วันพฤหัสบดีที่ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2554

Brave brother เล่าเหตุการณ์เมื่อครั้งเซ็นสัญญากับ YG

ในวันที่ 15 มิถุนายนในรายการ “Golden Fishery” ทางช่อง MBC โปรดิวเซอร์ชื่อดัง Brave Brothers หรือ คุณ Kang Dong Chul ได้มาเป็นแขกรับเชิญและเล่าให้ฟังถึงเรื่องราวเมื่อครั้งที่เค้าเซ็นสัญญากับทาง วายจี เอนเตอร์เทนเม้นซ์
เค้าเปิดเผยว่า " หลังจากที่ทำเทปเดโมเสร็จ เราก็เดินทางไปที่ร้านเนทคาเฟ่ใกล้ๆแล้วก็ออกแบบปกแบบรวดเร็วแล้วก็ส่งซีดีนั้นไปที่วายจีเอนเตอร์เทนเม้นซ์พร้อมเบอร์โทรศัพท์ของผม"
เมื่อถูกถามว่า ทำไมถึงเจาะจงเลือก YG เค้าตอบว่า " ในตอนนั้น วายจีเป็นเหมือนกับความฝันและแรงบันดาลใจของนักดนตรีในแนวฮิบฮอบ ผมอยากจะเป็นที่รู้จักในวายจีด้วยทักษะและความสามารถของผม และมันก็ไม่ใช่ว่าผมจะมีหน้าหล่อๆไปเสนอเค้าด้วยครับ"

เค้าเล่าต่อว่า " จากนั้นผมก้ได้รับโทรศัพท์จากผู้จัดการฝ่ายเคสติ้ง เค้าบอกว่าผมดูเป็นคนสนุกๆและมีเอกลักษณ์ดี และอยากจะให้ผมส่งรูปถ่ายของตัวเองไปให้หน่อย หลังจากที่ได้ยินแบบนั้น ผมก็เกิดอาการประหม่าและความมั่นใจก็ตกฮวบทีเดียวฮะ ดังนั้นผมเลยพูดไปแบบมั่นใจเลยว่า ถ้าวายจีจะเลือกศิลปินที่มีพรสวรรค์จากรูปร่างหน้าตาด้วยละก็ ผมคงไม่สนใจที่จะทำงานกับบริษัทนี้ จากนั้นก็วางสายไปเลย อีก10 นาทีต่อมาก็มีโทรศัพท์เข้ามาอีก คุณผู้จัดการฝ่ายเคสติ้งโทรมาอธิบายว่า พวกเค้าชอบเพลงของผมแต่พวกเค้าจำเป็นต้องรู้ด้วยว่าผมเป็นยังไง"

โปรดิวเซอร์ชื่อดังได้ทำให้คนในห้องส่ง หัวเราะไม่หยุดกับเรื่องราวที่เค้าเล่าต่อไปว่า " ผมเลยส่งรูปของผมโพสท่าซะหรูอยู่ในบ้านโกโรโกโสของผมไปให้ และพวกเค้าก็พูดว่า มันตรงกับที่พวกเค้าคิดเอาไว้ก่อนแล้วไม่มีผิดที่ว่าผมมีบุคคลิกที่สนุกสนานและน่าสนใจ พวกเค้าอยากจะพบกับผมทันที และนั่นเป็นครั้งแรกที่ผมได้พบกับคุณ ยางฮยอนซอก "

เค้าอธิบายความประทับใจแรกที่เค้ามีต่อคุณยางว่า " ผมรู้สึกประหลาดใจมากกับการท่าทางที่แข็งแกร่งของเค้า และผมรู้สึกว่าผมได้พบกับดาราใหญ่ เค้าต้องการที่จะเซนสัญญากับผมเลย ดังนั้นผมจึงรีบเซนสัญญากับเค้าในวันรุ่งขึ้นเลยครับ "

Brave brother หมดสัญญากับวายจีไปตั้งแต่ปี 2009 แล้วค่ะ ตอนนี้เปิดบริษัททำเพลงเอง ภายใต้ชื่อว่า
‘Brave Sound Entertainment‘

Source Newsen via Daum engtranslation by AKP thai translation by mew in mew mini museum

เพลงโปรดมิวค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น