วันพุธที่ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2555

Q&A จากนิตยสาร Yokohama Walker June2012



GD

[Q] ช่วงนี้คุณฟังเพลงอะไรครับ?
[GD] ตอนนี้ผมกำลังหลงใหลเพลงของ  Frank Ocean เพลง ‘Think About You’ แล้วก็แน่นอนฮะผมฟังเพลงของพวกเราทุกวันเวลาที่ต้องการผ่อนคลายก็จะฟังครับ


[Q] อะไรที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิตของคุณที่สามารถเปรียบได้กับอ็อกซิเจนไม่มีไม่ได้?
[GD] เปรียบเหมือนอ็อกซิเจน? ก็ต้องเสียงเพลงอยู่แล้วครับ ถ้าไม่มีเสียงเพลงผมไม่สามารถที่จะดำรงชีวิตอยู่ได้ครับ 

[Q] หากต้องเปลือยกาย ส่วนไหนของร่างกายที่คุณรู้สึกมั่นใจกับมันมากที่สุด
[GD] ผมพูดออกอากาศได้เหรอฮะ??? เป็นความลับนะครับ (หัวเราะ)

[Q] ช่วยบอกความลับล่าสุดของคุณกับคุณผู้อ่านหน่อยนะครับ
[GD] ก็เป็นความลับอีกแหละครับ (หัวเราะ) 
 
[Q] คุณจะทำยังไงถ้าเกิดต้องเผชิญหน้ากับหญิงสาวที่กำลังร้องไห้อยู่??
[GD] ผมจะเข้าไปกอดเธอแน่นๆครับ ผมไม่ค่อยร้องไห้เท่าไหร่ ผมไม่ค่อยซึ้งกับอะไรมากครับ (อย่างดูหนังก็ไม่ค่อยร้องไห้ฮะ) 

[Q] พูดตรงๆนะครับ คุณเป็นคนที่ยังขาด..........??
[GD] อะไรที่ผมยังมีไม่พอเหรอฮะ.....? ทุกวันนี้ผมยุ่งมากๆเลยไม่มีเวลาที่จะทำในสิ่งที่ตัวเองอยากจะทำครับ เวลาที่ผมแต่งเพลงผมมักอยากที่จะทำเพลงออกมาให้หลากหลายแนวแม้ว่าจะมีสิ่งที่คิดๆเอาไว้ว่าอยากจะทำแต่ก็ไม่มีเวลาที่จะทำมันออกมาครับ

[Q] ช่วงนี้เป็นช่วงฤดูฝนที่ญี่ปุ่น คุณมีความรู้สึกยังไงบ้างครับ??
[GD] ผมไม่เกลียดฝนนะครับ เวลาที่ผมรู้สึกเหงาๆผมก็จะเกิดแรงบันดาลใจในการเขียนเพลงจากการมองฝนตก ซึ่งเพลงที่ออกมาก็จะเป็นเพลงเศร้า ครับ

[คำถามพิเศษ] ช่วยพูดถึงกาโฮหน่อยนะครับ?
[GD] ตอนนี้มันตัวโตมากๆอย่างน่าแปลกใจเลยละครับ จริงๆแล้วมันนี่แหละเป็นมอนสเตอร์ตัวจริงเลย (ทำมือบอกขนาดว่าใหญ่มากๆ) เป็นเพราะผมไม่ค่อยอยู่บ้าน ตอนนี้สมาชิกในครอบครัวของผมก็ช่วยกันดูแลมันอยู่ครับ

[คำถามพิเศษ ] เืมืองไหนของญี่ปุ่นที่คุณชอบครับ? อยากไปที่ไหนในประเทศญี่ปุ่นบ้างครับ??
[GD] เมืองที่ผมชอบไม่ใช่โตเกียวครับแต่เป็น Ito ครั้งที่แล้วผมได้ไปที่เมือง Ito ผมได้เห็นวิวทิวทัศน์ที่เหมือนกับที่ผมได้เห็นใน อนิเมชั่นเรื่องHowl’s Moving Castle ซึ่งผมรักมันมากเลยครับ

[คำถามพิเศษ ] มีเรื่องน่าสนใจอะไรไม๊ที่เพิ่งเกิดขึ้นกับคุณและสมาชิกในวงในช่วงนี้ ??
[GD] เ็ป็นเพราะพวกเราต่างก็เป็นผู้ใหญ่กันแล้วผมรู้สึกดีใจมากที่เราสามารถจะไปเที่ยวผับในญี่ปุ่นด้วยกันได้พร้อมๆกันทั้งหมด

