วันพุธที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

YG, Bigbang กับ WorldTour ในปี 2012 นี้


โปรดิวเซอร์และประธานบริษัท วายจี เอนเตอร์เม้นซ์ คุณยางฮยอนซอก ที่เพิ่งจะฉลองบริษัทครบ 15 ปีเมื่อปีที่แล้ว ท่านยางยอมรับว่าปี 2011 ที่ผ่านมาเป็นปีที่ยากลำบากจริงๆ

เพื่อน 2 คนที่เค้าดูแลมากับมือตั้งแต่ยังเด็ก จีดราก้อนและแดซองเกิดเข้าไปข้องเกี่ยวกับปัญหา ถึงแม้ว่าตอนนี้พวกเค้าจะดีขึ้นแล้วแต่ในเวลาที่เกิดปัญหาเป็นช่วงเวลาที่ ยากเกินจะบรรยาย

แดซองได้เข้าไปเกี่ยวข้องกับอุบัติเหตุ ส่วนจีดราก้อนเข้าไปเกี่ยวข้องกับข่าวฉาวเรื่องยาเสพติด ในเดือนมีนาคมนี้ บิกแบงกำลังจะคัมแบค ถึงแม้ว่าเมื่อปีที่แล้วเราได้เห็นพวกเค้าไปลิ้มลองรสชาติแห่งความเป็นยุโรป มาบ้างแล้ว ในปีนี้ อาจจะมี worldtour เกิดขึ้นอย่างเป็นทางการตามมา วันนี้เรามาพบกับคุณยางที่ตึกวายจีเพื่อถามในรายละเอียดต่างๆ

สิ่งที่เราจะลืมไม่ได้เลย คือ บิกแบงถือว่าเป็นตัวนำโชคที่ทำเงินมหาศาลให้กับวายจี จนถึงขั้นที่ว่า คุณยางถูกเรียกว่าเป็น เศรษฐีร้อยล้าน แม้จะไม่มีใครยืนยันในเรื่องนี้ แต่เท่าที่เราสามารถเห็นได้ หุ้นของบริษัทที่ขึ้นเอาๆในขณะนี้ ครึ่งนึงต้องเป็นผลมาจากบิกแบงแน่นอน

"ปีที่แล้วเป็นที่แย่ที่สุดสำหรับพวกเรา พวกเค้าทั้งหมดเหมือนเป็นเพื่อนที่ผมคอยดูแลตั้งแต่เค้าอายุ 13 แม้แต่ผมเองยังรู้สึกถึงความยากลำบากนั้น ในความคิดของผมผมก็เหมือนกับเป็นพ่อแม่ของพวกเค้า ผมบริหารวายจีมากว่า 15 ปีแล้วผมต้องการจะให้อิสระเสรีกับพวกเค้ามากๆแต่ในขณะเดียวกันตอนนี้ผมเริ่ม คิดแล้วว่าการตั้งกฏบังคับก็สำคัญเช่นกัน

ท่านยางกล่าวว่า เรื่องราวแบบนี้ไม่เคยเกิดขึ้นในช่วงที่เค้า ทำงานในนาม "Seotaeji and Boys" ทำให้เค้ารู้สึกว่าเรื่องพวกนี้ยากที่จะรับมือ แต่เรื่องที่จะต้องเกิดมันก็เกิดไปแล้วในตอนนี้เค้าทำได้แต่ต้องทำใจรีบยอม รับมันให้ได้ ท่านยางรู้สึกผิดต่อบิกแบงมากๆ เพราะสำหรับเค้า เค้าทั้งเคี่ยวเข็นและคอยสนับสนุนบิกแบงในฐานะที่เป็นทั้งพ่อแม่ เป็นลุง เป็นพี่ชาย ซึ่งมันยิ่งทำให้เค้ารู้สึกผิด

"ไม่เพียงแต่ผมที่ได้เรียนรู้อะไรต่างๆผ่านช่วงเวลานั้น ผมว่าพวกบิกแบงก็เรียนรู้เช่นกัน เมื่อปีที่แล้วพวกบิกแบงออกไปข้างนอกน้อยมากและใช้เวลาอยู่ร่วมกันในสตูดิโอ นำพาตัวตนของทุกคนให้เข้ามาสนิทใกล้ชิดกันมากขึ้น หากไม่มีเรื่องอะไรเกิดขึ้นพวกเค้าคงไม่ได้มีโอกาสมาคลุกอยู่ในสตูดิโอร่วม กันมากขนาดนี้ และคงไม่มุ่งมั่นขนาดนี้ มันเป็นช่วงที่ โหดร้ายแสนสาหัสแต่มันก็เปรียบเสมือนยาชั้นเลิศด้วยเช่นกัน มีนักร้องมากมายที่พบว่า เวลา 5 ปีในการอยู่ด้วยกันต่อไปมันยาก แต่พวกเค้ากลับยิ่งเหนียวแน่นมากขึ้น" 


ในปีนี้ วายจีตั้งความหวังอย่างยิ่งใหญ่เอาำไว้ ให้กับบิกแบง เค้าวางแผนว่าจะ ใส่ใจและทุ่มพลังเต็มที่ลงไปเพื่อบิกแบง ซึ่งตอนนี้กำลังจะมีการทัวร์คอนเสริต์รอบโลก

" ในฐานะโปรดิวเซอร์ผมคิดว่า ในตอนนี้ทั่วทั้งโลกกำลังจ้องมองมา เมื่อพูดถึงรายละเอียดต่างๆผมอยากที่จะให้มันละเอียดละออและทุ่มเทพลังงาน ออกมาให้เต็มที่ ในเรื่องของ MV ก้เช่นเดียวกัน "

