วันพุธที่ 23 ตุลาคม พ.ศ. 2556

TOP “Let’s talk at home (IN MY ROOM) L’OFFICIEL /11-2013 (end)


LH: อ่าใช่ๆ ฉันได้ยินมาว่าคุณช่วยแทยังในการออกแบบตบแต่งภายในบ้านใหม่ของเค้ามากเลยใช่ไม๊คะ??
Choi Seung Hyun: อ่าา , ก็ไม่ใช่แบบนั้นหรอกครับ จริงๆผมไม่ได้ทำอะไรมากเลย แทยังเค้าเลือกจัดออกมาได้ดีด้วยตัวเค้าเองครับ อย่างที่ผมบอกไปก่อนหน้านี้ ผมรักเฟอร์นิเจอร์ครับ ผมชอบในเรื่องของสถาปัตยกรรม ดังนั้นผมจึงเริ่มอ่านหนังสือเกี่ยวกับเรื่องพวกนี้ด้วย จริงๆแทนที่จะเรียกว่าบ้านผมมีโกดังเก็บของส่วนตัวที่ที่ผมจะสะสมพวกอุปกรณ์ในห้องน้ำ เฟอร์นิเจอร์ เช่น เก้าอี้และโต๊ะ และพวกรูปปั้นๆต่างๆ เอาไว้ครับ 

LH: โอ้ว จริงเหรอคะเนี้ย?? นี่เป็นวิธีคลายเครียดของคุณเหรอคะ??
Choi Seung Hyun: ครับ ผมคิดว่าผมชอบทุกอย่างที่ดูน่ารัก ผมเดาเอาว่าตัวเองหลงใหลในสิ่งที่สวยงาม ร่างกายของผมจะสามารถพักผ่อนได้ในขณะที่ได้มองสิ่งที่สวยงาม ในตอนที่ผมยังเด็กผมจะชอบเสื้อผ้ามากเลยครับ ผมซื้อมาเยอะเลยและสะสมมัน ตอนนี้ผมอยู่ในช่วงปลายอายุ 20 แล้ว ความปรารถนาในเรื่องเสื้อผ้าของผมก็ลดลงไปด้วย 

LH: ได้ยินมาว่าคุณมี  Mark Ronson…เป็นแบบอย่างเหรอคะ??
Choi Seung Hyun: ไม่ครับ ผมไม่เคยพูดเลยว่าเค้าเป็นแบบอย่างของผม ไม่เคยเลยฮะ ผมสงสัยว่าเรื่องนี้มาจากไหนครับเนี้ย?? ใครเป็นคนพูด ??ผมจะไปเหมือนคนที่ยังมีชีวิตอยู่ร่วมยุคกับผมได้ยังไงกัน?? ผมไม่ใช่แบบนั้นนะฮะ  มันแค่เป็นสไตล์ที่ดังมากๆที่ยุโรป งั้นคุณก็สามารถพูดได้ว่าทุกคนที่อังกฤษและฝรั่งเศสก็อบบี้สไตล์ของ  Ronson มาแบบนี้จะได้เหรอฮะ??? ถ้าพูดว่าผมมี David Bowie เป็นแบบอย่างแบบนี้ผมยอมรับนะครับ 

ยังไงก็ตามแต่กลับมาที่คำถามนะครับ ในเวลาที่รู้สึกเป็นทุกข์ผมตระหนักว่าผมจะรู้สึกผ่อนคลายปล่อยวางเวลาที่ได้เห็นรูปวาดหรือเฟอร์นิเจอร์ แม้แต่ในช่วงที่ไปทัวร์คอนเสริต์ในต่างประเทศ ผมจะหาเวลาไปพิพิธภัณฑ์ศิลปะหรือแกลลอรี่ด้วยตัวเอง ตอนนี้ผมอินไปกับศิลปะในแบบ surrealismมากๆเลยครับ 

