วันพุธที่ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2555

บรรณาธิการจาก Harper’s Bazaar พูดถึง G-dragon

นิตยสาร Harper's Bazaar ฉบับเดือนกันยายนได้น้องจี ไปถ่ายแฟชั่นเซตในเล่มนะคะ ไปถ่ายกันไกลถึงปารีส อย่างที่เรารู้ๆกัน เป็นครั้งแรกที่เราเห็นน้องจีผมสีชมพู และมีเดากันไปต่างๆนาๆว่า บินไปถ่ายทำอัลบั้มแจ็คเก็ตรึเปล่า?? ในช่วงนั้นจะมีภาพจากปาปารัชซี่ ภาพจาก ฟร้อนซ์โรลที่งานแฟชั่นโชว์ต่างๆรูปจากแฟนๆที่ไปรอออกมามากมายเลย เหตุการณ์เหล่านี้และน้องจีสร้างความประทับใจให้กับทีมงานไม่น้อยนะคะ บรรณาธิการออกมาพูดเรื่องนี้ด้วยตัวเองเลยคะ

==================


อาจจะเป็นคำพูดที่ฟังแล้วเหนือจริงไปมาก แต่พวกเราได้เตรียมงานที่จะพาจีดราก้อนไปถ่ายแบบที่ปารีสกันนานถึง 1 ปีเต็ม ฉันคิดว่ามันเป็นสิ่งที่คุ้มค่าที่จะลงแรงและจีดราก้อนก็เป็นคนดังที่น่าดึงดูดที่สุดในเกาหลี ดังนั้นฉันจึงเป็นฝ่ายเสนอตัวในการที่จะเดินทางไปถ่ายทำที่ปารีสก่อน (ฉันมั่นใจว่าถ้าคุณเป็นบรรณาธิการที่เคยเดินทางไปต่างประเทศร่วมกันคนดังเพื่อถ่ายแฟชั่นมามากกว่า 1 ครั้งแล้วละก็ฉันมั่นใจว่าคุณจะไม่มีวันเสนอตัวก่อนที่พวกคนดังจะเสนอมาแน่ๆ)

[ที่เกาหลี คนดังมักจะเสนอให้บรรณาธิการเดินทางไปถ่ายแฟชั่นที่ต่างประเทศ ก่อนที่บรรณาธิการจะเป็นฝ่ายเสนอมา เพราะการถ่ายทำที่ต่างประเทศนั้นมักจะทำให้ทีมงานและทุกคนเหนื่อยกันมากแต่ครั้งนี้ บรรณาธิการเป็นคนเสนอก่อน ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าดีใจเค้าเห็นว่าควรค่าเลยลงทุนยกกองไปถ่ายทำกันไกลๆ ]

ฉันพยายามติดต่อกับห้องเสื้อที่เค้าสนใจและติดต่อกับทางพิพิธภัณฑ์ Crystal ที่ที่ซึ่งฉันอยากจะไปถ่ายแฟชั่นที่นั่นตลอดมาในช่วง 10 ปีนี้ แต่ทุกๆสัปดาห์ บิกแบงจะต้องมีคอนเสริต์ที่ญี่ปุ่น หลังจากทัวร์ที่ญี่ปุ่นพวกเค้าก็มีทัวร์รอบโลกที่จะไปไกลถึงบลาซิลรออยู่

แม้ว่าจะได้รับแรงสนับสนุนอย่างเต็มที่จาก วายจี และ ทางเรากับสไตล์ลิสต์ของจีดราก้อนคือ จีอึนต่างก็เข้าใจถูกใจกันเป็นอย่างดีแต่การที่จะพาจีดราก้อนไปถ่ายแบบที่ปารีสก็ยังเป็นเรื่องที่ยากจริงๆ นอกจากนี้การที่จะจัดตารางทีมงานและจองเที่ยวบินนั้นต้องใช้เวลาจัดกันเป็นอาทิตย์ เราต่างก็เตรียมทุกอย่างที่เค้าต้องการไม่ว่าจะเป็น โรงแรม บอดี้การ์ด รถยนต์และอื่นๆอีกมากมาย ซึ่งฉันเต็มใจที่จะทำ 

