วันอังคารที่ 5 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

++ when they go to the Party ++


เกริ่นนำเล็กน้อยนะค่ะ เพราะมิวกำลังจะตัดส่วนที่ไม่ค่อยเกี่ยวกับน้องๆออกไป 5555 คนมาเล่าเป็นสาวที่เรียนที่อเมริกาค่ะแต่มีเพื่อนฝูงอยู่ที่เกาหลี ซึ่งเพื่อนๆก็น่าจะทำงานเกี่ยวกับวงการบันเทิงเลยมีเส้นสายอยู่บ้าง ซึ่งเพื่อนๆของสาวคนนี้ รู้จักกับบิกแบงค่ะ เธอเลยได้เข้าไปปาร์ตี้กับพวกบิกแบงบ้าง ซึ่งเพื่อนของเธอก็เป็นหนึ่งในคนที่ได้ไปร่วมถ่ายทำ MV HighHigh ที่ ผับ Rococo ที่ Itaewon เมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้วค่ะ เธอมาเล่าเรื่องพฤติกรรมของแต่ละคนเวลาไปปาร์ตี้ให้ฟังนะค่ะ พร้อมเกริ่นเรื่องต่างๆมากมาย มิวก็อธิบายไม่ถูกว่ามันเป็นแฟนแอคเค้าส์หรือว่ายังไง 5555 ลองอ่านกันดูค่ะ

===================

ตัวฉันไม่ได้อยู่ที่ เกาหลีในตอนที่พวกเค้ามีการถ่ายทำ MV HH กัน ตามคำที่เพื่อนๆเล่ามา การเชิญมาร่วมปาร์ตี้ในครั้งเป็นการเชิญกันแบบส่วนตัว ซึ่งคุณจำเป็นต้องส่งข้อมูลเกี่ยวกับตัวเองอย่างละเอียดก่อนที่คุณจะอยู่ในลายชื่อแขกผู้ที่ได้รับเชิญ ซึ่งเพื่อนของฉันก็มีเส้นสายพอสมควรจึงได้รับบัตรเชิญมา ก่อนที่คุณจะเข้าไปในคลับ โปรดิวเซอร์ที่อยู่ตรงทางเข้านั้นเข้มงวดมากๆ ทุกคนจำเป็นต้องแสดงตัวและบอกข้อมูลตรวจสอบกันหลายรอบแบบไม่มีข้อยกเว้นก่อนที่จะได้เข้าไป

เรื่องการมีเส้นสายเป็นคนในวงการที่เกาหลีนั้นไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร เพราะไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง ทุกคนก็มีญาติที่รู้จักกับดาราไม่คนใดก็คนนึง ยกตัวอย่างเช่น คุณอาจจะมีเพื่อนที่มีพี่สาวและพี่สาวก็เป็นเพื่อนห้องเดียวกันกับคนดังคนนึง คุณก็จะกลายเป็นคนที่มีเส้นสายไปโดยปริยาย


ยังไงก็ตามแต่ ทางวายจีไม่ได้จัดให้มีการถ่ายทำ MV เพลง HH นี้ที่ผับ NB ของตัวเองในย่าน Hongdae แต่จัดในย่าน Itaewon ที่มีชาวต่างชาติมากกว่า เพราะจะได้ได้สาวต่างชาติผมบลอนด์ตาสีฟ้าผิวขาวมาเข้าฉากใน MV ให้แลดูคล้ายผับในอเมริกา ซึ่งจะได้เข้ากับเพลง HH ดังนั้นจึงไปจัดกันที่ผับ Rococo ซึ่งเพิ่งเปิดได้ไม่นานและไม่ได้ใหญ่อะไร เพื่อจะได้เข้าไปควบคุมได้ทั่ว


ตัวฉันเองเป็นแฟนเพลงของ GD ถ้าจะถามว่ามีเรื่องอื้อฉาวอะไรที่น่าสนใจจะมาเล่าไม๊?? ฉันคงต้องตอบว่าฉันไม่มีเรื่องราวแบบนั้นเลย
แต่ฉันพอจะอธิบายได้ว่าเค้าเป็นยังไง จริงๆแล้ว จียงไม่ได้สนิทกับเพื่อนๆที่ไม่ได้อยู่ในวงการบันเทิงเท่าไหร่ ซึ่งก็หมายถึงเพื่อนๆที่ทำงาน 9 โมงเช้าออกงาน 5 โมงเย็นคนแบบนั้น ซึ่งจียงไม่ได้สนิทกับเพื่อนๆที่เป็นคนทำงานแบบนั้น บางทีอาจจะเป็นเพราะเค้าเริ่มเป็นศิลปินฝึกหัดตั้งแต่อายุยังน้อย คนที่เค้าสนิทด้วยจึงเป็นพวกคนที่มีเอกลักษณ์โดดเด่นจากโซล เป็นคนที่มีพรสวรรค์เป็นเจ้าแห่งแฟชั่น ซึ่งเค้าก็รู้จักชาวต่างชาติที่ทำงานในด้านเหล่านี้เยอะมากทีเดียว และนั่นเป็นที่มาของ ชื่อเล่นที่ใครๆก็จะเรียกเค้าว่า เป็นสุภาพบุรุษตัวน้อยประจำ Itaewon

