วันอาทิตย์ที่ 2 ตุลาคม พ.ศ. 2554

KVIP VS YG ( issue 2)

วีไอพี ออกตัวกันไว้ก่อนแล้วนะค่ะ ว่าความพอใจนี้ ไม่พอใจตัวท่านยางเท่านั้น ไม่ได้จะแอนตี้แบล็คแจ็คหรือแฟมดอมอื่นในครอบครัวนะค่ะ แต่ไม่เห็นด้วยกับนโยบายในการจัดการเรื่องต่างๆของท่านยาง ตัวมิวเองเป็น วายจีอาร์มี่ค่ะ รักหมดเลยค่ายนี้ สาวๆก็รัก หนุ่มๆก็รัก หมีก็รัก เจ็ดก็รัก พี่ไซก็รัก เจย์ก็ร้ากกกกก (เริ่มไม่เกี่ยว 5555)

เอาละค่ะ มาอีกเรื่อง ค่ะ
==================

เรื่องราวที่เล่าๆกันมานะค่ะ มาจากการที่ประธาน แฟนคลับอย่างเป็นทางการ Lee Hye mi ได้เขียนไว้ในไซเวิดดิ์ของตัวเอง
นอกจากเรื่อง มงกุฏวีไอพีที่โดนวายจี เอาไปทำขายเอาตังเข้ากระเป๋าแล้ว เรื่องที่เป็นประเด็นคล้ายๆกัน คือ กรณี รอยสักใช้เชียร์คอนเสริต์เดี่ยวของ ยองเบ Solar concert เมื่อปีที่แล้ว

วีไอพีตั้งใจจะวาด เฮนน่าทำเป็นรอยสักปลอมๆขึ้นมาบนมือของวีไอพีที่จะไปดูคอนเสริ์ตในครั้งนั้น เพื่อใช้เชียร์เบ (ตามรูปทางขวาค่ะ)เลยมีความคิดว่างั้นเราลองเอารอยสักนี้ไปถามทางวายจีกันดีกว่า เผื่อวายจีจะชอบและจะได้ทำออกมาเป็นสติกทู ขึ้นมา และแจกให้ทางวีไอพีเอาไปติดกันฟรีๆ เพื่อเชียร์เบ

แต่คำตอบก็รู้ๆกันนะค่ะ ทางวายจีรู้สึกว่ามันดูปัญญาอ่อนอีกแล้วและบอกว่ามันจะดูแรงไปสำหรับคนที่ไม่นิยมชมชอบกับการสักตามร่างกาย ทางวีไอพีก็ไม่ได้ประท้วงอะไร และ ตามเคยก็ไม่มีแฟมดอมไหนก็อปปี้ไอเดียเรื่อง สติกทู หรือการเขียนเฮนน่านี่ไปใช้เชียร์ศิลปินของตัวเอง แต่ก็ซ้ำรอยกับเรื่องมงกุฏ อาทิตย์ต่อมาเมื่อถึงช่วงแสดงคอนเสริต์ วายจีออกสติกทู มาจำหน่าย (ตามรูปทางซ้ายค่ะ) และนี่ก็เป็นอีกเรื่องที่ทำให้วีไอพีคิดว่า วายจีมองว่าบิกแบงเป็นแค่เครื่องพิมพ์แบงค์เป็นแค่ตัวหาเงินให้กับวายจีเท่านั้น

=================

ทั้ง KVIP และทางแบล็คแจ็ค รู้ดีว่า วายจีเข้าใจว่าการกระทำของแฟนคลับนั้นมีความหมายมากมายแค่ไหนต่อแฟนๆ และฝ่ายดูแลแฟนคลับของบริษัทวายจีต่างก็ตามติดคอยดูพวกเค้าทั้งสองคลับทุกย่างก้าว แต่ถึงอย่างนั้นวายจีก็ยังกล้าที่จะเมินความเห็นของวีไอพี และเฉยชามองข้ามกับปัญหาและความคิดที่พวกเค้าเสนอไปอีก

วีไอพีที่เกาหลีต่างไม่ค่อยพอใจกับความจริงที่เห็นๆกันอยู่ว่าตั้งแต่สาวๆ 2ne1 เดบิว บิกแบงก็ไม่ได้เป็นตัวเลือกแรกๆในลิสของวายจีอีกต่อไป ทางวีไอพีมองว่า บิกแบงต่างเอาใจและทำทุกอย่างเพื่อให้แฟนๆมีความสุข จนกระทั่งช่วงปลายปี 2008 ปีที่ 2ne1 เดบิว และบิกแบงก็ถูกส่งไปทำงานที่ญี่ปุ่นกว่า 2 ปี และตารางงานก็ยุ่งมากและเต็มไปด้วยการเดินทางไปๆมาๆ เกาหลีและญี่ปุ่น ตัวของน้องแดที่ตอนนั้นยังทำรายการ family outing อยู่ก็จำเป็นต้องเดินทางไปๆมาๆตลอดเวลาและใช้เวลา 3-4 วันต่ออาทิตย์บนเครื่องบิน