[คำถามพิเศษ] ถ้าหากมีเวลา 1 วันในญี่ปุ่นคุณจะทำอะไรบ้างครับ??
[GD] มันคงเป็นวันที่ยุ่งน่าดูครับ ก่อนอื่นเลย ผมจะตื่นนอนแต่เช้าไปเล่นที่ Fuji Q Highlandจนเที่ยง ในช่วงบ่ายผมจะกลับมาที่โตเกียวหาของอร่อยๆทาน จากนั้นตอนเย็นก็จะไปโอกินาว่าไปแช่น้ำพุร้อน ถ้าหากว่าเซตตารางในหนึ่งวันเป็นแบบนี้จริงๆ วันรุ่งขึ้นก็คงต้องขอหยุดด้วยนะครับ (หัวเราะ)

=================================

Daesung

[Q]ช่วงนี้คุณฟังเพลงอะไรครับ?
[D]เพลงของ Chris Brown และ Burno Brownครับผมฟังมันมาตลอดบนเครื่องบินและตอนที่อยู่ในห้องของผม ฟังตลอดเวลาเลยครับ

[Q]อะไรที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิตของคุณที่สามารถเปรียบได้กับอ็อกซินเจนไม่มีไม่ได้?
[D]: ข้าวครับ ข้าวเยอะๆเลยครับ มันเข้ากันได้อย่างยอดเยี่ยมกับถั่วนัตโต ผมทานประจำเลยฮะเวลามาที่ญี่ปุ่น

[Q]หากต้องเปลือยกาย ส่วนไหนของร่างกายที่คุณรู้สึกมั่นใจกับมันมากที่สุด
[D]…คงจะเป็นต้นแขนนะครับ น่าอายนะครับเนี่ยที่ต้องพูดออกมาแบบนี้

[Q]คุณจะทำยังไงถ้าเกิดต้องเผชิญหน้ากับหญิงสาวที่กำลังร้องไห้อยู่??
[D]ผมจะบอกกับเธอว่า "อย่าร้องไห้เลยนะ"จากนั้นก็จะกอดเธอครับ

[Q]ช่วยบอกความลับล่าสุดของคุณกับคุณผู้อ่านหน่อยนะครับ
[D](ชี้ไปที่ผมของตัวเอง)จริงๆแล้ว นี่ไม่ได้เป็นการทำสีหรอกนะครับ มันเปลี่ยนสีไปเองเพราะความเครียดครับ (หัวเราะ) ความลับนี้แม้แต่คุณพ่อคุณแม่ของผมก็ไม่รู้มาก่อนนะครับ (หัวเราะ)

[Q] ช่วงนี้คุณคิดว่าตัวเอง ขาดอะไรไม๊ครับ??
[D]ขาดพลังเสียงครับ ผมมีความคิดว่าตัวเองอาจจะยังไม่เก่งในเรื่องนี้

[Q]ช่วงนี้เป็นช่วงฤดูฝนที่ญี่ปุ่น คุณมีความรู้สึกยังไงบ้างครับ?? 
[D]ตอนที่ผมยังเป็นเด็ก ผมทะเลาะกับคุณแม่อย่างรุนแรงก่อนที่จะไปโรงเรียน ในตอนนั้น ผมได้ยินเสียงของคุณแม่ที่กำลังยืนตากฝน ตะโกนมาว่า " ลูกลืมการบ้านนะ เอาไปใส่กระเป๋าก่อนแล้วค่อยไปโรงเรียน" ในตอนนั้นผมคิดว่าเธอเพิ่งโมโหผมอย่างมากเลยนะก่อนหน้านั้น ตอนนั้นจู่ๆผมก็มีความรู้สึกบางอย่างขึ้นมา

[คำถามพิเศษ] ดูคุณกลัวผีในบ้านผีสิงมากๆเลยนะครับ ไม่ทราบว่าตอนเด็กๆเคยถูกทำให้กลัวเพราะหนังหรืออะไรที่น่ากลัวๆมาก่อนรึเปล่า?? 
[D]บ้านผีสิงที่ Fuji Q น่ากลัวมากจริงๆนะครับคนที่เคยไปมาแล้วไม่ได้คิดแบบนี้กันเหรอฮะ ผมกลัวมากจริงๆจนไม่กล้าที่จะเดินต่อไปเลยละครับจนถูกสมาชิกในวงอีกสองคนแซงทั้งๆที่เค้าเข้าไปทีหลังนะครับ (หัวเราะ) ในโลกนี้ผมกลัวบ้านผีสิงกับหนอนมากที่สุดเลย เหตุผลที่กลัวหนอนเป็นเพราะผมไม่สามารถสื่อสารอะไรกับมันได้ แต่สำหรับบ้านผีสิงผมคิดว่าผมสามารถที่จะไปร้องไห้ที่นั่นได้นะฮะ 

