วันพุธที่ 11 กันยายน พ.ศ. 2556

เพลง Black [ft.Jennie Kim]


Teddy: “เพลงนี้อยู่ในคอมพิวเตอร์ผมมา 2 ปีแล้วครับ เวอร์ชั่นดั้งเดิมเป็นผมที่แร๊พในท่อนแรกและลิเดียร้องในท่อนฮุค ผมชอบมัน และต้องการที่จะเก็บมันไว้กับตัวเอง เพราะมันเป็นเพลงที่ส่วนตัวมากๆ แต่จากนั้นวันนึงจู่ๆจียงก็ได้ยินมันเข้า แล้วก็ " แย่แล้ว ขอผมเอี่ยวด้วยคนสิฮะ " (หัวเราะ) "

G-Dragon: “มันเป็นเพลงรัก และเป็นเรื่องค่อนข้างไปในทางเรื่องเฉพาะบุคคลมาก เวลาที่คุณมีแฟน มันมีเรื่องราวมากมายในแต่ละวันที่จะเข้ามากวนใจตลอดเวลาทั้งวันทั้งคืน ผมแน่ใจว่ามันเป็นเรื่องที่แตกต่างกันไปในแต่ละคน แต่เวลาที่คุณทะเลาะกัน มันก็เริ่มน่ารำคาญมากขึ้นอีก คุณทำอะไรกับมันไม่ได้เลย ดังนั้นคุณจะลงท้ายที่โมโหตัวเองแทน เช่น ชกกำแพง หรือขว้างโทรศัพท์มือถือ คุณก็รู้นี่ ความรู้สึกแบบนั้นหนะ"

Teddy: “ทันทีที่จียงคว้าเพลงนี้ไป เค้าก็เอาไปเขียนท่อนที่สองของเพลง ผมคิดว่ามันน่าจะเป็นเรื่องยากสำหรับเค้าในการที่จะเขียนท่อนที่สองโดยมุ่งไปที่หัวข้อเดิมของเพลง เพราะเพลงนี้เป็นเพลงที่คลุมเครือและเป็นเรื่องส่วนตัวมาก ซึ่งน่าประหลาดใจว่าเค้าทำมันออกมาได้ เอาอยู่จริงๆ"

“ก็เหมือนกับเพลง ‘R.O.D.’ ครับท่อนฮุคอยู่ในกระบวนการสร้างสรรค์ออกมา เราได้ Sky Ferreira มาบันทึกเสียงในเวอร์ชั่น A และมีลิเดียเป็นเจ้าของเวอร์ชั่นดั้งเดิมในแบบภาษาอังกฤษ ท่านหยางเข้ามาและบอกเราว่าเพลงนี้จำเป็นต้องทำให้เป็นเพลงฮิตกว่านี้ได้และบอกว่าเราควรจะมีเวอร์ชั่นภาษาเกาหลีในท่อนฮุค ดังนั้นผมกับจียงจึงช่วยกันเขียนท่อนฮุคนี้ภายในหนึ่งวัน และสองวันต่อมาผมก็ควบคุมเจนนี่ร้องเพลงนี้บันทึกเสียง


ผมไม่มีข้อมูลส่วนตัวอะไรมากเกี่ยวกับ เจนนี่คนนี้ แต่ทางท่านหยางเป็นคนแนะนำว่าเธอน่าจะลงตัวที่สุดสำหรับเพลงนี้ เจนนี่ได้ฟังเดโมที่ลิเดียร้องประมาณ 10 ครั้ง และเราก็บันทึกเสียงกันเลยซึ่งในตอนนั้นเหลือเวลาก่อนการวางแผงอัลบั้มไ่ม่ถึง 5 วัน "

=====================

สามารถอ่านตอนที่ออกมาก่อนได้ตามนี้ค่ะ 

THE MAKING OF G-DRAGON COUP D'ETAT
แบ่งออกเป็น 15 ตอนตามนี้ค่ะ

Intro 
ก่อนจะออกมาเป็นอัลบั้ม COUP D'ETAT 
เพลง COUP D'ETAT 
เพลง Niliria   
เพลง R.O.D
เพลง Black 
เพลง Who you?
เพลง Shake the world 
เพลงMichiGo 
เพลง Crooked
เพลง runaway 
เพลง I love it
You Do (outro)
เพลง Window 
เพลง Black ft. sky ferreira

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น