วันพุธที่ 11 กันยายน พ.ศ. 2556

เพลง Niliria [ft. Missy Elliott]



G-Dragon: “ผมไม่แน่ใจว่ามันแปลว่าอะไรเหมือนกันครับ แต่ผมเคยได้ยินว่าในสมัยก่อน ในเกาหลีเวลาที่ผู้คนเค้าทำเกษตรกรรม พวกเค้ามักจะร้องเพลงพื้นบ้านที่มีชื่อว่า ‘Niliria’ 
 
Teddy: “ผมได้ทำบีทเพลงนี้ขึ้นมาเมื่อ 2 ปีก่อน สำหรับผมมันไม่ใช่อะไรใหม่ ผมมี Samples เพลงเกาหลีและไอเดียอยู่ส่วนหนึ่ง ในปัจจุบันนี้ผมว่าพวกมักจะสามารถไปได้ดีกับเพลง trap และเพลงในยุคแปดศูนย์ ผมรู้ว่าในอีกฝั่งของโลก พวกเค้ามักคลั่งไคล้และอยากที่จะได้ยินอะไรบางอย่างที่เป็นแบบชนเผ่า อย่างเช่นเพลง  M.I.A หรือแม้แต่สิ่งที่ Timbaland ทำกับเพลงของชาวอียิปต์หรือเพลงของชาวอินเดีย  ผมจับไอเดียได้มาพักใหญ่แล้ว

G-Dragon “ในตอนแรก พี่เท็ดดี้แค่เปิดบีทนี้ขึ้นมาเล่นๆ ในตอนแรกที่ผมได้ยินมันผมคิดว่า " ว้าว นี่มันบ้ามาก" ในทางที่ดีนะครับ ผมไม่แน่ใจนักว่าจะร้องท่อนแร๊พออกมายังไงให้มันเข้ากับบีทแบบนี้ได้ ผมแค่ฟังมันซ้ำแล้วซ้ำอีก ผมคิดว่าผมต้องการใครที่จะมาบันทึกเสียงร่วมกับผมในเพลงนี้ ในวายจีนานๆทีเราจะตัดท่อนแร๊พไปร้องกับบุคคลที่สองแบบนี้ เราคิดกันว่าควรไม๊??ที่เราจะทำอะไรแบบนี้ออกมา จากนั้นจู่ๆเราก็คิดว่า แล้วถ้าเราจะใช้นักร้องแร๊พชาวต่างชาติมาแร๊พในแบบที่เป็นเพลงเกาหลีจะๆแบบนี้ละจะเป็นยังไง?? ผมคิดว่ามันเยี่ยมนะ แล้วคิดต่อไปว่า " โอเค มันคงจะเยี่ยมไปเลยถ้าได้ A$AP Rocky หรือ Kendrick Lamarมาแร๊พ " แต่แทนที่จะทาบทามคนที่กำลังเป็นกระแสในตอนนี้ ผมคิดว่ามันคงจะสนุกมากขึ้นอีกถ้าเราจะหาศิลปินในอดีตที่ผมชื่นชอบมาแทน"
 

Teddy: “ที่วายจี หนึ่งในศิลปินคนโปรดของพวกเราคือ Missy Elliott จากเสียงเพลงของเธอและรุปร่างลักษณะที่ออกนอกกรอบของเธอ ดังนั้นการที่ได้ Missy มาทำงานในเพลงนี้ มันมีความหมายมากจริงๆ" 

G-Dragon: “ส่วนตัวแล้ว ผมคิดว่า Missy Elliott ในฐานะที่เป็นแร๊พเปอร์นั้น ยอดเยี่ยมมากจริงๆ ผมคิดว่าผมชอบศิลปินในยุคนั้นมากกว่า ไม่ได้หมายความว่านักร้องเพลงแร๊พสมัยนี้แร๊พไม่เป็นนะครับ แต่พวกเค้าดูจะเน้นในเรื่องของสไตล์มากกว่า แต่ถ้าเป็นแร๊พเปอร์ในยุคเก่าผมคิดว่าพวกเค้าเก่งในเรื่องร้องแร๊พจริงๆ เป็นการแร๊พเน้นๆแร๊พล้วนๆ แบบนั้นผมได้รับแรงบันดาลใจมากกว่า ไม่ว่าคุณจะมีสไตล์รึเปล่า คุณจะต้องแร๊พเก่งก่อนเป็นอันดับแรก  ตอนที่เราส่งเพลง ‘Niliria’ ให้Missy พิจารณา สิ่งต่างๆก็เริ่มจะเข้ารูปเข้ารอยอย่างง่ายดาย " 


Missy Elliott: “ฉันสนุกที่ได้ทำงานร่วมกับจีดราก้อนค่ะ และฉันคิดว่าเคมีเราเข้ากันได้ดีเหมือนกับเรารู้จักกันมานาน เค้าเป็นคนที่มีพรสวรรค์ เป็นคนที่เท่ และ สนุกมากเวลาขึ้นเวทีกับเค้าค่ะ" 

============


สามารถอ่านตอนที่ออกมาก่อนได้ตามนี้ค่ะ 

THE MAKING OF G-DRAGON COUP D'ETAT
แบ่งออกเป็น 15 ตอนตามนี้ค่ะ

Intro 
ก่อนจะออกมาเป็นอัลบั้ม COUP D'ETAT 
เพลง COUP D'ETAT 
เพลง Niliria   
เพลง R.O.D
เพลง Black 
เพลง Who you?
เพลง Shake the world 
เพลงMichiGo 
เพลง Crooked
เพลง runaway 
เพลง I love it
You Do (outro)
เพลง Window 
เพลง Black ft. sky ferreira

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น