วันอาทิตย์ที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

ท็อปพูดถึงอัลบั้มใหม่ เพลงใหม่ BLUE กับ Naver Music

ท็อปพูดถึงอัลบั้มใหม่ เพลงใหม่ BLUE กับ Naver Music


Interviewer: มีแฟนๆมากมายรอคอยที่จะได้ยินข่าวคราวจากคุณนะครับ ที่ผ่านมาเป็นยังไงบ้างครับ??
TOP: ช่วงนี้ผมพยายามที่จะตั้งสมาธิมุ่งไปที่งานในอัลบั้ม ALIVE นี้ครับ จริงๆแล้วมีละครเรื่องนึงที่ผมทำการเตรียมงานมาได้กว่า 3 เดือนแล้วแต่ผมก็บอกเลิกไปเพื่อที่ว่าผมจะได้มุ่งความสนใจทั้งหมดไปที่อัลบั้มนี้ครับ

Interviewer: บิกแบง มีความหมายยังไงกับคุณครับ? 
TOP: เมื่อผมมีลูก ผมอยากที่จะให้พวกเค้าเห็นผมในช่วงวัยอายุ 20 สำหรับผมแล้วมันเป็นที่ระลึกถึงช่วงวัยรุ่นที่ร้อนแรงที่สุดของผม

Interviewer: สมาชิกในวงบิกแบงมีอะไรที่เหมือนกันครับ?? อะไรที่ทำให้พวกคุณไปกันได้ดีแบบนี้??
TOP: ถึงแม้ว่าเราจะมีความหลงใหลส่วนตัว แต่พวกเราต่างก็มีใจที่อบอุ่น ทุกคนเต็มไปด้วยความเชื่อใจ ความบริสุทธิ์ ความหลงใหล และความกระตือรือร้น ซึ่งมันมักเดินไปในทิศทางเดียวกันเสมอ การที่บิกแบงสามารถเข้ากันได้ดีในฐานะที่เป็นทีมแบบนี้เป็น เพราะสมาชิกแต่ละคนต่างก็มีบุคคลิกที่แตกต่างกันทำหน้าที่แตกต่างกันและเราไม่ขัดแย้งซึ่งกันและกัน เวลาที่ผมมองพวกเค้าในฐานะที่ผมเป็นพี่ใหญ่ พวกเค้ามักจะถ้อยทีถ้อยอาศัยกันเสมอ ซึ่งพวกเค้าเป็นครอบครัวกันจริงๆ ซึ่งรวมถึงผมด้วยผมก็คิดแบบนั้นครับ

Interviewer: คุณคิดว่าอัลบั้มนี้เป็นยังไงบ้างครับ?
TOP: ผมถูกอัลบั้มนี้ดึงดูดอย่างมากเลยครับ ผมมีแรงบรรดาลใจมากมายในตอนที่ทำงานในนามยูนิตพิเศษ GDTOP ผมได้เขียนเนื้อเพลงที่จับใจเต็มไปด้วยอารมณ์ความรู้สึกมากขึ้น อัลบั้มนี้จะแสดงออกถึงความรู้สึกที่แท้จริงของเรา ผมตั้งใจอยากที่จะแสดงออกให้ทุกคนได้เห็นให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ โดยที่จะไม่มีการบิดเบือนเลยครับ

Interviewer: ALIVE หมายถึงอะไรครับ??
TOP: มันก็คือ การรอดชีวิตแหละครับ ผู้คนคิดว่าเมื่อปีที่แล้วเป็นปีที่เต็มไปด้วยเรื่องราวและเต็มไปด้วยคำวิพาษก์วิจารณ์สำหรับเรา แต่ถึงอย่างนั้นเราเห็นว่ามันเป็นโอาสสำหรับเราที่จะเติบโตขึ้นและกลายเป็นผู้ใหญ่ในที่สุดครับ

Interviewer: ช่วยเล่าให้ฟังถึงเพลง BLUE หน่อยครับ?
TOP: BLUE หมายถึง เรื่องที่โศกเศร้าที่สุด เหมือนกับฤดูหนาวที่ผ่านพ้นไปแล้วและฤดูใบไม้ผลิก็กำลังจะมาเยือน เราเลิกราและเจอใครใหม่เหมือนดั่งพรมลิขิต เพลงนี้จะพูดถึงอารมณ์เหล่านี้ครับ

Interviewer: ส่วนที่น่าจดจำมากที่สุดในอัลบั้มนี้คือส่วนไหนครับ?
TOP: การที่ไม่ทันสมัยเกินไป ไม่เน้นเทคนิคมาก ทุกคนสามารถที่จะทันสมัยได้เน้นไปที่เทคนิคได้ตลอดเวลาที่ต้องการ ผมคิดว่าเราจำเป็นที่จะต้องกลับคืนสู่อะไรที่เป็นธรรมชาติมากๆ สมาชิกทุกคนต่างก็ตั้งใจพิถีพิถันในงานทุกเพลง เรามักจะคิดอยู่เสมอถึงสิ่งที่ผู้คนต้องการจากเราครับ

Eng Translate by lucywinslet@tmblr//via @Forever_GDragon
Shared by Est@BIGBANGWORLD
Thai Tramslation by Mew mini museum 

================

สามารถตามอ่านความเห็นของสมาชิกคนอื่นๆในวงได้ตามนี้
น้องจี,น้องแด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น