ฉันได้ยินมาว่า ตอนเป็นเด็ก ประมาณ เมื่อจียงยังเรียนอยู่ชั้นประถม เค้าออกจะหยิ่งๆเพราะเค้าได้เซนสัญญาเข้าค่ายเพลงตั้งแต่ในวัยนั้น ซึ่งคนที่ฉันรู้จักไม่ชอบจียงในตอนเด็กมากๆ แต่ในตอนนี้พอได้พบกันบ่อยๆเค้าก็ชื่นชมในตัวจียงมาก
ทุกคนต่างก็รู้กันว่า ทุกคนในวายจีนั้นมักจะมี ทัศนคติในการแสดงบนเวที ที่แสดงออกถึงความรู้สึกที่ว่า " มาเป็นแบบพวกเราสิ อิจฉาพวกเราใช่ไม๊??" ซึ่งเมื่อจียงโตขึ้น และเป็นเพราะเค้าได้เดบิวตั้งแต่อายุัยังน้อย ทำให้เค้าโตเร็วกว่าไอดอลในวัยเดียวกันและเค้าก็มีมารยาทดีมากๆตั้งแต่นั้นมา ซึ่งเค้ามักจะทักทายทุกคนแบบสุภาพเสมอ และค่อยๆเรียนรู้และเจริญรอยตามคุณยางฮยอนซอกมาติดๆ คือ โปรดจงระมัดระวังและสุขุมรอบคอบเสมอ

คุณยางฮยอนซอกนั้นเลี้ยง จียงมาเหมือนกับลูกชายของเค้า เมื่อประมาณ 4-5 ปีก่อน คุณยางมักจะถูกเชิญให้ไปร่วมงานสังคมของพวกชนชั้นสูงที่ร่ำรวย ซึ่งจะว่ากันตามตรงย้อนไปในสมัยนั้นคุณยางก็ไม่ได้มีอิทธิพลถึงขนาดที่ว่าจะได้รับเิชิญให้ไปร่วมงานแบบนั้นบ่อยๆ แต่คนที่คุณยางพาไปในงานแบบนั้นด้วย ไม่ใช่สาวสวยที่ไหน ไม่ใช่เท็ดดี้ไม่ใช่เซเว่น แต่คุณยางพาจียงไปกับเค้าและพาเค้าไปแนะนำให้รู้จักกับคนมากๆๆ ซึ่งคุณยางคิดว่ามันเป็นเรื่องสำคัญที่จียงจะได้มีโอกาศได้รู้จักกับคนในวงการแฟชั่น และ คนในวงการที่เกี่ยวข้องกับสื่อแขนงต่างๆ ซึ่งคุณยางมักจะไปเที่ยวในผับชั้นสูงเพื่อหาโอกาสคลุกคลีกับคนแบบนั้น แต่เมื่อเค้าสามารถหาเงินได้มากขึ้นๆๆ เค้าก็ย้ายไปเที่ยวในที่ที่เป็นส่วนตัวและป็นความลับของเค้าเองมากกว่า

นอกจากเราจะได้เห็นคนในสังคมชั้นสูงได้ถ่ายรูปกับพวกบิกแบงมาก่อน แต่ก็ยังมีกลุ่มคนที่ถ้านิตยสารซุบซิบได้ภาพถ่ายไปแล้วละก็ต้องเป็นข่าวใหญ่แน่ๆ เพราะสถานนะในสังคมของพวกเค้าซึ่งคนกลุ่มนี้ถ้าเค้าบอกว่าเค้าเป็นลูกใครแล้วละก็ รับรองว่าคนทั้งประเทศเกาหลีจะต้องรู้จักแน่ๆ ซึ่งคนเหล่านี้รู้จักบิกแบงผ่านเส้นสายที่พวกเค้ามี ซึ่งพวกเค้ายังเป็นวัยรุ่นในวัย 20 ต้นๆ

นอกจากพวกไฮโซ และคนที่ทำงานในวายจี พวกนางแบบ คนที่บิกแบงจะคบหาด้วยก็เป็นคนที่อยู่ในระดับเดียวกับพวกเค้าทั้งนั้น ไม่เกี่ยวข้องทางใดก็ทางหนึ่ง
ซึ่งเป็นเพราะฉันชอบจียงมาก เพื่อนๆก็ดูถูกฉันเล็กน้อยเพราะสำหรับพวกเค้าจียงก็แค่เพื่อนคนนึง

