วันพฤหัสบดีที่ 11 เมษายน พ.ศ. 2556

Star Column "G-Dragon" จาก Naver ตอนที่2



จีดราก้อนมักจะถูกเรียกว่าเป็น แฟชั่นนิสต้าอยู่เสมอ แฟนๆที่ไปชมคอนเสริต์ของเค้าสามารถที่จะมีความสุขไปกับเสียงเพลงที่ยอดเยี่ยมจากเค้าพร้อมๆกับตื่นตาตื่นใจไปกับการแสดงแฟชั่นจากเค้าในเวลาเดียวกัน

StarColumn ครั้งนี้จีดราก้อนจะพูดถึงการที่เค้าทำเสื้อผ้าในแบบของเค้าเอง และ ความสุขที่เค้ามีในการไปร้านอาหารต่างๆ อาหารโปรดของเค้าคือ ซูชิ 




แฟชั่นเป็นวิธีที่ผมใช้ในการแสดงออกถึงความเป็นตัวเองครับ ก็เหมือนกับดนตรีก็เป็นวิธีที่ผมใช้แสดงออกถึงอารมณ์ความรู้สึกว่าผมรู้สึกยังไงในวันนั้นๆ

ตั้งแต่เป็นเด็ก ผมชอบที่จะสวมใส่เสื้อผ้าที่เป็นเอกลักษณ์ดังนั้นคุณแม่จึงเป็นคนเย็บเสื้อผ้าให้ผมและช่วยผมในการแสดงออกถึงสไตล์ที่เป็นเอกลักษณ์ของตัวเองออกมา 
ผมไม่ได้ชอบหรือมียี่ห้อไหนที่เป็นยี่ห้อโปรดเป็นพิเศษผมเลือกสวมใส่เสื้อผ้าที่เวลาผมมองเห็นพวกมันแล้ว ผมมีความรู้สึกว่า "ฉันอยากจะใส่ชุดนี้" ผมเคยมีความคิดว่ายี่ห้อหรูหราคงจะดีกว่าแต่ในตอนนี้ผมจะซื้อของนั้นๆที่ตัวเองคิดว่ามันสวยน่ารัก โดยที่ไม่ได้สนใจไปถึงราคาของมัน

ผมไม่ได้ลงมือทำเสื้อผ้าของตัวเองหรอกครับแต่เวลาที่ผมอธิบายถึงสไตล์ที่ผมต้องการให้กับสไตลิสต์ของผมเธอก็ทำมันออกมาได้เป็นอย่างดี บางครั้งผมจะใส่ชื่อของตัวเองลงไปบนเสื้อผ้าของผมและผมก็ลองอะไรหลายๆอย่างในเรื่องของดีไซน์ด้วย ผมเป็นคนชอบวาดรูปตั้งแต่ยังเป็นเด็ก ดังนั้นผมจะอธิบายงานดีไซน์ของผมผ่านการวาดรูปด้วยเช่นกัน

จริงๆแล้วผมไม่รู้หรอกครับว่า "การแต่งตัวดี" มันหมายถึงอะไร แต่ผมคิดว่าสิ่งที่สำคัญที่สุดเลยคือ การสวมใส่สิ่งที่เหมาะกับคุณมากที่สุด คุณจำเป็นต้องเลือกเสื้อผ้าให้เหมาะสมกับทั้งสถานที่และบรรยากาศ หากคุณเลือกเสื้อผ้าที่ถูกต้องได้ นั่นแหละเป็นเซ้นซ์ทางแฟชั่น 

ผมคิดว่าการที่จะแต่งตัวให้ดีได้ ก่อนอื่นเลยคุณจะต้องมีความมั่นใจถึงแม้ว่ามันจะเป็นสิ่งที่คุณเคยใส่มันครั้งแรก คุณจำเป็นต้องมีความมั่นใจที่จะสามารถทำให้มันไม่เหมือนกับเป็นครั้งแรกได้ และการที่พยายามลองในสิ่งที่หลากหลายก็จะเป็นการช่วยให้คุณได้เรียนรู้ว่าอะไรเหมาะกับคุณ 

