วันศุกร์ที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2554

TABI Canada trip


ALL ABOUT Fan ACCOUNT TABI IN CANADA

ทาบิเดินทางไปแคนาดาตั้งแต่วันที่ 9 ที่ผ่านมาเพื่อถ่ายโฆษณาให้กับทาง Northfaceค่ะ และกลับมาถึงเกาหลีแล้วในวันนี้ ระหว่างที่ไปที่นั่น มีแฟนๆหลายกลุ่มทีเดียวได้เจอทาบิด้วยและนี่คือ แฟนแอคเค้าส์ที่แฟนๆนำมาเล่าให้ฟังกันค่ะ

เมื่อไปถึงเวลาผ่านไป 2 วันได้แฟนๆเริ่มออกตามหาตัว 555 ว่าไปอยู่ตรงไหน ก็เริ่มมีข่าวจากแคนาดาค่ะ มีชายคนนึงเจอทาบิกำลังถ่ายภาพให้กับทาง north face ที่ลำธาร Jake lake ในเมือง Banff เค้าบอกว่าทาบิรูปร่างสูงใหญ่ เทียบกับหมีได้เลย
อัธยาศัยดี ขนาดน้องหมาของเค้าที่ไม่ค่อยจะชอบคนแปลกหน้ายังหลงเสน่ห์ทาบิ 55 ทาบิฟังภาษาอังกฤษรู้เรื่อง และน่ารัก
ไปๆมาๆ ทาง North Face ก็ยืมน้องหมาถ่ายรูปกับทาบิซะเลยค่ะ


===========================

หลังจากเงียบไปสองวัน มีคนเจอทาบิอีกในเมือง Banff เหมือนเคย คราวนี้แฟนเพลงสาวคนนี้ ขับรถอยู่และเห็นทาบิกำลังเดินหิ้วถุงใส่ของทานเล่นเพิ่งกลับจากร้านขายของชำ กำลังจะกลับโรงแรมพอดีเลย รีบจอดรถลงไปหา

พอถึงหน้าโรงแรมไม่ไกลจากร้านของชำทาบิก็นั่งที่ม้านั่งหน้าโรงแรมเพื่อสูบบุหรี่ จากนั้นแฟนๆก็ขอลายเซ็น แต่พอขอถ่ายรูปทาบิก็ยิ้มน้อยๆและปฏิเสธอย่างสุภาพว่า ไม่ได้

สาวๆเลยถามว่าชอบ แคนาดาไม๊ทาบิว่าชอบและหัวเราะค่ะ ระหว่างคุยกันนั้นน่าจะใช้เวลาทั้งหมด 10 นาที ทาบิมองเค้าและเพื่อนสาวของเค้าไม่วางตา และโค้งให้หลายครั้ง สาวทั้งคู่คุยกับทาบิเป็นภาษาเกาหลีนะค่ะ จากนั้นทาบิก็ลาเข้าโรงแรมไป

สองสาวนี้บอกว่าทาบิมีดวงตาที่สวยมากและทาบิมีรูปร่างสูงค่ะ น่าจะ ประมาณ 180 ซม


============================

แฟนเพลงกลุ่มสุดท้ายที่เขียนแฟนแอคเค้าส์ในช่วงนี้คือ คนที่ตั้งใจจะไปเจอทาบิที่สนามบินค่ะ และด้วยความที่ไม่รู้ว่าจะกลับไฟท์ไหนเค้าเลยไปเตร่ที่สนามบิน แล้วก็ไปถามตัวแทนบริษัททัวร์ที่พาทีมงานและทาบิไปถ่ายแบบใน Banff ว่ารู้ไม๊ว่าทาบิจะมากี่โมงแต่ที่บริษัททัวร์ก็บอกว่าไม่รู้

ระหว่างเดินเตร็ดเตร่ก็มองเห็นพี่แบงแองก่อน และก็เหลือบไปเห็น ทาบิกำลังสูบบุหรี่อยู่ตรงทางเข้า เค้าว่าตอนสูบบุหรี่ทาบิไม่ได้ใช้นิ้วชี้และนิ้วกลางคีบบุหรี่แต่ใช้อีกสามนิ้วแทน ระหว่างนั้นคนก็เริ่มเห็นและจะเดินเข้าไปหา ทาบิก็รีบทิ้งบุหรี่ไปและเดินเข้ามาภายในสนามบิน

