วันศุกร์ที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

[TRANS]สัมภาษณ์ GD จากนิตยสาร Junon เดือนมิถุนายน

คงจะคงจำกันได้นะค่ะ ที่นิตยสาร Junon จะสัมภาษณ์สมาชิกวงบิกแบงและลงบทสัมภาษณ์นั้นเรียงติดต่อกันไป 5 เดือน หนึ่งคนต่อหนึงเดือน ฉบับเดือนมิถุนายนเป็น น้องจีค่ะ และมีคำถามเล็กน้อยๆถามบิกแบงด้วยเนื่องจากเป็นฉบับที่บิกแบงมีทัวร์ love&hope ที่ญี่ปุ่นพอดีค่ะ ซึ่งของบิกแบงมิวแปลไปเมื่อวานนะค่ะ

===================

คำถาม Q&A กับ จี-ดราก้อน จากนิตยสาร Junon

ในที่สุด ในเดือนนี้เราก็ได้ลงบทสัมภาษณ์ของจีดราก้อนในนิตยสารของเราแล้ว หัวหน้าวงที่นำแฟชั่นแต่ใบหน้าที่ไร้เครื่องสำอางของเค้าก็เป็นที่โด่งดังในหมู่สาวๆเช่นกัน วันนี้ขอให้สนุกกับบทสัมภาษณ์ที่เราไปสัมภาษณ์เค้ามาฝากในฉบับนี้กันนะค่ะ

คำถามเรื่องงาน

Q1: ช่วงครึ่งปีแรกของปี 2011 ได้ผ่านไปอย่างรวดเร็วเลยนะค่ะ จีดราก้อนได้ใช้เวลาในช่วงปีแรกนี้ยังไงค่ะ?แล้วช่วยสรุปให้หน่อยว่าในครึ่งปีแรกผลงานของบิกแบงไปถึงไหนแล้ว
GD: ในช่วงเวลาสั้นๆแบบนี้เราได้ทำอัลบั้มออกมามากมายเลยครับ ทั้ง GD&TOP, VI SOLO,BIGBANG COMEBACK, SPECIAL ALBUM, และอัลบั้ม BIGBANG 2 ที่ญี่ปุ่น เราสามารถแสดงออกถึงสีสันที่แตกต่างมากมายออกมา สำหรับตัวผมเอง ผมก็ได้ทำกิจกรรมที่หลากหลายมากขึ้นครับ ซึ่งถ้าจะให้อธิบายความรู้สึกของผมต่อเรื่องทุกเรื่องนี้มันคงไม่สามารถบรรยายออกมาได้เลยครับ

Q2: คุณได้ออกอัลบั้ม BIGBANG2 นี้ที่ญี่ปุ่น เพลงทั้งหมดในอัลบั้มนี้เป็นยังไงบ้างค่ะ??

GD: เราต้องการที่จะจัดเอาทั้งเพลงที่เรานำเสนอให้กับชาวญี่ปุ่นในช่วงที่เราโปรโมทที่นี่กับเพลงใหม่ของเราเข้าไว้ด้วยกัน เราต้องการที่จะร่วมแบ่งปันเพลงที่เราทำขึ้นในขณะที่เรามีประสบการณ์ในชีวิตมากขึ้นให้กับทุกคน ซึ่งถ้าทำได้แบบนั้นมันจะเป็นเรื่องที่ดีมากเลยฮะ

Q.3 :ช่วยแนะนำเพลงที่ออกมาใหม่ให้เราฟังหน่อยได้ไม๊ค่ะ??

GD: เพลง ‘TONIGHT’ เป็นเพลงที่มีสไตล์ในแบบบิกแบงอยู่ครับ ซึ่งเป็นปกติที่เรามักจะมีเพลงที่สามารถแสดงออกถึงความเป็นตัวตนของสมาชิกในวงแต่ละคนออกมาได้เสมอครับ และการแสดงสดบนเวทีของเพลงนี้ก็ควรค่าแก่การติดตามนะครับ

เพลง ‘Ms. Liar’ เป็นเพลงที่มีทำนองและเนื้อหาที่น่าสนใจ เราใช้เครื่องดนตรีที่จะมาสร้างจังหวะที่มีสไตล์ของเพลงร็อคมาใช้ในเพลงนี้ หลังจากที่เพิ่มเติมส่วนประกอบต่างๆลงไปแล้ว เราก้ได้เพลงที่น่าสนใจมากขึ้นมาอีกเพลง

Q.4 ฉันคิดว่าเพลงที่ถูกนำมารวบรวมเอาไว้ในอัลบั้ม บิกแบง 2 นี้เป็นเพลงที่รวมเอาอารมณ์ที่หลากหลายที่คุณรู้สึกใส่เข้ามา แต่เพลงที่ จีดราก้อนชอบมากที่สุดในอัลบั้มนี้คือเพลงอะไรค่ะ??

