วันอังคารที่ 2 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

Part2:100 คำถามกับน้องแดจาก หนังสือพิมพ์ BigbangTimes Vol:6

มาต่อกันด้วย ครึ่งหลังกันบ้างนะค่ะ ครึ่งหลังนี้มิวแปลจากภาษาอังกฤษแล้ว เย้!!
ขอบคุณน้องไผ่ มากๆเลยค่ะสำหรับลิงก์พาไป 
มิวไม่เห็นเลยจริงๆ งมกับอากู๋จนมึนเลยในครึ่งแรก

ป่ะๆ ไปอ่านต่อตอนจบกันค่ะ


51) ยี่ห้อโปรดของคุณในช่วงนี้คือแบรนด์อะไรครับ??
DS: Rick Owen ครับ

52)สิ่งที่คุณจะใส่ใจมากเป็นพิเศษเวลาทานอาหารคือ
DS:ผมพยายามจะทานช้าๆนะครับ

53) ทำไมคุณถึงเริ่มที่จะมาออกกำลังกายฟิตหุ่นละครับ??
DS:ในตอนที่ผมยังเป็นนักเรียนอยู่ คนมักจะล้อผมเสมอว่าผมผอมเกินไปครับ

54)ส่วนใดในใบหน้าของคุณที่คุณชอบมันมากที่สุดครับ??
DS:จมูกครับ

55)คุณคิดว่าอะไรที่จะเป็นข้อได้เปรียบของการที่ได้มาเป็นแฟนของคุณครับ??
DS:มันเป็นเรื่องที่ เยี่ยมยอดมากนะครับ (หัวเราะ)

56)มีแผนอะไรในการเดทครั้งพิเศษบ้างครับ??
DS:ผมจะทำอาหารครับ ผมจะคิดว่าจะทำอะไรให้เธอทาน อืมม น่าจะเป็นเกี๊ยวซ่า

57)ของขวัญพิเศษที่คุณจะมอบให้กับคนที่คุณชอบคืออะไรครับ??
DS:ตัวผมครับ....(หัวเราะ) 

58)ทรงผมอะไรที่คุณคิดจะทำต่อไปครับ??
DS:ทรงผมที่ต้องดูทรงอำนาจ ไว้ผมจะลองคิดดูนะครับว่าทรงไหน (หัวเราะ)

59)เพลงอะไรที่คุณจะฟังเวลาที่อยากให้ตัวเองรู้สึกคึกคักตื่นเต้นครับ??
DS: เพลง FANTASTIC BABY ครับ

60)แล้วเพลงที่จะฟังเวลาที่ต้องการผ่อนคลายละครับ??
DS: เพลง Cafe ครับ

----------------

61)แล้วเพลงอะไรที่จะฟังตอนที่ต้องการสมาธิครับ??
DS: เพลง Bad boy ครับ

62)เพลงที่ฟังเวลาที่รู้สึกจิตตกละครับ??
DS: เพลง Garagaro-go ครับ

63)เพลงที่ฟังในตอนอกหักละครับ??
DS:เพลง Usobonda

64)เพลงที่สร้างความประทับใจให้กับคุณมากที่สุดคือเพลงอะไรครับ??
DS:เพลง Tell Me Goodbye ครับในตอนที่เราถ่ายทำ MV กันผมเป็นคนแรกที่มาแต่ต้องมารอถึง 24 ชั่วโมงกว่าจะถึงคิวตัวเองถ่าย และถ่ายทำเสร็จภายในเวลา 10 นาทีครับ

65)คอนเสริต์ที่สร้างความประทับใจมากที่สุดคือคอนเสริต์ครั้งไหนครับ??
DS:ทัวร์คอนเสริต์ ALIVE ในตอนที่แฟนๆร้องเพลง Haruharu ครับ

66)ถ้าเกิดว่าคุณสามารถมีพลังวิเศษได้หนึ่งอย่างคุณอยากจะมีพลังอะไรครับ??
DS:พลังในการหายตัวครับ ถ้าผมมีพลังนี้ ตอนนี้ผมอยากไปน้ำตก Niagara