และในปี 2008 นี่เองที่ วายจีสัญญาว่าจะทำอัลบั้มเดี่ยวให้กับ ทาบิและน้องแด และจะออกวางแผงในช่วงต้นปี 2009 แถมยังประกาศว่าจะมีสาวๆมาร่วมแจมในอัลบั้มเหล่านี้ด้วย แต่สองอัลบั้มนี้ก็ไม่เคยได้ออกมาและกลายเป็นแค่แผนการโปรโมท 2ne1 เท่านั้น

ในปี 2009 ในช่วงเดือนกรกฏาคมควรจะเป็นช่วงที่ บิกแบงจะออกอัลบั้มใหม่ แต่กลายเป็นว่าปีนั้น ทูเอนี่วันได้เดบิวและน้องจีไปทำอัลบั้มเดี่ยวแทน

นอกจากนี้ รายการ YGTV ควรจะเป็นรายการทีวีที่มีทุกคนในค่ายแต่กลายเป็นว่า พอปีที่สองที่ทำรายการนี้ก็เปลี่ยนเป็น 2NE1 TV แบบเต็มๆ และทำมาถึง 3 ซีซั่นแล้ว เกิดคำถามขึ้นว่าทำไม 2ne1 ถึงมีรายการทีวีของตัวเอง ในขณะที่บิกแบงไม่มีการคัมแบคเลยกินเวลายาวนานกว่า 2 ปี 3 เดือน แล้วทำไมถึงต้องใช้เวลานานขนาดนั้นในการทำอัลบั้มคัมแบค? ทุกอย่างที่วีไอพีคิดว่าเป็นเหตุผลของเรื่องนี้คือ วายจีเอาแต่คิดเรื่องของ 2ne1 และวายจีต้องการแค่เงินเท่านั้น ตอนนี้พวกเค้าสามารถสร้างวงเจ้าหญิงที่ทำเงินออกมาได้แล้ว บิกแบงก็ค่อยๆหมดบทบาทในบริษัทลง และเรื่องทั้งหมดทำให้ วีไอพี เจ็บปวดมาก


วีไอพีเชื่อว่า ส่วนหนึ่งของ แบล็คแจ็คล้วนต้องเป็นวีไอพีด้วยและเชียร์สาวๆเพราะเป็น ครอบครัววายจีด้วยกัน แต่แบล็คแจคบางกลุ่มกลับไม่ยอมรับ มีวีไอพีบางกลุ่มเอ็นดูสาวๆและเชียร์เพราะชอบในครอบครัววายจี บางคนชื่oชอบเพราะพรสวรรค์ของสาวๆ แต่ไปๆมาๆ เมื่อวายจีพยายามดันให้สาวๆขึ้นสูงกว่าที่ควรจะเป็นมันเลยเริ่มสร้างความรำคาญใจให้กับวีไอพีเหล่านั้น แถมยังใช้บิกแบงในการโปรโมทเปิดตัวสาวๆ ที่ว่า เป็นบิกแบงเวอร์ชั่นผู้หญิง แถมเพลง Lollipop ที่สาวๆทำกับบิกแบงนั้น วายจีกลับบอกว่าเพลงนี้เป็นเพลงของ 2ne1 โดยบรรจุขายในอัลบั้มของ สาวๆ และรายได้ที่ได้จากเพลงนี้เป็นการ 2ne1 ไป ไม่ใช่ บิกแบงและ2ne1ร่วมกัน

====================

มาถึงตอนนี้เริ่มนัวเนียกันไปมา ที่เขียนว่า วีไอพี และแบล็คแจ็คก็เป็นแค่บางส่วนนะค่ะ แต่ส่วนที่คิดกันมากๆนี้ เป็นแฟนคลับอย่างเป็นทางการ จ่ายเงินและมีอิทธิพลในการจัดการกลุ่มแฟนคลับ ดังนั้นเรื่องราวที่เกิดขึ้นเลยค่อนข้างกลายเป็นปัญหาที่ วีไอพีอย่างมิวได้แต่ขมวดคิ้ว คนที่ได้ฟังก็คงจะรู้สึกว่า มันวุ่นวายดีจริงๆ

ตามที่บอกในโพสแรกนะค่ะ บล็อคนี้เป็นบล็อคส่วนตัวของมิว ขออย่า copy และ paste ไปลงที่ไหนให้ลิงค์เข้ามาอ่านนะค่ะ เพราะเจ้าของคนที่มาเล่าเค้าก็ไม่ให้นำออกเหมือนกันแต่มิวดันเอามาสรุปเป็นเวอร์ชั่นที่ได้อ่านๆกันไปนี้ มิวไม่อยากให้เรื่องยาว ไม่ชอบมาม่า 555 ใครอยากอ่านเวอร์ชั่น อังกฤษไปตามได้ตามนี้เลยค่ะ
http://swaggalevel1000.tumblr.com/post/10893720932

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น