ไม่ว่าจะมีปาร์ตี้หรือมีงานอะไร พวกเค้ามักจะจัดในที่ที่อลังการและพิเศษเสมอ ซึ่งปาร์ตี้แบบนี้ไม่ใช่ใครๆก็จะได้รับเชิญง่ายๆโดยเฉพาะไอดอลที่ยังอายุน้อยอยู่ แต่เป็นเพราะ จียงนั้นดังมากๆเค้าจึงได้รับเชิญไปงานปาร์ตี้แบบนี้เสมอ ทุกคนจะเห็นเค้าโอบสาวซ้ายขวาซึ่งเค้าเป็นแบบนั้นจริงๆในงานปาร์ตี้ ถ้าเป็นในอเมริกา ทุกคนจะเห็นว่าเป็นเรื่องปกติเพราะนั่นแสดงให้เห็นถึงว่าคุณเป็นผู้ชายที่มีเสน่ห์และโด่งดังในหมู่สาวๆ

ส่วนแทยังนั้น เค้าจะเก็บตัวมากกว่าจียง แต่เมื่อเค้ารู้สึกคึกคักแล้วเค้าก็จะเข้ามาเล่นกับคุณเอง สำหรับซึงรี ฉันไม่รู้ว่าจะพูดออกมายังไงดี แต่ซึงรีเหมือนไม่ใช่ดาราอีกต่อไป เค้าไม่ถือตัว เค้าเป็นมิตรมากๆ และเค้าก็ชอบเล่นหูเล่นตาใส่สาวๆ เค้าเป็นคนเดียวในบิกแบงที่สนุกสนานเต็มที่และน่ารักมาก

ท็อป ความรู้สึกที่ฉันได้จากเค้าคือ เค้ามักจะเดินไปรอบๆดื่มไวน์แดงไม่ก็เชมเปญและมักจะดื่มด้วยท่าทางที่สุขุมนิ่งๆตลอด แดซองนั้นเก็บตัวมากยิ่งกว่าแทยังอีก จนถึงวันนี้ฉันก็ไม่เคยเห็นเค้าคึกคักปล่อยตัวแบบคนอื่นๆ ฉันไม่แน่ใจว่าเป็นเพราะเค้าไม่เก่งภาษาอังกฤษเลยไม่ชอบพูดรึเปล่า แต่ที่แน่ๆคือ แดซองจะไม่ใช่คนที่เริ่มเปิดบนสนทนาแน่นอน


สำหรับ ทักษะเรื่องภาษาอังกฤษของพวกเค้า อืม....ก็พวกเค้าเป็นแร๊พเปอร์กันเลยถูกฝึกมาตั้งแต่เด็ก ภาษาอังกฤษของจียงนั้น ดีมากๆๆและพูดไม่เพี้ยนด้วย จริงๆแล้วเค้าเหมือนกับคนที่เคยไปเรียนที่อเมริกามาซักสองสามปีเลยละ ซึ่งเค้ายังเข้าใจศัพท์สแลงด้วย แทยังและท็อปมาเป็นอันดับ 2 ( ฉันชอบจียงเลยอาจจะลำเอียงไปบ้าง keke) ซึงรึได้อันดับ 2.5 ส่วนแดซองฉันเคยได้ยินเค้าพูดแต่คำทักทายธรรมดาๆเท่านั้น

เป็นที่เห็นกันอย่างชัดเจนว่า ศิลปินของวายจีนั้นไม่อยากจะได้ชื่อว่าเป็นไอดอลที่ธรรมดา คือ พวกเค้าอยากจะให้คนเห็นว่าดีกว่าคนอื่น เป็นคนที่เข้มงวดในกฏระเบียบ เป็นคนที่ไม่สนใจในเรื่องของคนธรรมดาเท่าไหร่ ซึ่งจุดยืนตรงนี้ของวายจีนั้นนับว่าทำถูกต้อง เพราะลองคิดกันดูสิว่า หลังจากที่อยู่ในวงการบันเทิงมายาวนาน ไม่มีใครเคยรู้ว่า คุณยางมีแฟน ซึ่งเค้าเองยังรู้มานานแล้วว่าคุณ seo taji ก็แต่งงานมาเป็นเวลานานแล้วหากเค้าพูดโพล่งออกมามันก็ต้องจบกันแน่ๆ และพวกเค้าจะยืนอยู่ในวงการบันเทิงต่อไปยังไง

เพราะเอาเข้าจริงๆแล้ว วงการนี้มันเล็กมาก ทุกคนรู้ว่าคุณเป็นใครและถ้าคุณโพล่งความลับที่คุณรู้ออกมา ก็ย่อมมีใครพูดเรื่องของคุณบ้างใช่ไม๊??

Source: 71-233-277@baidu Translated by: jwalkervip.tumblr.com Thai Translation by mew in mew mini museum

======================

1 ความคิดเห็น:

  1. รู้สึกรักทีโอพีก็ตรงที่เดินป้วนเปี้ยนอยู่กับไวน์แล้วก็แชมเปญ ไม่ไปโอบสาวเหมือนน้องจีอ่ะค่ะพี่มิว 55555


    ชอบ 2 ย่อหน้าสุดท้ายด้วย มันโดนใจจริงๆ

    ตอบลบ