วันพฤหัสบดีที่ 5 เมษายน พ.ศ. 2555

สัมภาษณ์ BB จากนิตยสาร Oricon style Japan 042012 (Part 2 )


Q: ในอัลบั้มนี้มีเพลงหลากหลายแนวนะครับ ช่วยอธิบายให้ฟังหน่อย
V.I: FANTASTIC BABY เป็นเพลงที่ให้พลังงานสนุกสนานที่สุดในอัลบั้มครับ คุณจะไม่เพียงเห็นพลังงานเหล่านั้นผ่านทางเสื้อผ้าของเราเท่านั้นนะฮะ แต่เรายังถ่ายทำเอ็มวีกันด้วยความรู้สึก fantastic อีกด้วย

T.O.P: สำหรับมิวสิควีดีโอเพลงนี้เราได้ทำการประชุมหารือกันว่าจะทำออกมาให้มหัศจรรยด้วยบรรยากาศที่ดูบ้าคลั่ง มิวสิควีดีโอที่จะมากับดีวีดีที่จะวางขายที่ญี่ปุ่นกับในเวอร์ชั่นที่ลงในยูทูปนั้นจะแตกต่างกันไปเลย ผมคิดว่ามันคงสนุกนะครับที่จะได้ลองเปรียบเทียบทั้ง 2 เวอร์ชั่นนี้ดู

V.I: ในเพลง Blue มีเนื้อร้องท่อนนึงที่ว่า "วันเวลาที่หนาวเย็นผ่านพ้นไปแล้ว วันที่แสนอบอุ่นกำลังจะมาเยือน" ท่อนนี้แสดงถึงภาพรวมในสถานการณ์ของบิกแบงตอนนี้ได้เป็นอย่างดีเลยครับ

D-LITE: เหมือนกับเรื่องรักทั่วๆไปครับ เพลงมีลักษณะให้กำลังใจและมีนำเสนอในเรื่องของความหวัง แม้ว่าจะเป็นเพลงเศร้าแต่ก็มีภาพลักษณ์ที่น่ารัก

SOL: BAD BOY เป็นเพลงที่แต่งโดยโปรดิวเซอร์ของเรา CHOICE 37 และ G-DRAGON ครับ เพลงนี้เป็นเพลงที่ผมรักมากที่สุดในอัลบั้ม อารมณ์ในเพลงจะประมาณว่า ผมเป็นผู้ชายที่เลวมากนะ แต่คนรักของผมเป็นสาวแสนดี แทนที่จะมาอยู่กับคนอย่างผม ผมต้องการให้เธอเดินจากไปจะดีกว่า  .

T.O.P: ในเนื้อเพลงแสดงให้เห็นถึงสภาพจิตใจของบิกแบงในตอนนี้ฮะ ซึ่งเพลงได้รับผลตอบรับที่ดีมากจากแฟนๆที่เกาหลี ดังนั้นผมกำลังอยากรู้ว่าแฟนๆที่ญี่ปุ่นจะพูดถึงมันว่ายังไงกันบ้าง แน่นอนว่าเพลงไม่ได้ตั้งใจจะบอกว่าสมาชิกในวงบิกแบงเป็นชายโฉดนะครับ (หัวเราะ)

========================

Q: เพลงดังอย่าง HaruHaru ในภาคภาษาญี่ปุ่นก็ถูกบรรจุลงมาในอัลบั้มด้วยใช่ไม๊ครับ???
V.I: ในขณะที่เราทำการบันทึกเสียงกันอยู่ เราคิดถึงเพลงที่จะเป็นเหมือนของขวัญเพื่อมอบให้กับแฟนๆชาวญี่ปุ่นที่รอคอยพวกเค้ามาโดยตลอดขึ้นมา เราร้องเพลงนี้อย่างเต็มความสามารถและใส่อารมณ์ลงไปอย่างมากเลยครับ

