วันพุธที่ 11 กันยายน พ.ศ. 2556

เพลง MichiGo


G-Dragon: “คุณ Ham Seung-chun และคุณ Kang Wook-jin ทั้งคู่เป็นโปรดิวเซอร์ที่ทำงานที่วายจีครับ พวกเค้าเป็นคนทำเพลง  ‘Without You’ จาก One of a Kind EP, และทำเพลง  Let’s Talk About Love เพลงใหม่ของซึงรีเพื่อนร่วมวงบิกแบงที่พึ่งออกมาในตอนนี้ครับ"

Kang Wook-jin: “หนึ่งครั้งในทุกๆเดือน โปรดิวเซอร์ทุกคนในวายจีจะมาประชุมกับผู้ก่อตั้งบริษัทและ CEO คุณหยางฮยอนซอกครับ เราจะเอาเดโมที่เราทำตลอดทั้งเดือนมาให้เค้าฟัง และเค้าจะเป็นคนตัดสินใจว่าจะมอบเพลงนั้นให้ศิลปินคนไหน จากการประชุมแบบนั้นเพลง Michigo ถูกเลือกให้กับจีดราก้อนครับ
 

เพียงไม่กี่วันหลังจากที่เพลงถูกส่งไปให้จีดราก้อน เพลงที่ทำไกด์ก็เสร็จสมบูรณ์ มันไม่ได้มีความแตกต่างกันมากระหว่างเวอร์ชั่นเดโมกับเวอร์ชั่นมาสเตอร์ที่ทำออกมา ท่อนที่เปลี่ยนแปลงเยอะที่สุดและสังเกตเห็นได้เลยคือท่อน pre-chorus ท่อนpre-chorus ในเวอร์ชั่นมาสเตอร์จริงๆแล้วเป็นท่อน outroในเวอร์ชั่นเดโม จีดราก้อนต้องการท่อนที่เค้าจะสามารถเต้นได้ก่อนเข้าคอรัส ดังนั้นเราจึงจบลงที่ทำการเปลี่ยนแปลงในท่อนนี้ ซึ่งผลลัพท์ที่ออกมาผมว่ามันทำให้ MichiGo มีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวมากๆและน่าดึงดูดใจครับ

“สำหรับเพลงนี้ เราก็มีจีดราก้อนอยู่ในใจตั้งแต่แรกเริ่มทำ เราอยากที่จะทำอะไรบางอย่างที่มันทันสมัย เท่ และน่าตื่นเต้น ขั้นตอนในการทำมันขึ้นมาเป็นขั้นตอนที่เร็วมาก การบันทึกเสียงของจีดราก้อนเสร็จสิ้นเร็วมาก นอกจากการบันทึกเสียงแล้ว เราใส่ความใส่ใจเน้นย้ำลงไปในขั้นตอนการมิกซ์เสียงและปรับสมดุลเสียงซิงค์ต่างๆให้เข้ากับเสียงร้องของจีดราก้อนกันมาก ในฐานะโปรดิวเซอร์ เราต่างก็มีความสุขมากๆกับผลงานสุดท้ายที่ออกมาของเพลงนี้ มันมีทั้งความเป็นเพลง trap และเสี้ยวนึงของเพลงในแบบ dubstep ด้วย ซึ่งเราสร้างสมดุลให้มันเข้ากันได้อย่างลงตัว


Ham Seung-chun: “เพิ่มเติมจากที่ Kang Wook-jin กล่าวมานะครับ หลังจากที่เรามีการแก้ไขครั้งแรกก่อนส่งมันไปให้จีดราก้อนแล้ว ขณะที่มีการถ่ายทำ MV เพลงนี้จีดราก้อนก็ขอมาให้มีการแก้ไขกันอีก ถ้าคุณฟังในท่อนฮุคที่ร้องว่า  ‘Dance, dance, dance,’ ตรงนี้จะมีเสียงปรบมือนะครับ ซึ่งจริงๆแล้วไม่มี นอกนั้นเพลงนี้ก็ออกมาสมบูรณ์แบบครับ 

=====================

สามารถอ่านตอนที่ออกมาก่อนได้ตามนี้ค่ะ 
THE MAKING OF G-DRAGON COUP D'ETAT
แบ่งออกเป็น 15 ตอนตามนี้ค่ะ

Intro 
ก่อนจะออกมาเป็นอัลบั้ม COUP D'ETAT 
เพลง COUP D'ETAT 
เพลง Niliria   
เพลง R.O.D
เพลง Black 
เพลง Who you?
เพลง Shake the world 
เพลงMichiGo 
เพลง Crooked
เพลง runaway 
เพลง I love it
You Do (outro)
เพลง Window 
เพลง Black ft. sky ferreira

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น