บิกแบงกำลังจะเดินทางไป นิวยอร์กในเร็วๆนี้เพื่อถ่ายทำ MV พวกเค้าจะทุ่มเม็ดเงินมหาศาลในการถ่ายทำครั้งนี้ให้งานออกมาอยู่ในระดับยอด เยี่ยม ถึงแม้ว่าวายจีจะเคยใช้จ่ายอย่างระมัดระวังมากแต่ครั้งนี้จะไม่เหมือนครั้ง อื่นๆ

วายจีมักจะมุ่งมั่นไปในเรื่องของคุณภาพมากกว่าปริมาณมาตั้งแต่ไหนแต่ไร นับจาก 1TYM, BIG MAMA, SE7EN, BIGBANG และ 2NE1, วายจีมักจะมีความมั่นใจเต็มที่ในเสียงเพลงของเค้า และนี่เป็นหนึ่งเหตุผลหลายข้อที่วายจี กักตัวบิกแบงเอาไว้ก่อนในขณะที่หลายๆบริษัทต่างมีคอนเสริต์กระแสเคป็อปไป ทั่วโลก

วายจีกล่าวว่า " ถ้าเราเปิดดูข่าวในทีวีทุกวันนี้ คุณจะเห็นได้ว่า ดารานักร้องเกาหลีกำลังเดินทางออกนอกประเทศไปจัดคอนเสริต์ในต่างประเทศทั้ง นั้น ซึ่งผมไม่อยากจะทำแบบนั้นกับบิกแบง " เค้ามีทฤษฎีของตัวเองว่า " การที่จะไปเสริฟ์ให้เค้าถึงที่ผมว่ามันใช้การไม่ได้ เราต้องพาเค้ามาหาเราเองจะดีกว่า " ครั้งนี้เค้าวางแผนว่าจะอัดสาระและโปรโมทให้แน่นๆผ่านช่องทางที่หลากหลาย

ถึงเวลาที่เค้าจะพูดถึงเรื่องที่แฟนๆต่างอยากจะรู้มากๆ เรื่องที่เกี่ยวกับการคัมแบคของบิกแบงและเรื่อง world tour

"คุณสมบัติที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของบิกแบงคือ ถึงแม้ว่าพวกเค้าจะยิ่งเปล่งประกายเมื่อพวกเค้ามาอยู่รวมกันแล้ว พวกเค้าก็สามารถที่จะดึงตัวตนของตัวเองออกมาได้ดีเมื่อทำงานเดี่ยว ดังนั้นสำหรับผมแล้ว บิกแบงแบ่งออกเป็น 6 ทีม ไม่ใช่แค่ ทีมทีมเดียว " วายจีกล่าวว่า บิกแบงนั้น เป็นทั้งการอยู่รวมกันและการทำงานโซโล่ และสำหรับแดซองผู้ที่ผ่านความเจ็บปวดมามากที่สุด ก็จะเป็นคนแรกที่จะออกอัลบั้มโซโล่ในปีนี้

ในปีนี้ จะเริ่มที่คอนเสริต์สำหรับชาวเกาหลีในเดือนมีนาคม พวกเค้าวางแผนว่าจะออกทัวร์ในครึ่งปีแรกของปี 2012 ในญี่ปุ่นและเอเซีย จากนั้นในครึ่งปีหลังที่ยุโรป อเมริกาเหนือ และ อเมริกาใต้ แต่วายจีก็ไม่ลืมในเรื่องของคุณภาพเช่นเคย วายจีกล่าวว่า " ในเรื่องของเวที แสง สี และ วีดีโอเป็นเรื่องที่สำคัญที่สุด ผู้คนที่เกาหลีมักจะทำงานเหล่านี้แบ่งแยกออกจากกันเราเลยใช้ทีมงานของ ญี่ปุ่นเยอะมาก แต่คราวนี้เราได้่ร่วมงานกับทาง Live nation ซึ่งเป็นบริษัทที่ทำงานด้านการจัดการแสดงที่เคยทำงานให้กับ Beyonce และ Lady Gaga.

ท่านยางกล่าวว่า บิกแบงนั้นแบ่งออกได้เป็น 6 ทีม คือ ทีมบิกแบงรวมกัน 5 คน, Daesung, Seungri, G-Dragon, TOP, Taeyang พวกเค้าต่างก็ตั้งใจมุ่งมั่นในการทำงานโซโล่อัลบั้มของตัวเอง ในขณะเดียวกันก็มุ่งมั่นในการทัวร์คอนเสริต์ของพวกเค้าทั้ง 5 คนด้วย ซึ่งพวกเค้าต่างก็ทำงานทั้งสองด้านแบบนี้ " เราวางแผนว่าจะเริ่มงานโซโล่ที่แดซอง ผมต้องการให้รอยแผลเป็นต่างๆที่เค้าได้รับเมื่อปีที่แล้ว ถูกลบเลือนหายไปให้หมดในเร็วๆนี้" วายจีของเราเป็นครอบครัว เป็นบ้านหลังใหญ่ในฐานะที่เป็นพ่อบ้านวิธีคิดที่เต็มไปด้วยการไตร่ตรองเช่น นี้ คือรูปแบบการเอาใจใส่อย่างนึงที่เค้าจะมอบให้กับลูกบ้านได้

SOURCE: MYDAILY, via DAUM
Eng Translation by: ALEX @ bigbangupdates
Thai Translation by mew mini museum

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น