LH: ให้ฉันเดานะคะ  Dali! ใช่ไม๊??
Choi Seung Hyun: อ่า ใช่ครับ จริงๆผมมีเฟอร์นิจเจอร์ที่ออกแบบโดยมีงานของดาลีเป็นแรงจูงใจด้วย ผมชอบเฟอร์นิจเจอร์ที่ดูบิดๆเบี้ยวๆงานดีไซน์ของGaudi มากๆด้วยเหมือนกัน ในตอนที่ผมสะสมงานแบบนี้ได้มากพอ ผมกำลังคิดว่าอยากจะเปิดพิพิธภัณฑ์เล็กๆ ของเหล่านี้เป็นสิ่งที่ผมไม่ได้มีโอกาสได้เห็นในตอนที่เป็นเด็ก ในตอนที่ผมแก่ตัวลงและในตอนที่ผมสามารถที่จะสะสมของให้เพิ่มมากขึ้นอีกๆ ผมต้องการพื้นที่ที่แม้แต่เด็กเล็กๆก็เข้ามาเยี่ยมชมได้ ซึ่งตอนนี้มันยังเป็นแค่สิ่งที่ผมหวังไว้ครับ



"กลุ่มพี่ชายที่โตกว่ามาก" ที่ชเวซึงฮยอนพูดถึงนั้นเป็นดาราระดับแนวหน้าที่อย่างน้อยๆต้องมีอายุมากกว่าเค้า 10 ปี ได้แก่ คุณ  Jung Woo Sung, Lee Jung Jae และ Lee Byung Hun พวกเค้าสามารถพูดคุยกันได้ทั้งคืนขอแค่มีเหล้าขวดเดียวก็พอแล้ว ชเวซึงฮยอนเรียนรู้เรื่องการแสดงและการควบคุมมันจากพวกพี่ๆเหล่านี้ คนที่เป็นกำลังใจคอยเชียร์ให้ท็อปอ่านบทหนังเรื่อง Alumni ก็เป็นถึง CEO บริษัทสร้างภาพยนตร์ยักษ์ใหญ่ในวงการ แต่ท็อปไม่เคยที่จะกล่าวถึงพวกเค้าเหล่านี้เลยในการให้สัมภาษณ์ เค้ายังมีเฟอร์นิเจอร์ที่เป็นงานชิ้นดังจากต่างประเทศที่มีเรื่องราวเป็นเอกลักษณ์เฉพาะแต่ละชิ้นเก็บไว้อีกด้วย แต่เค้าไม่เคยเอาเรื่องแบบนี้มาอวดอ้างเลย เค้าเป็นคนที่ระมัดระวังตัวแบบนี้แหละ 

ชเวซึงฮยอนผู้ซึ่งมีความสนใจในเฟอร์นิเจอร์ ไม่ใช่แค่ไอดอลผู้ร่ำรวยมีชีวิตหรูหราทั่วๆไปนะคะ ทุกวันนี้เค้ากำลังสร้างเก้าอี้ในหัวของเค้าอยู่ เค้ากำลังสร้างโครงการและร่างภาพสเก็ตของมัน เค้ากำลังค่อยๆฝันอย่างระมัดระวังถึงวันที่เค้าจะสามารถสร้างเก้าอี้ในหัวตัวนี้ออกมาเป็นเก้าอี้จริงๆได้ 

เราสามารถเห็นท็อปหัวเราะและเล่นตลกเมื่อเราเริ่มพูดถึงงานอดิเรกของเค้า โดยที่ไม่คาดฝันมาก่อนก่อนที่เราจะมาพูดคุยกันเรื่องนี้ ริมฝีปากของเค้าสั่น ขาของเค้าก็สั่นด้วย เค้ามีแอปเปิ้ลเขียวถือไว้ในมือและเค้าก็เอาแต่จ้องกำแพงตลอดเวลาในตอนที่เค้าเริ่มพูด เค้าเป็นคนที่มีเสน่ห์น่าภาคภูมิอย่างมากบนเวที แต่กลับมีอาการประหม่าขนาดนี้ในการสัมภาษณ์นิดๆหน่อยๆ มันเป็นเรื่องที่น่าประหลาดใจอย่างมาก

LH: คุณไม่ชอบให้สัมภาษณ์แบบนี้เหรอคะ?? ยังไงเราควรจะพักกันหน่อยดีไม๊??
Choi Seung Hyun: ผมไม่ได้เกลียดมันหรอกฮะแต่ผมไม่ค่อยมีโอกาสได้ทำอะไรแบบนี้บ่อยๆเท่านั้นเอง แต่ผมชอบที่ผู้สัมภาษณ์ผมในวันนี้ไม่ใช่ผู้ชายนะครับ ผมชอบให้สัมภาษณ์กับผู้หญิงมากกว่าเหมือนในวันนี้ (หัวเราะ) มันเป็นเรื่องปกติไม่ใช่เหรอฮะที่เราจะชอบทำอะไรบางอย่างกับเพศตรงข้ามมากกว่า?? 

