วันเสาร์ที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

สัมภาษณ์ BB กับ EMA 2011 special

นอกจากจะเป็นงานประกาศรางวัลที่เหล่าเราวีไอพีจะไม่มีทางลืมเพราะช่วยโหวตกันจนเม้าส์พังข้ามวันข้ามคืนพาหนุ่มๆเอาชนะบริทนีย์คว้ารางวัล worldwideact award ในงาน EMA2011 แล้ว งานนี้ยังเป็นครั้งแรกหลังจากที่มีเรื่องอุบัติเหตุของน้องแดและเรื่องสมุนไพรของน้องจี ที่น้องๆของเรามาอยู่กันพร้อมหน้าออกงานพร้อมกัน 5 คนอีกครั้ง ด้วย

ในงานมีสัมภาษณ์พิเศษน้องๆเราด้วยค่ะ ดูแล้วมีความสุข 5555 ด้วยความที่ไม่ใครจับยามสามตาให้และมิวฝังซับอะไรไม่เป็นกับใครเค้าเลย เอาเป็นว่าแปลให้อ่านแล้วกัน

Let's gooooo >_<

----------------------------



GD: ตอนนี้เรามาอยู่กันที่ Belfast ไอแลนด์เหนือ ในฐานะผู้เข้าชิงรางวัล ฝากเนื้อฝากตัวด้วยครับ

Q:พวกคุณคิดว่ามันเป็นยังไงบ้างที่ได้มาร่วมงาน EMA ด้วยกันในครั้งนี้
ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่เราได้มาที่ยุโรป ที่เกาหลีเราได้ยินมาว่า กระแสเกาหลีได้รับการตอบรับอย่างดีแต่นี่เพิ่งเป็นครั้งแรกที่เราได้มาสัมผัสกับมันจริงๆที่ยุโรป มีแฟนๆมารอรับเราที่สนามบินและมีคนจำเราได้เยอะทีเดียว เป็นประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมและวิเศษมากเลยละฮะ เป็นประสบการณ์ที่ทำให้เรารู้สึกดีมากๆ

ผมคิดว่าตอนนี้เป็นยุคที่ทั้งโลกต่างติดต่อสื่อสารกันเชื่อมกันเป็นหนึ่งเดียวด้วยเสียงเพลง แทนที่เราจะพูดว่าเพลงของเราดีกว่าคนอื่น ผมว่าเรามีเพลงที่มีเอกลักษณ์เป็นแบบของเราเองและมันลงตัวไปได้ทั่วโลก

TOP: บิกแบงเป็นวงดนตรีจากเอเซียวงแรกและวงเดียวที่ได้มาร่วมงานประกาศรางวัลในครั้งนี้ดังนั้นเราจึงรู้สึกถึงความรับผิดชอบต่อชาวเกาหลีและเราก็ยิ่งรู้สึกประหม่ามากขึ้นอีกที่ต้องแสดงออกด้านที่ดีที่สุดของพวกเราออกมา

บิกแบงเข้าชิงรางวัลนี้ ด้วยเพลง Tonight
GD:อัลบั้มนี้ออกมาช่วงต้นปีครับ เพลงจะให้อารมณ์ที่แตกต่างออกไปจากเพลงก่อนๆของบิกแบงที่ทุกคนรู้จักกันดีเราต่างก็ยุ่งในการทำงานเดี่ยวของแต่ละคน การที่ได้กลับมาทำงานร่วมกันครั้งนี้เป็นการแสดงให้เห็นถึงเราในด้านที่โตขึ้น ที่พัฒนาขึ้น มีเพลงที่มีความเป็นร็อคเข้ามาในเพลงด้วยเมื่อเทียบกับเพลงของบิกแบงที่ผ่านมาอัลบั้มนี้จะมีความเป็นปรัชญามากกว่า

Q:สมาชิกในวงมีความเห็นในเรื่องของเสียงเพลงแตกต่างกันออกไปรึเปล่า??
YB:พูดตามตรงคือ มันเป็นเรื่องช่วยไม่ได้ที่เราจะต้องไม่มีความคิดเห็นที่แตกต่างออกไปในเรื่องของดนตรีที่เราร่วมกันทำออกมา แต่เราต่างก็มีความตั้งใจเหมือนกันคือ ต้องการทำเพลงที่ดีที่สุดออกมา ดังนั้นมันจะไม่มีการมาบ่นว่า " ฉันไม่ชอบเพลงนี้เลยเพราะแนวเพลงมันไม่ใช่" หรือบ่นว่าไม่ชอบเพราะปัจจัยอื่นๆ ไม่มีแบบนั้นเลยครับ

