วันพุธที่ 11 เมษายน พ.ศ. 2555

แบบทดสอบทางจิตวิทยา ที่งานแถลงข่าวที่ไต้หวัน


เมื่อบ่ายๆวันที่ 9 เมษาที่ผ่านมาน้องๆเดินทางไปที่ไต้หวันกันค่ะ ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่ได้ไปเยือนไต้หวันกันแฟนๆตื่นเต้นกันมาก มีการลงข่าวว่าที่สนามบินมีแฟนๆไปรอกว่า 1200 คน ถือว่าเยอะที่สุดเป็นประวัฒน์การณ์ของที่ไต้หวันเลยทีเดียว

ไปไต้หวันครั้งนี้ไปแค่ร่วมงานแถลงข่าวเปิดตัวอัลบั้มอย่างเป็นทางการของทางวอร์เนอร์มิวสิคไต้หวันเท่านั้น งานมีตอนบ่ายๆของวันที่ 10 เมษาที่ชั้น 84 บนตึก 101 บิกแบงเป็นศิลปินรายแรกที่ได้แถลงข่าวบนตึกนี้ ภายในงานมีวีไอพีผู้โชคดี 100 คนที่ได้ตั๋ว random จากซีดีเข้าร่วมงานด้วย แต่ก็ยังไม่วายมีข่าวแว่วมาว่า 40 คนจาก 100 คนเป็นตั๋วล็อค หนึ่งในวีไอพีที่ได้เข้าร่วมงานเปิดเผยว่าต้องซื้อซีดีถึง 16 แผ่นถึงจะเจอตั๋วที่สุ่มมากับซีดีค่ะ

ก่อนหน้านี้มีข่าวลือออกมาเป็นระยะๆว่า ในงานแถลงข่าวนี้จะมีการประกาศด้วยว่า ไต้หวันจะเป็นหนึ่งในเมืองที่น้องๆจะไปทัวร์คอนเสริต์ด้วย แต่ในที่สุดก็ไม่ได้มีการพูดถึงเรื่องนี้แต่อย่างใด โดยน้องๆพูดเหมือนทุกที่ได้ไปว่า ในเร็วๆนี้บิกแบงจะเริ่มการทัวร์คอนเสริต์รอบโลกและหวังอย่างยิ่งว่าจะได้มาที่ไต้หวันด้วย 

ดังนั้นในงานก็เป็นการถามตอบทั่วไปค่ะ และมีแบบทดสอบทางจิตวิทยามาให้เล่นกันมีคนถึงกับแซวว่าพามาแค่นี้เนี้ยนะ 55+

แล้วนี่คือ แบบทดสอบที่เล่นกันในวันนั้นค่ะ 

========================

คำถามที่ 1 : ในบรรดาสมาชิกในวงใครเนื้อหอมมากที่สุด
(ซึ่งคำถามนี้จะใช้ท่านอนเป็นคำตอบที่จะเอามาพิจารณานะค่ะ สมาชิกทุกคนต่างก็คิดกันอย่างรอบคอบก่อนจะตอบ ยองเบและซึงรีถึงกับ สาธิตท่านอนกันบนเวทีเลยทีเดียว และผลออกมาว่า)

Daesung: นอนโดยที่มือจะอยู่ใกล้ๆใบหน้าหรือผม หมายถึง ดูดีและใจดีแต่ภายนอก ภายในใจนั้นขาดความมั่นใจ ไม่มีความกล้าที่จะตามจีบผู้หญิงที่ตัวเองชอบ ซึ่งสมาชิกทุกคนต่างเห็นด้วยว่าคำตอบตรงกับน้องแดตัวน้องแดเองก็แปลกใจที่คำตอบออกมาตรงกับตัวเองมากๆ ยองเบอธิบายว่าน้องแดไม่มีความมั่นใจที่จะตามจีบผู้หญิงที่ตัวเองชอบแต่กลับสามารถทำให้ผู้หญิงมาตกหลุมรักตัวเองได้มากมาย