LH: เช่นอะำไรคะ??
Choi Seung Hyun:อืมๆ ระยะหลังๆมานี้ผมอยากจะตกหลุมรัก

LH: จะเกิดอะไรขึ้นถ้าคุณอยู่ในห้วงรักคะ??
Choi Seung Hyun: ผมจะเต็มไปด้วยอารมณ์ครับ ทุกอย่างที่ผมทำจะออกมาดีเพราะผมอยากจะดูเท่ต่อหน้าแฟนของผม (หัวเราะ) 

LH: คำถามที่งี่เง่าที่สุดที่คุณเคยได้ยินมาคือคำถามอะไรคะ??
Choi Seung Hyun: “แฟนเพลงที่ไหนเป็นแฟนเพลงคนโปรด??" และ " แฟนเพลงที่ไหนสร้างความประะทับใจมากที่สุด" ครับ แฟนๆทุกคนล้วนมีค่ากับผมดังนั้นแล้วผมจะพูดออกมาได้ยังไงว่าผมชอบใครมากที่สุดหรือชอบใครน้อยที่สุด?? ผมพูดไปแล้วก่อนหน้านี้ว่า ผมทำงานด้วยความรับผิดชอบที่ผมรู้สึกต่อแฟนๆของผม ความรับผิดชอบนั้นเป็นแรงจูงใจให้กับผม อืม.....นี่เป็นครั้งแรกที่ผมพูดเรื่องนี้ออกมานะครับ  แต่จริงๆแล้วผมกำลังเตรียมงานในอัลบั้มของตัวเองอยู่

LH: ตอนนี้คุณรู้สึกผ่อนคลายมากขึ้นแล้วสินะคะ
Choi Seung Hyun: ผมยังไม่รู้ว่าเป้าหมายจริงๆแล้วเป็นยังไงหรือยังไม่ได้มีวันที่เฉพาะเจาะจงลงไปในเรื่องนี้หรอกนะครับ แต่ผมรู้สึกเสียใจแทนแฟนๆของผมมากเลยเพราะตัวผมไม่ค่อยมีงานออกมา ดังนั้น ก็ใช่ครับ ผมกำลังทำมันอยู่ในตอนนี้

LH: อัลบั้มนี้คุณทำออกมาในฐานะที่เป็น แร๊พเปอร์ ท็อปใช่ไม๊คะ??
Choi Seung Hyun: ครับ แต่บางทีมันอาจจะไม่มีอะไรเหมือนกับท็อปที่คุณเคยเห็นมาก่อนเลยนะครับ ผมอยากจะให้มันออกมาในแนวที่ผมอยากจะให้มันเป็นจริงๆ ผมอยากจะเขียนเพลงและออกความคิดเห็นในเรื่องการโปรดิว ผมอยากให้ตอนเซ็บของมิวสิควีดีโอออกมาเป็นที่น่าตกใจมากๆด้วย 

ผมบอกเรื่องนี้กับพี่ผู้จัดการและเค้าก็บอกว่า "มันจะต้องจบเห่แนุ่ถ้านายจะทำออกมาในแบบที่นายอยากทำ" แล้วก็ถอนหายใจ (หัวเราะ) เค้าบอกว่าสิ่งที่ผมชอบนั้นมันดูไม่ใช่สิ่งที่ผู้คนจะชอบเท่าไหร่ แต่ก็เหมือนอย่างภาพยนตร์เรื่องนี้ถ้าผมรู้ว่ามีคนที่สามารถทำได้ดีกว่านี้ในภาพยนตร์เรื่องนี้ผมคงจะไม่เริ่มต้นทำหรอกครับ ผมไม่ได้จะดูว่าสาธารณชนนั้นชอบซิงเกิลใหม่ของผมมากแค่ไหน แต่ผมแค่อยากจะให้พวกเค้าคิดว่า " อ่า เค้าพยายามทำอะไรใหม่ๆออกมาอีกแล้ว" หรือ "เวลาที่เค้าลงมือทำอะไรเค้าทำมันออกมาได้แตกต่างไปเลยนะ"  แค่นั้นก็เพียงพอแล้วฮะ ผมหวังว่าพวกเค้าจะสามารถมองเห็นรายละเอียดเล็กๆน้อยๆที่ผมใส่เข้าไป 



