วันพฤหัสบดีที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

[TRANS]สัมภาษณ์ BB จากนิตยสาร Junon เดือนมิถุนายน 2011(1)

สัมภาษณ์ BB จากนิตยสาร Junon เดือนมิถุนายน 2011
Q: เป็นเพราะว่าชื่อทัวร์คอนเสริต์ในครั้งนี้มีชื่อว่า love&hope พวกคุณจะเล่าเรื่องความรักของคุณในขณะนี้ เรื่องความฝันและเรื่องความหวังให้เราฟังได้ไม๊ค่ะ??

TOP:ผมรักแฟนๆชาวญี่ปุ่นของเราครับ และจริงๆผมก็มีความหวังและความฝันของผมเหมือนกันครับ

DS: ผมรักการทัวร์ในครั้งนี้และรถของผมครับ

YB: ผมรักคนที่อยู่รอบๆตัวผมและแฟนๆของผมครับ ความหวังของผมคืออยากจะทำให้ทุกคนประทับใจด้วยเสียงเพลงของผมครับ

GD: ผมรักรถครับ และผมหวังว่าทุกคนในประเทศญี่ปุ่นที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์แผ่นดินไหวจะกลับมายิ้มได้อีกครั้ง

SR:ช่วงนี้ผมรักการจัดระเบียบทางร่างกายให้แข็งแกร่งขึ้นครับ ส่วนเรื่องความหวัง.....ยังคิดๆอยู่ครับ(ยิ้ม)

Q: ถ้าเกิดว่าคุณเป็นผู้หญิงและสามารถจะออกเดทกับสมาชิกในวงได้ คุณจะเลือกใครและเพราะอะไรค่ะ?? (เลือกตัวเองก็ได้นะค่ะ)

SR: ให้เลือกคนในวงเหรอฮะ?? ยากนะครับ อืมม.....ไม่เลือกใครเลยฮะ(ยิ้ม) ขอโทษนะครับ

GD: เลือกทุกคนเลยฮะ เพราะแต่ละคนก็มีเสน่ห์ที่แตกต่างกันไป ผมเลือกไม่ได้

TOP: ผมอยากจะออกเดทกับทุกคนเลยครับ เหตุผลเหรอครับ??? ลองจินตนาการดูสิฮะ (ยิ้ม)

YB: อ่า.......ถ้าเป็นแบบนั้นจริงๆ ผมจะอยู่เป็นโสดดีกว่า (ยิ้ม)

DS: ถ้าผมเป็นผู้หญิงเหรอครับ ผมคงจะเดทกับคนที่เหมือนกับตัวเองนี่แหละครับ

Q: บิกแบงมีความเห็นยังไงกับอัลบั้ม "bigbang 2 " ค่ะ??

GD: เครื่องดนตรีและการจัดเรียงดนตรีในอัลบั้มนี้เป็นแนวที่กว้างขึ้นและแตกต่างไปครับ ผมต้องการให้แม้แต่คนที่ไม่เคยรู้จักเรามาก่อนก็สามารถฟังเพลงแบบนี้ได้ คนที่รู้สึกเศร้าก็จะรู้สึกดีขึ้น คนที่มีความสุขอยู่แล้วก็มีความสุขมากขึ้นไปอีกครับ เพลงของเราถูกสร้างมาจากอารมณ์ที่แตกต่างกันไปดังนั้นใครที่อยากจะฟังก็เชิญเลยครับ

TOP: เพลง "Love Song" พูดถึงชายที่สูญเสียคนรักคนที่ไม่ได้อยู่ตรงนี้อีกต่อไปแล้ว เพลงนี้จะเป็นเพลงที่คุณสามารถฟังตอนดึกๆคนเดียว สร้างบรรยากาศที่เงียบงันขึ้นมา และผมก็คิดว่าเพลงนี้ก็ให้ความรู้สึกดีเวลาฟังตอนเช้าๆด้วยเช่นกัน

YB: ผมชอบเพลง"Somebody to Love" ผมชอบการออกแบบท่าเต้นในเพลงนี้ เป็นการสร้างเหตุการณ์ที่คุณกำลังมองหาใครซักคน เนื้อเพลงก็สร้างความประทับใจที่น่าจดจำด้วยครับ

DS: ถ้าจะให้สรุปออกมาในประโยคเดียว ผมจะบอกว่า " อัลบั้มนี้เป็นอัลบั้มที่ยิ่งใหญ่ด้วยจังหวะที่สบายๆ"

มันไม่ใช่เฉพาะส่วนของเราแต่ละคนแล้วแต่มันเป็นการคิดถึงว่าส่วนของเราจะไปให้ผลกระทบในส่วนของสมาชิกคนอื่นยังไงบ้าง ซึ่งอัลบั้มนี้จึงเป็นการร้องเพลงของเราทั้ง 5คนที่เป็นไปตามธรรมชาติมากขึ้นครับ

SR: เพลง "Ms. Liar" จีดราก้อนเป็นคนเขียนครับ มันเป็นเรื่องที่เราทำเป็นไม่รู้ว่าผู้หญิงที่เราชอบโกหกเราสารพัด ซึ่งมันเป็นเรื่องเศร้านะครับ งานของจีดราก้อนในช่วงนี้มีความเป็นผู้ใหญ่ผสมลงไปด้วย ช่วยฟังกันด้วยนะครับ

บางส่วนจากคำถามถาม-ตอบ จีดราก้อน

Q: เพลงที่คุณเขียนเกี่ยวกับความรัก มีทั้งอารมณ์เศร้า มีความสุข ขี้เล่น ปะปนกันไป คุณใช้เพลงของบิกแบงเป็นที่แสดงออกอุปมาเกี่ยวกับเรื่องความรักของคุณรึเปล่า?? ถ้าเป็นแบบนั้น คุณจะเลือกเพลงไหนที่มันจะบอกได้ตรงที่สุด??

GD: ยกตัวอย่างนะครับ เพลง"What is Right" เป็นเพลงที่ในตอนนั้น ผมยังไม่รู้เรื่องเกี่ยวกับความรักมากเท่าไหร่ผมยังเรียนรู้และเติบโตไปกับมัน ผมเขียนเพลงนี้ขึ้นเพื่ออธิบายว่าตอนนั้นผมรู้สึกยังไงผมคิดว่ามันอารมณ์นั้นนะครับ แบบว่าแล้วคำตอบมันคืออะไรละ??? จะไปหาคำตอบได้จากไหน?? ผมแค่รู้สึกว่าการที่เราจะคบใครซักคนนั้นมันเป็นเรื่องลำบากเหมือนกัน

Source: bestiz + DCGD + Eng Trans: amandajaclyn18@twitter
Shared by
Xera@BIGBANGWORLD Thai Translation by mew in mew mini museum

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น