วันอาทิตย์ที่ 2 ตุลาคม พ.ศ. 2554

KVIP VS YG ( issue 1 )

หลังจากที่ ช่วงหลังๆ น้องๆไม่ค่อยมีงาน และถ้ามีงานส่วนใหญ่ก็มักจะเป็นในต่างประเทศและก็ยังคงไม่มีน้องแดเข้าร่วมในกิจกรรมวงเหมือนเดิม ทั้งนี้ทั้งนั้น ตามที่วายจีบอกมาคือ ตั้งใจให้น้องได้พักและน้องยังไม่พร้อม ซึ่งตอนนี้น้องแดก็ทำงานร่วมกิจกรรมของโบสถ์ และ วายจีก็กำลังคิดว่าจะให้น้องคัมแบคยังไงดี ซึ่งที่ดูๆไว้ล่าสุด "คาดว่า" จะให้ขึ้นคัมแบคที่เวทีคอนเสริต์บิกโชว์ ปี 2012 ค่ะ

ระหว่างที่รับงานโชว์ตัวร้องเพลงไปเรื่อย ประกอบกับทำงานเพลงใหม่ในสตูดิโอกันไป ข้อเท็จจริงที่ว่า จำนวนวีไอพี ก็ลดลงตามไปเรื่อยๆๆ และ ข่าวลือและความขัดแย้งต่างๆ ระหว่าง KVIP และ ท่านยาง ก็ดูจะรุนแรงไปเรื่อยๆ

ในตอนแรกมีการหารือกันนะค่ะ ว่าจะทำการ บอยคอย ตัวของ ท่านยางฮยอนซอก ตั้งเป็นกลุ่มแอนตี้ท่านยางขึ้นแต่ล่าสุด ได้ข้อสรุปว่าจะไม่ทำนะค่ะ แต่ความไม่พอใจก็ยังเดือดอยู่ ซึ่งไม่รู้ในอนาคตจะเป็นยังไงต่อ

ตัวมิวเองอ่านข่าวและติดตามดูกระแสของ KVIP แล้วรู้สึกว่าบางที แฟมดอมที่มันมากไป จริงจังไป มันก็แลดูไม่ค่อยเข้าท่า เข้าใจว่าเป็นธรรมชาติของ KVIP ที่แลดูจะฮาร์คคอร์มากๆๆ เมื่อครั้งที่แอนตี้น้องจีรักแต่ยองเบ หรือแอนตี้ทุกคนรักแต่น้องแด มันก็ทำเอามิวมึนมาแล้ว 55 แต่ก็อยากจะอัพเดทเรื่องนี้เอาไว้หน่อยนะค่ะ เผื่อวีไอพีด้วยกันที่ยังไม่รู้ หรือรู้แล้วยัง งงๆๆ จะได้มีข้อมูลเอาไว้นะค่ะ มิวขอสรุปเอาให้เข้าใจง่ายๆจะได้ไม่ งง มากเข้าไปอีก 5555 เป็นการรวบรวมข้อมูลในฐานะที่มิวก็เป็นวีไอพีคนนึง

อ่านแล้วเห็นด้วยไม่เห็นด้วยยังไงก็เป็นสิทธิ์ของทุกคนนะค่ะ สำหรับคนที่ไม่เคยได้เป็นแฟนคลับคงไม่ค่อยเข้าใจเท่าไหร่ ตัวมิวเป็นแฟนคลับแต่ก็ยังไม่ค่อยเห็นด้วยกับ KVIP เท่าไหร่ค่ะ 5555 เอาละ เริ่มกันเลยดีกว่า

สาเหตุที่ KVIP ไม่พอใจท่านยาง เป็นเพราะว่า ท่านยางไม่ยอมรับว่าที่ทางค่ายมีชื่อเสียงสูงมากจนถึงทุกวันนี้จริงๆแล้วต้องยกความดีความชอบให้กับบิกแบงมากกว่านี้ และระยะหลังๆ ท่านยางให้ความสนใจกับ 2NE1 มากเกินไป

จากความที่ ค่ายวายจีอยู่กันอย่างเป็นครอบครัว ศิลปินต่างรักกันเหมือนพี่น้อง แต่การกระทำของท่านยางที่ลำเอียงให้กับสาวๆมากเกินไป เริ่มจะทำให้ วีไอพีไม่อยากจะเป็นพี่น้องกับแบล็คแจ็ค และความไม่พอใจนี้คงไม่แผ่ขยายเป็นวงกว้างและมีผลมากเท่าไหร่ แต่ตัวตั้งตั้งตีในการแอนตี้ท่านยางครั้งนี้ เป็นถึงหัวหน้ากลุ่มวีไอพีอย่างเป็นทางการ

ความไม่พอใจที่เกิดขึ้นเริ่มถึงจุดที่วีไอพีรับไม่ได้ เมื่อเห็น สินค้าที่ท่านยางวางขาย ในงานคอนเสริต์ใหญ่ครั้งแรกของสาวๆ Nolza concert ที่มีที่คาดผม ที่แลดูเหมือนที่คาดผมมงกุฏที่เหล่าวีไอพีช่วยกันทำและแจกให้วีไอพีใส่ตอนที่บิกแบง ทำการโปรโมทเพลงตามรายการทีวี และ ใส่ไปดูคอนเสริต์