ยังไงก็ตามแต่ เราก็ได้เดินทางไปถึงปารีสและจีดราก้อนที่เราพบที่ปารีสนั้น อ่อนโยนและมีมารยาทดีมาก ทั้งรูปลักษณ์ภายนอก ความสามารถ และพรสวรค์ของเค้า ฉันคิดว่าเค้าควรจะร้ายกาจนะแต่ก็เปล่าเลย เค้าเป็นคนที่เต็มไปด้วยเสน่ห์ ในตอนที่เราเจอเค้าในช่วงทานอาหารค่ำ เค้าโค้งคำนับจนถึงเอวให้กับทีมงานทุกคนและพูดคุยกับพวกเค้า ในวันต่อมาที่สตูดิโอ เสื้อผ้าคอลเลคชั่นใหม่ของ Givenchy ก็เข้ากับเค้าอย่างมากและเค้าก็ทำให้ทุกคนในสตูดิโอรู้สึกตื้นตันไปกับทักษะของเค้า ถ้าคุณได้ดูวีดีโอทาง Youtube คุณจะรู้ว่าเค้ามีพรสวรรค์ในการถ่ายภาพมาตั้งแต่กำเนิดเลยทีเดียว

หลังจากที่เราเสร็จสิ้นการถ่ายทำกันแล้ว เค้าอยากจะลองไปดูแฟชั่นโชว์ที่ งาน Paris Mens Fashion Week ดังนั้นเค้าจึงเลือกดูโชว์ที่เค้าอยากจะดูและโชว์ที่เค้าสามารถที่จะไปได้ ที่โชว์ของ Rick Owens เป็นโชว์แรกที่เค้าไปร่วมงาน มีปาปารัชซี่มาตามติดเค้าเหมือนกับผึ้ง เพราะ สไตล์ที่น่าจดจำของเค้า และที่โชว์ของ Yohji Yamamoto และ  Watanabe Junya แฟนๆของเค้าที่ปารีสต่างก็มารวมตัวกันเพื่อที่จะได้เห็นเค้า และที่โชว์สุดท้ายที่เค้าไปร่วมงานคือ JUUN.J ก็มีแฟนๆของเค้ามารวมตัวกันมากมายจนถึงขั้นที่ว่าเค้าต้องแอบหลบออกจากงานทางด้านหลังเวที เหล่านี้ล้วนเป็นเหตุการณ์ที่ทำให้ฉันหัวใจพองโต คนดังเชื้อชาติเกาหลีของเราได้รับความรักมากมายจากคนหลากหลายเชื้อชาติ น่าเสียดายที่เค้าไม่สามารถไปดูโชว์อื่นๆได้อีกเพราะตารางงานของเค้า ดังนั้นเค้าจึงจำเป็นต้องยุติทริป 4 วันที่ปารีสเอาไว้แต่เพียงเท่านี้และบินกลับไปเล่นคอนเสริต์ที่โตเกียวต่อ 

ในวันที่ 20 สิงหาคม Harper’s Bazaar เล่มที่มีงานถ่ายแบบของจีดราก้อนอยู่ได้ถูกตีพิมพ์ออกมา ขอบคุณจีดราก้อนที่ช่วยโปรโมทผ่าน ทวิตของเค้าก่อนที่เราจะวางแผง นิตยสารเล่มนี้ขายหมดภายในเวลาเพียง 3 วัน เราต้องสั่งเพิ่มการผลิตออกมาอีกและมันก็ถูกขายหมดไปในเวลาไม่กี่วันเท่านั้น ไม่มีใครขายนิตยสาร Harper's Bazaar ได้เร็วเท่ากับจีดราก้อนอีกแล้ว ไม่มีใครอีกแล้วที่จะทำให้ทีม บรรณาธิการทึ่งได้ขนาดนี้ ห้องเสื้อมากมายที่ปารีสต่างก็คิดว่าพวกเค้าจะส่งข้อเสนอ ทาบทามมาให้จีดราก้อนได้ยังไง  ช่างเป็นกระแสจีดราก้อนฟีเวอร์จริงๆ เค้าไม่ใช่แค่ไอดอลแถวหน้านำกระแส Hallyu star เท่านั้นแต่เค้ายังเต็มไปด้วยความน่าหลงใหลอีกด้วย

ความเห็นของบรรณาธิการจากนิตยสาร  Harper’s Bazaar ฉบับเดือนกันยายน

Eng Translation+additional explanation by Lucy Kim
Thai Translation by mew mini museum
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น