วันเสาร์ที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

YG "ผมไม่มีกำลังใจที่จะสร้างวงที่เหมือนกับ บิกแบงขึ้นมาอีกแล้วละครับ "

ท่านประธานบริษัท วายจี เอนเตอร์เทนเม้นซ์ คุณ ยางฮยอนซอก (อายุ 43ปี)  เปิดเผยว่า "ผมไม่มีกำลังใจที่จะสร้างวงที่เหมือนกับ บิกแบงขึ้นมาอีกแล้วละครับ "

เมื่อไม่นานมานี้ ท่านประธานได้ให้สัมภาษณ์ ที่ตึกวายจีใน ย่าน Mapo-Gu ในโซล เค้ากล่าวว่า " ถึงแม้ว่าในอนาคตผมจะสร้างวงใหม่ขึ้นมา แต่ผมคิดว่าผมคงไม่สามารถหาสมาชิกในวง ที่จะสามารถผสมผสานซึ่งกันและกันได้อย่างกลมกลืนอย่างที่บิกแบงเป็นอยู่ ซึ่งพวกเค้าต่างก็รวมตัวกันได้อย่างเหมาะสมลงตัวเหมือนกับที่ ชายหญิงต่างก็จับคู่กันอย่างลงตัวเมื่อพวกเค้ามีความรัก "

ตามคำอธิบายของท่านยาง บิกแบงอาจจะไม่ใช่วงที่มีหน้าตาหล่อที่สุดและอาจจะไม่ใช่วงที่เต้นเก่งที่สุดแต่สมาชิกในวงแต่ละคนเป็นเจ้าของบุคคลิกในแบบตัวเองที่ชัดเจนซึ่ง สิ่งนี้เปรียบเป็นอาวุธให้พวกเค้าได้ใช้ในการแสดงออกมาอย่างอิสระ ซึ่งก็เป็นเหตุผลหลักๆเลยที่ทำให้พวกเค้าได้รับความรักมากมายจากแฟนๆทั้งในและต่างประเทศ
"โดยทั่วไปแล้วทั้งในเกาหลีและในญี่ปุ่น ความสามารถในการเต้นนั้นจะเป็นคุณสมบัติหลักๆที่ผู้คนมักจะมองหาในวงไอดอลและเป็นเหตุผลหลักๆที่จะทำให้วงนั้นๆได้รับความโด่งดัง อย่างไรก็ดีบิกแบงเต้นและไม่มีท่าทางที่จำกัดเท่าไหร่บนเวทีในการแสดง ทำให้ผมคิดว่าพวกเค้าจึงได้รับความสนใจจากประเทศต่างๆที่นอกเหนือไปจากประเทศญี่ปุ่นและเกาหลีอีกด้วยครับ"

นอกเหนือจากปัจจัยต่างๆที่กล่าวมา มินิอัลบั้มใหม่ของบิกแบงชุด Alive นี้ ยังประกอบไปด้วยดนตรีที่หลากหลายแนวที่พร้อมจะนำเสนอแฟนๆที่อยู่นอกเกาหลีอีกด้วย ท่านยางกล่าวว่า " เรามุ่งไปที่การเปลี่ยนแปลงทางด้านดนตรีและดำเนินตามสิ่งที่เราโฟกัสไว้คือ อัลบั้มนี้จะครอบคลุมดนตรีในทุกๆประเภท และเพื่อให้เพลงแต่ละเพลงสามารถส่องแสงเฉพาะของตัวเองออกมาได้ เราจึงตัดสินใจว่าจะให้เพลงทั้ง 6 เพลงในมินิอัลบั้มนี้เป็นเพลงหลักที่จะใช้ในการโปรโมททั้งหมด"

และเพื่อให้โลกได้รู้จักเพลงเหล่านี้ บิกแบงกำลังเตรียมงานในการที่จะโปรโมทเพลงในหลายๆช่องทาง เมื่อวันที่ 22 ที่ผ่านมา หนึ่งในเพลงโปรโมทคือเพลง Blue ถูกปล่อยออกมาเป็นครั้งแรก ซึ่งเพลงนี้ได้พุ่งสู่อันดับ 1 ตามชาร์ตเพลงต่างๆอย่างทันทีและเพลงอื่นๆที่เหลือในอัลบั้มก็จะปล่อยออกมาเป็นพรีวิวให้ได้ฟังกันผ่านทางโฆษณาทางทีวีเริ่มตั้งแต่วันที่ 24 เป็นต้นไป

ท่านยาง กล่าวเพิ่มเติมว่า " การที่เราใช้เพลงทุกเพลงในอัลบั้มมาเป็นเพลงหลักในการใช้โปรโมททั้งหมดนั้นเรียกได้ว่าไม่เคยมีใครทำมาก่อนในประเทศของเรา การที่จะเลือกแค่เพลงเดียวมาใช้ขึ้นแสดงตามรายการเพลงต่างๆเพียงเพื่อต้องการให้ได้อันดับ 1 นั้นดูไม่มีความหมายอีกต่อไปแล้วในขณะนี้ ตามความเห็นของผม สิ่งที่สำคัญกว่าคือ เราต้องการให้ทุกคนรู้จักวง บิกแบง และอยากให้ทุกคนรู้จักเพลงทุกเพลงในอัลบั้มมากกว่า " 
มินิอัลบั้มชุดใหม่ของบิกแบงจะวางแผงในวันที่ 29 กุมภาพันธ์นี้ และ จะมีคอนเสริต์คัมแบคในวันที่ 2-4 มีนาคมที่  Olympic Sports Stadium.

Source: Nate
Eng Translation: swaggalevel-1000.tumblr.com
Thai Translation by mew mini museum

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น