โดยจุดประสงค์ในการทำที่คาดผมมงกุฏ เป็นการทำเพื่อให้กำลังใจบิกแบง และทำให้แฟนดอมวีไอพีแลดูเป็นยูนิตี้ และออกกล้องแล้วดูสวยงามเป็นระเบียบเรียบร้อย ซึ่งฟีคแบคที่ได้รับดีมากๆ การกระทำครั้งนี้ทำโดยไม่ได้คิดเงิน ได้รับเพียงกำลังใจจากวีไอพีด้วยกัน ดังนั้น ที่คาดผมรูปมงกุฏแต่ละอันจึงเปื่ยมไปด้วยความหมายลึกซึ้ง และมีค่าเปรียบเหมือนตัวแทนวีไอพี

แต่วายจีกลับเอาไอเดียนี้ไปผลิตที่คาดผมในการใช้เชียร์สาวๆ 2ne1 และเก็บเงินเข้ากระเป๋าตัวเองทำให้วีไอพีเสียใจผิดหวังและช่วยไม่ได้ที่งานนี้จะทำให้วีไอพีมองวายจีว่าเป็นพ่อค้าหน้าเงิน

ที่คาดผมนี้ไม่มีแฟนคลับวงอื่นกล้าที่จะเลียนแบบเลย เพราะ มันเป็นเหมือนสัญลักษณ์ที่ทำให้ทุกคนรู้ว่า "นี่แหละวีไอพี " " เราคือวีไอพี" " นี่คือสิ่งที่บิกแบงเท่านั้นที่จะได้เห็นเมื่อเค้าอยู่บนเวที"

ในแฟนดอมทั้งหลายต่างต้องผ่านช่วงเวลายากลำบากในการเลือกสีประจำกลุ่ม ของที่ใช้เชียร์ประจำกลุ่ม การเลือกแบบแท่งไฟในการเชียร์ ซึ่งวีไอพีได้ผ่านช่วงเวลาเหล่านั้นมานานแล้ว ในครั้งนี้การที่จะต้องมาเห็นศิลปินร่วมค่ายมีของเชียร์ที่ใช้เชียร์เหมือนกัน และ ทางค่ายได้เงินจากการขายของเหล่านี้ เป็นการแสดงให้วีไอพีรู้สึกว่าวายจีเมินพวกเค้า มงกุฎวีไอพีที่เป็นสิ่งที่ทำให้วีไอพีรวมกันเป็นยูนิตี้ มงกุฏนี้มีความหมายมากมายต่อจิตใจที่เคยสร้างความขลังและความภูมิใจให้กับวีไอพี ในตอนนี้มันไม่ขลังเหมือนเดิมอีกต่อไป เพราะวายจีทำเลียนแบบเพื่อเหตุผลทางธุรกิจเท่านั้น

ทางหัวหน้ากลุ่มวีไอพี Lee Hye mi กล่าวว่า จริงๆแล้วมันเป็นปัญหาของแบล็คแจ็คที่จะต้องคิดว่าจะใช้อะไรเป็นของเชียร์อย่างเป็นทางการ รวมถึง แฟนคลับของศิลปินคนอื่นๆในค่ายวายจีด้วย ซึ่งถ้าทำแบบนี้มันก็จะเป็นปัญหาให้กับ วีไอพี และยังกล่าวด้วยว่า ในตอนแรกที่เริ่มทำที่คาดผมมงกุฏ ทางแฟนคลับได้รับการเตือนจาก ทีมงานผู้ดูแลกลุ่มแฟนคลับของทางวายจี ต่อว่า ให้เลิกทำเพราะมันดูปัญญาอ่อน แต่วีไอพีก็ยังเดินหน้าทำต่อไป เพราะสิ่งที่พวกเค้าทำไม่ได้ทำเพื่อเอาใจ ครอบครัววายจี แต่เค้าทำเพื่อบิกแบงและมันเป็นสิ่งที่พวกเค้าวีไอพี ภูมิใจการที่ได้เห็นวายจีทำแบบนี้ มันไม่ใช่เรื่องที่ถูกต้อง

==========================

อืมมมม อ่านถึงตรงนี้ เพลียใช้ได้เลย เข้าใจทั้งสองฝ่าย แต่ไม่รู้จะทำยังไง 555

มิวว่ามิวแบ่งเป็นหลายๆโพสดีกว่าค่ะ เริ่มมึน ขอพักก่อน

P.S ใครอยากจะกระจายข่าว บล็อคนี้เป็นบล็อคส่วนตัวของมิว ขออย่า copy และ paste ไปลงที่ไหน
ให้ลิงค์เข้ามาอ่านนะค่ะ เพราะเจ้าของคนที่มาเล่าเค้าก็ไม่ให้นำออกเหมือนกันแต่มิวดันเอามาสรุปเป็นเวอร์ชั่นที่ได้อ่านๆกันไปนี้ มิวไม่อยากให้เรื่องยาว ไม่ชอบมาม่า 555 ใครอยากอ่านเวอร์ชั่น อังกฤษไปตามได้ตามนี้เลยค่ะ http://swaggalevel-1000.tumblr.com/post/10893720932

3 ความคิดเห็น:

  1. เป็นปัญหาที่น่าปวดหัวจริงๆค่ะพี่มิว

    ความจริงก็ไม่อยากให้ VIP แอนตี้ BJ เลยนะเนี่ย ไม่งั้นคำว่า Fami;y ก็คงจะไม่ขลังอีกต่อไป


    ท่าทางเรื่องนี้จะยาว = ="

    ตอบลบ
  2. ขอมาเป็นวีไอพีในบอร์ดเทออีกคนนะ

    ตอบลบ