วันพุธที่ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

Q&A Daesung จากนิตยสาร [S.Cawaii] Japan ฉบับเดือน สิงหาคม


Q1: คุณรับบทบาทอะไรในวงบิกแบงคะ??
DL:ร้องนำครับแล้วก็ผู้คนมักจะคิดว่าผมเป็นคนสร้างอารมณ์ขันให้แก่วงด้วย

Q2:เสน่ห์ของคุณอยู่ตรงไหนคะ??
DL:ผมอายนะครับที่ต้องมาตอบคำถามนี้ (หัวเราะ) ผมคิดว่าน่าจะเป็นใบหน้าที่มีรอยยิ้มของผมครับ คนมักจะชอบพูดแบบนี้กันนะครับ

Q3: ทำไมคุณถึงอยากที่จะมาเป็นศิลปินคะ??
DL:เมื่อตอนที่ผมเรียนอยู่ชั้นประถมคุณครูได้แนะนำให้ผมเข้าประกวดในการแข่งขันร้องเพลงครับ แล้วผมก็ได้รับรางวัลที่ 1 มาเป็นเพราะเสียงของผมที่ทำให้ผมภูมิใจจากนั้นผมก็เริ่มคิดว่าเสียงของผมคงจะเพราะไม่เลวทีเดียว จากนั้นก็เลยอยากที่จะเป็นนักร้องครับ

Q4:คุณในตอนนี้กับในช่วงที่พึ่งเดบิวมีอะไรเปลืื่ยนแปลงไปบ้างและมีส่่วนไหนที่ยังคงเหมือนเดิมคะ??
DL:สิ่งที่เปลี่ยนแปลงคือมีผู้คนที่ฟังเพลงของบิกแบงมากขึ้นมากขึ้นเรื่อยๆ ส่วนสิ่งที่ยังคงเหมือนเดิมคือ เรายังคงตั้งปฏิธานในใจว่า "มาเล่นสนุกกัน" เวลาที่เราขึ้นแสดงสดบนเวทีครับ

Q5:ช่วยบอกความลับของคุณที่สมาชิกในวงคนอื่นๆไม่รู้ให้ฟังหน่อยสิคะ??
DL:ผมไม่มีความลับครับ ผมบอกสมาชิกในวงทุกเรื่องเลย

Q6: สมาชิกในวงคนไหนที่คุณคิดว่าเซ็กซี่คะ??
DL:ถ้าบนเวที ผมว่า SOL ครับเค้าทั้งเต้นเก่งและร้องเพลงเก่ง แต่ถ้าในเวลากลางคืนแล้วผมคิดว่าเป็น VI การมีเค้าอยู่มันสมบูรณ์แบบจริงๆ

Q7: ของจำพวกแฟชั่นที่คุณซื้อล่าสุดคืออะไรคะ?? 
DL: แจ็คเก็ตจาก Rick Owen ที่ทำมาจากหนังงูสีเทาครับเป็นแจ็คเก็ตที่ให้ความรู้สึกแบบเรียบๆง่ายๆ

Q8: คุณเป็นคนขี้หึงรึเปล่าคะ??
DL:ไม่นะครับ ผมค่อนข้างจะเป็นคนสบายๆครับ (หัวเราะ) ถ้าหากผมมีแฟนผมจะเชื่อใจเธอแบบไม่มีเงื่อนไขใดๆ แล้วผมก็ชอบคนที่เชื่อใจผมด้วยเช่นกันนะครับ

Q9:เพลงไหนของบิกแบงที่ฟังแล้วจะสร้างความตื่นเต้นให้กับคุณคะ?
DL: เพลง ‘Fantastic Baby’โดยเฉพาะท่อน ‘Boom Shaka Laka’ ฮะ

Q10: ของสิ่งใดที่เป็นของที่จะต้องเอาไปไม่ว่าจะยังไงก็ตามเวลาเดินทางคะ??
DL:Iphone,Ipad และโสมแดงครับ คุณพ่อผมยืนกรานว่าไม่ว่ายังไงๆผมก็ต้องเอาโสมแดงนี่ติดตัวไปด้วย แต่จริงๆแล้วมันไม่ค่อยอร่อยนะครับดังนั้นผมจึงไม่ค่อยทานหรอกฮะ (หัวเราะ)