---------------------

Q:มีเพลงของสมาชิกในวงเพลงไหนที่คุณคิดอยากจะเอามาเป็นเพลงเดี่ยวของตัวเองบ้างไม๊?เพราะอะไร?
TOP: ส่วนตัวผมชอบเพลง What Can I do ของซึงรีครับ ( ยิ้มและหันไปมองเน่ 5555)
SR: พี่ร้องเพลงนี้ได้เพราะทีเดียวนะฮะ
TOP: ก็จริงนะ (ยิ้ม)
SR: ตอนที่เพลงนี้ออกมาใหม่ๆ ที่บ้านพี่ท็อปจะมีตู้เพลงในห้องของเค้าครับที่เราชอบไปฟังเพลงจากเครื่องนั้นกันซึ่งมันดูมีสไตล์มากและเราล้วนก็ตื่นเต้นที่ได้ฟังเพลงจากตู้เพลงอันนี้

TOP:ผมอยากได้เพลงนี้ครับ

YB:ส่วนผม ผมชอบเพลง Oh yeah ของ GDTOP มากๆครับ ผมไม่สามารถที่จะร้องแร๊พออกมาแบบที่พวกเค้าทำได้ผมก็ไม่รู้เหมือนกันนะฮะแต่ผมชอบเพลงนี้มากๆเลยเวลาที่รู้สึกหดหู่เศร้าหรือเบื่อผมก็จะฟังเพลงนี้ มันเป็นเพลงที่มีจังหวะเร็วๆและมันทำให้รู้สึกดีขึ้นทำให้คนฟังมีความสุขผมมีความต้องการเพลงประเภทนี้ครับ ( ทาบิที่กำลังจ้องอยู่หอมแก้มเบเข้าให้ในตอนนี้แหละค่ะ 55555)

Q:มีสมาชิกในวงคนไหนที่คุณอยากจะชวนมาฟอร์มวงยูนิตพิเศษด้วยกันไม๊??
SR:จริงๆแล้วผมเคยบอกพี่แทยังว่า เรามาลองฟอร์มวงยูนิตที่จะมาโค่น GDTOPกันดูไม๊?
GD: หมายความว่าไงที่ว่าจะ "โค่น"หนะ
SR:มันก็แค่สำนวณการพูดเท่านั้นเองฮะ เราต่างก็น่าจะทำออกมาได้ดีเหมือนกันใช่ไม๊ละฮะ ผมเลยลองปรึกษาีพี่เค้าดูแต่พี่เค้าก็ถอนหายใจยาวๆ เอามือทุบโต๊ะแล้วเดินออกไปเลยฮะ

--------------------

Q:มีสมาชิกในวงคนไหนที่คุณอยากจะเป็นเหมือนเค้ามากที่สุดบ้าง??

SR:พี่ท็อปเค้าแขนขายาวและตัวสูง ในการเคลื่อนไหวแล้วพวกเราต้องเต้นกันแบบเต็มที่กางแขนกางขาให้ดูเยอะการเต้นถึงจะดูยิ่งใหญ่ แต่พี่ท็อปแค่ทำนิดเดียวก็ดูดีแล้ว ผมเลยอิจฉามากเลยฮะ
GD:ระยะหลังนี้สิ่งที่พี่ท็อปพูดคือ เค้าสัญญาว่าเค้าจะพยายามอย่างเต็มที่กับการเต้นในอัลบั้มชุดใหม่ของเราฮะ พวกเราต่างก็ตื่นเต้นที่จะได้เห็นนะฮะ
TOP: นี่ๆๆๆ ฉันก็ทำดีที่สุดมาโดยตลอดนะ แต่เมื่อไหร่ก็ตามที่ฉันพยายามอย่างหนัก นายก็มักจะหัวเราะฉันนี่( หันไปบอกยองเบ)
GD:งั้นก็อย่าเต้นตลกๆสิ
YB:ก็พี่พยายามเต้นแต่เฉพาะท่าเต้นที่ตลกๆนี่ฮะ
TOP:ก็จริงนะ เอาละฉันจะพยายามมั่นใจในการเต้นของตัวเอง ฉันคิดว่าฉันยังอายที่จะเต้นนะ

