วันจันทร์ที่ 3 ตุลาคม พ.ศ. 2554

KVIP VS YG ( issue3)

ในข้อมูลที่มิวพอจะรวบรวมได้ตอนนี้ เหมือนเป็นบทสรุปว่าตอนนี้มีความไม่พอใจรุนแรงเกิดขึ้นระหว่าง วีไอพีและท่านยาง แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ยังไม่รู้เหมือนกันว่าจะมีการกระทำใดออกมา หรือ จะมีการเปลี่ยนใจ สงบใจลงกันบ้างไม๊??

ตามสไตล์ค่ายนะค่ะ ต้องรอดูเมื่อมันเกิดเรื่องอะค่ะ ไม่มีการเตือนอะไรล่วงหน้า -_-!!


นอกจากเรื่องความไม่พอใจที่ระอุๆๆกันอยู่ ระหว่าง วีไอพี แบล็คแจ็ค และ ท่านยาง ทางลัคกี้7 ก็ไม่พอใจเหมือนกัน เพราะเมื่อก่อน เจ็ดก็เป็นดาวจรัสแสงของบริษัทมาก่อน เอาเป็นว่าไปๆมา แฟนคลับเหล่านี้ก็คิดเป็นจริงเป็นจังมากว่าใครจะเด่นกว่าใครในบริษัท

บิกแบงขึ้นสู่จุดสูงสุดในเรื่องของแฟนคาเฟ่ในปี 2008 และเริ่มตกลงไปเรื่อยๆ เริ่มตั้งแต่เดือน มกราคม ปี 2009 ซึ่งสูญเสีย สมาชิกในคลับ ประมาณ 1500 คนทุกๆเดือนอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเค้าว่ากันว่า เป็นเรื่องปกติของดารานักร้อง แต่ที่แน่ๆคือ จำนวนแฟนคลับที่ออกไป เหตุผลหลักๆที่ทำให้ออกมักจะเป็นเพราะว่าพวกเค้าหมดความศรัทธาในกลุ่มนั้นๆแล้ว

ในสมัย ที่โปรโมทเพลง Lie สมาชิกแฟนคลับเพิ่มขึ้นเป็นสามเท่า และในช่วง last farewell ก็มีสมาชิกสมัครเข้าใหม่ ทุกๆเดือน แต่ในช่วงที่ คัมแบคกับเพลง Tonight จำนวนสมาชิกกลับเท่าเดิมไม่มีการเคลื่อนไหวไม่เพิ่มขึ้นหรือน้อยลง แต่คงที่ เรื่องนี้แฟนๆต่างรู้ดี แต่ด้วยความไม่พอใจต่างๆ จึงไม่มีใครอยากทำอะไร

วายจีขึ้นชื่อเรื่องการพูดเกินจริงและสร้างแผนการมากมายที่ยิ่งใหญ่ แต่น้อยมากที่แผนการเหล่านั้นจะได้ลงมือทำให้สำเร็จ ในตอนนี้ว่ากันว่า การขยายตลาดไปสู่ต่างประเทศของทุกค่ายใหญ่ ไม่ว่าจะเป็น SM JYP หรือกระทั่งกับ Cube เอง ก็ยังทำได้ดีกว่าวายจีมาก ซึ่งนี่เป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้บรรดาแฟนคลับไม่พอใจในตัวท่านยาง

ในเรื่องการนำตลาดเข้าตลาดหุ้น วายจีต้องการให้ขายหุ้นได้มากๆๆ แต่ด้วยความไม่มั่นคงในการตัดสินใจของท่านยางที่เป็นข้อเสียที่ใครๆก็รู้


