขึ้นมาอีกว่า

" ทำไมจียงถึงได้เนื้อมากที่สุดเลยละ " " ทำไมต้องเสริฟ์ให้จียงก่อนคนอื่นอยู่เรื่อยเลย" "ทำไมของผมได้แต่ผักละฮะ ผมก็อยากได้เนื้อเหมือนกันนะ "
ฉันเลยพูดไปตามตรงว่า " ฉันแบ่งทุกอย่างให้ทุกคนอย่างเท่าๆกันทั้ง 4 คนจริงๆนะค่ะ " แต่เพื่อนเค้าอีกสองคนก็พูดออกมาทันทีทันใดเลยว่า " อย่าโกหกเลยฮะ"

ฉันอธิบายว่า " คนในร้านมักจะบอกเวลาเจอพี่จียงว่าให้เค้าทานเยอะๆๆ อีกอย่างนะค่ะ พี่จียงของเราผอมเกินไปแล้ว " พี่อีฮยอกซู มองหน้าฉันด้วยสายตาวิงวอนเต็มที่ " ผมไม่ทานผักจริงๆนะฮะ"

ทุกคนรู้ใช่ไม๊ค่ะว่า พี่ฮยอกซูเพิ่งจะได้เล่นละครตลกที่มีชื่อเรื่องว่า ‘Vampire Idol’ จากนั้นเราเลยคุยกันเรื่องละคร ฉันบอกเค้าว่าฉันได้ดูละครด้วยและสนุกสนานกับมันมาก

Lee Hyuk Soo: “คุณดูด้วยเหรอฮะ?? อ่า ไม่นะๆ น่าอายออกฮะ "
จียงหันมามองฉันและพูดว่า
“คุณคิดว่าละครมันตลกเหรอฮะ" ฉัน: “มันโอเคทีเดียวนะคะ"
Jiyong:
“เวลาที่ผมดูละครเรื่องนี้ ผมคิดว่าผมตลกกว่าอีก "

จียงสั่งอาหารเพิ่มอีก 2 เซตโดยที่เอาแต่เนื้อไม่เอาผัก แต่เป็นเพราะเนื้อ มีไขมันมากเลยฉันเลยขอให้พ่อครัวเพิ่มผักแถมมาให้นิดนึง

Jiyong: “ขอเห็ดเพิ่มได้ไม๊ฮะ ผมชอบทานผัก”


เพื่อนเค้าเล่าว่าเมื่อไหร่ก็ตามที่ไปทานข้าวกับจียง พวกเค้ามักจะได้ทานของดีๆเสมอ จียงจึงพูดว่า " ผมต้องทานข้าวละ ผมเป็นคนประเภทที่จะต้องกินเมื่อถึงเวลา "

ฉันบอกกับเค้าว่า " พี่จียงค่ะ พี่ยองเบก็มาทีนี่ด้วยนะ เค้านั่งตรงที่พี่นั่งนี่แหละ " " พี่ซึงรีก็เคยมาเหมือนกัน"

Jiyong: ซึงรีเหรอ?”
ฉัน: “ค่ะ.”

Jiyong:
ยองเบมากับใครเหรอ?”
ฉัน: “เค้ามากับเพื่อนของเค้า 2 คนค่ะแต่ฉันไม่รู้ชื่อพวกเค้า"

เพื่อนของจียง: “ในบรรดาคนที่มา เธอชอบใครมากที่สุดเหรอ??"
ฉัน: “พี่จียงคะ.”

เพื่อนของจียง: “เธอชอบใครที่สุดในวงบิกแบง??"
ฉัน: “พี่จียงคะ”

เพื่อนของจียง: “โอเค ผมว่าผมไม่ถามแล้วดีกว่า ผมจะไปบอกยองเบว่าอย่าไปสนใจคุณเลยถ้าเค้ามาคราวหน้า"

ฉัน : “………..!!”

Jiyong: “ผมจะกลับมาใหม่เร็วๆนี้นะฮะ”
ฉัน: “…-_-!! ตอนที่สัมภาษณ์สมัครงาน ผู้จัดการบอกว่า บิกแบงอาจจะมาทานข้าวทีนี่ แต่ฉันทำงานมาได้ 3 เดือนก็ยังไม่มีวี่แววเลย ฉันบอกกับผู้จัดการว่าฉันจะลาออกภายในวันที่ 10 เดือนหน้า "
เพื่อนของจียง: “แล้วถ้าพี่จียงของเธอจะเอาซีดีพร้อมลายเซ็นมาให้ละ??"
Jiyong: “ผมจะมาใหม่อาทิตย์หน้าแล้วจะเอาซีดีพร้อมลายเซ็นมาให้ด้วย "

ฉัน: “………………………………………..!!!!! จริงเหรอค่ะ ?? ขอบคุณมากค๊า

Jiyong: “ โอเค โอเค คุณทำอาหารอร่อยๆให้ผมทานเยอะเลยวันนี้ คราวหน้าถ้าผมมาผมจะพาสมาชิกในวงคนอื่นมาด้วย "


Eng Translation: jwalkervip.tumblr.com Thai Translation by mew in mini museum

==============

วันนี้เลยได้รับลายเซ็นไปก่อนนะค่ะ ด้วยว่าเจ้าของแฟนแอคไม่ยอมบอกว่าทำงานที่ร้านไหน ร้านอะไร แต่จากเรื่องที่เล่าที่ต้องให้สาวเสริฟ์มาคอยอยู่ด้วยตลอดเวลาแบบนี้ น่าจะเป็นร้านเนื้อย่างไม๊เอ่ย??

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น