GD: เพลง “LOVE SONG’ ครับเพลงนี้เป็นเพลงล่าสุดที่เราเพิ่งออกตัวไปในช่วงครึ่งปีแรกนี้ครับ และเป็นเพลงสุดท้ายที่เราทำการโปรโมทที่เกาหลีในช่วงครึ่งปีแรกนี้ด้วยเช่นกัน นอกจากนี้เพลงนี้ยังเป็นเพลงสุดท้ายในอัลบั้ม bigbang 2 เพลงนี้เป็นเพลงที่เราทำออกนอกเส้นทางแนวเพลงแบบปกติของบิกแบง ซึ่งมันจะให้อารมณ์ที่แปลกใหม่แก่ทุกคน และ มิวสิควีดีโอเพลงนี้ก็พิเศษด้วยครับ

Q5: เพลงเศร้า เพลงที่สนุกสนาน และเพลงที่ให้อารมณ์อื่นๆอีกมากมาย เรามักจะเจออารมณ์เหล่านี้ในเพลงของบิกแบง คุณทำเพลงที่สามารถจูงใจผู้คนแบบนี้ออกมาได้อย่างไรค่ะ??

GD: มันก็ขึ้นอยู่กับเพลงครับ แต่ยังไงก็ตามแต่ผมพยายามจะเขียนเพลงทุกเพลงด้วยหัวใจของผม ผมเชื่อว่าสิ่งที่สำคัญที่สุดคือ เราต้องเชื่อว่าเราสามารถที่จะสื่อสารกับคนฟังของเราด้วยวิธีนี้ได้จริง เราได้มีการพูดคุยกันระหว่างสมาชิกและกับทีมงานอย่างมาก ผมจะเขียนเพลงที่ผู้คนจำนวนมากสามารถที่จะเชื่อมโยงตัวเองเข้ากับเพลงได้และรู้สึกผ่อนคลายหลังจากที่ได้ฟังเพลงของเรา ในส่วนของเนื้อเพลงและทำนองของเพลง ในตอนที่ทำเราก็ได้เน้นไปที่บรรยากาศโดยรวมที่องค์ประกอบทั้งหมดจะสามารถดึงออกมาได้ ครับ

Q.6:ในเพลง ‘Tonight’ และเพลง ‘Ms. Liar’, จีดราก้อนได้ทำเสียงเหมือนเสียงหมาหอนลงไปในเพลงทั้งสองเพลง ช่วงนี้ชอบทำแบบนี้เหรอค่ะ??

GD: มันมีสไตล์เฉพาะในการแร๊พอยู่นะครับซึ่งมันเป็นเรื่องของเอกลักษณ์เฉพาะตัวสองสามอย่างครับ เสียงของผมที่ร้องบนเวทีจะเป็นการสื่อให้รู้ว่า จีดราก้อนอยู่ที่นี่ ซึ่งการแสดงจะน่าสนใจขึ้นถ้าเราได้ใส่องค์ประกอบต่างๆลงไป ผมหวังว่าไม่ว่าคุณจะไปฟังเพลงไหนแล้วได้ยินเสียงแบบนั้นคุณก็จะคิดถึงผมครับ

Q7: ในช่วงครึ่งหลังของปี 2011 นี้บิกแบงจะมีอะไรมานำเสนอค่ะ??

GD: ตัวเราเองก็กำลังอยากรู้อยากเห็นเรื่องนั้นเหมือนกันครับ เรามีแผนในการร่วมมือทำงานกับคนดังและนักแต่งเพลงคนใหม่ครับ เราเชื่อมั่นมากว่าเราจะสามารถที่จะนำเสนออารมณ์ที่แตกต่างไปจากที่เคยรู้สึกมาครับ ยังไงขอให้ทุกคน เฝ้ารอด้วยนะครับ

เรื่องส่วนตัว

Q8: มีสไตล์ไหนที่คุณอยากจะแนะนำเราไม๊ค่ะ??? อะไรคือของที่คุณชอบซื้อในช่วงนี้ค่ะ??