เค้าเดินเข้าไปหาทาบิ ยื่นถุงที่ใส่แซนวิชและของขวัญวันเกิดล่วงหน้าให้ มีคนมารับไปแทนทาบิเอาแต่ขอบคุณและโค้งให้จนแฟนๆต้องโค้งตาม แต่ระหว่างนี้ไม่ได้หยุดเดินนะค่ะ แฟนๆก็จะถ่ายรูปค่ะกดไปครั้งนึงแสงแฟชทำให้พี่แบงแองสังเกตว่ามีคนถ่ายรูปเลยรีบเข้ามาห้ามไม่ให้มีการถ่ายรูป แฟนเพลงก็ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี และ ยืนมองทาบิและพี่แบงแอง เช็คอิน

ระหว่างที่มองทาบิเชคอิน แฟนๆบอกว่า ทาบิฟัง ipod ซึ่งเป็น ipod รุ่นที่มีปุ่มวงกลมไว้กดเป็นรุ่นเก่ามากแล้ว ( มิวเดาว่าจะเป็นรุ่นแรกๆที่ 7 ทวิตรูปลงในวันที่ คุณจ็อบเสียชีวิตอะค่ะ สีขาวมีปุ่มกลมๆ) และเป็นเพราะมีคนมากมายช่วยเชคอินแทนให้แล้วทาบิก็คอยอยู่และเดินเป็นวงกลมในแบบหนุ่มแร๊พและขยับไม้ขยับมือในแบบhiphopตามจังหวะเพลงที่ฟังระหว่างคอยซึ่งทำแบบนั้นประมาณ 20-30 นาที แฟนๆก็แอบๆดูเพราะมีทีมงานมีคนคอยมองอยู่เยอะมากกลัวจะโดนไล่ค่ะ ซึ่งเค้าบอกว่า มีเค้ากลุ่มเดียวที่มาตามที่สนามบินครั้งนี้

ที่ที่เค้ายืนอยู่มองเห็นไม่ค่อยชัดค่ะ แต่ทาบิก็แฟนเซอร์วิชเหลือเกิน เดินมาใกล้ๆและโยกตามเพลงท่าเดิมให้แฟนเพลงดูกันอย่างจุใจอีกประมาณ ครึ่งชั่วโมง ให้แฟนๆได้แอบถ่ายรูปกัน ซึ่งพี่แบงแองไม่รู้เรื่องอะไรในตอนนี้ แต่ระหว่างนั้นแฟนๆก็ได้เดินไปถามผู้จัดการว่าถ้าถ่ายรูปด้วยไม่ได้ขอลายเซ็นได้ไม๊?? ซึ่งผู้จัดการฟังไม่เข้าใจเค้าเลยทำมือขยุกขยิกๆว่าขอลายเซ็นๆๆ ซึ่งพี่ผู้จัดการก็บอกมาว่า โอเค ซึ่งพอตรงเข้าไปขอลายเซ็นที่ทาบิทาบิก็ไม่รู้เรื่องอีกและต้องหันไปมองพี่ผู้จัดการว่าพวกแฟนๆต้องการอะไร

ตรงนี้แฟนๆได้ขยายความมาว่า ภาษาอังกฤษของทีมงานที่มาด้วยกันกับทาบิและทาบิเองค่อนข้างจะอ่อนค่ะ เพราะพี่สไตลิสต์ที่มาด้วยกันน้ำหนักกระเป๋าเกิน ซึ่งเจ้าหน้าที่ทางสายการบินได้แจ้งให้เอาออกไปบางส่วน ตรงนี้พี่สไตลิสก็ฟังไม่เข้าใจ ทำให้เจ้าหน้าที่ของทางแอร์แคนาดาต้องขอให้นักท่องเที่ยงชาวเกาหลีที่เข้าใจช่วยสื่อสารให้แทน

แฟนๆสังเกตเห็นสาวจากค่าย SM ด้วยนะค่ะแต่เค้าบอกว่าทาง YG ก็ไม่ได้คุยอะไรกับฝ่ายนั้นมาก ก็ต่างคนต่างทำธุระของตัวเอง

สุดท้ายแล้วแฟนเพลงคนนี้เล่ามาว่า ทาบิผอมมาก มากเกินไป หน้าตาดูซีดๆด้วยเดาว่าน่าจะเป็นเพราะไม่ชินกับโซนเวลาที่ต่างกันกับทางเกาหลี นอกจากนี้ยังบอกว่า ทาบิหล่อมากๆๆ และใจดีมากๆ พี่แบงแองก็ใจดีถึงแม้ว่าพี่แบงแองจะขอให้เค้าลบภาพที่เค้าถ่ายไปทิ้งให้หมดก็ตามแต่ก็ไม่ได้ตัดสินหรือดูถูกใดๆ เป็นการทำตามหน้าที่เท่านั้นและยังยิ้มให้แฟนๆด้วยค่ะ


==============

Source: EmS 翔翔~@weibo // kspringa @ tumblr
Eng Translation: jwalkervip.tumblr.com
Thai Translation by mew

===============

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น