LH: นักแสดงที่ชื่อ ชเวซึงฮยอน กับ แร๊พเปอร์ที่ชื่อท็อป มีความแตกต่างกันไม๊คะ?
Choi Seung Hyun: ทั้งคู่ก็คือ ท็อปแหละครับ ผมไม่คิดว่ามันจะมี ชเวซึงฮยอน จริงๆหรอกครั

LH: ดูคุณจะเคร่งครัดในเรื่องนี้มากเลย คนไหนกันคะที่ดูใกล้เคียงกับชเวซึงฮยอนตัวจริงมากที่สุด??
Choi Seung Hyun: นั่นก็ฟังดูไม่สมเหตุสมผลอยู่ดีแหละฮะ มันไม่สามารถมีซึงฮยอนได้หรอกครับ ผมไม่เคยมีสถานที่ที่ใดที่ผมจะเอาซึงฮยอนล้วนๆออกมาแสดงได้ ผมมีสิ่งที่อยากจะซ่อนเอาไว้และมีบางสิ่งที่จำเป็นต้องซ่อนเอาไว้ 

การเริ่มจับงานแสดงไม่ใช่ทางเลือกของผมตั้งแต่แรก ผมไม่อยากจะโกหกและพูดออกมาว่าผมเข้ามาทำงานด้านการแสดงเพราะความหลงใหลที่ยิ่งใหญ่ในการแสดงตั้งแต่เริ่มต้น ไม่นับว่าถ้าคุณเป็นคนที่โชคดีที่ไปอยู่ในสถานการณ์ใดก็มักจะทำอะไรต่างๆที่คุณอยากทำออกมาดีได้ตลอดเวลา  ผมคิดว่ามันมีบางอย่างในชีวิตนะ ที่คุณจะสามารถทำอะไรออกมาได้ดีในเวลาที่ถูกต้องเท่านั้น

ผมต้องการที่จะทำการแสดงและทำงานเพลงตราบเท่าที่ผมจะทำได้ ผมคงจะหยุดเมื่อผมรู้สึกว่าตัวเองไม่มีพรสวรรค์ในด้านนี้อีกแล้ว มันไม่ใช่ความทะนงตัวนะครับแต่มันเหมือนกับการที่มีพลังงานมากกว่าคนอื่นเท่านั้นเอง ผมทำตัวเป็นปกติและเวลาที่ขึ้นเวที ผมก็มีความสุขที่จะได้ทำบ้าบอเหมือนโดนสิงบนเวที แต่นั่นไม่ได้หมายความว่าผมมีความสุขในทุกๆอย่างในชีวิต มันไม่มีอะไรที่ได้มาง่ายๆเหมือนกันครับ แต่ผมจะต้องระเบิดพลังออกมาอีกครั้งแน่ๆครับ

LH: รู้ไม๊คะว่าคุณพึ่งจะยอมสบตาฉัน??
Choi Seung Hyun: (ยิ้มเขิน ) ผมอายเกินไปครับ

LH: เอาละค่ะ ฉันจะมอบโอกาสให้คุณได้นิยามความเป็นตัวเอง อธิบายตัวเองในหนึ่งประโยคนะ 
Choi Seung Hyun:  อ่า นี่น่าจะดีนะครับ " สวัสดีครับ ผมเป็นคนที่กลับมาปรากฏตัวแล้วครับหลังจากที่หายไปนาน" นี่เป็นความจริงนะครับ ดังนั้นมันน่าจะโอเคใช่ไม๊ครับ?? ในตอนที่ผมยังเป็นเด็กกว่านี้ ผมมักจะแนะนำตัวเองว่า " สวัสดีครับผมคือคนที่มักจะเมาอยู่เสมอ" เพื่อนๆของผมล้วนแปลกประหลาดกันไปหมดเลยครับและผมก็นับว่าค่อนข้างปกติเลยนะเวลาที่อยู่กับพวกเค้า 

อ่าาา คือผมไม่ได้จะบอกนะครับว่าผมมักจะเมาเสมอในช่วงที่เป็นเด็ก ช่วยเขียนย้ำกำกับลงไปด้วยนะครับว่า เมาในช่วงอายุต้น 20 (หัวเราะ) 

LH: โอเคอย่ามาทำตัวซีเรียสหน่อยเลยหน่า


Englisn Translation by BIGBANGISVIP 
Thai Translation by miss mew 
magazine  by L'official Homme 

================

ตามอ่าน L'official ตอนอื่นๆได้ตามนี้ 
top-lets-talk-at-home-in-my-room part1.html
top-lets-talk-at-home-in-my-room End.html 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น