=================================

Taeyang

[Q] ช่วงนี้คุณฟังเพลงอะไรเป็นประจำบ้างไม๊ครับ?
[Bae] จริงๆไม่ได้ฟังเพลงอะไรเป็นประจำครับ ถ้าอยากจะให้เกิดแรงบันดาลใจผมมักจะฟังเพลงใต้ดินทางฝั่งตะวันตกบ่อยๆครับ

[Q] อะไรที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิตของคุณที่สามารถเปรียบได้กับอ็อกซิเจนไม่มีไม่ได้?
[Bae] แรงบันดาลใจครับ แน่นอนว่า เราสามารถหาได้จากการดูหนัง การอ่านหนังสือ อาจจะได้มาจากคนที่เดินผ่านไปมา และการที่ได้ดูวิวทิวทัศน์ตามธรรมชาติ็ก็สามารถทำให้เกิดแรงบันดาลใจขึ้นมาได้ด้วยเหมือนกัน 

[Q]เวลาเปลือยกาย ส่วนไหนของร่างกายที่คุณรู้สึกมั่นใจกับมันมากที่สุด
[Bae]ส่วนหลังตรงบั่นเอวครับ ไม่ได้หมายถึง ก้นนะครับ แต่ส่วนที่อยู่เหนือก้น ผมก็ไม่ค่อยแน่ใจเท่าไหร่ครับ แต่สมาชิกในวงชอบพูดกันว่า "กล้ามเนื้อตรงนี้เท่จริงๆ"

[Q] ช่วยบอกความลับล่าสุดของคุณกับคุณผู้อ่านหน่อยนะครับ
[Bae] ด้วยความสัตย์จริงของผม(หัวเราะ) จริงๆแล้วแม้แต่ผมก็ยังไม่รู้เลยละครับ ผมเลยไม่สามารถจะเล่าออกมาได้ครับ

[Q]คุณจะทำยังไงถ้าเกิดต้องเผชิญหน้ากับหญิงสาวที่กำลังร้องไห้อยู่??
[Bae]หากเธอเป็นคนที่ผมรัก ~~~อ่า~~~ผมคงใจสลายนะครับ ผมไม่เคยคิดเรื่องนี้มาก่อนเลยเลยไม่รู้ว่าจะต้องทำยังไงครับ ผมคงรู้สึกทำใจลำบากครับ พูดถึงเรื่องน้ำตานะครับ ช่วงก่อนที่เราจะออกอัลบั้ม  ‘Alive’ ผมอยู่บนรถกับผู้จัดการของผม ผมร้องไห้ออกมาครับเพราะอัลบั้มนี้เป็นอัลบั้มที่บรรจุความสุขของพวกเราเอาไว้และยังเป็นอัลบั้มที่เราทำหลังจากที่ต้องประสบกับความยากลำบากต่างๆมา ในคืนนั้น ผมรู้สึกเศร้านิดหน่อย แต่ยังไงก็ดีผมก็ร้องไห้คนเดียวเงียบๆในที่ที่ไม่มีใครจะมองเห็นผมครับ 

[Q]ช่วงนี้คุณคิดว่าตัวเอง ขาดอะไรไม๊ครับ?? 

[Bae] ผมคิดว่าผมขาดเวลาว่างครับ ถ้าผมมีเวลาว่างผมอยากจะไปท่องเที่ยวจริงๆครับ ผมได้ไปโอกินาว่ากับพี่ผู้จัดการเมื่อปีที่แล้วครับ

[Q]ช่วงนี้เป็นช่วงฤดูฝนที่ญี่ปุ่น คุณมีความรู้สึกยังไงบ้างครับ??
[Bae] เมื่อ 4 ปีก่อนที่ผมมีคอนเสริต์เดี่ยวของตัวเอง ตอนนั้นมีฝนตกหนักและมีพายุ ผมรู้สึกกังวลมากๆจริงๆ และนั่นก็ทิ้งเป็นความทรงจำลึกๆในใจผมครับ

