วันอังคารที่ 27 ธันวาคม พ.ศ. 2554

GD SAY WITH BEANPOLE SPECIAL ( ตอนที่ 1 )



ปีใหม่ปีนี้ แม่ยกทุกสำนักพร้อมใจกันทำปฏิทินออกมาล่อตังในกระเป๋ากันใหญ่ ไหนจะสมุดรวมภาพ ผ้าขนหนูและอะไรอีกมากมาย -_-!! แต่ไม่ใช่แค่แม่ยกเท่านั้นนะค่ะที่ทำออกมาล่อตังในกระเป๋า แม้แต่ bean pole ก็ออกสมุดภาพพิเศษออกมากับเค้าด้วย จริงอยู่ที่บอกว่าแจกฟรี แต่ก็ต้องซื้อของในร้าน Bean pole ถึง 3 แสนวอนก่อนถึงจะได้รับแจกสมุดภาพที่ว่า ( สงสัยจะถือโอกาสเอาคืนบ้างหลังจากที่เสียตังจ้างน้องจีไปหลายล้าน 5555)


ในสมุดภาพ มีภาพ HD รวมๆกว่า 120 รูปนะค่ะ แล้วก็มีคำพูดน้องจีแทรกมาบ้างสั้นๆในบางหน้า ที่เรากำลังจะได้อ่านกัน เป็นคำพูดที่แทรกมาค่ะ


======================


GD SAYS…..BIGBANG & ME ( บิกแบง กับ ผม)

ผมไม่สามารถจะตัดสินใจได้ว่าบิกแบงจะต้องมาก่อนหรือเลือกจีดราก้อนก่อนดี ความรู้สึกมันคล้ายๆกับที่เราบอกไม่ถูกว่า ไข่กับไก่อะไรเกิดก่อนกันนั่นแหละครับ จากบิกแบงมาจนถึงงานเดี่ยวของผม กับสมาชิกทุกคนจนมาเป็นบิกแบง ผมไม่เคยคิดในเรื่องนี้มาก่อนเลยจริงๆ

========================

Remember back in the days ( ย้อนกลับไปในวันวาน)
GD SAYS……..MY MUSIC
( เพลงของผม)

ผมคิดว่าอัลบั้มเพลงก็เหมือนเป็นไดอารี่ คุณจะสามารถรู้สึกว่ามันเป็นแบบนั้นหลังจากที่คุณฟังมันอีกครั้งเมื่อเวลาผ่านไปแล้ว " อ่า...เราคิดแบบนั้นในช่วงนั้นหรอกเหรอเนี้ย....นี่เป็นพลังงานที่เรามีในช่วงอายุเท่านั้นสินะ" เหมือนกับที่เคยพูดไปแล้วแหละครับ มันจึงทำให้อัลบั้มแต่ละชุดทุกชุดล้วนมีความหมายสำหรับผม ถึงแม้ว่าในการทำอัลบั้มต้องใช้เวลามากมายและพลังงานมากมายทุ่มเทลงไปในการทำแต่ละอัลบั้ม แต่เมื่อผมกลับไปฟังมันอีก หลังจากที่เวลาผ่านไปแล้ว ผมจะรู้สึกอายและรู้ว่าตอนนั้นยังไม่เป็นผู้ใหญ่เลยจริงๆ ความรู้สึกที่ว่าตอนนั้นผมยังไม่เข้าใจอะไรเลยแต่ก็โหมทุ่มเทพลังงานทั้งหมดไปกับการทำงานในอัลบั้ม ในการฝึกฝน .... ผมต้องการความรู้สึกแบบนั้นอีกเยอะๆเลยฮะ

นอกจากนี้ผมยังอยากสร้างงานเพลงที่ผมสามารถเรียกได้ว่าเป็น "เพลงแบบผม"ออกมา เพลง hiphop เป็นสิ่งที่ผมเริ่มต้นกับมันแต่ผมก็มักจะลองทำเพลงสไตล์ใหม่ๆออกมาตลอดเวลา หาแนวใหม่ไม่ก็ผสมผสานแนวต่างๆเข้าด้วยกัน ผมคิดว่าเพลงที่สุดยอดนั้นสามารถหาฟังได้แล้วในขณะนี้และตอนนี้ผมต้องการใช้เพลงสุดยอดนั้นมาสร้างสรรค์อะไรที่ผมสามารถเรียกได้ว่า เป็นของผม เอง

สิ่งที่ตลกคือ มันเป็นไม่ได้ที่จะสร้างสรรค์งานเพลงดีๆออกมาได้ถ้าผมยังมัวแต่จะเดินตามทางที่คนส่วนใหญ่คิดว่ามันจะสร้างเพลงฮิตหรือเพลงที่จะโด่งดังได้ แทนที่จะเดินตามทางนั้นเพลงดีๆหรือเพลงที่ฮิตๆอาจจะเกิดตอนที่เรากำลังจิบไวน์หรือเล่นเกมส์ก็ได้ เรามักจะได้แรงบันดาลใจผ่านสิ่งเหล่านั้นและใช้ความทรงจำของเราช่วยในการที่จะทำเพลงฮิตออกมาครับ

====================

GD SAYS…..MY STYLE (สไตล์ของผม)

ปกติแล้วผมไม่สนใจเลยว่าคนจะพูดเกี่ยวกับผมยังไงบ้าง ดังนั้นผมจำเป็นต้องทำงานให้หนักขึ้น ถึงแม้ว่าผู้คนจะมีเรื่องพูดเกี่ยวกับบิกแบงมากมาย แต่ถ้าผมเอาความคิดเห็นเหล่านั้นทุกคำมาใส่ใจ ผมคิดว่าคงจะไม่มีบิกแบงและผมแบบทุกวันนี้ ผมต้องการที่จะมีแนวความคิดเป็นของตัวเองในทุกๆสิ่งที่ผมทำและยึดติดกับความเชื่อของตัวเอง เป็นสไตล์ของเราแบบนั้นฮะ ถึงแม้ว่าการแต่งตัวของบิกแบงในช่วงแรกๆจะกลายเป็นเรื่องตลกที่ผู้คนเอาไปล้อกันแต่เป็นเพราะความมั่นใจของเราและวิธีที่เราทำสามารถทำให้มันกลายมาเป็นสไตล์ได้ ผู้คนก็เริ่มที่จะยอมรับ ซึ่งสิ่งนี้เป็นสิ่งที่ผมอยากที่จะทำต่อไปในอนาคตครับ


Source: Beanpole x G-dragon Style Book + bigbangfamily08
Eng Translation: jwalkervip.tumblr.com

Thai Translation by mew in mew mini museum

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น