วันพุธที่ 11 กันยายน พ.ศ. 2556

เพลง Window


Teddy: “ผมไปที่ห้องของช้อยช์ และได้ยินบีทนี้จากห้องของเค้า ซึ่งผมชอบมันมากๆ และตัวผมก็เริ่มร้องเพลงจากบีทนี้ในแบบมีเสียงออโต้จูนด้วย (หัวเราะ) ผมร้องเพลง แต่ไม่ได้อยากให้ใครมาได้ยิน เวลาที่ผมมีไอเดียผมมันจะเก็บมันเอาไว้ ในวันนั้นผมแค่บันทึกเสียงท่อนฮุคเอาไว้ จากนั้นในวันต่อมาผมมาที่สตูดิโอและพบว่าจียงได้เพิ่มในส่วนที่เหลือทั้งหมด เค้าทำเพลงนี้จนเสร็จไปแล้ว"

G-Dragon: “ผมคิดว่ามันมีรหัสบางอย่างในกระบวนการเขียนเพลงของผม ถ้าคุณฟังเพลง ‘She’s Gone,’ ‘That XX,’ หรือเพลง ‘Obsession’จากยูนิตพิเศษ GD & TOP เพลงเหล่านี้เหมือนภาพยนตร์สยองขวัญ มันไม่ได้มีการกล่าวถึงตรงๆว่าผมได้ฆ่าใคร แต่มันเป็นเหมือนกับเป็นความรู้สึกที่รับรู้ได้ ซึ่งผมรู้สึกว่าผมฉีดความรู้สึกแบบนี้เข้าไปในระหว่างการเขียนเพลงของผม ผมมักจะจบที่แต่งเพลงแบบนี้ออกมาเสมอ"

“สำหรับอัลบั้มนี้ เพลงที่มีความรู้สึกแบบนั้นคือเพลง ‘Window.’ จริงๆแล้วมันขึ้นอยู่กับการตีความของคุณนะ แต่เพลงนี้มันเกี่ยวกับการฆาตกรรม ก็จริงๆแล้วผมไม่ได้ฆ่าใคร ผมได้ทำอะไรบางอย่างกับผู้หญิงคนนึงในเพลงและมีแต่หน้าต่างบานนั้นที่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น มันเป็นเพลงเกี่ยวกับความรัก ความลุ่มหลงและความพยายามที่จะครอบครองใครบางคนและมีแต่หน้าต่างเท่านั้นที่รู้ความจริง ผมต้องการที่จะให้มันดำเนินความรู้สึกน่ากลัวนี่ไว้และให้มีเสียงหยดน้ำฝนอยู่ตลอดเวลา"


Teddy: “สำหรับผมแล้วเพลงนี้เป็นเพลงรักนะ มันเป็นหนึ่งในเพลงเศร้า เพลงที่เกี่ยวกับการกล่าวลา และผมคิดว่าจียงก็น่าจะมีความคิดในแบบเดียวกันนี้ แต่พอผมถามเค้าเค้ากลับบอกว่า " ในเนื้อเพลงผมกำลังฆ่าใครบางคนอยู่ (หัวเราะ) ผมกับช้อยช์เลยแบบ " เฮ้ย ตัวใครตัวมัน " 555+

G-Dragon: “ผมคิดว่ามันเป็นแบบแผนของผมนะ ผมรู้สึกสนุกเวลาที่ได้ดูหนังสยองขวัญเหมือนกัน ไม่ว่าเมื่อไหร่ก็ตามที่ผมดูหนังประเภทนี้ผมจะได้แรงบันดาลใจที่จะเขียนเพลงในอารมณ์นี้ออกมา เรื่องสยองขวัญเหล่านี้มันไม่ใช่สิ่งที่ผมจะทำหรอกครับดังนั้นเมื่อไหร่ก็ตามที่ผมเขียนเพลงแบบนั้นขึ้นมาผมจะมีความรู้สึกพอใจเหมือนได้ทดแทนในส่วนนี้ไป และนั่นถึงเป็นเหตุผลที่ผมมักจะใส่ความเป็นนิยายลงไปในเนื้อเพลงของผมครับ" 

Teddy: “ผมไม่ต้องการให้มีเสียงร้องของผมในเพลง ดังนั้นจริงๆแล้วผมตั้งใจจะแทนที่ส่วนของผมนี้ด้วยเสียงของท็อป แต่ท็อปนั้นกำลังยุ่งทำงานอย่างอื่นอยู่ ดังนั้นจียงเลยล่วงหน้าบันทึกเสียงในส่วนของผมไปเลย "

===============

THE MAKING OF G-DRAGON COUP D'ETAT
แบ่งออกเป็น 15 ตอนตามนี้ค่ะ

Intro 
ก่อนจะออกมาเป็นอัลบั้ม COUP D'ETAT 
เพลง COUP D'ETAT 
เพลง Niliria   
เพลง R.O.D
เพลง Black 
เพลง Who you?
เพลง Shake the world 
เพลงMichiGo 
เพลง Crooked
เพลง runaway 
เพลง I love it
You Do (outro)
เพลง Window 
เพลง Black ft. sky ferreira


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น