------------------

Q: คอนเซ็บในการแต่งตัวของพวกคุณคืออะไร??
GD: พวกเราไม่ได้มีคอนเซ็ปอะไรเป็นพิเศษในเรื่องเสื้อผ้าครับผมคิดว่าเราพยายามแต่งตัวให้มีสไตล์ในแบบที่เราชอบและมีความสุขที่จะใส่มันนะครับ เป็นเพราะครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่บิกแบงได้เปิดตัวในงาน MTV EMAด้วย

TOP:ผมคิดว่าเราให้ความรู้สึกในแบบที่อิสระและเป็นคนหนุ่มสาวจากเอเซียแบบนั้นครับ

---------------

Q:การแสดงชุดไหนที่คุณรอคอยอยากจะชมบ้าง??
SR:ผมรอคอยการแสดงของ David Guetta ครับ ผมตื่นเต้นอยากจะรู้ว่าการแสดงที่เค้าจะนำเสนอจะออกมาในรูปแบบไหนในฐานะที่เค้าเป็นศิลปินและ ดีเจที่รู้ว่าจะทำให้การแสดงยังไงให้ออกมาร้อนแรง ในฐานะที่เป็นแฟนเพลงของเค้าผมรอคอยการแสดงของเค้าครับ

YB:ของผมผมรอคอยการแสดงของ Bruno mar มากๆเลยครับ ในบรรดาเพลงที่ผมฟังเร็วๆนี้เพลงของเค้าวิเศษมากที่สุดเลยและผมก็มักจะดูเทปการแสดงของเค้าบ่อยๆ คิดว่าถ้าได้มาดูการแสดงสดของเค้าแล้วมันจะสร้างแรงบันดาลใจให้ผมอย่างมากเพลงของเค้าจะต้องมีผลต่อผมมากแน่ๆถ้าได้ยินเค้าร้องในการแสดงสด ดังนั้นผมจึงรอคอยการแสดงของเค้าครับ

DS:ผมก็เหมือนกันครับ ผมอยากจะดูการแสดงของ Bruno mar ช่วงนี้ผมฟังเพลงของเค้ามากที่สุดและมักจะค้นหาวีดีโอการแสดงสดของเค้ามาดูมากที่สุดดังนั้นผมจึงอยากดูการแสดงของเค้า ดูว่าเค้าอารมณ์ความรู้สึกแบบไหนกันที่เค้าจะสามารถทำให้มันเกิดขึ้นในการแสดงสดได้ ผมรอคอยการแสดงของเค้าครับ

GD:ผมเคยแต่ดูการแสดงของ lady Gaga ผ่านเทปบันทึกภาพฮะ แต่ผมอยากจะรู้สึกถึงพลังต่างๆเมื่อแสดงสดและมันคงจะต้องสนุกมากแน่ๆเลย ดังนั้นจึงอยากจะดูมากครับ

TOP: ผมคิดว่าของผมคงเป็นวง Queen ครับมาตั้งแต่ยังเป็นเด็ก วันเวลาผ่านไปก็จริง ถึงครั้งนี้จะเป็นครั้งแรกที่เค้าออกแสดงอีกครั้งหลังจากที่พวกเค้าห่างหายไปนาน แต่ผมคิดว่ามันจะน่าสนใจแน่ ผมคิดว่าเราถูกเชิญมาร่วมงาน EMA ครั้งนี้และยังได้มีโอกาสดูการแสดงของพวกเค้าด้วยตาตัวเองอีก ผมคิดว่าเป็นเหตุการณ์ที่ทรงเกียรติมากเลยละครับมันจะติดอยู่ในความทรงจำของผมตลอดไป

--------------------

Q:การทำงานกับ Diplo เป็นยังไงบ้าง??