GD และ TOP : น้องจีตอบว่านอนโดยจับผ้าห่มหรือกอดตุ๊กตาไว้ ทาบิก็เลือกข้อนี้เหมือนกันนะค่ะ หมายถึง เป็นคนประเภทที่มุ่งไปทางรักในแบบฉบับเพลโต คือ รักที่บริสุทธิ์ระหว่างชายหญิงไม่มีเรื่องทางกายมาเกี่ยวข้อง เป็นเรื่องของจิตใจโดยเฉพาะ ทาบิบอกว่าตรงกับตัวเองทีเดียวและถามกลับไปยังแฟนๆว่า ทาบิดูเป็นคนสนใจเรื่องทางกายมากกว่าเหรอ??? แฟนๆก็รีบตอบว่าไม่ใช่ค่ะ

Taeyang: เป็นประเภทที่จะเห็นคนรักเป็นคนที่จะสำคัญที่สุด แต่ในงานยองเบเอาแต่บอกว่าไม่เคยมีแฟนมาก่อนเลยไม่รู้ว่าสรุปแล้วคำตอบออกมาตรงไม๊?? น้องซึงเลยแกล้งแซวว่ายองเบจะมาหาแฟนที่ไต้หวันนี่แหละ พิธีกรเลยบอกให้วีไอพีที่มาร่วมงานว่าใครอยากจะเป็นแฟนยองเบให้กรี๊ดดังๆ แต่ยองเบว่าเสียงไม่ดังพอจะไปมองหาแฟนที่ประเทศอื่นแล้วกัน พิธีกรเลยบอกว่า งั้นไปหาที่สนามบินแล้วกันนะ ที่สนามบินเสียงกรี๊ดดังมากๆๆ

SR: น้องซึงเลือกวางมือไว้ที่ท้องตอนนอน หมายความว่าเป็นคนเนื้อหอมมากเวลาออกไปเที่ยวจะมีผู้หญิงมารุมล้อม

==============

คำถามที่ 2: เปอร์เซ็นของความซื่อสัตย์ในความรักของตัวเอง
(คำถามนี้จะใช้ความคิดในเรื่องของผีมาพิจารณาวิเคราะห์นะค่ะ คำถามมีอยู่ว่าถ้าเกิดทำงานในสตูดิโอในที่ทำงาน ถ้าจู่ๆจะมีผีโผล่ออกมา คิดว่าผีจะซ่อนอยู่ในส่วนไหนของที่ทำงาน )  

YB:เบตอบว่า ในห้องน้ำ ได้ 55% หมายความว่าในเรื่องความซื่อสัตย์ต้องทำ 50/50 ร่วมกันทั้งสองฝ่ายเค้าทำหน้าที่ของเค้าผู้หญิงก็ต้องทำหน้าที่ของฝ่ายตัวเองด้วย เค้าจะลองช่างน้ำหนักว่าอีกฝ่ายรักเค้าแค่ไหนและให้คืนไปเท่าที่คิดว่าจะได้รับ

Seungri : น้องซึงตอบว่า ในห้องท่านประธานได้ 20% เป็นประเภท playboy จะมีแฟนหลายคน (แฟนๆหัวเราะกันใหญ่ ยองเบก็แซวน้องว่าเป็น Lion King : สิงโตตัวผู้จะมีตัวเมียมากกว่า 1 เสมออะค่ะ) น้องซึงบอกว่าที่เลือกว่าจะมีผีซ่อนอยู่ในห้องท่านประธานเป็นเพราะข้อนี้ยังไม่มีใครเลือกเลยเลือกแบบไม่ได้ตั้งใจ

