วันเสาร์ที่ 10 มีนาคม พ.ศ. 2555

SBS Bigbang Comeback Special

หลังจากที่น้องๆคัมแบคเมื่อวันที่ 29 กุมภาที่ผ่านมา เพอบนเวทีแรกในการคัมแบคครั้งนี้ก็เป็นเวทีในคอน Bigshow2012 กันเลย ส่วนเพอในรายการเพลงนั้น ก็ทำแบบไม่เหมือนชาวบ้านตามเคย คือ ได้ทำเป็นรายการพิเศษขึ้นมาทางช่อง SBS ค่ะเรียกว่าเป็นรายการ comeback special โดยนำเอาภาพในคอนเสริต์เพลงใหม่ในอัลบั้มมาให้ชมพร้อมสัมภาษณ์น้องๆขั้นไปทีละช่วงนะค่ะ 

ช่วงที่สัมภาษณ์ๆกัน มีคนช่วยแปลคร่าวๆมาให้ด้วย ก่อนที่ซับเต็มจะออก ก็อ่านกันไปพลางๆก่อนเนอะค่ะ 

ส่วนคัมแบคผ่านทางรายการเพลงทางทีวีจริงๆคือวันพรุ่งนี้ ที่รายการ อินกีกาโย่ทางช่อง SBS นะค่ะ มีการอัดรายการกันไปแล้วสองเพลง พรุ่งนี้ช่วงเช้าอีกเพลงที่รายการเลย รอเชียร์ค๊า 

====================


Q: พวกคุณคิดว่าจะสามารถกลับมาได้อีกครั้งรึเปล่า??  
-Seungri: พวกเราต่างก็กลัวที่จะคัมแบคในครั้งนี้ครับ
-Daesung:ผมคิดเหมือนกันว่ามันค่อนข้างเร็วไปหน่อยที่ผมจะคัมแบคในครั้งนี้ครับ ผมคิดว่าจำเป็นจะต้องใช้เวลาซัก 2-3 ปี แต่ ท่านประธานยางบอกกับผมว่างานของนักร้องก็ืคือการส่งความรู้สึกของเราออกไปให้คนฟัง ดังนั้นอารมณ์ความรู้สึกที่ว่าไม่จำเป็นจะต้องเป็นความรู้สึกมีความสุขเสมอไป ผมต้องรู้จักที่จะส่งความรู้สึกของผมไปให้คนฟังในฐานะนักร้อง ซึ่งประโยคนี้ให้กำลังใจผมอย่างมาก เราต่างก็เตรียมตัวกันให้พร้อมในการออกอากาศผ่านทีวีในครั้งนี้ครับ
-G-Dragon: ผมไม่สามารถที่จะหลบซ่อนตลอดไปได้ และผมไม่สามารถที่จะให้การกระทำของผมเองนั้นสร้างผลกระทบต่อวงในภาพรวม ผมอยากได้รับการอภัยและผมอยากที่จะคัมแบคให้เร็วที่สุดเพื่อจะแสดงให้ทุกคนเห็นว่าเราเปลี่ยนแปลงไปแล้ว
-TOP: ผมรู้สึกเครียดมากจริงๆครับ มันเป็นวันที่ผมคิดอยากที่จะหนีไปให้ไกลๆจากมันเสมอ


Q: ในแง่ของการใช้ชีวิตแล้ว Blue คืออะไรสำหรับพวกคุณ??
-Seungri: เนื้อเพลงดูจะตรงกับชีวิตของพวกเราครับ  

-G-Dragon: ตั้งแต่ผมเป็นเด็กๆแล้วผมมักจะโชคดีและไม่ค่อยได้เผชิญกับความยากลำบากเท่าไหร่ ดังนั้นปีที่ผ่านมาทำให้ผมคิดเยอะมาก Blue คือช่วงเวลาหลังจากที่ผมได้เจอกับความยากลำบาก ผมไม่ได้เศร้าเสียใจจนถึงที่สุดแต่ผมก็ไม่ได้มีความสุขเช่นกัน

Q: แล้วคุณรับมือกับมันยังไงบ้าง?? 
-Seungri: หลังจาก เพลง Tonight วงเราก็ต่่างคนต่างแยกย้าย และเราต่างก็อยากที่จะทำงานโซโล่และเริ่มที่จะละโมบกันมากขึ้น แทยังกับงานโปรโมทอัลบั้มเดี่ยว จีดราก้อนกับงานโปรดิวเซอร์ ท็อปกับงานด้านการแสดง จนกระทั่งเมื่อปีที่แล้วมันเปิดโอกาสให้เรามาทำงานร่วมกันอีกและมันทำให้เราแข็งแกร่งขึ้นครับ
-Taeyang: เมื่อนึกถึงเรื่องราวหลังจากที่เกิดอุบัติเหตุแล้ว การที่เราสามารถมาอยู่ร่วมกันเป็นกลุ่มแบบนี้ได้ ผมรู้สึกขอบคุณอย่างมากเลยละครับ

Q: คำสั้นๆที่จะใช้อธิบายอัลบั้มนี้ได้??
Taeyang: Alive
G-Dragon: Alive
Daesung: Alive
TOP: มันคือ บิกแบงที่เป็นผู้ใหญ่ขึ้น
G-Dragon: เรายังคง มีชีวิตอยู่หลังจากประสบกับเหตุการณ์ต่างๆ

 
Q: ใครที่คุณรู้สึกว่าล้มเหลวกับการแปลงโฉมในครั้งนี้??
Seungri: ขอโทษเถอะฮะ แต่ผมคิดว่า พี่ท็อปครับ ผมขาวจากยูนิตพิเศษGDTOP ดูดีกว่าสีมินซ์นะฮะ มันยากที่จะมองให้ชินไปเองนะครับ

 
Q. ใครที่ดูเหมือนจะเป็น Bad boy มากที่สุด??
Seungri: Daesung
Daesung: Seungri
G-Dragon: Taeyang
Taeyang: ก่อนที่ผมจะเป็นแบดบอยได้ผมจะต้องเจอผู้หญิงให้มากกว่านี้ก่อนนะฮะ
TOP: มีใครเลือกผมบ้างรึเปล่า??


Q: เพลงไหนที่คุณชอบมากที่สุด??
Daesung: ผมคิดว่าไม่ว่าใครก็ตามจะเป็นคนเขียนเนื้อเพลงนะฮะ ผมว่ามันดีมาก


Q: คุณคิดยังไงกับเพลง Wing??
-TOP: แดซองเป็นคนที่อบอุ่นครับ
-G-Dragon: ผมต้องการที่จะเพิ่มเพลงเดี่ยวให้กับแดซอง และเค้าบอกว่าเค้าไม่สามารถที่จะทำเพลงจังหวะกลางๆในตอนนี้ได้เพราะเค้ากำลังรู้สึกเศร้าเกินไป เพราะเพลงเศร้าก็จะทำให้เราเสียใจและเพลงเร็วก็จะทำให้เรามีพลังขึ้นมา ส่วนเพลงจังหวะกลางๆจะทำให้เรามีการสื่อสารกับแฟนๆ ซึ่งเค้ามีปัญหาที่จะสื่อสารกับแฟนๆในช่วงนี้ครับ 
-Daesung: ผมวางแผนที่จะมองรั้วกั้นมองผนังมากกว่าจะมองไปที่แฟนๆเพราะผมกลัวที่จะมองพวกเค้าตรงๆครับ นี่เป็นครั้งแรกที่ผมจะแสดงเพลงเดี่ยวของผมผมหวังว่าเนื้อเพลงเพลงนี้จะสามารถสื่อผ่านไปยังแฟนๆของผมได้เป็นอย่างดีครับ


(ก่อนที่จะขึ้นเวทีแสดงเพลง“Wings”)
Daesung: ใบหน้าของแฟนๆอบอุ่นมากเลยครับและมีคนร้องตามเยอะเลย ผมรู้สึกมีความสุขมากเลยครับ


(ความรู้สึกต่อ คอนเสริต์ 2012 BIGSHOW วันแรก)
G-Dragon: ผมรู้สึกดีใจมากเลยฮะที่เราได้มาเจอกันอีก มีเรื่องราวมากมายเกิดขึ้น ดังนั้นขอบคุณมากๆเลยครับที่ยังคงอยู่กับพวกเรา ช่วยรู้สึกตื่นเต้นกับงานของพวกเรามากกว่าที่จะรู้สึกผิดหวังหรือกังวลนะครับ


Q: การที่ได้มาเป็น บิกแบง มันคือ......????
-G-Dragon: เด็กที่ไม่ยอมฟังคนอื่น เราเลือกเส้นทางที่ไม่มีใครเดิน เมื่อเราย้อนกลับมาดูตัวเราเองแล้วเราอยากที่จะภูมิใจกับมันครับ
-Taeyang: ผมคิดว่าเราก็คือ บิกแบง เรายังเด็กและเราก็มีเอกลักษณ์พิเศษที่ใครก็เลียนแบบไม่ได้ -Seungri: เรากำลังต่อสู้เพื่อที่จะได้รู้สึกถึงช่วงเวลา ณ ตอนนี้แหละฮะ และเราสนุกมีความสุขกับมันมาก  

-Daesung: เราต่างพยายามอย่างหนักในทุกๆช่วงเวลา นอกเหนือจากเรื่องดนตรีแล้วเราก็พยายามที่จะมีความสุขในตัวของเราเองและเล่นสนุกบนเวที ทำให้ดีที่สุดทุกๆครั้ง เพื่อที่ผู้คนจะได้รับรู้ถึงงานที่เราตั้งใจทำกันมาครับ
TOP:ผมไม่คิดว่ามันจะมีอะไรนะครับ เรายังไม่จบแค่นี้หรอก เราจะตั้งใจทำงานอย่างหนักเพื่อที่จะสมบูรณ์แบบมากขึ้นไปอีก


Translated by: @kristinekwakCompiled by: V @bigbangforlife
Credit : bb4life Thai Translation by mew mini museum

Picture credit to atenais.tumblr

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น