วันเสาร์ที่ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2554

++ Europe Here we come ++

ทาง ซุมพีได้จัดทำรายชื่อ ศิลปิน Kpop ที่มีฐานแฟนๆมากมายในทวิปยุโรปและวิเคราะห์ไปถึงว่าศิลปินเหล่านั้นทำไมถึงมีแนวโน้มว่าจะโด่งดังไปไกลถึง ตลาดในทวีปยุโรปได้ ซึ่ง บิกแบงและทูเอนี่วัน รวมถึงเจย์ ปาร์กก็ไปติดในรายชื่อนี้ของทางซุมพี ค่ะ

Bigbang

ใครๆคงจะไม่กล้าโต้เถียงกับความจริงที่ว่าบิกแบงนั้นเป็นหนึ่งในวันดนตรีที่โด่งดังมากที่เกาหลีในตอนนี้ และ ตำแหน่งในตลาดต่างประเทศก็เติบโตขึ้นๆเช่นกัน และก็เหมือนกับวงไอดอลทั่วไปพวกเค้ามีฐานแฟนเพลงที่ใหญ่มากในทวีปเอเซีย โดยเฉพาะในประเทศญีุ่ปุ่น
แต่เดิมพวกเค้าเริ่มจากการเป็นวง ฮิบฮอบ ซึ่งพวกเค้าก็เป็นที่รู้จักจากขาเพลงฮิบฮอบไปทั่วโลก แร๊พเปอร์ชื่อดังชาวอเมริกัน Florida ก็ยอมรับว่าเค้าเป็นหนึ่งในแฟนเพลงของจีดราก้อนเช่นกัน และชวนให้จีดราก้อนมาร้องเพลงเปิดคอนเสริต์ของเค้าในคอนเสริต์ที่เกาหลีอีกด้วย
โปรดิวเซอร์ชื่อดัง ชาวอเมริกัน Diplo ที่ล่าสุดนี้มีผลงานกับศิลปินชื่อดังอาทิ Kid Cudi, Snoop Dogg, และ Bruno Mars ก็ยังออกมาชม จีดีและท็อปว่าเป็นแร๊พเปอร์ที่มีแนวการแร๊พที่น่าสนใจ และกล่าวว่าพวกเค้ามีสไตล์การแร๊พที่เหนือชั้นกว่านักดนตรีชาวอเมริกันบางคนซะอีก ซึ่งในโพลที่ทำการสำรวจที่ญี่ปุ่นเมื่อเร็วๆนี้ ชาวญี่ปุ่นถึงกับโหวตให้ จีดราก้อนมีสไตล์การแร๊พที่โดนใจกว่า Eminem. ด้วย
แต่แนวดนตรีของบิกแบง ได้เปลี่ยนไปผสมผสานกับแนวดนตรีแบบอื่นมากขึ้น ซึ่งรวมไปถึงแนวอิเลคโทรนิค และร็อค ซึงก็ยิ่งทำให้ผลตอบรับจากแฟนๆพุ่งสูงขึ้นอีกอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน
นอกจากนี้ บิกแบงยังได้ผู้ออกแบบท่าเต้น ชื่อดัง Shaun Evaristo มาออกแบบท่าเต้นให้ ซึ่งคุณ Shaun เป็นหนึ่งในนักเต้นที่มีคนรู้จักไปทั่วโลก ก็ยิ่งทำให้มีแฟนๆมาติดตามผลงานของบิกแบงเพิ่มเข้ามาอีกทาง
เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ทางซุมพีและ YGE ได้จัดการประกวด “Big Bang Contest” ขึ้นซึ่งก็ได้รับผลตอบรับอย่างดี มีผู้เข้าแข่งขันกว่า 900 ชีวิตจาก 30 ประเทศทั่วโลกรวมถึงประเทศในยุโรปก็มาสมัครแข่งขัน
นิตยสาร TIME เคยบรรยายว่า บิกแบงเป็นวงที่ มีศักยภาพสุดที่สูง ที่จะก้าวเข้าไปสู่ตลาดในญี่ปุ่น ซึ่งในตอนนี้เราก็มองไม่เห็นว่าจะมีเหตุผลที่จะมาทำให้พวกเค้าไม่ประสบความสำเร็จในยุโรปเช่นกัน