Q11:รายการทีวี หรือหนังเรื่องโปรดในช่วงนี้คือ เรื่องอะไรคะ??
DL: ผมได้ดูหนังเรื่อง  ‘Moteki’ ครับและมันก็มีความหมายมากทีเดียว Masami Nagasawa แสดงได้ดีมากๆแต่ยังไงก็ตามช่วงเวลาที่ผมจะได้รับการยอมรับจากคนมากๆยังมาไม่ถึงหรอกนะครับ (ชื่อหนังที่น้องแดบอกมาคือ Moteki ซึ่งแปลว่า ช่วงเวลาที่ได้รับการยอมรับจากคนมากๆ ซึ่งน้องแดทิ้งท้ายไว้ว่า เวลาที่เรียกว่า Moteki ของตัวเองยังมาไม่ถึงคะ) 

Q12: มีคำพูดใดที่ัมักจะพูดติดปากไม๊คะ??
DL:Taha ครับ

Q13:ช่วยเล่าให้ฟังหน่อยว่าคุณคิดว่าอะไรเป็นเรื่องตลกที่สุดในช่วงนี้คะ??
DL: การพูดคำว่า ‘Taha’! ออกมาฮะ(หัวเราะ)ถ้าหากว่าคุณอยากจะเลียนแบบใครสิ่งที่สำคัญที่สุดคือการที่เราพูดออกมาดังๆด้วยความมั่นใจ ความมั่นใจดป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดครับ 

Q14: หากมีการทะเลาะกับสมาชิกในวงเกิดขึ้นคุณจะทำยังไงให้กลับมาคืนดีกันคะ??
DL: เราไม่ทะเลาะกันครับ ผมคิดว่าถ้าเกิดทะเลาะกันขึ้นมาจริงๆเราก็จะกลับมาคืนดีกันในอีก 20 นาทีต่อมาเลยฮะ 

Q15: อาหารญี่ปุ่นที่คุณชอบมากที่สุดคืออะไรคะ??
DL:  Nado ครับเวลาทานกับซอสมันไม่ใช่แค่อร่อยอย่างเดียวนะครับแต่ยังมีประโยชน์ต่อร่างกายด้วย นอกจากนี้ผมยังชอบ Konjac ที่ต้มใน Guandong ที่มีขายในร้านสะดวกซื้อด้วยฮะ 

Q16: เมื่อไหร่ที่คุณคิดว่าตัวเองยังเป็นเด็กอยู่คะ??
DL: ตอนที่ผมไปบ้านผีสิง ในรายการทีวีที่ญี่ปุ่นนี่แหละฮะ ผมกลัวมากจริงๆ ตอนนั้นผมคิดว่าตัวเองยังเป็นเด็กอยู่เลยละฮะ (หัวเราะ) 

Q17: เสื้อผ้าแบบไหนที่คุณอยากจะให้สาวๆสวมออกเดทในช่วงฤดูร้อนคะ??
DL: เมื่อคิดๆดูแล้ว ถ้าจะเทียบกับสไตล์ที่ผมแนะนำ ผมคิดว่าผมชอบสไตล์ที่เธอใส่แล้วเข้ากับตัวเธอมากกว่าจะดีกว่านะครับ 

Q18: เวลาเจอคนที่ตัวเองชอบคุณจะทำยังไงคะ??
DL:ผมคงไม่ทำอะไรเลยครับ ผมคงเอาแต่มองเธอเท่านั้น (หัวเราะ) ผมจะรอคอยให้โอกาสมาถึงเองมากกว่าเพราะผมเป็นคนแบบนี้แหละครับผมไม่ค่อยมีความมั่นใจมากเท่าไหร่

Q19: ฤดูร้อนกำลังจะมาแล้ว คุณตื่นเต้นกับอะไรที่สุดคะ??
DL: ทะเลฮะ เพราะผมว่ายน้ำไม่เป็นดังนั้นผมจะใช้ห่วงยางแล้วก็ลอยตัวอยู่ในน้ำแทน

Q20: คุณอยากจะเป็นอะไรในอีก 10 ปีข้างหน้าคะ??
DL: ผมอยากจะอายุ 33 ปีครับ (หัวเราะ) ในตอนนั้นผมยังคงอยากที่จะตั้งใจทำงานในงานของผมและหวังว่าจะได้แต่งงานและเป็นคุณพ่อที่อ่อนโยนนะครับ

Chinese to English by Rice 
English to Thai by mew mini museum 
picture credit to BBU // Kappe 

======================

จากนิตยสารเดียวกันที่ออกมาก่อนหน้านี้ ตามลิงค์นี้นะคะ
น้องจี
http://mew-mini-museum.blogspot.com/2012/07/q-g-dragon-scawaii-japan.html
ทาบิ
http://mew-mini-museum.blogspot.com/2012/07/q-top-scawaii-japan.html 
น้องเน่
http://mew-mini-museum.blogspot.com/2012/07/q-seungri-scawaii-japan.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น