Daesung : น้องแดตอบว่า หลบอยู่ใต้โต๊ะ ได้ 40%, เป็นประเภทที่เรื่องของอารมณ์จิตใจ แยกออกจากเรื่องของร่างกายค่ะ ในใจอาจจะซื่อสัตย์รักเดียวใจเดียว แต่ทางร่างกายแล้วชอบที่จะมีเรื่องอย่างว่าเยอะๆ (>//<) นอกแดหัวเราะเสียงดังแล้วปฏิเสธทันที ทาบิก็มาล้อว่าอาทิตย์นึงมี 7 วันก็เดทสาวไม่ซ้ำหน้าละสิ ซึ่งน้องซึงก็มาเสริมด้วยการพูดภาษาจีนว่า "ไม่ดีเลย" ล้อน้องแดค่ะ

GD : น้องจีตอบว่า ในห้องเก็บของได้ 99%, หมายความว่า ซื่อสัตย์รักเดียวใจเดียวอย่างมาก เมื่อรักแล้วจะไม่ยอมให้หลุดมือไปไหน เป็นคนที่จะคิดถึงคนอื่นก่อนเสมอ ซึ่งน้องจีก็ยิ้มและพยักหน้าเห็นด้วย

TOP: ทาบิตอบว่า ในลิฟท์ ได้ 80%  เป็นประเภทที่จะอยู่รักกับคนรักเป็นเวลายาวนาน เมื่อตกหลุมรักแล้วจะพยายามทำทุกอย่างให้ไปกันได้ ให้อภัยและซื่อสัตย์ ยอมรับในตัวคนรัก จะยอมถอยเมื่อรู้ว่าไปกันไม่ได้จริงๆและพยายามจนเกินจะทนแล้วเท่านั้น จะรอคอยและชั่งน้ำหนักว่าเธอคุ้มค่าต่อการรอคอยรึไม่

===================== 

คำถามที่ 3 : บุคคลิกที่แท้จริงของคุณเป็นคนยังไง
(ซึ่งข้อนี้จะเป็นการนำเอา วิธีตัดสเต็กมาพิจารณาวิเคราะกันนะค่ะ ว่าได้สเต็กมาจะหั่นยังไง) 

SR และ YB และ DS :เลือกค่อยๆหั่นจากด้านซ้ายไปเรื่อยๆ หั่นแล้วทานหั่นแล้วทาน ผลออกมาว่าเป็นคนที่ความคิดเป็นไปในแบบหัวโบราณ ทำอะไรต้องถูกต้องตามตำราเน้นทฤษฎี
ยองเบเล่นมุขว่าจริงๆข้อที่ให้เลือกไม่ตรงกับวิธีหั่นของเบจริงๆ และปล่อยมุขว่าจะกินสเต็กก็ต่อเมื่อมีคนหั่นให้เท่านั้น น้องแดเลยเอาบ้างบอกว่า เวลากินเสต็กน้องแดไม่จำเป็นต้องใช้มีดหรือส้อมเลยคอยอ้าปากเท่านั้น เพราะมีคนคอยป้อน 

เมื่อพูดถึงความคิดที่หัวโบราณ น้องแดบอกว่าไม่เชิงว่าการทดสอบนี้จะตรงกับบุคคลิกของน้องแดจริงๆเวลามีปัญหาน้องแดจะใช้ความรู้สึกของตัวเองตัดสินใจมากกว่า ว่าทางนี้เป็นทางที่ดีที่สุดไม่ได้ตัดสินใจจากทฤษฎีหรือตามตำรา 

GD และ TOP : หั่นเป็นชื้นใหญ่หน่อยแล้วค่อยๆหั่นเป็นชิ้นเล็กๆแล้วทาน ผลออกมาว่า เป็นคนที่มีบุคคลิกมั่นใจเป็นตัวของตัวเองแต่ในบางครั้งดูจะไม่เป็นผู้ใหญ่เท่าไหร่ น้องจียอมรับว่านานๆทีก็จะทำตัวเด็กๆ ส่วนทาบิบอกว่าตัวเองไม่เป็นผู้ใหญ่เลย

Credit:哇西小玲 posted the news in 百度BigBang吧.
Source: Yes娱乐 4月10日台北报导. 
Chinese to eng Translated by hapiangle @ soompi
more update from fullsub clip of BBVIPchannel.com 
Eng to Thai by mewminimuseum

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น