วันอาทิตย์ที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

TOP+CD จากนิตยสาร HighCut ฉบับที่ 71 Part 2 [END]

TOP+CD จากนิตยสาร HighCut ฉบับที่ 71 Part 2 [END]



เมื่อไม่นานมานี้ ท็อปได้ไปปรากฏตัวแบบเซอร์ไพล์บนเวทีของ Gummy ในรายการ ‘I am a Singer’ รู้สึกยังไงบ้างที่ได้ไปร่วมในรายการครับ?? 
TOP: ผมไปร่วมในรายการเพราะได้ยินมาว่า พี่กอมี่ไม่เคยได้รับอันดับ 1 เลยในการแข่งขันรอบที่ผ่านๆมาดังนั้น ผมจึงมีความคิดว่า "จะต้องทำให้พี่เค้าได้อันดับ1ให้ได้" ขึ้นมา ซึ่งสุดท้ายเธอก็ได้รับคะแนนดีมากๆ (อันดับ1) ผมก็รู้สึกพอใจครับ จริงๆถ้าเวทีในรายการ ‘I’ am a Singer’ เป็นเวทีโชว์ของผมเองผมคิดว่าผมคงจะต้องประหม่ามากเลยละครับแต่เป็นเพราะผมไปเพื่อที่จะไปช่วยเท่านั้นดังนั้นผมจึงบอกตัวเองว่าไม่ต้องกังวล หลังจากที่ผมจบการแสดงบนเวทีเพลง  ‘Rascal’ (คนโกง)ในวันนั้น จริงๆมันก็จบลงที่ว่าผมก็เป็นคนโกงเองจริงๆ  (p.s ทาบิหมายถึงว่าตัวเองมาช่วยให้กอมี่นูน่าชนะในครั้งนี้จริงๆก็ถือว่ามาช่วยโกงเลยกลายเป็นคนโกง คล้องกับชื่อเพลงที่ร้องในวันนั้นคะ)
 
รุ่นพี่  Lee Mi-Suk ได้พูดในรายการ  ‘Healing Camp’ ว่าเธออยากจะร่วมงานทางด้านการแสดงกับคุณดู เมื่อไหร่คุณจะคัมแบคในฐานะของนักแสดงอีกครั้งละครับ??
TOP:มันไม่ใช่อย่างงั้นหรอกครับ คือ หลังจากที่ผมอัดรายการ ‘I am A Singer’ เสร็จผมได้บังเอิญเจอรุ่นพี่  Lee Mi-Suk ในกอง ‘Healing Camp’. ครับ เอาเข้าจริงๆแล้วผมเคยพูดออกรายการวาไรตี้โชว์ไปก่อนหน้านี้ว่า " การถ่ายแบบกับรุ่นพี่ Lee Mi-Suk นั้นเป็นเรื่องที่ทำให้เหนื่อยล้ามากๆ" คือพูดอยากจะให้ตลกครับแต่เรื่องกลับถูกตีความเกินจริงไปกันใหญ่และผมก็รู้สึกเสียใจที่ได้พูดแบบนั้นออกไปครับ แน่นอนว่ามันจะเป็นเกียรติแก่ผมอย่างมากหากมีโอกาสที่จะได้ร่วมงานแสดงกับรุ่นพี่  Lee Mi-Suk ครับ

สำหรับงานด้านการแสดงของผม ผมได้รับโปรเจคมาไว้ในมืออยู่ 2-3 งานครับแต่เพราะ อัลบั้มของบิกแบงถูกเลื่อนให้ปล่อยออกมาเร็วขึ้น ดังนั้นในตอนนี้ความมุ่งมั่นของผมทั้งหมดจึงอยู่ที่อัลบั้มใหม่ของบิกแบงครับ หากมีโปรเจคที่ดีและน่าสนใจและเวลาของเราสามารถตรงกับการถ่ายทำได้ แน่นอนว่าผมต้องการที่แสดงกับรุ่นพี่เค้าครับไม่ว่าจะยังไงก็ตาม  