========================

Q: เพลง EGO เป็นเพลงที่เกี่ยวกับ "รักแรกพบ" ใช่ไม๊ครับ??
D-LITE: ใช่แล้วครับ เพลงบอกเล่าในเรื่องที่ว่าผมพยายามอย่างมากเพื่อที่จะได้อยู่ในสายตาของเธอบ้าง ผมตกหลุมรักเธอตั้งแต่แรกพบแต่เธอกลับไม่เคยเหลียวหันมามองเลย เพราะแบบนั้นศักดิ์ศรีในใจของผมก็เหมือนกับมีบาดแผล เพลงจะพูดถึงความรักในรูปแบบนั้นครับ สำหรับตัวแล้วผมก็เคยตกหลุมรักตั้งแต่แรกพบเช่นกันนะครับ แต่มันก็มักจะจบลงที่ว่าเราไม่ได้เป็นคู่รักกันหรอกครับ

V.I: เป็นความเหงาในรูปแบบหนึ่งนะครับ

D-LITE: ผมมักจะรู้สึกเหงานะครับเพราะไม่สามารถที่จะสารภาพความรู้สึกที่แท้จริงในใจออกมาได้

V.I: ชายเกาหลีเวลาเกิดรักใครขึ้นมาก็จะเข้าไปบอกกับคนคนนั้นตรงๆเลยครับว่า "ผมรักคุณนะ"

SOL: แต่ว่า สมาชิกในวงคนอื่นๆมักจะ อายที่จะบอกนะ
V.I: งั้นก็หมายถึงผมคนเดียวสินะ?? ขอโทษครับ แต่ถ้าเป็นผม ผมจะไม่เสียเวลามานั่งคิดว่าควรจะทำอะไรยังไง ผมจะพูดขึ้นมาทันทีทันใดเลยละว่า "ผมรักคุณนะ" มันไม่ดีกว่าเหรอฮะ?? เพราะฝ่ายหญิงก็คงจะรอคำตอบอยู่เหมือนกัน

D-LITE: น่าอิจฉาจังนะที่พูดออกมาได้แบบนั้น...

V.I: คือฝ่ายชายน่าจะเป็นฝ่ายพูดออกไปว่า " ผมรักคุณนะ เราจะทำยังไงต่อไปกันดี" แบบนี้จะดีกว่า

D-LITE: แล้วผมควรจะต้องทำยังไงดีละตอนนี้?? (หัวเราะ)

V.I: ถ้าคำตอบของฝ่ายหญิงคือ "ตกลง" เราก็ควรจะ เย้ๆ ดีใจมีความสุขไปกับช่วงเวลานั้น แต่ถ้า เค้าปฏิเสธ เราก็แค่มองหาคนที่ ใช่ ต่อไป แบบนี้ก็เป็นวิธีที่ถูกต้องนี่นา?? เป็นหนทางในแบบ Badboy ไง

T.O.P: แต่ผมว่านะตราบใดที่เรายังซื่อสัตย์ต่อความรู้สึกที่แท้จริงของตัวเอง เราก็เป็น good boy อยู่ดี

=======================

Q: ดูพวกคุณมักจะสนุกสนานกันมากเลยนะครับแม้จะอยู่หลังเวทีก็ตาม??
SOL: ภาพลักษณ์หลังเวทีกับที่อยู่บนเวทีจะต่างกันครับ เราชอบที่จะแกล้งกัน เล่นสนุกกัน บางครั้งเราจะเล่น  "hamburger" คือ VI จะนอนลงกับพื้นและสมาชิกในวงก็จะขึ้นนอนทับเค้าและเรียงกันเป็นชั้นๆท่ามกลางเสียงโวยวายของเค้าแหละครับ

V.I: เป็นเพราะผมเป็นน้องเล็กสุด ก็เลยมักจะโดนหยอกเล้าเสมอเลยฮะ แต่ผมก็รู้สึกมีความสุขนะฮะ จะอธิบายยังไงดี ผมรู้สึกว่า ถูกรัก จากสมาชิกในวงคนอื่นๆ นี่ผมเป็นพวก ‘masochist’ รึเปล่าเนี่ย??? ไม่นะ ผมไม่ใช่ masochist แน่ๆผมเป็นผม sadist มากๆเลยตั้งหาก

[ masochist คือ คนที่จะรู้สึกมีความสุขที่ถูกทรมานถูกทำร้าย ส่วน Sadist คือ คนที่จะมีความสุขเวลาที่ได้ทำร้ายได้ทรมานคนอื่นค่ะ]

