วันอังคารที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

แทยัง พูดถึงอัลบั้มใหม่ เพลงใหม่ BLUE กับ Naver Music


  
แทยัง พูดถึงอัลบั้มใหม่ เพลงใหม่ BLUE กับ Naver Music

Interviewer: สำหรับคุณแล้ว บิกแบงคืออะไร??
Bae: ผมเคยได้รับคำถามแบบนี้มาก่อนหน้านี้แล้วละครับ คำตอบของผมนั้นยังคงเป็นเหมือนเดิมทุกครั้ง บิกแบง คือ ต้นไม้ที่ผมเป็นเพียงกิ่งก้านในต้นไม้นี้เท่านั้น เมื่อเรารวมตัวกัน 5 คนเป็นต้นไม้ใหญ่เราสามารถออกดอกออกผลได้มากมายครับ

Interviewer: ปีที่แล้วพวกคุณต่างก็ประสบกับช่วงเวลาที่ลำบากนะครับ
Bae: ปีที่แล้วเป็นปีแห่งการเริ่มต้นใหม่ของพวกเราครับ  ผมได้ยินมาว่าวงไอดอลหลายวงจะประสบกับช่วงเวลาที่ลำบากหลังจากรวมตัวกันมาได้ 5 ปี ปีที่แล้วกลุ่มเราก็เหมือนกันครับ แต่สำหรับเราปัญหาไม่ได้เกิดจากว่าเราทะเลาะกันแต่เป็นเพราะเรื่องราวภายนอกที่เราต้องเจอมากกว่า ในขณะเดียวกันผมรู้สึกขอบคุณนะครับ เหตุการณ์เหล่านั้นมันมอบโอกาสที่ทำให้เราอยู่ร่วมกันนานขึ้นและเข้มแข็งขึ้นครับ

Interviewer: อะไรที่ทำให้บิกแบง รวมเป็นหนึ่งเดียวกันได้ครับ??
Bae: เสียงเพลงครับ บุคคลิกของพวกเราต่างก็แตกต่างกันมาก มันกลายเป็นตัวเพิ่มพลังในการโจมตีให้กับพวกเราครับเพราะต่างก็มีบุคคลิกที่แข็งแกร่งชัดเจน เราทุกคนต่างก็ชอบเสียงเพลงและการแสดงบนเวที ชอบที่จะร้องเพลงและเต้นไปด้วยกัน เราไม่มีเรื่องทะเลาะกันเลยไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น เรามักจะทำเพลงกันอย่างมีความสุข และนี่ทำให้เรารวมเป็นหนึ่งเดียวกันได้ครับ

Interviewer: พวกคุณต่่างก็เป็นจุดรวมความสนใจซึ่งความสนใจมากๆที่มุ่งมาอาจเปลี่ยนเป็นความฉาบฉวยได้นะครับ
Bae: เป็นความจริงครับที่ความสนใจและความรักที่ผู้คนมอบให้เราทำให้เราต้องทำงานหนักมากขึ้น
แต่ถึงสถานการณ์จะเปลี่ยนไปเราไม่ได้เป็นจุดรวมความสนใจเราก็ยังอยากที่จะทำเพลงด้วยกันอยู่ดี ผมชอบตอนที่อยู่บนเวทีมากเลยครับ ผมอยากที่จะบอกว่า แค่รอมองดูเราเติบโตขึ้นโดยเฉพาะในปีนี้ มอบความรักให้กับเพลงของพวกเราอีกครั้ง ผมไม่ได้หมายถึงยอดขายอัลบั้มหรอกนะครับแต่อยากจะให้มองพัฒนาการและการเติบโตของพวกเราครับ

Interviewer: เพลงทั้ง 6 เป็นเพลงหลักที่ใช้ในการโปรโมททั้งหมด
Bae:ครับ ในตอนที่เราฟังเพลงของพวกเรามันยากที่จะเลือกมาแค่เพลงเดียวให้ใช้เป็นเพลงหลักในการโปรโมท เพลงแต่ละเพลงต่างก็มีความหมายและแสดงออกจุดมุ่งหมายที่แตกต่างกันไป ดังนั้นเพลงทุกเพลงเป็นเพลงดีๆที่ไม่น่าพลาดเลยซักเพลงฮะ ดังนั้นเราจึงเลือกทั้ง 6 เพลง

Interviewer: ผมได้ยินมาว่าอัลบั้ม ALIVE นี้เต็มไปด้วยสีสันที่หลากหลายใช่ไม๊ครับ??
Bae: ครับ ทุกๆเพลงต่างก็มีเอกลักษณ์ในตัวของมัน

Interviewer: ช่วยเล่าให้ผมฟังเกี่ยวกับเพลง BLUE หน่อยครับ
Bae: BLUE เป็นเพลงที่เนื้อเพลงมีเนื้อหาและเต็มไปด้วยความรู้สึก มันจะต่างไปจากเพลงที่เราเคยปล่อยออกมาก่อนหน้านี้ มันจะแปลกใหม่ เนื้อเพลงจะเกี่ยวกับ ความว่างเปล่าและความเหงาหลังจากที่ต้องเลิกรากันไป เมื่อพวกเราและโปรดิวเซอร์ได้ยินเพลง BLUE ในสตูดิโอ เรารู้สึกว่าเพลง BLUE นี้ไม่ค่อยดึงดูดใจเท่าไหร่ แต่พอเพื่อนๆของเราได้ยินเพลงนี้ พวกเค้าต่างก็พูดว่่าเพลงนี้เป็นเพลงที่ประทับใจมากครับ

ENG Translate by via @lucywinslet
Edit by via @jinhichole18
All by @forever-gdragon
Thai Translation by mew mini museum
When re-posting, please take FULL credits

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น