วันอาทิตย์ที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

TOP+CD จากนิตยสาร HighCut ฉบับที่ 71 Part1

สัมภาษณ์ TOP และ CD จากนิตยสาร HighCut ฉบับที่ 71 : 16022012
เป็นการสัมภาษณ์ร่วมกันระหว่างคุณ Soh CD ดีไซเนอร์กับท็อป กับงานล่าสุดที่ทำร่วมกันให้กับแบรนด์เสื้อผ้า FUBU คะ

เมื่อปีที่แล้วมีเรื่องมากมายเกิดขึ้นกับบิกแบงนะครับ คุณได้ทำอะไรบ้างในช่วงที่หายไปครับ?
TOP:เราได้มีโอกาสไปยุโรปเพื่อเข้าร่วมในงานประกาศรางวัล EMA ปี2011 ครับ และผมก็มีถ่ายโฆษณาระหว่างนั้นด้วยทำให้ผมไม่มีเวลาเพียงพอที่จะให้ตัวเองพักผ่อนเลย ส่วนในช่วงที่ไม่มีตารางงานที่จะต้องทำผมก็จะอยู่ที่่สตูดิโอทำเพลงตลอดทั้งคืน จริงๆตั้งแต่เดบิวมาผมก็ไม่ได้พักผ่อนเลยดังนั้นผมจึงไม่ค่อยรู้สึกกระตือรือร้นเฝ้าคอยหรือรู้สึกเสียใจว่าจะมีวันหยุดหรือไม่มีครับ (หัวเราะ)

คุณจะมีคำพูดแบบไหนที่จะพูดออกมาเพื่อเป็นการให้กำลังใจ สมาชิกในวงบิกแบงบ้างครับ?
TOP:ผมเป็นพี่ใหญ่ประจำวงดังนั้นผมมักจะพูดคุยกับน้องๆและมักจะทานข้าวด้วยกันเสมอครับ นอกจากตัวเองแล้ว ผมรู้สึกว่าพวกเค้าเป็นผู้ใหญ่มากขึ้นและเริ่มมีความรู้สึกนึกคิด ตัวผมเองก็จะต้องเป็นผู้ใหญ่ให้มากกว่านี้ครับ  

หลังจากที่เวลาผ่านไปกว่า 8 เดือนสมาชิกในวงทุกคนก็ได้มายินบนเวทีร่วมกันอีกครั้งและมีงานในญี่ปุ่นด้วย คุณรู้สึกว่าความรู้สึกที่มีเปลี่ยนไปบ้างไม๊ครับ??
TOP:ผมไม่เคยรู้สึกเสียใจในขณะที่ยืนอยู่บนเวทีมาก่อนเลยนะครับ  เทียบความรู้สึกว่ารู้สึกเศร้า กับการที่รู้ว่าชนะได้รับรางวัลนั้นมันเป็นความรู้สึกที่ต่างกันนะครับ ผมจะอธิบายออกมายังดี?? มันค่อนข้างไม่ปกติสำหรับผมแต่มันก็เป็นเหตุการณ์ที่เต็มไปด้วยความรู้สึกสำหรับผมด้วยครับ ( คำถามนี้ทำให้เค้าเงียบไปเหมือนกับว่าเค้ากำลังย้อนไปนึกถึงช่วงเวลานั้น) ผมจะสามารถพบตัวตนของตัวเองบนเวทีอีกครั้งครับ

ในตอนที่ทำงานร่วมกัน กับ FUBU คุณได้รับพลังอะไรจาก TOP และ บิกแบงบ้างครับ??  
Soh CD:  เป้าหมายของผมคือไม่เพียงแต่จะมอบภาพลักษณ์ใหม่ให้กับ FUBU เท่านั้นแต่ยังจะต้องนำเสนอเนื้อทางใหม่ด้วย ผมต้องการที่จะปรับเปลี่ยนตัวแบรนด์นี้จากเสื้อผ้าในแนวฮิบฮอบมาเป็นเสื้อผ้าที่เหมาะกับยุคสมัยนี้ ซึ่งในขั้นตอนการทำงานนั้น บิกแบงถูกหยิบขึ้นมาพูดอย่างมาก บิกแบงสามารถที่จะแสดงออกถึงความเป็นฮิบฮอบผ่านทางเสียงดนตรีของพวกเค้าได้และแนวทางของพวกเค้ารวมถึงเพลงของพวกเค้าก็สามารถเป็นที่ชื่นชอบในสังคมทั่วๆไปได้ด้วย ซึ่งพวกเค้าเป็นตัวอย่างที่ดีมากทีเดียว

ในบรรดาไอดอลตั้งมากมาย ทำไมคุณถึงเลือกท็อปละครับ?
Soh CD: เพราะ จีดราก้อน กลายเป็นสัญลักษณ์ให้กับ Beanpole ไปแล้วครับ ฮ่าๆๆๆ ล้อเล่นครับ จากมุมมองของดีไซเนอร์ ซึงฮยอนโด่งดังมากในตอนนี้ครับ ผมได้มีโอกาสเจอเค้าสองสามครั้งนอกเวลางาน เค้าชอบเสื้อผ้ามากๆ เค้ามีความสุขสนุกกับแฟชั่นดังนั้นเสื้อผ้าทั้งหมดล้วนดูดีบนตัวเค้า ซึ่งผมไม่ได้พูดแบบนี้ในฐานะที่ต้องโปรโมทเสื้อผ้าหรอกนะครับ ในเกาหลีผมคิดว่าเค้านี่แหละที่เป็นนักดนตรีที่จะสามารถดึงเอาสไตล์แบบสบายๆออกมาได้ในปี 2012 นี้

คิดว่าทำไม FUBU หรือดีไซน์เนอร์อย่างโซ CD ต้องการตัวคุณครับ?
TOP: ผมจะตอบยังไงดีล่ะ ฮ่าๆ
Soh CD: ผมคิดว่าไม่ใช่แค่เพราะ TOPหน้าตาดีหรือรูปร่างดีนะครั้บแต่เขารู้จักแฟชั่นดีดังนั้นผมจึงเชื่อในตัวเขามากครับ
TOP: อย่างที่โซ CD พูดแหละครับ ไม่มีใครที่เพอร์เฟ็คหรอก รูปหนึ่งรูปจะอยู่ไปตลอดชีวิต ดังนั้นคุณย่อมอยากให้มันออกมาดีที่สุดอยู่แล้ว เวลาถ่ายแบบผมจึงเป็นพวกทำให้เต็มที่เสมอครับ ชนิดที่ว่าคนอายุเท่ากันทำไม่ได้ขนาดนี้เลย

ต่อจากคำถามเมื่อกี้ โซ CD คิดว่าอะไรคือเสน่ห์ของ TOP?
Soh CD: ผมรู้สึกเสียดายที่เวลาปกติ TOP จะมาเป็นนายแบบให้ เขาจะต้องโชว์เสน่ห์ของผู้ชายออกมาเท่านั้น แต่ผมเห็นเสน่ห์ของเขาอื่นของเขาด้วย ผู้ชายที่อยากรู้อยากเห็นและอ้าแขนพร้อมรับความท้าทาย งานก่าย FUBU จึงโชว์ให้เห็นเสน่ห์ของเด็กชายอันเจิดจ้าในชุดสบายๆ ครับ

เราได้ยินมาว่า TOP มีความคิดเรื่องแฟชั่นไม่เหมือนใคร ดังนั้นคุณจึงเป็นคนที่แต่งตัวให้ยากมาก จริงหรือเปล่าครับ?
TOP:ผมช่างเลือกครับ (หัวเราะ) เพราะผมต้องโชว์ตัวต่อสาธารณะเสมอ ผมจึงอยากให้ภาพของผมออกมาดีที่สุด แต่ผมคิดว่าบางทีผมก็หัวแข็งไป

รู้สึกยังไงบ้างที่ได้ใส่เสื้อผ้าที่คุณ Soh CD ออกแบบเป็นพิเศษให้ FUBU?
TOP:จริงๆ ผมชอบฮิปฮอปตั้งแต่เด็กแล้ว ผมขอให้ญาติและเพื่อที่ U.S. ช่วยซื้อเสื้อผ้าของ FUBU มาให้ ผมชอบ FUBU Platinum line มากที่สุดครับ และผมก็มีเสื้อผ้าเช็ทนั้นในตู้เยอะมาก การได้ใส่เสื้อที่ออกแบบมาพิเศษแบบนี้ทำให้ผมดีใจมากครับ ไม่ได้พูดเพราะเขานั่งข้างๆ ผมนะครับ รู้สึกเหมือนทุกชิ้นถูกยกระดับขึ้นมาเลยครับ

Source: 마네임G@BBVIPZ + BIGBANGFAMILY
Eng Translation: jwalkervip.tumblr.com (Source: jwalkervip)
Thai Translation by  Mew mini museum+น้องไอซ์ http://icys-bigbang.blogspot.com/ 

================ 

คราวนี้ทำร่วมกับน้องไอซ์นะคะ เลยเสร็จอย่างรวดเร็วมาก ยังเป็นตอนแรกอยู่คะ รอภาคจบกันต่อไปเนอะ เท่าที่อ่านพรีวิวภาคจบน่าจะพูดเรื่องหนวดละค่ะ คริคริ XD


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น