GD:ไม่เหมือนกับที่เราคาดไว้เลยละครับ เราแทบจะไม่มีความยากลำบากอะไรเลย เป็นเพราะงานที่ทำคืองานเพลง ดังนั้นมันเลยสนุก และเราก็เล่นในขณะที่ทำงาน เหมือนกับว่าเราได้อยู่กับเพื่อนและเป็นเพราะแบบนี้เราเลยสนุกเวลาที่ทำงาน และผมคิดว่าเราได้เรียนรู้มากมายด้วยเช่นกัน ดังนั้นมันจึงเป็นพลังงานในด้านบวกเยอะเลยละฮะ

TOP ปกติแล้วเราก็ชอบทำงานกับคนหน้าใหม่ๆครับ เราได้ร่วมแบ่งปันทักษะในด้านบวกร่วมกันมากมาย มันเลยมีความสนุกสนานมากมายเกิดขึ้นและเราก็ไม่ได้รู้สึกอึดอัดอะไรเลยครับ

--------------------

Q:สำหรับคุณแล้ว เสียงเพลง คืออะไร??

YB:ผมคิดว่า สำหรับเรื่องของเสียงเพลงแล้วมันไม่มีคำตอบที่ถูกที่สุดเป็นคำตอบสุดท้ายหรอกครับ ซึ่งทำให้มันสนุกมากขึ้นอีก พูดตามตรงนะครับ การทำงานเพลงเป็นสิ่งที่น่าตื่นเต้นมากๆ

SR:ผมคิดว่ามันเป็นสิ่งที่ท้าทายครับ คุณจะประสบความสำเร็จหรือไม่ มันเป็นเรื่องที่คุณจะต้องลองทำสิ่งที่แตกต่าง และทางที่ดีที่สุดคือ ต้องหาทางทำมันในแบบของคุณเอง

TOP:ผมคิดว่ามันเป็นเรื่องของการเปิดใจให้กว้าง ผมไม่คิดว่าคุณจะสามารถเขียนเนื้อเพลงที่ยิ่งใหญ่หรือทำเพลงออกมาได้ดีถ้าคุณมัวแต่คิดว่าตัวเองเหนือกว่าคนอื่น ผมคิดว่าความสามารถในการที่จะถ่ายทอดบรรยายสิ่งใหม่ๆและสิ่งที่คุณมองเห็นออกมาได้เป็นสิ่งที่สำคัญมากในการบรรยายความรู้สึกออกมาครับ

DS:สำหรับผม ผมเริ่มทำงานเพลงก็เพราะผมชอบมัน แต่ตอนนี้มันกลายเป็นเหมือนความสัมพันธ์ระหว่างผมกับเสียงเพลงจะต้องยาวนานตลอดไปจนชั่วชีวิต ในตอนเริ่มแรก ดนตรีเป็นสิ่งที่สนุกและยอดเยี่ยมมากแต่ในขณะเดียวกัน ผมก็ต้องประสบกับเหตุการณ์ยากลำบากและเจ็บปวดมากมายเพราะมัน ด้วย แต่ผมก็ใช้เสียงเพลงปลอบใจตัวเองให้ผ่านเหตุการณ์เหล่านั้นมาได้อีก ดังนั้นเสียงเพลงถือได้ว่าเป็นสิ่งที่สำคัญมากในชีวิตของผมเพราะมันเป็นเหมือนกับทั้งโรคร้ายและยารักษาในขณะเดียวกัน

GD: ผมคิดว่าเสียงเพลงเป็นอะไรบางอย่างที่จะนำเอาความเข้มแข็งเข้ามาในตัวของผู้คนครับ ไม่ว่าจะในเวลาที่หดหู่สิ้นหวังหรือเศร้าอ่อนแอ หรือความรู้สึกต่างๆที่คนเราจะมีได้เสียงเพลงจะช่วยเยียวยาอาการต่าง ตั้งแต่ผมเป็นเด็กจนกระทั่งโตเป็นผู้ใหญ่ ผมมักจะมีเสียงเพลงเปรียบเสมือนเป็นเพื่อนสนิทที่อยู่เคียงข้างผมเสมอ ดังนั้นไม่ว่าจะเป็นผู้คนหรือแม้กระทั่งโลกใบนี้ผมคิดว่าเสียงเพลงสามารถเปลี่ยนแปลงมันได้
ผมตั้งใจทำงานอย่างหนักเพื่อที่จะสร้างเสียงเพลงที่ยอดเยี่ยมเพื่อทุกคนครับ