มีวีไอพีประมาณ 100 คนรวมตัวกันจะซื้อหุ้นของบริษัทเป็นจำนวนเงินหลายล้านวอน ซึ่งจากที่เคยเป็นมาก่อนหน้านี้ บริษัท SM ก็มีแฟนคลับถือหุ้นในตลาดหลักทรัพย์ของบริษัทเป็นจำนวนมาก แต่ด้วยนิสัยของท่านยางทำให้วีไอพีเกิดความลังเลว่าจะลงทุนลงไปได้ยังไง และเรื่องนี้ไม่ได้เกี่ยวกับตัวเงิน เพราะพวกวีไอพีไม่ได้จะซื้อหุ้นบริษัทเพราะอยากทำธุรกิจ แต่เป็นเพราะจะสนับสนุนบิกแบง โดยแฟนๆกล่าวว่า ความขัดแย้งระหว่างบริษัทกับแฟนดอมในตอนนี้ก็น่าจะส่งผลทะแม่งๆให้กับผู้ลงทุนอื่นๆได้รู้และคงต้องไตร่ตรองบ้างแล้วก่อนการลงทุนกับวายจี

วีไอพีได้รวมตัวกันประชุมเพื่อที่จะทำการแอนตี้ ท่านยางกันอย่างเป็นรูปธรรม โดยคิดคร่าวๆกันว่าอาจจะต้องทำการไม่เข้าร่วมกิจกรรมใดๆของค่าย ไม่ซื้อ ไม่โหวต ไม่เชียร์ ซึ่งการหารือกันในตอนนี้เกิดขึ้นแล้ว แต่ยังไม่ได้ข้อสรุปว่าจะเดินหน้ากระทำการใดๆออกมาค่ะ

แต่ผลจากการหารือในคืนนั้น มีวีไอพี หมดใจและลาออกเป็นทางการกว่า 500 คนเพียงชั่วข้ามคืน ลองคิดดูว่าถ้ามีคนถอดใจ คืนละ 500 คน แฟนคลับนี้จะเกิดอะไรขึ้นในอนาคต

สถานการณ์เริ่มรุนแรงก่อตัวมาตั้งแต่เดือนกันยายนมาแล้ว ซึ่ง ในเดือนนั้นมีวีไอพีลาออกกว่า 2000 คน

การรวมตัวกันและการกระทำครั้งนี้ ไม่ใช่ KVIP อย่างเป็นทางการที่จ่ายเงินเสียค่าสมาชิกจะลงมามีส่วนทุกคน แต่คนที่เป็น ผู้นำหรือกลุ่มใหญ่หลักๆๆเป็นคนทำให้มันเกิดขึ้นและนั่นทำให้เกิดเป็นเรื่องราวกันขึ้น คนกลุ่มหลักนี้ เป็นคนกลุ่มที่ช่วยซื้อช่วยโหวต ให้กับบิกแบง

สรุปในตอนนี้ เรื่องนี้เกี่ยวข้องกับท่านยางคนเดียวเท่านั้น ในส่วนของสาวๆ วีไอพีกลุ่มนี้ไม่ได้ติดใจอะไร และสรุปกันไว้ว่า ควรจะให้เกียรติสาวๆ 2ne1 เอาไว้ เรื่องราวจะดำเนินไปหยุดตรงไหน เราคงต้องรอฟังกันต่อไปนะค่ะ

ตามที่บอกในโพสแรกนะค่ะ บล็อคนี้เป็นบล็อคส่วนตัวของมิว ขออย่า copy และ paste ไปลงที่ไหนให้ลิงค์เข้ามาอ่านนะค่ะ เพราะเจ้าของคนที่มาเล่าเค้าก็ไม่ให้นำออกเหมือนกันแต่มิวดันเอามาสรุปเป็นเวอร์ชั่นที่ได้อ่านๆกันไปนี้ มิวไม่อยากให้เรื่องยาว ไม่ชอบมาม่า 555 ใครอยากอ่านเวอร์ชั่น อังกฤษไปตามได้ตามนี้เลยค่ะ http://swaggalevel1000.tumblr.com/post/10893720932 also credit to Chantal meijer นะค่ะ

1 ความคิดเห็น:

  1. เฮือกกกก อ่านแล้วเครียดแทนน้อง ทุกคนรักน้องจากใจจริง แต่น้องก็อาจจะรู้เรื่องนี้ แล้วไม่สบายใจแน่ๆๆ เฮ้อออ เราวิปต่างบ้านต่างเมืองได้แต่มองอย่างห่างๆแต่ห่วงๆๆ


    ขอบคุณมากๆๆนะค่ะพี่มิว

    ตอบลบ