วันอังคารที่ 1 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

ความรู้สึก YB ในการร่วมงานกับ Tablo ใน "Tomorrow"

สัมภาษณ์ YB เกี่ยวกับการทำงานร่วมกับ Tablo เป็นครั้งแรก

Q: ไปยังมาไงถึงได้มาร่วม featuring กับทาโบลในเพลงโปรโมท อัลบั้มPart2 เพลงtomorrow ในครั้งนี้ค่ะ??
TY: เพลงนี้เป็นเพลงแรกที่บันทึกเสียงกันในวันแรกเลยที่พี่ทาโบลมาที่ YG ฮะ พี่เค้าให้ผมฟังเพลงนี้ก่อนและแนะนำว่ามันจะเยี่ยมไปเลยถ้าผมจะมา featuring ด้วย และผมก็ชอบเพลงนี้มากเราเลยเริ่มทำงานบันทึกเสียงกันทันทีในวันนั้นแหละฮะ

Q: คุณรู้จักคุ้นเคยกับทาโบลมาก่อนไม๊ค่ะ??
TY: ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่เราทำงานเพลงร่วมกันครับ แต่ผมทราบมาว่าพี่เค้าพูดถึงผมบ้างตามรายการต่างๆ ในตอนที่พี่เค้าทำงานในนาม EpikHigh และผมก็ชอบ Epik high มากๆๆเหมือนกัน ผมรู้สึกดีใจมากๆที่เราอยู่บริษัทเดียวกันแล้วในตอนนี้

Q: คุณจะช่วยเล่าความหมายเพลง Tomorrow ให้เราฟังแบบคร่าวๆได้ไม๊ค่ะ??
TY: เพลง“Tomorrow” เป็นเพลงที่เกี่ยวกับการคร่ำครวญกับการจากลากับคนรัก โดยพร้ำเพ้อว่า " มันไม่มีวันพรุ่งนี้"จนกว่าเธอจะกลับมา ไม่สามารถที่จะก้าวต่อไปได้ ได้แต่รอคอยการกลับมาของเธอคนนั้น

Q: ตอนนี้การทำงานในเพลงนี้ก็เสร็จสมบูรณ์แล้ว คุณได้วางแผนที่จะขอให้ ทาโบลมา featuring กับคุณในอัลบั้มใหม่ของตัวเองรึเปล่า??
TY: ผมไม่สามารถที่จะพูดในรายละเอียดเจาะจงลงไปได้ในตอนนี้ แต่ผมได้ทำงานมากมายร่วมกับพี่ทาโบลในงานโซโล่ของผมที่ผมกำลังเตรียมการอยู่ในตอนนี้ครับ เราทำงานกันอย่างหนักเพื่อจะผลิตงานดีๆออกมา ยังไงก็ช่วยรอคอยมันด้วยนะครับ

Q: สุดท้ายนี้มีอะไรอยากจะฝากไม๊ค่ะ??
TY: อัลบั้มเดี่ยวอัลบั้มแรกของพี่ทาโบลออกมาแล้วนะครับ ผมก็ฟังมันทุกวันเลยนะครับ มันเป็นอัลบั้มที่เต็มไปด้วยเพลงที่ยอดเยี่ยมทั้งนั้น พี่ทาโบลกลับมาพร้อมกับเพลงดีๆแบบนี้ หลังจากที่หายไปนาน ผมหวังมากๆว่าทุกคนจะสนับสนุนพี่เค้าด้วยนะครับ ยังไงอย่าลืมฟังเพลง Tomorrow ที่ผมไปร่วมร้องด้วยนะครับ ขอบคุณครับ

( จาก Mnet)

Q: ครั้งนี้เป็นการร่วมงานกับทาโบลเป็นครั้งแรกของคุณที่ใครๆต่างก็ตั้งหน้าตั้งตารอ ไปยังไงมายังไงถึงได้มาร่วมงานกันได้ค่ะ??
TY: จริงๆการทำงานร่วมกันในเพลง tomorrow ครั้งนี้เป็นอะไรที่เกิดขึ้นกะทันหันมากครับ วันแรกที่พี่ทาโบลมาที่วายจี ผมก็อยู่ที่สตูดิโอเหมือนทุกๆวัน พี่เค้าให้ผมฟังเพลงและแนะนำว่าถ้าผมได้ featuring ในเพลงนี้จะดีมากเลย มันเป็นเพลงที่ดีมากๆ ผมคิดว่ามันเป็นโปรเจคที่เยี่ยมไปเลย ดังนั้นผมเลยบันทึกเสียงทันทีเลยครับ

Q: ความรู้สึกแรกที่คุณรู้สึกหลังจากที่ได้ฟังเพลง tomorrow ครั้งแรกเป็นยังไงบ้างค่ะ?? และคุณใช้อารมณ์แบบไหนในการร้องเพลงนี้ ??
TY: ข้อความที่ผมได้จากเพลงนี้คือ มันเป็นความสิ้นหวังที่ว่า "มันไม่มีวันพรุ่งนี้สำหรับฉันถ้าไม่มีเธอ" ผมพยายามที่จะบรรยายความรู้สึกนี้ออกมาฮะ

Q: งานในรูปแบบไหนที่คุณจะมีโอกาสร่วมทำกับทาโบลอีกต่อจากนี้ไป ?
TY: ผมได้ทำงานหลากหลายแนวทางกับพี่ทาโบลในอัลบั้มโซโล่ของผมนะครับ ซึ่งผมได้ใช้เวลาเตรียมการมาตั้งแต่ช่วงกลางๆปีแล้ว แต่ผมยังไม่สามารถบอกในรายละเอียดได้ แต่ว่าเราได้พูดคุยแบ่งปันความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องของดนตรีกันมากเลย ในด้านของเสียงเพลงแล้วผมคิดว่ามันเป็นความสัมพันธ์ที่มีค่าและสำคัญมากๆ สำหรับผมเลยละครับ

( จาก Cyworld)



“ตั้งแต่ผมได้ฟังเพลง “Look At Only Me,” ผมฝันว่าจะได้ทำงานร่วมกับเค้าในเพลงที่ผมแต่งขึ้นมาเอง ผมรู้สึกประหลาดใจมากและรู้สึกขอบคุณ และมีความสุขมาก เมื่อได้ยินเสียงที่ผมชอบมาร้องเนื้อเพลงมาร้องทำนองในเพลงที่ผมเขียนขึ้นมา ผมรู้สึกว่าผมได้เรียนรู้อะไรมากมายในการทำงานร่วมกับยองเบ

นอกเหนือจากอะไรทั้งหมด วิธีที่เค้าสละเวลาจากตารางงานของเค้ามาบันทึกเสียงซ้ำทั้งๆที่ผมบอกเค้าว่า "โอเคแล้ว" มันเป็นอะไรที่สมบูรณ์แบบมาก วิธีที่เค้าทำเหมือนกับว่าเพลงนี้เป็นเพลงของเค้าเองคือทำงานเพื่อความสมบูรณ์แบบเท่านั้น และวิธีที่เค้ามีความรู้สึกที่ บริสุทธิ์ ความรักหลงใหลเหมือนเด็กที่มีความสุขในทุกขั้นตอนในการทำงานเพลง ผมรู้สึกตื้นตันใจมากจนถึงจุดที่รู้สึกอายเมื่อคิดย้อนกลับไปในตอนที่ตัวเองรู้สึกเหลิงและเวลาที่ขี้เกียจครับ"

-----------------

Eng Translations by SYLVIA @ ALWAYSTAEYANG
Thai Traslation by mew in mini museum
-----------------

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น