=====================

Q: (หัวเราะ) เรากลับมาพูดกันเรื่องอัลบั้มดีไม๊ครับ จีดราก้อนและดีไลท์เขียนเนื้อเพลงร่วมกันในเพลง WING เป็นยังไงบ้างครับ??
D-LITE: G-DRAGON ได้สร้างกรอบรวมมาให้ผมครับผมเพียงแต่เติมเต็มในส่วนต่างๆเหล่านั้น เนื้อเพลงพูดว่า ถึงแม้ว่าวันที่เหนื่อยล้าดูเหมือนจะไม่มีวันจบ แต่เรามาสนุกกันเถอะนะ แม้จะแค่วันนี้วันเดียวก็ตาม

G-DRAGON: นี่เป็นครั้งแรกที่ผมทำงานกับ dlite ครับ แต่ผมมองเห็นรูปการณ์ในอนาคตแล้วละ เรารู้สึกสนุกมากเลยละฮะตอนที่ทำงานร่วมกัน

======================

Q: คุณ G-DRAGON ครับในฐานะโปรดิวเซอร์แล้ว คุณเจอปัญหาความยากลำบากอะไรบ้างไม๊??ในขณะที่ทำงานในอัลบั้มนี้??
G-DRAGON: เรื่องของเสียงเพลงนั้นมันไม่ได้ทำออกมาได้เพียงแค่มีความอุตสาหะครับ ถ้าขาดแรงบันดาลใจคุณก็ไม่สามารถที่จะสร้างเพลงดีๆออกมาได้ ไม่สามารถที่จะหาไอเดียดีๆมาใส่ในอัลบั้มได้ ครั้งนี้สมาชิกทุกคนมารวมตัวเป็นหนึ่งเดียว ในขณะที่กำลังจับต้นชนปลายทุกอย่างออกมาผมรู้สึกจริงๆว่าเราได้สร้างผลงานที่ดีมากจริงๆ เรามีความสุขและสนุกมากๆที่ได้ทำงานร่วมกันครับ

=====================

Q: หลังจากนี้ บิกแบงก็จะมีการทัวร์คอนเสริต์นะครับ ยังไงช่วยฝากอะไรถึงแฟนๆหน่อยครับ

T.O.P: สำหรับครั้งนี้เราปล่อยอัลบั้มใหม่ออกมาพร้อมทั้งประกาศการทัวร์คอนเสริต์ของเราด้วย ในเรื่องของการแสดงบนเวที เราได้คุณ Laurieann Gibson (ที่เคยร่วมงานกับ Lady Gaga มาก่อน) มาร่วมงานกับเราในคราวนี้ในฐานะผู้กำกับ ผมคิดว่าเรื่องของเวทีในครั้งนี้จะแตกต่างออกไปครับ คุณจะไม่เพียงแต่มีความสุขกับเพลงของบิกแบงเท่านั้นแต่ยังจะได้เห็นบุคคลิกของสมาชิกในวงแต่ละคนได้ดีขึ้นด้วยครับ

SOL: ผมคิดว่าถ้าเราประสบความสำเร็จในการทัวร์ครั้งนี้ บิกแบงก็คงจะได้ก้าวไปอีกระดับหนึ่งด้วย ดังนั้นยังไงก็โปรดตั้งใจรอคอยในสิ่งที่จะเกิดขึ้นด้วยครับ

V.I: นอกเหนือจากการที่เรามีทัวร์คอนเสริต์ จากนี้ไปเรายังจะต้องทำงานให้หนักขึ้นอีกเพื่อที่จะแสดงให้โลกรู้ว่าเพลงเอเซียนั้นเยี่ยมยอดแค่ไหน นอกจากเรื่องของเสียงเพลงแล้วเรายังอยากที่จะแสดงออกถึงเสน่ห์ของเราออกมาให้แฟนๆได้ชมอีกด้วย ในปีนี้เราจะมีทัวร์คอนเสริต์และไปปรากฏตัวในรายการวาไรตี้โชว์อีก เราหวังมากๆว่าแฟนๆชาวญี่ปุ่นจะสามารถรู้สึกถึงความลุ่มหลงและความกระตือรือร้นของเราด้วยนะครับ

Eng Translation by MIMI (@marthapido) / ameblo.jp/heavenlady
Thai Translation by mew mini museum

===============================
สามารถอ่านตอนที่ 1 ได้ตามนี้ค๊า
http://mew-mini-museum.blogspot.com/2012/04/bb-oricon-style-japan-042012-part1.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น