[คำถามพิเศษ]ของยี่ห้อ Chrome heart ที่คุณซื้อล่าสุดคืออะไรครับ??
[Bae] รองเท้าคู่นี้แหละครับ ผมเจอมันที่ญี่ปุ่นนี่แหละครับพอใส่ดีพอดีเลยซื้อมา จากนั้นอีกหนึ่งเดือนต่อมาพอมาดูบิลบัตรเครดิตผมถึงกับช็อคไปเลยครับ ผมไม่ได้คิดว่าจะมีผลอะไรตามมาหลังจากที่ซื้อพวกมันมาแล้ว 

============================
 

Seungri

[Q]ช่วงนี้คุณฟังเพลงอะไรเป็นประจำบ้างไม๊ครับ?
[VI]ช่วงนี้ผมหลงใหล Club music เป็นพิเศษครับผมมักจะฟังเพลงของ DJ Paul Van Dky ผมฟังตอนที่กำลังอาบน้ำให้ความรู้สึกเหมือนกำลังบินขึ้นไปบนฟ้าเลยฮะ

[Q] อะไรที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิตของคุณที่สามารถเปรียบได้กับอ็อกซิเจนไม่มีไม่ได้?
[VI] โทรศัพท์มือถือครับ ถ้าเกิดผมเผลอทิ้งโทรศัพท์เอาไว้ตรงไหนผมจะต้องซื้ออันใหม่เลย (หัวเราะ) มันสำคัญกับผมมากครับหากผมไม่มีมันติดตัวไปไหนมาไหนด้วยผมจะรู้สึกไม่ปลอดภัย ในโทรศัพท์ของผมตอนนี้ ........( เช็คดูในโทรศัพท์) มีรายชื่อผู้ติดต่อ 643 คนแม้ว่าฟังๆดูจะเยอะมากแต่ก็ส่วนใหญ่เป็นเบอร์ร้านค้าต่างๆ แม้แต่ที่ญี่ปุ่นด้วยก็มีนะครับ

[Q] เวลาเปลือยกาย ส่วนไหนของร่างกายที่คุณรู้สึกมั่นใจกับมันมากที่สุด
[VI]ผมไม่ค่อยแน่ใจเกี่ยวกับเรื่องอะไรที่มันเกี่ยวกับร่างกายเท่าไหร่ครับ (หัวเราะ) ผมคิดว่าน่าจะเป็นปากนะครับ ขนาดไม่ได้ทาลิปสติกมันก็เป็นประกายระยิบระยับนะครับ ยังไงกรุณาเขียนลงไปแบบนี้เลยนะครับ " ของแท้ย่อมดูดีจริงๆ" (หัวเราะ)

[Q]บอกความลับให้ผู้อ่านฟังหน่อยสิครับ
[VI]คนชอบคิดว่าผมเป็นคนเกาหลีนะครับ ถึงแม้ว่าผมจะเป็นคนที่มีอารมณ์ดีสมอแต่ถ้าเกิดอารมณ์ไม่ดีขึ้นมาแล้วละก็ผมก็จะไม่สามารถทำอะไรได้เลย ดังนั้น จริงๆแล้ว ผมเป็นเอเลี่ยนครับ (หัวเราะ)

[Q] คุณจะทำยังไงถ้าเกิดต้องเผชิญหน้ากับหญิงสาวที่กำลังร้องไห้อยู่??
[VI] ผมจะกอดเธอเอาไว้โดยที่ไม่พูดอะไรเลยครับเพื่อที่จะให้เธอรู้ว่า คนเราร้องไห้ได้ไม่ใช่เรื่องผิด

[Q] ช่วงนี้คุณคิดว่าตัวเอง ขาดอะไรไม๊ครับ?? 
[VI] การพูดภาษาญี่ปุ่นในแบบที่สุภาพครับ ผมพูดในแบบกันเองได้ค่อนข้างดีแต่ยังพูดแบบสุภาพไม่ค่อยเก่งเลยครับ เวลาที่ผมพักที่โรงแรม ผมมักจะดูรายการทีวีญี่ปุ่นไปด้วยเพื่อที่จะเรียนรู้จากการได้ฟังคนพูดในรายการตลกเล่นมุขต่างๆ ผมพยายามอย่างมากในการฟังสำเนียงทางฝั่งคันไซให้ได้ด้วยครับเพราะอยากจะเข้าใจอะไรบางอย่างให้ได้