YB:เราอยากจะเป็นที่จดจำในภาพลักษณ์แรกของพวกเราที่ว่าเราจะมาพบกับทุกคนด้วยเสียงเพลงที่ยอดเยี่ยม การแสดงที่สุดวิเศษ เราหวังว่าเราจะยังคงรักษาสภาพศิลปินที่ทำให้ทุกคนเฝ้ารอการแสดงใหม่ๆของเรา เฝ้ารออัลบั้มใหม่ของเราไว้ได้ครับ

------------------

(หลังจากที่ได้รับรางวัล)

DS: ครับ ก็อืม ผมไม่คิดมาก่อนเลยว่าจะได้รับรางวัล เลยแบบว่า.....
GD:ผมรู้สึก ......รู้สึกซึ้งใจมากๆ......นี่แหละครับที่ผมรู้สึก
TOP: เราไม่ได้คาดหวังอะไรเลยครับ ดังนั้นตอนนี้เลยรู้สึกร่าเริงมากและรู้สึกว่ามันเป็นเรื่องจริงรึเปล่าเนี่ย
YB:มีศิลปินมากมายที่เรานับถือมาร่วมงานนี้ครับดังนั้นมันจึงเป็นเหตุการณ์ที่มีความหมายกับเรามากๆที่ได้รับรางวัลบนเวทีนี้ เป็นวันที่พิเศษมากครับ
SR:อืม....ผมดีใจที่เรามาอยู่ร่วมกับศิลปินระดับสากลมากมาย
GD: เรามาอยู่ที่ประเทศใหม่ เราอยู่ในยุโรป แค่ได้มาร่วมงาน EMA นี้ก็ถือว่าเป็นเกียรติมากแล้วแต่เรายังได้รับรางวัลสุดวิเศษนี้มาอีก ผมไม่รู้ว่าความสุขของเราครั้งนี้จะสามารถส่งผ่านไปให้ทุกๆคนรึเปล่า แต่ผมรู้สึกดีใจมากๆจริงๆสำหรับรางวัลนี้
TOP:ความรู้สึกหลังจากที่ได้ยิน เค้าประกาศชื่อของพวกเรา ความรู้สึกนั้นจะอยู่กับพวกเราตลอดไป ผมรู้สึกภูมิใจมากๆที่เป็นคนเกาหลี

--------------------------

Q:สิ่งที่อยากจะบอกแฟนๆ

GD: เราได้รับรางวัลครับ ผมคิดว่ามันมีความหมายมากๆ เราได้รับรางวัลสุดวิเศษในช่วงที่ยากลำบากนี้ ดังนั้นมันจึงทำให้ผมคิดว่าเราต้องพยายามให้มากขึ้นอีก เราหวังว่าเราจะได้รับโอกาสให้มาร่วมงานในระดับสากลแบบนี้อีก อย่างที่ผมได้พูดไปแล้วแหละครับ ว่านี่คงทำให้คนสนใจและชอบในเพลงเกาหลีและในตัวบิกแบงมากขึ้น

YB: ครับเราต่างก็พบเจอเรื่องดีๆและเรื่องร้ายๆมาตลอดทั้งปีนี้ แต่เราก็รู้สึกว่าเราได้รับความรักในทุกๆเรื่อง เรารู้สึกขอบคุณมากๆ ขอบคุณมากๆที่ทำให้เราได้มีประสบการณ์สุดวิเศษในครั้งนี้และผมคิดว่าเราคงจะไม่ได้มีโอกาสมายืนดูการแสดงที่ยอดเยี่ยมและได้มารับรางวัลพิเศษๆอยู่ตรงนี้ถ้าเราไม่มีแฟนๆของเรา
ทุกคนต่างทำอย่างดีที่สุดในการโหวตและช่วยสนับสนุนเรา ดังนั้น ขอบคุณมากๆเลยครับ

เราคงจะพูดได้แต่คำว่า ขอบคุณนะครับ ทุกคนครับ รักทุกคนนะครับ

==============================

ดูรายการเต็มๆได้ตามนี้ค่ะ
http://www.dailymotion.com/video/xmg96q_mtv-ema-big-bang-special_music#from=embediframe

thank you to
Source: Studio C via doubleseunghyun@youtube.com and vimeo.com and BBUPDATE photo FYBBstuff as credit add the further translation from Sara in BBUpdate
Thai Translation by mew in mini museum

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น