คุณตั้งใจไว้ว่าจะออกอัลบั้มเดี่ยวไม๊ครับ?? 
TOP:ไม่มีเรื่องอะไรให้คุยมากเท่าไหร่เกี่ยวกับอัลบั้มโซโล่ของผมหรอกนะครับ ผมจะออกอัลบั้มเดี่ยวเมื่อผมคิดว่าผมพร้อม จริงๆผมได้ทำเพลงออกมาแล้วเยอะมากๆแต่ผมคิดว่าผมควรที่จะปรับเปลี่ยนแก้ไขกับมันอีกซักหน่อย ผมกำลังพยายามเพิ่มความมั่นใจด้วยครับและมันก็เพิ่มขึ้นอย่างช้าๆ ถ้าหากว่าผมไม่สามารถที่จะทำอัลบั้มที่สร้างความประหลาดใจให้กับผู้คนออกมาได้ แบบนั้นผมคิดว่างั้นก็ไม่จำเป็นที่จะต้องทำมันออกมาเลยจะดีกว่า ผมอยากที่จะไร้เรื่องให้ต้องกังวล เริ่มจากเดือนมกราคมปี 2012 นี้เลยนะครับ (หัวเราะ) 

หลังจากที่ได้ประชุมกับทาง FUBU และท็อปในครั้งแรกเนี่ยเกิดผลร่วมกันออกมายังไงครับ
Soh CD: ก่อนหน้านี้ผมมักจะทำในการออกแบบผ่านแบรนด์ของตัวเองและแสดงออกถึงคอลเลคชั่นของผมเอง แต่มันก็มีข้อจำกัดเยอะมากๆในการทำงานในแบรนด์ของตัวเอง มันมีข้อจำกัดว่าคุณรู้จักคนเยอะแค่ไหนและแบรนด์ที่ทำนั้นคุณจะจับมันไปอยู่ในระดับไหน เป็นเพราะผมต้องการที่จะรู้จักคนให้มากขึ้นเพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกัน ผมจึงตัดสินใจทำงานกับ FUBU ในครั้งนี้ ท็อปเป็นคนดังที่มีความโด่งดังมากและ FUBU ก็ต้องการที่จะลองอะไรที่แปลกใหม่ดังนั้นผมจึงต้องการที่จะทำงานกับท็อปในการสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆออกมา

เราได้ยินมาว่าคุณจะได้ทำงานร่วมกับ Hello Kitty ในเดือนพฤษภาคมนี้ ฟังๆดูเป็นเรื่องน่าประหลาดใจไม่น้อยนะครับ??
Soh CD: นี่เป็นครั้งแรกที่ผมจะได้ทำงานในเรื่องของเสื้อผ้าร่วมกับ Hello Kittyครับ จนถึงตอนนี้ก็ยังมีคนมากมายที่มีมุมมองที่เป็นอคติต่อความเป็นฮิบฮอบอยู่นะครับ ในเกาหลีมีคนเยอะมากที่คิดว่ากางเกงแบคกี้เป็นตัวแทนของความเป็น hip-hopอยู่ แต่สมัยนี้ แร๊พเปอร์ชื่อดังทั้งหลายเค้าไม่ได้สวมใส่เสื้อผ้าแบบนั้นอีกต่อไปแล้ว ผมอยากที่จะเปลี่ยนความเข้าใจตรงนี้ซะใหม่เท่าที่ผมจะทำได้ ดังนั้นผมจึงคิดว่าการร่วมงานกันกับ Hello Kitty ในครั้งนี้จะเกิดความหมายที่แตกต่างไปโดยสิ้นเชิง หวังว่าการทำงานในครั้งนี้จะช่วยดึงความนิยมของ FUBU ให้ยิ่งสูงขึ้นในช่วงฤดูใบไม้ผลินี้ครับ 

TOP: การจับมือร่วมกันสร้างสรรค์ผลงานกับศิลปินแนวศิลปสมัยนิยม ( pop art) ในตอนนี้กลายเป็นเทรนทั่วโลกไปแล้ว และนี่คงจะสร้างความแตกต่างมากมายในส่วนประกอบให้เกิดขึ้น ซึ่งผมคงจะไม่ได้มีความคิดแบบนี้ถ้าคุณ  Soh CD ไ่ม่ได้จับมือร่วมงานกันกับทาง Hello Kitty , ตอนนี้ CD & TOP กำลังจะแปลงโฉมใหม่ให้กับ FUBU ครับ (haha).

