วันเสาร์ที่ 23 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

All about YGEX

YGEX│G-Dragon: “ผมอยากที่จะเป็นที่รู้จักในตัวของงานเพลงมากกว่าจะมาสร้างกระแสเกาหลีดังไกลทั่วโลกที่กำลังบูมในขณะนี้ครับ"
จีดราก้อนและแทยังแห่งวงบิกแบงได้เข้ามาอยู่ที่บริษัทวายจีเป็นเวลากว่า 10 ปีมาแล้ว และในช่วงเวลานั้นพวกเค้าก้ได้กลายมาเป็นสมาชิกวงบิกแบง ซึ่งเป็นวงไอดอลที่โด่งดังมากและพวกเค้าก็ต่างพิสูจน์ความสามารถของตัวเองในฐานะศิลปินเดี่ยวมาแล้วด้วยเช่นกัน

ดังนั้นการเปิดตัวบริษัทใหม่ YGEX เมื่อวันที่ 21 กรกฏาคมที่ผ่านมามีความสำคัญยังไงต่อพวกเค้า และ เซเว่นคิดยังไงกับการที่จะเข้าบุกตลาดที่ญี่ปุ่นเป็นครั้งที่ 2?? ซึ่งเซเว่นถือได้ว่าเป็นศิลปินคนแรกที่ทำให้บริษัทวายจีเป็นที่รู้จักในญี่ปุ่นก่อนวงบิกแบงเสียอีก

ข้างล่างนี้จะเป็นบทสัมภาษณ์ความคิดเห็นของศิลปินจากวายจี Big Bang, Se7en, 2NE1 และ Gummy ในงานเปิดตัวบริษัท YGEX อย่างเป็นทางการ

Q : พวกคุณคิดว่าอะไรคือสไตล์ที่เป็นเอกลักษณ์ของวายจีค่ะ?

T.O.P:ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของดนตรีหรือเรื่องของสไตล์เราพยายามที่จะทำมันออกมาให้เหนือกว่าที่คนอื่นทำก้าวนึงเสมอ ท่านยางฮยอนซอกก็คิดแบบนี้มากๆด้วยเหมือนกันครับ ซึ่งผมคิดว่ามันเป็นเรื่องสำคัญนะครับที่เราจะทำดนตรีที่ล้ำหน้าคนอื่นไปแต่เราก็ยังคงซื่อสัตย์กับตัวเองในความจริงที่ว่าเพลงของพวกเรานั้นแตกต่างไปจากเพลงที่คนอื่นเค้าทำกันครับ
GD:ผมอยากจะให้เพลงของบิกแบงไม่ก็เพลงของทั้งครอบครัววายจี ให้เป็นที่รู้จักในตัวของเพลงมากกว่าเป็นเพลงที่มาสร้างกระแสศิลปินเกาหลีดังไกลทั่วโลกที่กำลังบูมในขณะนี้ ผมคิดว่าเราจะพยายามให้คนญี่ปุ่นรู้จักเพลงของเราให้มากขึ้นมากขึ้น ถึงแม้ว่าเราจะต้องเริ่มต้นในวงการเพลงใต้ดินผมก็ว่ามันเป็นเรื่องดี เป็นเพราะว่ามันเป็นเพลงของบิกแบงหรือเพลงของครอบครัววายจี เราต้องการที่สร้างความมั่นใจในตัวเพลงของเราเองและสามารถได้รับประสบการณ์มากมายด้วย

Q : คุณจำเป็นต้องแข่งกับนักดนตรี Jpop แน่นอนเมื่อคุณเข้ามาบุกตลาดที่ญี่ปุ่น มีศิลปินคนไหนไม๊ที่คุณคิดว่าจะต้องแข่งขันด้วย??

Se7en: ซึงรีได้คาดการณ์พิจารณาในเรื่องนั้นไว้แล้วครับ (หัวเราะ)
Seungri: มันเป็นงานที่ผมถนัดเลยละฮะ (หัวเราะ) จริงๆผมไม่คิดว่าจะมีศิลปินคนไหนที่จะมีสไตล์มาซ้อนทับกับสไตล์ของบิกแบงนะครับ และผู้คนในตลาดที่ญี่ปุ่นนี้ต่างก็โอบอุ้มเราอย่างมากโดยพวกเค้าต่างก็พูดว่าไม่เคยเห็นวงดนตรีแบบไหนที่มีสไตล์แบบเดียวกับเรามาก่อน ดังนั้นผมคิดว่านี่แหละจะสามารถช่วยเราได้ในการทำกิจกรรมที่ญี่ปุ่นนะครับ