67)อะไรที่คุณภูมิใจเป็นพิเศษในบ้านของคุณครับ??
DS:ผมอยู่ที่โซลก็จริงนะครับแต่บ้านของผมดูเป็นชานเมืองชนบท และอากาศก็สะอาดสดชื่นอยู่เลยครับ  

68)บอกความสามารถพิเศษมา 3 ข้อสิครับ??
DS: 1>เล่นเป่ายิงฉู้บเก่ง , 2>ผมสามารถลืมตาได้เป็นเวลานานโดยที่ไม่กระพริบตาเลยนะครับ ,3>สามารถยักคิ้วได้ทีละข้างครับ  

69)คุณคิดว่าอะไรเป็นส่วนที่มีเสน่ห์ของคุณครับ??
DS:ผมหัวเราะบ่อยๆครับ

70)อะไรที่มักจะออกมากับคำพูดของคุณครับ??
DS:ผมมักจะผสมการออกเสียงในแบบเกาหลีลงไปในทุกๆครั้งที่ผมพูดภาษาญี่ปุ่นครับ

--------------------------------- 

71)สิ่งของใดที่จะทำให้คุณกระวนกระวายใจถ้าไม่มีมันครับ??
DS:โทรศัพท์ครับ

72)สิ่งแรกที่คุณจะทำในตอนตื่นนอนคือ??
DS:ฟังเพลงครับ

73)สิ่งสุดท้ายที่จะทำก่อนเข้านอนละครับ??
DS:ฟังเพลงครับ

74)เป็นคนตื่นง่ายไม๊ครับ??
DS:(พูดแบบดุดัน)ฟังเพลงครับ (หัวเราะ) ครับ ผมตื่นง่ายครับ

75)อะไรที่ทำให้คุณชอบห้องของคุณครับ??
DS:มันเป็นห้องที่สดใสและสะอาดครับ ผมรักเตียงของผม

76)มื้อเช้าทานข้าวหรือขนมปังครับ??
DS:ข้าวครับ

77)สิ่งที่คุณหมกหมุ่นกับมันในช่วงนี้คืออะไรครับ??
DS:กลองครับ อ่า ผมพูดออกไปแล้วดังนั้นอาจจะต้องเล่นโชว์บ้างนะเนี้ย (หัวเราะ)

78)สไตล์แฟชั่นของคุณเป็นแบบไหนครับ??
DS:แบบเป็นธรรมชาติครับ

79)แฟชั่นไอเทมที่ตัวเองตัดใจไม่ซื้อไม่ได้เลยคือ??
DS:ของของ RICK OWENS ครับ

80)ในตอนที่ทำงาน สิ่งที่คุณจะนึกเอาไว้ในใจตลอดคืออะไรครับ??
DS:ต้องยิ้มเข้าไว้และหัวเราะกับทุกๆคนในตอนที่ทำงานครับ


 ------------------------------- 

81)มีอะไรที่คุณจะต้องทำก่อนที่จะขึ้นเวทีไม๊ครับ??
DS:เราจะมายืนกันเป็นวงกลมและพูดว่า  Aja Aja Hwaiting!

82)อะไรที่คุณอยากจะลองท้าทายลองทำมันต่อไปครับ??
DS:ความท้าทายมันช่างน่ากลัวนะครับ ......อืมมม บางทีอาจจะเป็นเชฟ

83)ในระหว่างการทำงานในตอนไหนที่คุณรู้สึกว่าตัวเองเติบโตขึ้นแล้ว??
DS:ผมรู้สึกว่าตัวเองมีความอดทนแล้วในตอนนี้

84)สิ่งที่ทำให้คุณมีความสุขในช่วงนี้คือ??
DS: คอนเสริต์เดี่ยวครับ

85)อะไรที่ทำให้สนุกในช่วงนี้??
DS:คอนเสริต์เดี่ยวครับ

86. แล้วอะไรที่ทำให้เศร้าในช่วงนี้??
DS:คอนเสริ์ตเดี่ยวครับ (พูดแบบดุดันแล้วก็หัวเราะออกมา)

