วันพุธที่ 11 กันยายน พ.ศ. 2556

เพลง Coup D'Etat [ft.Diplo & Baauer]


Coup D'Etat [ft.Diplo & Baauer]

G-Dragon: “ผมได้รับบีทเพลงนี้มาได้นานพอควรแล้วครับ ผมกับเพื่อนร่วมวงบิกแบง  T.O.P ได้บันทึกเสียงเพลง ‘Knockout ’กับ Diplo ได้ประมาณปีกว่าๆ หลังจากนั้นเราได้ทำเพลงออกมาจากบีท ‘Bubble Butt’  มันเป็นเพลงเวอร์ชั่นแรกเลยของบีท  ‘Bubble Butt.’ ซึ่ง Diploบอกว่าเค้ากำลังมองๆว่าจะเอาเพลงนี้ในเวอร์ชั่นที่เราทำ ปล่อยออกมาในลักษณะของเพลงรีมิกซ์ ในเวลาใดเวลาหนึ่งไม่ช้านี่แหละ"

"สัญญาคร่าวๆคือผมจะทำเพลงให้ Diplo และเค้าก็จะมอบบีทเพลงให้ผม ดังนั้นเค้าจึงมอบบีทเพลง ‘Coup D’Etat’ ให้มาระยะนึงแล้ว แต่ผมไม่รู้จะทำยังไงกับบีทที่ได้มาดี ถึงแม้ว่าจะฟังมันไปหลายรอบแล้วก็ตาม ผมเอาแต่บอกกับตัวเองว่า " เฮ้ย เราต้องทำมันออกมาให้ดีนะ" ดังนั้นหลังจากที่ฟังมันแล้ว ผมก็เริ่มอัดเสียงท่อนแร๊พ และมันออกมาเป็นเพลงที่เป็นเพลงร้องมากเกินไป "

" ผมต้องการที่จะทำอะไรบางอย่างที่สามารถฟังให้มันเป็นเพลงแร๊พก็ได้ในขณะเดียวกันก็สามารถฟังว่าเป็นเพลงร้องได้ด้วย ดังนั้นมันเลยมาจบลงในแบบที่มันเป็นอยู่ในตอนนี้ "

"และอย่างที่คุณรู้แหละครับ ความหมายของคำว่า  ‘Coup D’Etat’ คือ การกบฏล้มล้าง การล้มรัฐบาล เป็นเรื่องของการมองโลก ผมเขียนเนื้อเพลงในขณะที่มีความคิดแบบนั้นในใจ ผมต้องการที่จะป่วนยุยงปลุกปั่นไปเรื่อยๆ ไม่ว่าสิ่งนั้นจะเป็นอะไรก็ตาม"

Diplo: “GD คือปรากฏการณ์ เค้ายิ่งใหญ่กว่าภาพคำว่า KPOP เค้าไม่กลัวอะไรและเป็นพังค์"

=========================


สามารถอ่านตอนที่ออกมาก่อนได้ตามนี้ค่ะ 

THE MAKING OF G-DRAGON COUP D'ETAT
แบ่งออกเป็น 15 ตอนตามนี้ค่ะ

Intro 
ก่อนจะออกมาเป็นอัลบั้ม COUP D'ETAT 
เพลง COUP D'ETAT 
เพลง Niliria   
เพลง R.O.D
เพลง Black 
เพลง Who you?
เพลง Shake the world 
เพลงMichiGo 
เพลง Crooked
เพลง runaway 
เพลง I love it
You Do (outro)
เพลง Window 
เพลง Black ft. sky ferreira

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น