Q : ในวงบิกแบง พวกคุณมีแผนการที่จะโปรโมทที่ญี่ปุ่นในฐานะศิลปินเดี่ยวกันบ้างรึเปล่าค่ะ?
Seungri: จริงๆ ตอนนี้ที่เกาหลีเราต่างก็กำลังทำงานในส่วนของงานเดี่ยวของแต่ละคนอยู่นะครับ ดังนั้นผมคิดว่าการที่เราจะมากิจกรรมในฐานะศิลปินเดี่ยวที่ญี่ปุ่นในปีนี้นั้นมีความเป็นไปได้สูง และสมาชิกในวงของเราก็สามารถ ทำงานด้านการแสดงได้และไปปรากฏตัวในรายการวาไรตี้ต่างๆได้ ดังนั้นผมคิดว่าเราคงสามารถที่จะเข้าไปทำงานในสาขาต่างๆได้กว้างมากขึ้นครับ

Q : งั้นตอนนี้มีรายละเอียดของแผนการในส่วนของ วงบิกแบงหรือในส่วนของงานเดี่ยวบ้างไม๊ค่ะ?
GD: เรายังไม่ได้เซตวันที่ที่แน่ๆเลยครับ ซึ่งจริงๆตอนนี้ทุกคนมุ่งมั่นกับมันในฐานะที่เรากำลังแข่งขันกันว่าถ้าใครสามารถทำเพลงออกมาได้ดีที่สุดในตอนนี้ก็จะคัมแบคออกมาก่อนครับ

Q : แล้วมีแผนที่จะฟอร์มวงในยูนิตพิเศษออกมาอีกไม๊ค่ะ?
T.O.P: เรายังไม่ได้ตัดสินใจอะไรออกมาเลยครับในตอนนี้ แต่อะไรๆก็สามารถเป็นไปได้ทั้งนั้นครับ
Taeyang: คือถ้าหากว่าเราทำเพลงออกมาแล้วมีความเห็นตรงกันและคุยกันว่ามันน่าจะดีเราก็แค่มาทำเพลงร่วมกันอะครับ ทุกอย่างก็ปล่อยไปตามธรรมชาติ
Seungri: เมื่อเร็วๆนี้ ผมขอให้แทยังมาทำเพลงร่วมกับผมอะครับแต่เค้ากลับรีบเดินออกจากห้องไปเลย ผมเศร้ามากนะฮะ (หัวเราะ)
Taeyang: ฉันไม่เคยเดินหนีออกจากห้องนะ (หัวเราะ)

Q : อัลบั้มเดี่ยวของ แทยัง อัลบัมยูนิตพิเศษของ GDTOP และมินิอัลบั้มของบิกแบงเองได้รับผลตอบรับดีมากๆในอเมริกาเหนือโดยที่ไม่ได้มีการโปรโมทด้วยซ้ำนะค่ะ พวกคุณไม่คิดอยากจะไปบุกตลาดที่อเมริกาบ้างเหรอค่ะ??
T.O.P:ผมคิดนะครับว่าในตอนนี้ มันสำคัญมากกว่าที่จะให้คนอยากจะติดตามเรามากกว่าที่เราจะไปวางแผนในรายละเอียดต่างๆในตอนนี้ครับ ผมคิดว่ามันเป็นเรื่องที่สำคัญสำหรับพวกเราที่จะต้องทำให้พวกเค้ามาสนใจเราโดยที่ให้พวกเค้าต้องการอยากจะดู MV ที่ทางวายจีทำออกมามากขึ้นในตอนนี้ฮะ

Q : แทยังค่ะเร็วๆนี้คุณได้ไปทำงานร่วมกับโปรดิวเซอร์ชาวอเมริกันที่โด่งดังในนาม underdog คุณมีแผนการที่จะไปบุกตลาดในอเมริกาบ้างรึเปล่าค่ะ??
Taeyang: การที่ได้มีโอกาสไปทำงานกับ underdog นั้นเป็นประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมมากครับ การที่เราได้มาทำงานด้วยกันเป็นเพราะว่าเราต้องการที่จะทำงานเพลงที่เราต้องการที่จะทำร่วมกันออกมามากกว่าที่จะตั้งใจไปทำมันเพื่อการเดบิวที่อเมริกาของผมนะครับ ซึ่งผมอาจจะไปเปิดตลาดที่อเมริกาหากผมมีการเตรียมการที่พร้อมแล้วจริงๆ ซึ่งในตอนนี้มันยากที่จะพูดออกมานะครับว่ามันจะเกิดขึ้นได้หรือไม่