GD: เมื่อก่อน ผมชอบที่จะสวมใส่เสื้อผ้าที่มีสีสันที่แตะตามากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ครับ แต่ในช่วงนี้ผมชอบสวมอะไรที่ง่ายๆแต่เก๋มากกว่า นอกจากนี้ผมสะสม แหวนและกำไล สิ่งที่ผมชอบสวมใส่มากที่สุดในช่วงนี้คือ เครื่องประดับของ Chrome Heart ครับ

Q9: การใส่เครื่องประดับทำให้คุณมีความสุขสินะค่ะ อะไรที่คุณชอบที่สุดค่ะ??

GD: เป็นคำถามที่ยากนะครับ ทรงผมที่ถูกเซตมาแบบนี้เป็นเพราะจะให้เข้ากับภาพรวมทั้งหมดและบรรยากาศของเพลงนะครับ พอเวลาผ่านไปผมก็ชักจะอายเหมือนกัน (หัวเราะ) ในตอนนี้ผมของผมจะออกสีชมพูครับซึ่งผมคิดว่าก็ไม่เลวนะ

(mew's note มิวไม่ได้เบลอนะค่ะ แต่คิดว่าน้องจีคงเบลอค่ะ ตอบไม่ตรงคำถามอย่างแรง)

Q10: บางทีคุณก็ดูเท่ๆ บางทีคุณก็ดูไร้เดียงสา เราสามารถเห็นสีหน้ามากมายได้จากใบหน้าของจีดราก้อน แล้วบุคคลิกที่แท้จริงก็คุณเป็นยังไงกันแน่ค่ะ??

GD: ที่จริงทุกคนที่คุณเห็นก็เป็นผมนะครับ นิสัยของผมจะสามารถเห็นได้บางส่วนภายใต้สถานการณ์ใดสถานการณ์หนึ่ง ซึ่งจะสามารถเห็นทั้งหมดได้จากการรวมทุกๆอย่างที่เห็นเข้าด้วยกัน ผมจะรู้สึกดีใจนะครับถ้าคุณจะคิดแบบนี้เหมือนกัน

Q11: ในเพลงรักมากมายที่คุณเขียนขึ้นมา มีทั้งความเศร้าและความสุขและการประชด ความรักหลากหลายถูกพบในเพลงของบิกแบง เพลงไหนของบิกแบงที่ดูจะใกล้เคียงกับเรื่องราวความรักของจีดราก้อนมากที่สุดค่ะ?

GD: ยกตัวอย่างนะครับ อย่างเพลง What is Right ผมไม่มั่นใจเท่าไหร่ว่าความรักมันเป็นยังไงแต่ผมก็ค่อยๆเรียนรู้ไปเมื่อโตขึ้น ผมเขียนถึงความรู้สึกไร้เดียงสาที่ผมประสบในช่วงหลายปีนั้น ผมไม่สามารถหาคำตอบได้จากที่ไหนเลย ผมคิดเสมอว่ามันเป็นเรื่องยากในเรื่องความรักครับ

Q12: ในช่วงนี้อะไรที่ทำให้คุณมีความสุขค่ะ?? เช่น สิ่งของที่คุณได้มาครอบครอง หรือ อะไรก็ได้ที่ทำให้คุณต้องระเบิดเสียงหัวเราะออกมาค่ะ??

GD: ก่อนหน้านี้เราได้เดินทางไปที่เกาะเชจูกันครับซึ่งเป็นที่ที่สวยงามมาก แล้วเราก็สนุกกันมาก ผมอยากจะไปที่นั่นอีกครับ

Q13:สุดท้ายนี้ ช่วยฝากอะไรถึงแฟนๆที่ญี่ปุ่นหน่อยค่ะ

GD: ผมรู้สึกขอบคุณในแรงสนับสนุนของทุกคนเสมอครับ ผมรู้ว่าไม่สามารถที่จะอยู่เคียงข้างทุกคนได้ในตอนที่พวกคุณประสบกับความทุกข์ ผมอธิษฐานให้มีเรื่องดีๆเกิดขึ้นเร็วๆนี้ คอนเสริต์ของบิกแบงจะเป็นความทรงจำที่ดีให้กับทุกคน และผมจะดีใจมากถ้าคอนเสริต์จะมอบพลังให้กับทุกคน ความรักที่ทุกคนมีให้ต่อบิกแบงโปรดอย่าเปลี่ยนแปลงไปนะครับ

Source: As tagged via 21 bangsTranslated by: Rice @bigbangupdates thai translation by mew in mew mini museum


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น