ผมอยากจะถามคำถามนี้มาตั้งแต่ตอนต้นแล้วนะครับ ดูคุณสองคนสนิทกันจังเลย
Soh CD: ผมเคยเจอเค้าครั้งนึงโดยบังเอิญ แล้วก็ทักทายกันตามประสา ก่อนหน้านี้จีดราก้อนเคยมาที่งานแฟชั่นโชว์ของผมด้วย ส่วนเพื่อนของท็อป Lee Hyuk soo และสไตลิสต์วง 2NE1 Yang Seung Ho ก็เคยเป็นนายแบบเดินแฟชั่นโชว์ให้กับผมด้วย ดังนั้นเราก็ได้พบกันตามงานแบบนี้ครับ
TOP: จริงๆผมไม่ใช่คนที่จะชอบไปดูงานเดินแฟชั่นอะไรแบบนั้นครับ ผมจึงเพียงแต่เคยได้ยินเรื่องของพี่ Soh CD เท่านั้น ซึ่งที่ที่ผมไปเจอพี่เค้าออกจะเป็นที่ที่ประหลาดซักหน่อยนะครับ คือ ครั้งแรกที่ผมได้ทักทายพี่เค้าน่าจะซักก่อนหน้านี้ 3 เดือนคือที่ไวน์บาร์ที่ผมมักจะไปบ่อยๆครับ ( หัวเราะทั้งคู่).เราต่างก็คุยกัน คุยกัน จนกลายเป็นว่าสนิทกันไปเลยละครับ ปัญหาคือผมจำไม่ได้แล้วจริงๆว่าเราคุยกันเรื่องอะไร จนตอนนี้พี่เค้ามองดูผมและมักจะพูดว่า "มันค่อยข้างจะเขินนะเนี่ยที่จะต้องมาเจอกันในช่วงนี้เพราะเรื่องงาน"

คุณมักจะเปลี่ยนทรงผมบ่อยๆและแฟนๆก็ชอบมากด้วย แต่ตอนนี้ผมเริ่มจะบางบ้างไม๊ครับ เส้นผมและหนังศรีษะเริ่มเสียบ้างไม๊?? 
TOP:นี่เป็นหลักฐานที่พิสูจน์ได้ว่าผมยังอยู่ในวัยที่สมบูรณ์แข็งแรงอยู่ครับ ผมยังมีผมเยอะมากแต่น่าแปลกที่ผมไม่สามารถไว้หนวดได้เลย ผมรู้สึกเหมือนกับว่าตัวเองยังไม่แตกเนื้อหนุ่มยังไงยังงั้นฮะ (หัวเราะ) แต่ในช่วงนี้มันเริ่มที่จะขึ้นบ้างแล้ว ตามปกติผมจะโกนหนวด 2 เดือนครั้ง  

สุดท้ายนี้ช่วยพูดเรื่องแผนการในปี 2012 ให้ฟังหน่อยครับ 
TOP:บิกแบงจะมี World tour ในปี 2012 นี้ซึ่งแผนการตลอดทั้งปีได้มีการตระเตรียมไว้แล้วด้วยเช่นกันครับ ดูเหมือนว่าปีนี้เราจะยุ่งกันมากๆ ซึ่งตอนนี้เรากำลังเตรียมการที่จะมอบความประหลาดใจและข่าวดีให้กับแฟนๆด้วยครับ ซึ่งตอนนี้ยังเปิดเผยไม่ได้ ยังไงก็ได้โปรดรอคอยกันด้วยนะครับ 

Soh CD: FUBU และ Hello Kitty ตอนนี้กำลังเตรียมงานที่จะมีการทำคอลเลคชั่นร่วมกันครับ และเป้าหมายของผมก็อยากที่จะแปลงโฉม FUBU ให้เป็นแบรนด์ที่เต็มไปด้วยชีวิตชีวาครับ

Source: 마네임G@BBVIPZ + BIGBANGFAMILY
Eng Translation: jwalkervip.tumblr.com (Source: jwalkervip)
Thai Translation by Mew mini museum 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น