87)คุณเป็นคนมีเซ้นส์มีลางสังหรณ์อะไรบ้างไม๊ครับ??
DS:ไม่เลยฮะ

88)คำที่คุณชอบเป็นพิเศษ คือ??
DS:‘chinpunkanpun’(ในภาษาญี่ปุ่นแปลว่า "ไม่มีวี่แววเลย")

89)คติประจำใจละครับ??
DS:จงเชื่อในตัวเอง

90)ประโยคที่ถ้ามีคนมาพูดคำคำนั้นกับเราจะทำให้มีความสุขมากๆคือคำว่าอะไรครับ??
DS: เยี่ยมจัง!’

--------------------------------

91)คุณคิดว่าอะไรจะเป็นผลดีที่จะได้จากการเป็นเพื่อนของคุณครับ??
DS:คุณจะมีสุขภาพดีครับ (เพราะน้องแดจะทานแต่ของมีประโยชน์เท่านั้น)

92)ถ้าเกิดวันนึงมีเวลา 30 ชั่วโมงคุณจะทำอะไรบ้างครับ??
DS:ผมจะนอนให้มากขึ้นครับ

93)ถ้าคุณไม่ได้เป็นบิกแบง อาชีพอะไรที่คุณจะทำครับ??
DS:เป็นหน่วยรักษาความปลอดภัยดีไม๊ฮะ??

94)ในตอนที่คุณตกอยู่ในอันตรายอะไรที่จะทำให้คุณรอดมาได้??
DS:พยายามคิดอย่างรวดเร็วครับ

95)ใจความของชีวิตของคุณ คืออะไรครับ??
DS:เป็นคำถามที่ลึกซึ้งนะครับ..... ผมเกิดมาโดยที่ไม่มีอะไรเลย ดังนั้นผมก็จะตายโดยไม่มีอะไรเช่นกัน

96)คุณคิดว่าอะไรเป็นสิ่งที่จำเป็นที่สุดในชีวิตครับ??
DS:ความรักและอาหารครับ

97)ความใฝ่ฝันสูงสุดในชีวิตของคุณคืออะไรครับ??
DS:เอาชนะท็อปครับ (หัวเราะ)
(เพราะความใฝ่ฝันสูงสุดของท็อปคือเค้าอยากจะพิชิตโลกให้ได้ดังนั้นน้องแดจึงอยากจะพิชิตท็อปให้ได้อีกต่อนึง)

98)คุณมีสมบัติล้ำค่าบ้างไม๊ครับ ??
DS:มีสิ่งครับ อัลบั้ม D'scover ของผมเป็นสมบัติล้ำค่าของผม

99)เมื่อไหร่ที่คุณรู้สึกว่าโชคดีที่ได้มาเป็นสมาชิกวงบิกแบงครับ??
DS:แม้ว่าในช่วงที่ผมต้องผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบาก เราก็ยังสนิทกันมาก ในตอนที่ผมรู้สึกแบบนั้นเป็นตอนที่ผมรู้สึกดีใจที่ผมได้มาอยู่ในวงบิกแบงครับ

100)สำหรับดีไลท์แล้ว บิกแบงคือ??
DS:เพื่อนครับ

===============
Source: BigbangTIMES magazine Vol:6
english translation source:http://mmvvip.tumblr.com/post/54090462981/trans-vipj-bigbang-times-6-5-daesungs-100-qs-and
english translation by @mmvvip

Thai Translation by mew 
Picture credit to bigbang_JPN + MMvvip

===========


สามารถอ่านพาร์ทแรกได้จากลิงก์ด้านล่างนี้เลยค่ะ
http://mew-mini-museum.blogspot.com/2013/07/100-bigbangtimes-vol6.html

1 ความคิดเห็น: