วันศุกร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

Bigbang Is ALIVE

หลังจากที่ทยอยๆออกรูปโปรโมทหลักที่จะใช้ในมินิอัลบั้มครั้งนี้พร้อมกับวุ่นวายไปถ่าย MV ถึงที่ NYC วันนี้ดูเหมือนว่า จะเป็นก้าวหลักๆที่วายจีเริ่มเร่งสปีดในการโปรโมทการคัมแบคครั้งนี้อย่างเต็มตัวแล้ว

ตั้งแต่วันนี้ไป คือวันที่ 17/02 - 29/02 ทางYGจะออกโฆษณา 13 ตัวโฆษณาผ่านทาง TV วันละ 1 ตัวทุกๆวันใช้ในการโปรโมท 
และ วันนี้เป็นวันที่ทาง Navar Music ได้ให้ทำการดาวน์โหลด app ที่จะมีภาพมีพริวิวให้แฟนๆได้ลองเอามาฟังกันก่อนออกมาด้วย 

มินิอัลบั้มครั้งนี้จะแบ่งเป็น 6 เวอร์ชั่น คือ เวอร์ชั่นบิกแบง TOP GD YB DS SR 

ว่างจากการตามข่าวมานาน คราวนี้ได้ตามข่าวกันจนหายคิดถึงแน่คะ XD

========================


บิกแบงจะโปรโมททุกเพลงในมินิอัลบั้มใหม่

เมื่อ 2 วันก่อนทางวายจีได้ประกาศผ่าน บล็อคอย่างเป็นทางการของตัวเองว่าเพลง Blue และเพลง Badboy จะเป็นเพลง Title หรือเพลงโปรโมททั้งสองเพลง แต่เมื่อวานนี้เพลงอีก 2 เพลงคือ Love Dust และ Fantastic Baby ก็ถูกเพิ่มเข้ามาในรายการเพลงโปรโมทด้วยเช่นกัน และสุดท้ายในวันนี้ (17กุมภาพันธ์) เพลง No Fun และ Wing ก็เข้ามาอยู่ในลิสต์ด้วย ซึ่งนั่นหมายความว่าทุกเพลงในมินิอัลบั้มนี้ ยกเว้น Intro ได้กลายเป็นเพลงโปรโมทในการคัมแบคครั้งนี้

คำว่า " เพลงโปรโมทคู่" เป็นคำที่ได้ยินบ่อยๆ หมายถึงการเลือกเพลง 2 เพลงในอัลบั้มมาเป็นเพลงหลักที่ตัดมาใช้ในการโปรโมทโดยเฉพาะ การที่ประกาศว่าทุกเพลงเป็นเพลงหลักในการโปรโมททั้งหมด เป็นเรื่องที่เห็นได้ยาก ไม่ใช่แค่ในเกาหลีเท่านั้นในระดับสากลก็ไม่ค่อยมีใครทำ

น้ำหนักแห่งความท้าทายในครั้งนี้ตกไปอยู่ที่บิกแบงในการคัมแบคครั้งนี้ทันที มีความอยากรู้อยากเห็นเพิ่มมากขึ้นอย่างสูงว่าเพลงใหม่จะออกมาในรูปแบบไหน สไตล์ไหน

มีวงไอดอลมากมายที่แยกย้ายกันไปหลังจากรวมตัวกันได้ 5 ปีและบิกแบงก็เจอกับวิกฤตการณ์มากมายในปี 2011 ซึ่งเป็นปีที่พวกเค้ารวมตัวกันได้ 5 ปีพอดี

ตัวแทนจากวายจีกล่าวว่า " หลังจากเหตุการณ์ต่างๆ สมาชิกในวงบิกแบงต่างเสียใจกับการกระทำของตัวเองและได้ตั้งสมาธิไปที่งาน เพลงของพวกเค้าเท่านั้นและคลุกตัวอยู่แต่ในสตูดิโอ ต้องขอบคุณเหตุการณ์เหล่านั้นที่ทำให้พวกเค้าทำงานและได้ผลลััพท์ออกมาเป็น ที่น่าพอใจอย่างยิ่ง ซึ่งเพลงที่ทำออกมาทุกเพลงล้วนดีในระดับที่เราจะใช้ทุกเพลงเป็นเพลงโปรโมทใน ครั้งนี้"

เมื่อเร็วๆนี้บิกแบงได้เดินทางไป เมื่องนิวยอร์ก เพื่อถ่ายทำ MV เพลง Blue และ Bad ถึงแม้ว่าสถานที่ถ่ายทำและข้อมูลต่างๆต่างก็พยายามเก็บเป็นความลับมากที่สุด แล้ว แต่ปาปารัชซี่ที่นิวยอร์กก็ยังคงตามติดการเคลื่อนไหวของพวกเค้าทั้ง 5 ตั้งแต่ลงจากเครื่องบินกันเลยทีเดียว สร้างความประหลาดใจให้กับบอดี้การด์อย่างมาก

และเป็นเพราะไม่มีกฏหมายใดๆจะเอามาวัดการกระทำของปาปารัชซี่ได้ ข่าวและข้อมูลเรื่องการถ่ายทำมิวสิควีดีโอครั้งนี้จึงถูกแพร่ภาพออกไปผ่าน ทางอินเตอร์เนทอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ พิสูจน์ว่า เกาหลีไม่ใช่ชาติเดียวที่มีความสนใจในอัลบั้มใหม่ของบิกแบงในครั้งนี้

มินิอัลบั้มของบิกแบงในครั้งนี้จะออกวางขายในวันที่ 29 กุมภาพันธ์และซิงเกิลเพลง BLUE จะออกมาให้ฟังก่อนในวันที่ 22 กุมภาพันธ์

ในวันที่ 17 กุมภาพันธ์ เพลง BLUE ที่มีความยาว 30 วินาทีถูกนำมาพรีวิวให้ฟังก่อนผ่านทาง Naver Music และผ่านโฆษณาทาง TV ที่จะเป็นการพูดถึงความรู้สึกของสมาชิกในวงบิกแบงถึงการคัมแบคในครั้งนี้

บิกแบงจะเริ่มการโปรโมทก้าวแรกที่ โซล และจะมีคอนเสริต์ใหญ่ที่โซลในวันที่ 2-4 มีนาคมและจะเดินทางต่อเนื่องไปพบปะแฟนๆทั่วโลก ผ่านการทัวร์คอนเสริต์ที่ชื่อว่าBig Bang Alive Tour 2012.

Source: Enewsworld.com
Thai Translation by mew mini museum 


 YG:บิกแบงแข็งแรงขึ้นแล้ว

บิกแบงจะออกมินิอัลบั้มในวันที่ 29 กุมภาที่จะถึงนี้ เป็นเวลากว่า 1 ปีตั้งแต่พวกเค้าคัมแบคครั้งที่แล้ว นอกจากนี้การคัมแบคครั้งนี้ก็เป็นการกลับมาครั้งสำคัญเนื่องจากเหตุการณ์ที่ แดซองและจีดราก้อนต้องเผชิญมาเมื่อปีที่แล้ว

วายจีกล่าวว่า "เมื่อปีที่แล้วเป็นปีที่ย่ำแย่ที่สุด ผมอยู่กับสมาชิกในวงมาตั้งแต่พวกเค้าอายุ 13 มันเป็นเรื่องยากสำหรับผมเหมือนกันที่ได้รับข่าวนั้น"

"ตลอดเวลา 15 ปีที่ผมบริหารบริษัทวายจีมาผมอยากให้ศิลปินในค่ายมีอิสระมากที่สุด แต่ยังไงก็ดีผมเริ่มคิดว่า การรู้จักควบคุมตัวเองนั้นเป็นเรื่องที่สำคัญกว่า นอกจากนี้ตัวผมเองก็เชื่อว่าเหตุการณ์นี้จะเป็นประสบการณ์ให้บิกแบงได้เรียน รู้เป็นอย่างดี"

วายจีส่งท้ายว่า " มันเป็นเรื่องยากสำหรับนักร้องที่จะเดินต่อไปด้วยกันหลังผ่านเวลา 5 ปีไปแล้วแต่ผมเชื่อว่า บิกแบงได้เข้มแข็งขึ้นอีกหลังจากผ่านเหตุการณ์ต่างๆมาและนี่เป็นเหตุผลที่ผม ตั้งใจที่จะมุ่งความสนใจทั้งหมดไปที่การโปรโมทของบิกแบง ไม่เพียงแต่ตลาดในเกาหลีเท่านั้นแต่เราจะสนใจไปที่ ระดับโลกด้วย เช่นเดียวกับในการทำงานเพลงเราก็ตั้งใจกันมากเป็นพิเศษในครั้งนี้เพื่อที่พอ งานออกมาแล้วจะได้ไม่ขายหน้าใคร

นอกจากนี้ทั้ง 5 คนนั้นมักจะเปล่งประกายเมื่ออยู่รวมกันแต่ความจริงแล้วพวกเค้าต่างก็ทำงานโซ โล่ได้โดดเด่นทุกคนทั้งนั้นผมถึง มองว่าบิกแบงแบ่งเป็น 6 ทีมมากกว่าที่จะเป็น ทีมเดียว "

จาก soompi 
Thai translation by mew mini museum

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น