Q : มีอะไรที่คุณอยากจะพูดกับแดซองที่ไม่ได้มาร่วมงานในวันนี้ไม๊ค่ะ??
GD: เราต้องการที่จะมาด้วยกันทั้งหมดในวันนี้ครับ แต่เราก็ต้องขอโทษด้วยฮะที่มันเป็นไปไม่ได้ ซึ่งเราเป็นทีมครับดังนั้นผมคิดว่าเราจะยืนหยัดเพื่อเค้าด้วยใจของเราและจะคอยเฝ้ามอง มากกว่าที่จะแสดงออกมาด้วยคำพูด เราต่างเป็นห่วงเค้าเสมอและเค้าก้เป็นห่วงเราเสมอ ดังนั้นผมหวังมากๆว่าเราจะสามารถกลับมาทำกิจกรรมร่วมกันได้อย่างแน่นอนไม่วันใดก็วันนึงแหละครับ

via asiae
shared by miseremei @ tumblr

Thai Translation by mew in mini museum

===============

เหตุผลที่วายจีร่วมมือกับ Avex

ในวันที่ 21 กรกฏาคมที่ผ่านมา ท่านยางฮยอนซอกได้พูดถึงความมั่นใจของเค้าที่มีต่อพลังของวงการ Kpop ในงานแถลงข่าวเปิดตัว YGEX

ในการให้สัมภาษณ์ ท่านยางได้กล่าวว่า " เหตุผลที่วายจีรู้สึกเฉยๆกับการที่จะไปบุกตลาดในระดับสากลเป็นเพราะว่า วายจีได้ใช้เวลานานมากในการสร้างเพลงเพลงนึงออกมาดังนั้นเราจึงต้องการที่จะ ทำงานที่เกาหลีมากกว่าจะไปทำตลาดที่ญี่ปุ่นหรือในยุโรป"

เค้ากล่าวต่อไปว่า " หลังจากที่บิกแบงได้เดบิวที่ญี่ปุ่น ผมบังเอิญได้พบกับ CEOของทาง Avex คุณ Max Mastuura ซึ่งเรามีอะไรหลายๆอย่างที่คล้ายกัน คือเราทั้งคู่ชอบตกปลาเป็นการอดิเรก ในตอนที่เราพูดคุยกันเรื่องดนตรี เราก็เริ่มที่จะฝันว่าจะร่วมกันสร้าง YGEX ขึ้นมา ซึ่งเงื่อนไขแรกเลยคือ ผมไม่อยากที่จะปรับแนวเพลงของวายจีไปเพียงเพื่อต้องการให้มันเหมาะสมกับตลาด ที่ญี่ปุ่นและคุณ Matsuura ก็สัญญาว่าจะเคารพในงานในแบบของเราและจะไม่เปลี่ยนมัน"

ในเรื่องที่ KPOP ได้เข้าไปสู่ตลาดในอเมริกาและในยุโรปแล้ว ท่านยางกล่าวว่า " คุณภาพในลักษณะต่างๆในเพลงในแบบ KPOP มันสูงมากและมันสามารถเข้าถึงได้ทุกมุมโลก ความสามารถที่จะไปเจาะตลาดที่ใดนั้นไม่มีที่สิ้นสุด ผมมองตลาดในอเมริกาโดยมองผ่านตลาดที่ยุโรปซึ่งคิดว่าตลาดอเมริกาน่าจะเปิด กว้างในอีก 2-3 ปี"

ขั้นแรกนี้ ทาง YGEX จะออกเพลง I am the best ของสาวๆ 2ne1ในเวอร์ชั่นญี่ปุ่น และยังออกซิงเกิลอีก 2 เพลงในวันที่ 10 และ 31 สิงหาคม และจะเดบิวอัลบั้มญี่ปุ่นในวันที่ 21 กันยายน และในวันที่ 19 กันยายนจะเริ่มทัวร์ที่ญี่ปุ่นโดยเริ่มจากที่ โยโกฮาม่า ตามด้วย โกเบและชิบะ ตามลำดับ

Source + Photos: Sports Chosun via Nate credit to AKP
Thai Translation by mew in mini museum

======================

เมื่อวานนี้ YG ได้ร่วมมือกับ Avex เปิดตัวค่ายเพลงใหม่ YGEX ขึ้นมา ในงานแถลงข่าวท่านยางได้ตอบคำถามนักข่าวว่า

" วันนี้แดซองไม่สามารถมาร่วมงานได้ ซึ่งในปีนี้เค้าคงจะจำกัดการปรากฏตัวไปก่อน เนื่องจากเค้ารู้สึกผิดหวังกับตัวเองและรู้สึกขอโทษต่อสมาชิกในวงทุกคน ดังนั้นบิกแบงคงไม่ได้มีการโปรโมทอะไรใหม่ในปีนี้เพื่อรอให้แดซองกลับมา ซึ่งเหตุการณ์นี้อาจจะทำให้แฟนๆที่รอคอยผิดหวัง

ในส่วนของสมาชิกคนอื่นๆที่ทำงานในส่วนงานเดี่ยวและในแบบยูนิต ก็จะเดินหน้าต่อไป และจะเริ่มตามแผนคือในเดือนกันยายน ถึงแม้ว่าจะไม่ได้มีการทำงานใหม่ในนามบิกแบง แต่คิดว่างานเดี่ยวและงานยูนิตพิเศษต่างๆนี้จะช่วยแก้ความผิดหวังที่แฟนๆมี ออกไปได้"

Source: Naeil News via Nate News Thai Translation by mew in mini museum

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น