วันพุธที่ 11 กันยายน พ.ศ. 2556

เพลง Crooked


Teddy: “เพลงนี้เป็นเพลงที่เราทำออกมาในวินาทีสุดท้าย มันเป็นวันที่ฝนตก ผม จียง คุซ แทยัง และ ช้อยช์อยู่ในสตูดิโอมันเป็นหนึ่งช่วงที่วิกฤตที่เราประสบมา เวลาที่เรานั่งระดมความคิดกันเพื่อที่จะได้เพลงฮิตออกมาแล้วก็จู่ๆมันก็เกิดขึ้นเหมือนทุกๆครั้ง ผมจำได้ว่าในตอนนั้นผมคิดกับตัวเองว่า  "Fuck, อีกแล้วเหรอเนี้ย เดจาวูไปนะ เป็นแบบนี้ไม่มีรู้จบสินะ" 

“เราทุกคนนั่งกันอยู่ตรงนั้น พูดคุยกันและหัวเราะกัน ในขณะที่พวกเค้ากำลังเล่นไปเรื่อยไร้สาระบ้าบอ ผมก็เริ่มคิดคอร์ดที่ต่างออกไปขึ้นมาและเริ่มเล่นคอร์ดตัวนี้ และคุซกับจียงก็เริ่มร้องเพลง สุดท้ายเราไม่ได้ใช้คอร์ดนั้นในการทำทำนองแต่นั่นเป็นจุดเริ่มว่าเพลงนี้เริ่มขึ้นมาได้ยังไง"

G-Dragon: “‘Crooked’ เป็นเพลงที่ตั้งใจทำออกมาให้คนดูนั้นบ้าคลั่งในระหว่างการแสดงสด เราควรที่จะทำให้ท่อนแร๊พและท่อนคอรัสเป็นท่อนที่ติดหูเพื่อที่คนจะได้ร้องมันออกมาได้ง่ายและเต้นไปกับมันได้"

Teddy: “เรารู้สึกกันว่าอัลบั้มนี้มีเพลง trap เยอะมาก มีบางเพลงเป็น  R&B  และบางเพลงเป็นเพลง club แต่ในขณะเดียวกันความชอบของจียงนั้นไปในทางร็อคเกอร์และเป็นพังค์ เค้าร้องแร๊พและเป็นตัวเค้าแบบนี้แต่เค้ารักในความคิดและทัศนคติที่เป็นพังค์ ดังนั้นเราต้องการเพลงที่จะบรรยายความเป็นเค้าแบบนั้นออกมา" 

==================

สามารถอ่านตอนที่ออกมาก่อนได้ตามนี้ค่ะ 

THE MAKING OF G-DRAGON COUP D'ETAT
แบ่งออกเป็น 15 ตอนตามนี้ค่ะ

Intro 
ก่อนจะออกมาเป็นอัลบั้ม COUP D'ETAT 
เพลง COUP D'ETAT 
เพลง Niliria   
เพลง R.O.D
เพลง Black 
เพลง Who you?
เพลง Shake the world 
เพลงMichiGo 
เพลง Crooked
เพลง runaway 
เพลง I love it
You Do (outro)
เพลง Window 
เพลง Black ft. sky ferreira

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น