หลายๆคนในบริษัทของเราชอบที่จะใส่กางเกงหย่อนๆซึ่งมันอาจจะทำให้ดูไม่ดีได้แต่เมื่อไหร่ก็ตามที่คุณทำมันนานๆเข้าคุณก็จะเริ่มมั่นใจขึ้นมา ทุกคนมีรูปร่างที่แตกต่างกันออกไป หากคุณทดลองสวมใส่เสื้อผ้าที่หลากหลายมากเท่าไหร่คุณก็จะเจอสไตล์ใหม่ๆที่จะเข้ากับคุณได้มากที่ดีสุด

เป็นเพราะความรักในเรื่องแฟชั่นของผม ผมเดินทางไปงาน Paris Fashion Week ในทุกๆปีและผมจะทำต่อไปเรื่อยๆถ้าหากมีโอกาส ผมรู้สึกดีใจมากๆที่ได้รับคำเชิญให้ไปร่วมงาน fashion week และงานแฟชั่นโชว์ใหญ่ๆที่ปารีส แต่ถึงยังไงก็ดี ผมก็ยังคงไม่ค่อยแน่ใจเท่าไหร่ว่าตัวเองอยากจะทำงานในด้านแฟชั่นนี้เป็นอาชีพรึเปล่า?? ผมรู้ว่ามันเป็นเรื่องที่ยากมากที่จะประสบความสำเร็จในงานสาขานี้ ก็เหมือนกับวิธีการที่ผมอุทิศชีวิตของผมให้กับเสียงเพลง ผมสามารถเข้าใจได้ถึงอุปสรรคต่างๆของคนที่เค้าอุทิศชีวิตของเค้าเพื่อแฟชั่นได้เช่นกัน 


ผมชอบออกไปข้างนอกเพื่อทานอาหารครับ ระยะหลังนี้ผมทานซูชิมาเยอะมาก ไม่ว่าเมื่อไหร่ที่มีเวลาว่างก็จะไปหาร้านซูชิทานเป็นประจำ ผมจะรู้สึกมีความสุขมากๆที่ได้เห็นร้านซูชิยอดเยี่ยมหลายๆที่ที่ญี่ปุ่นหรือแม้แต่ที่โซลเองก็ตาม 

ผมได้ทานซูชิมาเยอะมากซะจนตัวเองสามารถเขียนคอลัมภ์เกี่ยวกับซูชิได้เลย ส่วนผสมในซูชิเปลี่ยนไปได้เรื่อยๆทำให้ผมไม่เบื่อที่จะทานมันครับ มีร้านซูชิอยู่ 3 ร้านที่ผมไปเป็นประจำในโซล ผมให้คะแนนร้านซูชิจากบรรยากาศของร้าน แน่นอนว่าต้องมีซูชิที่อร่อย และ ความสดใหม่ ผมมักจะทานซูชิในร้านที่เป็นซูชิบาร์ มันเป็นเรื่องสนุกที่จะได้ถามเชฟถึงซูชิในแต่ละแบบและผมก็ชอบดูเวลาที่เค้าลงมือทำมันด้วย

เหตุผลที่ทำให้ผมเริ่มชอบในซูชิเป็นเพราะ มาตรฐานในการเลือกอาหาร ของผมนั้นอยู่ที่ ความสวยงามของมัน และซูชินั้น "สวย" ก็เหมือนกับเสื้อผ้าครับ ผมสนใจในอาหารที่มีความสวยงาม ความสวยงามนั้นเป็นเรื่องที่สำคัญสำหรับผม 

ใน Star Column ครั้งหน้า จะมีรูปน่ารักๆของจีดราก้อนในวัยเด็กมาเปิดเผยเป็นครั้งแรก ยังไงก็ช่วยติดตามรอชมด้วยนะครับ 



Source:http://news.naver.com/main/read.nhn?mode=LSD&mid=sec&sid1=106&oid=420&aid=0000000270
English translation by DANA
Thai Translation by mew

==================

สามารถอ่าน Star Column น้องจีตอนก่อนหน้านี้ได้ตามนี้ 

ตอนที่ 1
http://mew-mini-museum.blogspot.com/2013/04/world-tour-navar-star-column.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น