[Q] ช่วงนี้เป็นช่วงฤดูฝนที่ญี่ปุ่น คุณมีความรู้สึกยังไงบ้างครับ??
[VI]ในวันที่ผมตก ผมมักจะทำราเมงทานที่บ้านจากนั้นก็จะฟังเพลงเบาๆและใช้เวลาพักผ่อนไป ถ้าหากไม่มีงานให้ทำในวันฝนตกผมจะรู้สึกแย่เพราะได้หยุดทั้งทีแต่ว่าออกไปข้างนอกไม่ได้ครับ

[คำถามพิเศษ] วีไอมักจะคุ้นเคยกับมุขตลกที่ญี่ปุ่นมากเลย มีนักแสดงตลกคนไหนที่คุณนับถือเป็นพิเศษบ้างไม๊ครับ??
[VI] คุณ Tamori ครับเค้าเป็นพิธีกรในรายการ ‘Why not laugh away?’เค้าเท่มากๆเลย สำหรับผมแล้ว จะปล่อยมุขตลกออกมาไม่ได้เลยถ้าไม่ได้พักผ่อนมาอย่างเพียงพอนะครับ

===================

Tabi

[Q] ช่วงนี้คุณฟังเพลงอะไรเป็นประจำบ้างไม๊ครับ?
[TABI]เพลลงประกอบภาพยนตร์ เรื่อง Drive ครับหลังจากที่ฟังแล้วผมจะสามารถหลับได้ง่ายเลย

[Q]อะไรที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิตของคุณที่สามารถเปรียบได้กับอ็อกซิเจนไม่มีไม่ได้?
[TABI] งานทุกงานของผมไม่ว่าจะเป็นในฐานะเป็นหนึ่งในสมาชิกวงบิกแบงหรือในฐานะนักแสดงครับ ผมชอบความรู้สึกที่ได้ส่งผ่านอะไรบางอย่างออกไปสู่ทุกคน นอกจากนี้สิ่งที่ผมขาดไม่ได้เลยคือ แฟนๆที่ชื่นชอบเราครับ 

[Q]เวลาเปลือยกาย ส่วนไหนของร่างกายที่คุณรู้สึกมั่นใจกับมันมากที่สุด
[TABI]อืม...แบบเทพเจ้ากรีก Achilles ที่มีจุดอ่อนตรงส้นเท้าครับ XD จริงๆแล้วส่วนที่ผมมั่นใจที่สุดเป็น ความลับครับ

[Q]บอกความลับให้ผู้อ่านฟังหน่อยสิครับ
[TABI]จริงๆคือ เรามาโตเกียวครั้งนี้ นี่เป็นการสัมภาษณ์กับนิตยสารครั้งแรกเลยนะครับ
[Q]คุณจะทำยังไงถ้าเกิดต้องเผชิญหน้ากับหญิงสาวที่กำลังร้องไห้อยู่??
[TABI] หากเธอเป็นคนที่ผมรัก ผมจะร้องไห้ไปกับเธอครับ

[Q]ช่วงนี้คุณคิดว่าตัวเอง ขาดอะไรไม๊ครับ?? 
[TABI] การพักผ่อนและเวลาครับ ถึงแม้ว่าจะมีงานมากมายที่ผมจะต้องทำถ้าหากผมไม่มีเวลาผมก็ทำให้งานเหล่านั้นเสร็จไม่ได้ นอกจากนี้ถ้าผมไม่มีเวลาผมก็ไม่สามารถพักผ่อนได้อีก ถ้าผมไม่ได้พักผ่อน จิตใจของผมก็จะอ่อนเพลียเหนื่อยล้า และถ้ามันเป็นแบบนั้นผมก็จะไม่มีความคิดใหม่ๆอะไรออกมาแล้วก็จะอารมณ์ไม่ดีด้วยครับ 

[Q]ช่วงนี้เป็นช่วงฤดูฝนที่ญี่ปุ่น คุณมีความรู้สึกยังไงบ้างครับ??
[TABI] ความรู้สึกของผมที่มีต่อสายฝน .....ฝนผมไม่ค่อยชอบมันนะครับ ถึงแม้ว่ามันจะให้รู้สึกโอเคทีเดียวที่จะใช้เวลาในวันที่ฝนตกฟังเพลงไป แต่ผมคิดว่ามันก็ยังมีความรู้สึกที่ซับซ้อนเกิดขึ้นในวันที่ฝนตกอยู่ดีครับ

Japanese to Chinese Translation: Baidu only Top Bar
Chinese to English by rice 
Some part of daesung from Jwalkervip
picture from BBU
All English to Thai by mew mini museum 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น