2NE1

ในตอนนี้ 2ne1 ถือว่าเป็นวงที่ทำได้สารพัดและมีพรสวรรค์มากที่สุดในวงการ Kpop ทุกวันนี้ จากเพลงแร๊พ ฮิบฮอบ ไปจนถึงเพลง R&B ช้าๆ วงเกริล์กรุ๊ปที่มีสมาชิก 4 คนนี้ก็สามารถที่จะร้องเพลงในทุกแนวที่กล่าวมาได้ใกล้เคียงกับคำว่า "สมบูรณ์ที่สุด" ออกมาได้
ถึงแม่ว่าพวกเธอจะทำการโปรโมทผ่านทางโทรทัศน์น้อยมากเมื่อเทียบกับศิลปินในสายหลัก แต่ ทูเอนี่วันก็สามารถที่จะ รักษาความดังของพวกเธอในเกาหลีและในที่อื่นๆได้ตลอดมา
ในตอนนี้ที่ซุมพีมีการแข่งขันเต้น cover เพลงของ2ne1 อยู่ซึ่งก้ได้รับการตอบรับอย่างดีจากแฟนๆ ทั่วโลก
มากไปกว่านั้น ศิลปินและโปรดิวเซอร์ชื่อดัง หัวหน้าวง Black Eyed Peas คุณ Will.I.AM ที่เพิ่งเดินทางมาที่เกาหลีเมื่อเร็วๆนี้ก็เปิดเผยว่ามีแผนการในการทำงานร่วมกับ 2ne1 และทางวายจี นอกจากนี้เค้าก็มักจะกล่าวชมวง 2ne1 บ่อยๆผ่านทาง ทวิตเตอร์และในการให้สัมภาษณ์ โดยการกล่าวว่า 2ne1 เป็น วงที่พิเศษ และเป็นวงที่มีความสามารถในการที่จะเป็นซูปเปอร์สตาร์ในหลายๆประเทศ
วง 2ne1 นั้นมีความสามารถสารพัด บวกกับแฟชั่นสีสันสดใส ทำให้พวกเธอกลายเป็นหนึ่งในศิลปิน kpop อันดับต้นๆที่มีความสามารถในการเจาะตลาดในยุโรปได้
นอกจากนี้ พรมแดนทางด้านภาษาก็ไม่ได้จะเป็นปัญหาสำหรับพวกเธอ เนื่องจากว่าพวกเธอสามารถพูดถึงได้ 6 ภาษา คือ ฝรั่งเศส อังกฤษ ตากาล็อค ญี่ปุ่น จีน และเกาหลี

Jay Park

แร๊พเปอร์และนักร้องที่เปื่ยมพรสวรรค์ เจย์ ปาร์ก ในตอนนี้เป็นหนึ่งในนักร้องเดี่ยวแนวหน้าของวงการ Kpop หลังจากที่มีเรื่องกรณีพิพากเมื่อปี 2009 เค้าใช้เวลากว่า 2 ปีห่างหายไปจากวงการ kpop แต่ในช่วงที่หายไปนั้น วีดีโอของเค้าและการร้องเพลง cover ของเค้าผ่านทาง youtube ได้รับแรงสนับสนุนจากแฟนๆมากขึ้นๆอย่างต่อเนื่อง ในที่สุดในปีนี้เค้าก็ทำการ คัมแบค ได้อย่างสวยงาม ด้วยมินิอัลบั้มแรกของเค้า ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความสามารถและไม่ต้องสงสัยเลยว่าเค้าจะต้องก้าวไปสู่ตลาดที่กว้างกว่านี้ได้อย่างแน่นอนในอนาคต
เคยมีการรายงานข่าวว่า โปรดิวเซอร์ชาวอเมริกัน Teddy Rileyได้ร่วมมือกับ เจย์ ปาร์กในช่วงปลายปีที่แล้ว ทำงานเพลงร่วมกับ Snoop Dogg, T-Pain, และ Krayzie Bone ออกมาแล้วด้วย
ซึ่งทักษะในการใช้ภาษาอังกฤษของเค้าคงจะเป็นตัวช่วยให้เค้า ก้าวเข้าสู่ตลาดในยุโรปได้ง่ายดายและเราคงได้เห็นความสำเร็จที่ยิ่งงใหญ่ของชายหนุ่มคนนี้ แน่นอน

Credit to soompi Thai Translation by mew in mew mini museum

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น